space
space
space
<<
ธันวาคม 2560
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
space
space
4 ธันวาคม 2560
space
space
space

ลงนามทำนิติกรรม
วันจันทร์ที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๖๐
วันนี้ลงนามทำนิติกรรม กู้เงินซื้อบ้านพร้อมที่ดิน
รอการพิจารณาขอสินเชื่อบ้าน
ลงนามด้วยความสุข ไม่คิดกลัว คุยในรายละเอียด
ทุกอย่างจนเข้าใจ
เรื่องคนค้ำประกันไม่ต้องมี เพราะจดจำนอง
ทะเบียนบ้าน มิเตอร์ไฟฟ้า มิเตอร์น้ำประปา
โครงการดำเนินการขอให้ เพียงให้เราชำระเงินค่าดำเนินการ
ฟรีค่าประเมินหลักทรัพย์ ค่าจดจำนอง
เพราะเป็นโปรถึงสิ้นปีนี้
แต่ผมต้องคุยเรื่องแปลนบ้านอีกครั้ง เพราะเจ้าของ
โครงการจะปรับเปลี่ยนรายละเอียดครัว และห้องน้ำ
เพราะเกี่ยวกับหน้าต่างบ้านที่กำลังจะหายไป
เพราะถ้าผมซื้อแล้ว ถูกตัดชิ้นส่วนในบ้านออกไป
แต่ราคาไม่ได้ลดลง ผมคิดว่า ผมไม่ได้ความยุติธรรม
แต่ตอนนี้ยังทำไรไม่ได้ นอกจากรอผลการอนุมัติสินเชื่อ
ทุกอย่างจะเริ่มต้นก็ต่อเมื่อ สินเขื่อบ้านผ่านการอนุมัติ

แต่ได้ทำรายละเอียดทุกอย่างไว้หมดแล้ว
ไม่เคยซื้อบ้านมาก่อน เลยไม่มีประสบการณ์ครับ
นั่งหาอ่านจากอินเตอร์ ก็พอได้ความรู้อยู่บ้าง
บ้านผมจะอยู่ตรงกลาง เพราะด้านขวา บ้านหลังนี้จะเสร็จสิ้นปีนี้
ส่วนบ้านด้านซ้ายกำลังขึ้นโครงเสาเหล็ก ส่วนบ้านผมตรงกลาง
กำลังรอผลพิจารณา ถ้าได้เต็มยอด ก็ดำเนินการต่อ
วันนี้จ่ายค่าจอง ห้าพันบาท เค้าจะยื่นเอกสารให้ธนาคารวันพุธ
เพราะพรุ่งนี้วันหยุด

เค้าให้ดูบานประตูหน้าบ้านทำจากไม้สัก ของบ้านด้านขวา
ส่วนบ้านด้านซ้ายเค้าเปลี่ยนเป็นประตูเลื่อนกระจก แต่เพิ่มเงิน
กลายเป็นว่าผมไปดูบ้านโครงการนี้บ่อยแล้วสิครับ วันนี้ครั้งที่สอง
ดูเหมือนถูกชะตากับชีวิต ก่อนกลับจากลงนามทำนิติกรรม
ผมพูดกับเจ้าของโครงการ เดินไปดูที่ดินบ้านผมหน่อยดีกว่า
เห็นท่อเมนน้ำประปา เห็นหลักเขตบ้านตัวเอง
เจ้าของโครงการบอกนี่เป็นเสาโรงจอดรถบ้านคุณ
ลางสังหรณ์บอก ผมจะได้บ้านตรงนี้ ถูกใจบอกไม่ถูก
แล้วก็มีความสุข ทั้งๆ ที่ผมกำลังจะเป็นหนี้ก้อนโต ยี่สิบปี
กลับไม่เป็นทุกข์เรื่องหนี้ ได้สัญญาซื้อขายที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง
กลับมาหนึ่งฉบับ และสัญญาโครงการและการจ่ายเงิน
รวมถึงข้อบังคับการอยู่ในชุมชนนี้ เอากลับมาบ้าน
เมื่อหัวค่ำฝนลงปรอยๆ เหมือนน้ำมนต์ที่พรมให้ผม
จะได้รับสิ่งที่ดีๆ เกิดขึ้นในชีวิต กับเรื่องราวของการซื้อบ้านหลังนี้
จะเป็นยังไง ผมจะได้ไปต่อ หรือไม่ได้ไปต่อ ค่อยมาเขียนอีกครั้ง

