space
space
space
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
space
space
1 พฤศจิกายน 2554
space
space
space

เคยเจอกับคนที่ดีกับเราบ้างมั้ย
เคยเจอกับคนที่ดีกับเราบ้างมั้ย
ในชีวิตของเราแล้วไม่เคยเจอเลย
แล้วก็ไม่อยากเจอด้วยเพราะอะไรรู้มั้ย
เพราะว่าถ้าเราเจอคนที่เค้าดีๆ กับเรา แต่เราไม่ได้ดีเท่าเค้า
มันจะทำให้เรารู้สึกว่าเราไม่เคยทำไรที่ดีๆ ต่อเค้าบ้าง
ความรู้สึกส่วนหนึ่งมันจะบ่งบอกออกมาเอง คิดว่าเป็นสามัญสำนึกมากกว่า

มันเป็นของคู่กันใช่หรือเปล่า ดีกับไม่ดี
แต่เราว่ามันก็มีส่วนที่จะคล้ายคลึงกันอยู่บ้าง
ไม่มีอะไรที่ดีหมดทุกอย่าง และก็ไม่มีอะไรที่ไม่ดีเสียทุกอย่าง
อยู่ที่ตัวเราเองว่าเราจะเลือกรับรู้ในสิ่งต่างๆ แบบไหนอย่างไร
แต่ถ้าวันหนึ่งเราคิดได้ว่า สิ่งเหล่านั้นมันเป็นเหมือนลม
ลมที่พัดมาช่วงเวลาหนึ่ง พอเวลาผ่านไป ลมเหล่านั้นก็จะพัดผ่านไป
ไม่มีทางที่จะพัดหวนคืนมาหาเราอีก แต่ลมที่พัดมาถูกตัวเรา
มันก็แปลกนะ ลมมันทำให้เรารู้สึกร้อนๆ หนาวๆ ได้เหมือนกัน

ที่เรารู้สึกร้อนๆ หนาวๆ เพราะอะไร ก็เพราะว่าใจเราอ่อนไหวไง
บางครั้งเราก็อ่อนไหวในเรื่องบางเรื่องที่เราไม่สามารถต้านมันได้
ในเมื่อใจอ่อนไหวก็ปล่อยมันไปเถอะ พอผ่านไปสักระยะหนึ่ง
เวลาจะทำให้ใจเราเข้มแข็งขึ้น จริงๆ นะ เพราะได้เรียนรู้อะไรบ้างอย่าง

แล้วที่เมื่อใดที่ใจเราเข้มแข็งขึ้น มันก็จะทำให้เราเด็ดเดี่ยวมากขึ้น
กล้าที่จะทำอะไรลงไปโดยที่เราไม่สนใจใคร ไม่แคร์คน ไม่ใครแคร์
เพราะเราคิดว่าเราทำตามใจที่เราต้องการ
สำหรับส่วนตัว ใจที่เข้มแข็ง มันจะชนะได้ทุกอย่าง ไม่ว่าอะไรก็ตาม

บางครั้งบางคราวใจที่เข้มแข็งเกินไป มันก็ทำให้เกิดการแตกร้าว
แต่อย่าลืมว่าสิ่งเหล่านั้นมันเกิดขึ้นมาจากตัวเราเองทั้งสิ้น
เป็นข้อเสียของเราอย่างหนึ่ง ที่เราใจเข้มแข็งเกินไป
จะรู้สึกอย่างไง ถ้าใจเราเหมือนกำแพงเมืองจีน



Create Date : 01 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 1 พฤศจิกายน 2554 21:40:18 น. 0 comments
Counter : 687 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space