space
space
space
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
space
space
12 มกราคม 2555
space
space
space

๑๒ มกราคม ๒๕๕๕ บอกไม่ถูก

รายงานสภาพอากาศวันนี้ที่นี่กันก่อน วันนี้ครึ้มเหมือนเมื่อวาน ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่เหมือนอากาศก็มีส่วนทำให้ชีวิตมืดมนเหมือนกันนะ ถ้าวันไหนอากาศไม่แจ่มใส เราก็ไม่แจ่มใสด้วยเหมือนกัน ช่างเข้ากับบรรยากาศจริงๆ เลย

มีหลายๆ อย่างที่ไม่รู้ว่าจะบอกยังไง บอกไม่ถูก เพราะทำเราพลาดไปเอง ไม่ต้องโทษใคร แต่ก็โทษตัวเอง เราก็ว่าไม่น่าจะผิดนะแต่ก็ผิดจนได้ แต่ทุกอย่างก็ลงเอยด้วยดี ต่อไปต้องรอบคอบให้มากขึ้นกว่าเดิมแล้วเรา ดูให้ละเอียด คงไม่ตามแล้วล่ะ ตามไปก็เสียเวลา ปล่อยให้เค้าไปแล้วกัน ตามคืนก็มีแต่จะเสียความรู้สึก เพราะทั้งหมดเราไม่รอบคอบเอง ไม่เสียดาย ไม่ตายก็หาได้ใหม่ การทบทวนจะทำให้เรารอบคอบมากขึ้น ต้องทบทวน อย่าลืม

เหมือนฟ้าฝนจะรู้เลย แดดจ้าแจ่มใสแล้ว หลังจากที่เมื่อกี้ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนร่วม ที่เมื่อวานเค้าโทรมาขอให้ค้ำประกันให้ เนื่องจากคนนี้เค้าจะทำธุรกรรมทางการเงิน เราก็บอกได้ แต่เมื่อสักครู่นี้เค้าโทรมาถามเราอีกว่า เราได้เป็นสมัครสมาชิกหรือยัง เราบอกเราไม่ได้เป็นสมาชิกเพราะยังไม่ได้สมัคร เค้าบอกเราว่า ถ้างั้นเราก็จะค้ำประกันให้เค้า เพราะเงื่อนไขของคนค้ำประกันต้องเป็นสมาชิกด้วย เราก็รอดไปไม่ต้องค้ำประกันให้เค้าแล้ว ดีใจที่สุดเลยไม่ต้องค้ำประกัน นั่นดิพอวางสาย แดดออกจ้าเลย เหมือนชีวิตสดใสขึ้นจากเดิม

เมื่อวานเค้าคนนี้โทรไปหาอีกคนหนึ่ง ซึ่งเป็นคนแรก แต่คนแรกเค้าไม่ค้ำให้เค้าบอกเลี่ยงๆ ว่าไม่พร้อม แต่เค้ากลับแนะนำชื่อเราไปให้แทน ดีมั้ยคนแบบนี้ไม่ค้ำให้แต่โยนชื่อคนอื่นให้ไปแทนด้วยการแนะนำให้ เรายังไม่เคยทำแบบนี้กับใครเลยถ้าเราไม่ค้ำให้เราก็จะไม่โยนชื่อคนอื่น เหมือนกับปัดให้พ้นตัว เราเสียความรู้สึกมากที่ถูกทำแบบนี้ เค้าก็เลยโทรมารบกวนเราให้เราช่วยค้ำประกันให้ เค้าบอกเราว่าคนนี้แนะนำมา ในใจเราก็คิดไม่อยากค้ำให้หรอก แต่ก็เห็นว่าเพื่อนร่วมงานด้วยกัน ก็เลยบอกค้ำให้ ด้วยความที่กังวลใจเราก็โทรไปปรึกษากับเพื่อนอีกคน ซึ่งเพื่อนคนนี้ก็พอรู้รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ เค้าก็บอกเราว่า คนค้ำต้องเป็นสมาชิกด้วย ถ้าไม่เป็นสมาชิกก็ค้ำให้ไม่ได้ เราก็เลยอุ่นใจขึ้นมานิดหน่อย แต่เมื่อกี้ก็ดีใจสุดๆ เลย ไม่ต้องค้ำให้แล้ว เพราะเราขาดคุณสมบัติ เราไม่ได้เป็นสมาชิกเราค้ำให้ใครไม่ได้ ขอบคุณที่ฟ้าฝนอากาศช่วยเหลือ

ตอนนี้เราค้ำให้อยู่สองคนนะเค้ากู้กัน เราไปค้ำให้ สองคนนี้รวมกันเกือบล้าน พี่ที่ทำงานที่เดียวกัน เราจะไม่ค้ำให้ก็ไม่ดี แต่ตอนนี้เราก็สบายใจขึ้นเพราะมีประกันชีวิตของคนกู้ชดใช้ให้ในกรณีที่ผู้กู้เสียชีวิต แต่ต้องหลังจากกู้แล้ว 1 ปี นี่สองคนนั้นเค้ากู้กันเกินหนึ่งปีไปแล้ว เราเอากระดูกมาแขวนคออ่ะ ไม่ได้กู้ แต่ต้องไปค้ำเงินกู้ให้เค้า อึดอัดและลำบากใจเหมือนกันนะกับการค้ำประกันให้ใครสักคน

จริงๆ วันนี้เป็นอะไรที่บอกไม่ถูก แต่ตอนนี้ก็พอยิ้มได้บ้างล่ะ เพราะถ้าไม่จำเป็นเราก็ไม่อยากค้ำให้ใครหรอก ได้ระบายลงในบล็อกค่อยรู้สึกดีขึ้นบ้าง ทำงานดีกว่า ไปล่ะ




 

Create Date : 12 มกราคม 2555
2 comments
Last Update : 12 มกราคม 2555 9:49:24 น.
Counter : 822 Pageviews.

 

ไม่มีเครดิตพอที่จะค้ำอะไรให้ใคร ฮ่าๆ
เรื่องอากาศผมจะชอบถ้าตื่นขึ้นมาแล้วเห็นฟ้าครึ้มๆ เพราะชอบฝน และเบื่อแดดแรงๆ ถึงแม้ว่าฟ้าครึ้มๆ
จะทำให้ดูเศร้าบ้าง
แต่ก็เคยชินกับตัวเองตอนเศร้าๆ อยู่แล้วเลยไม่เป็นไร ฮ่ะๆๆ

 

โดย: badinblood 12 มกราคม 2555 11:30:39 น.  

 

ไม่มีเครดิตพอที่จะค้ำอะไรให้ใครเช่นกัน ฮ่าๆๆๆๆ
ลอยตัว

 

โดย: sticker-dicut (เสี่ยวเฟย ) 12 มกราคม 2555 12:12:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space