ระหว่างที่ไปทำนิติกรรมบ้าน เพื่อนคนหนึ่งโทรมาขึ้นเบอร์
ผมก็พยายามนึกว่าใคร จำไม่ได้จริงๆ ถามชื่อถึงได้รู้
เพราะเค่าหายไปสองปีที่ไม่ได้คุยกัน ที่เค้าหายไปเพราะเค้ามีแฟน
รักกันกับแฟน เพื่อนเลยถูกลืม วันนี้เค้าโทรมาผมก็ไม่ได้คิดไร
เค้าถามว่ามาทำไร ผมบอกไปมาซื้อบ้าน
เค้าโทรคุยกับผมไม่นาน เค้าก็วางสาย
ตอนเย็นผมกลับมาถึงบ้าน เค้าทักไลน์มา
ผมลบเบอร์เค้าทิ้งเพราะคิดว่าเค้าหายไปนานมากแล้ว
เค้าคงไม่ติดต่อมาอีกแล้ว คุยกันในไลน์ถึงได้รู้ว่าเค้าเครียด
เรื่องแฟนของเค้า เลยทำให้ผมคิดได้ว่า ถ้าหากเค้าไม่เครียด
เค้าคงไม่ติดต่อมาหาผม จริงใช่มั้ย ผมในฐานะเพื่อน
ผมก็คุยปลอบใจกับให้กำลังใจ ปัญหาเค้า แฟนไม่ยอมคุยด้วย
เค้าบอกเค้าทนมาเป็นปีๆ แล้ว ไปไหนคนเดียว อยากไปกับแฟน
แต่แฟนไม่ไป ผมถึงถามสาเหตุ เค้าบอกว่าอาจจะเป็นเพื่อนร่วมงาน
ของแฟน เพื่อนร่วมงานของแฟนที่เด็กกว่าแถมหล่อด้วย
เค้าบอกผมเค้าบอกเพื่อนร่วมงานรู้ทุกอย่างของแฟน
คุยกันได้ทุกเรื่อง แต่กับเค้าไม่คุย แฟนเค้าบอกไม่อยากทะเลาะด้วย
ผมถามเค้าไป จับได้เหรอว่าแฟนนอกใจ เค้าบอกว่าความรู้สึกมันบอก
ผมถามอีกว่า จะเลิกกันเหรอ เค้าบอกไม่เลิก เพราะเค้ารัก
แล้วถามถึงแฟนเค้า เค้าบอกว่า แหนบอกว่าอยู่กันไปแบบนี้ล่ะ
อยากมาก็มา แต่ไม่เลิก ทำตัวออกห่าง ผมก็ได้แต่บอกเพื่อน
ให้จับมือคุยกันดีๆ แบบคนรักกัน คุยกันตรงๆ แต่เค้าบอกแฟนไม่ยอมคุย
เค้าบอกว่า เค้าอยู่คนเดียวไม่ได้ เค้าหาใครไม่ได้อีกแล้ว
ผมบอกเค้าไป คนเจ้าชู้อย่างนาย จะหาใครไม่ได้ ผมไม่เชื่อ
แต่เค้าก็บอกมาว่าเค้าไม่ได้เจ้าชู้ แต่ที่มีแฟนหลายคน
เพราะเลิกกันบ่อย แฟนบอกเลิก อกหักมาเป็นเดือนๆ
ผมอยากจะสมน้ำหน้าเพื่อน ก็เพื่อนทำตัวเพื่อนเอง แล้วใครจะช่วยได้


