space
space
space
<<
ตุลาคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
space
space
9 ตุลาคม 2556
space
space
space

ตุลาคม ๒๕๕๖ ๙
ช่วงนี้ฝนตกบ่อยดีมาก เพราะมาจากความแปรปรวนของอากาศและพายุ ที่ทยอยพัดกันเข้ามาทีละลูก วันนี้ฟ้าเพิ่งจะเปิดแล้ว นี่ก็เดือนตุลาคม งานหลายอย่างที่สะสมกันอยู่ยังไม่ได้สะสาง แต่ก็มีงานใหม่ๆ เข้ามาอีกให้ต้องปวดหัวกันต่อไป ภาระเยอะเหลือเกิน บางทีคิดไปคิดมา อยากจะลาออกจากงานประจำ แล้วมาทำงานส่วนตัวดีกว่า แต่ก็ยังไม่มีช่องทางที่จะทำงานส่วนตัวได้ เพราะยังไม่เจอแนวทางของชีวิตเลย ยอมรับว่าเหนื่อย

เลิกล้มความคิดอะไรบ้างออกไปแล้วจากความคิดของตัวเอง เพราะว่า ยังไงก็คงไม่มีวันที่จะทำได้แน่ เพราะมันอาจจะไกลเกินที่เราจะไขว่คว้าและค้นหา แต่ถ้าเราจะได้เราก็ทนกับวงจรที่มันหมุนเวียนไปมา แต่อาศัยเราเป็นตัวประกัน ทำหน้าที่ให้ คิดแล้วอย่าหาห่วงใส่ตัวอีกเลย จะได้อยู่อย่างสบายๆ เพราะเหตุผลบางอย่างที่ได้จากคนบางคนที่ได้พูดคุยกัน ก็ทำให้เรารู้ว่า มันเป็นไปไม่ได้

สิ่งที่เรากำลังมองข้ามไป ในสิ่งที่เรามีอยู่ แต่บางทีเราก็ไม่เห็นคุณค่าของสิ่งที่อยู่กับเรา ตอนนี้เรากำลังเป็นแบบนี้จริงๆ ไม่เห็นสิ่งที่มีอยู่กับตัวเอง แต่วันนี้ทำให้เราตาสว่างและกลับดูแลสิ่งที่อยู่กับเราได้แล้ว จะทำอย่างไรให้สิ่งนั้นได้อยู่กับเรานานที่สุดและไม่ต้องดูแลมากมาย หลายๆ คนเค้าเจอมรสุมชีวิตกันแทบตายกับเรื่องแบบนี้ แต่เราพ้นเรื่องแบบนี้มาแล้ว แล้วเราจะกลับไปหามันอีกทำไม วันนี้ก็เลยตัดใจคิดได้ อย่าไปเป็นตัวประกันให้เค้าอีก

มันช่างเป็นอะไรที่เหมาะจง และเหมาะสมจริงๆ ในวันที่ฟ้าเปิด ฝนหยุดตก เราก็คิดขึ้นมาได้ ขอบคุณอากาศ ที่ทำให้เราคิดได้ ในวันที่ฟ้าเปิด ทุกอย่างก็เปิดให้มองเห็น สบายใจจริงๆ ถ้าเรายิ่งดิ้นรน เราจะยิ่งเหนื่อย ปล่อยไปตามชีวิต เพราะเรามีอยู่เราก็ไม่ได้ใช้บ่อย

ช่วงนี้กินผัก เข้าเทศกาลกินเจ แต่เราก็กินเหมือนกัน กินทุกปี แต่ไม่ได้เคร่งครัดอะไรมากมาย แบบแยกจานแยกชุดต่างหาก เมื่อวานได้ราดหน้าเจไปถุงหนึ่ง พ่อบอกว่าอร่อยมาก เมื่อเช้าก่อนมาทำงาน พ่อบอกอีกว่าราดหน้าเมื่อวานอร่อยนะ วันนี้ก็เลยแวะซื้อให้พ่อกินที่บ้าน เห็นพ่อบอกอร่อยแล้วก็มีความสุขนะ เดี๋ยวเลิกงานกลับบ้านไปพ่อคงได้กินราดหน้าเจ อีกแล้ว

วันนี้ไปแล้ว


Create Date : 09 ตุลาคม 2556
Last Update : 9 ตุลาคม 2556 15:47:57 น. 0 comments
Counter : 681 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space