เค้าย้อนกลับมาถามผม ว่ายังไม่มีใครอีกเหรอ ผมก็บอกไปว่ายังโสด
เหมือนเดิม ก็เลยลองชวนคุยเรื่องความรักของเค้า
ว่าเค้าเริ่มต้นรักกันได้ยังไง เค้าก็เล่าให้ฟัง
ดูเหมือนเค้าสบายใจขึ้นที่ได้เล่าความรักของเค้าให้ผมฟัง
แล้วผมก็ถามต่อ อกหักล่ะ เป็นยังไง เพราะเพื่อนผ่านมาทุกบทเรียน
เค้าบอกแทบตาย ร้องไห้คนเดียวอยู่สองเดือน พอจะถามต่ออีก
เค้าบอกเปลี่ยนเรื่องคุยเถอะ เปลี่ยนเรื่องคุย เค้าย้อนถามกลับมา
ตอนนี้ผมไม่มีใครจริงเหรอ ผมบอกว่าจริง โสดทั้งแท่ง
เค้าบอกผมว่า ผมอาจจะยังไม่เจอคนที่ใช่ เค้าบอกผมยังเหมือนเดิม
ผมเลยถามไปผมเหมือนเดิมตรงไหน เค้าบอกมาว่า
เหมือนเดิมตรงที่คุยกับเค้าเหมือนเดิม นี่เค้าคิดเปรียบเทียบกับแฟนเค้า
คนที่เค้ารักกลับไม่คุยกับเค้า แต่คนที่เค้าทิ้งไปสองปีกว่าเค้ากับมา
เค้ากับมาคุยกับผม นี่ใช่มั้ยคำตอบ เมื่อสุขเค้าจะลืมผม
แต่เมื่อเค้าทุกข์ค้าจะนึกถึงผม
แต่ก็แปลกนะ ทุกครั้งที่เค้ากลับมาคุยกับผม เค้าจะถามเสมอ
มีใครหรือยัง แล้วเค้าจะหายไป จนเค้ามีทุกข์เค้าจะมาคุยกับผม
แต่เค้าเป็นคนที่รักแฟนนะ เพราะผมรู้เวลาเค้ามีแฟน เค้าไม่เคยคุยกับผมเลย สองปีที่เค้าหายไปเพราะ อยู่กับแฟนเค้า
เอาใจช่วยขอให้ความรักของนายกลับมาหวานชื่นอย่างเดิม
แต่ถ้านายคิดว่ามันไม่เหมือนเดิมแล้ว
อยู่ที่นายจะตัดสินใจ จะทนต่อไป หรือ จะถอยออกมา
ผมตอบแทนนายไม่ได้ นายต้องถามหัวใจนาย

ผมก็ยังคงเป็นเพื่อนนาย ต่อใกฝห้นายทิ้งผมไปกี่สิบปี
ถ้านายไม่ลืมผม ผมก็ยังคงคุยกับนายเหมือนเดิม

สุดท้ายผมบอกเค้าไป ผมดูหนังความรักของเกย์ จนทำให้ผมเข้าใจ
ผมถึงชินกับความโสดทุกวันนี้ไงครับ

สู้นะเพื่อน อะไรที่นายสบายใจ ผมจะทำให้นายสบาย
คำพูดที่ทำให้เค้ายิ้มได้และอารมณ์ดี
เค้าถามผม ยังไม่นอนอีกเหรอ
ผมตอบเค้าไป รอนอนพร้อมนาย
เค้าตอบมา ห้าห้าห้า
รู้เลยว่าเค้ายิ้มหัวเราะได้แล้ว
อย่าทุกข์เลยเพื่อน ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้

นอนดีกว่า ช่วงนี้มีความสุขกว่าปกติ เพราะคำว่าบ้าน ทำให้มีสุข
ฝันดีครับ
๐๔๑๒๒๕๖๐๒๒๕๔



Create Date : 04 ธันวาคม 2560
Last Update : 4 ธันวาคม 2560 22:54:51 น. 1 comments
Counter : 350 Pageviews.

 
แวะมาทักทายจ้าา ^__^ อิอิ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 29 เมษายน 2561 เวลา:18:20:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space