space
space
space
<<
ตุลาคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
space
space
26 ตุลาคม 2556
space
space
space

ตุลาคม ๒๕๕๖ ๒๖

เผลอแปปเดียวนี่จะหมดเดือนตุลาคม แล้ว อีกไม่กี่วันเอง เวลาผ่านไปอย่างเร็วจริงๆ แต่ว่าลมหนาวก็พัดโชยๆ มาบ้างแล้วล่ะ เพราะรู้สึกเย็นๆ ขึ้นกว่าเดิม ฝนก็กำลังจะตกทิ้งท้าย แล้วก็จะจากไปแล้ว แต่ตอนนี้อากาศสามฤดูในวันเดียวกัน ร้อน หนาว ฝนตก ปรับตัวไม่ทันก็เลยทำให้เราไม่สบายง่ายๆ ช่วงนี้เราก็คอแห้งๆ ยังไงก็ไม่รู้ เหมือนว่าอากาศชื้น แล้วเจออากาศแห้งๆ เย็นๆ ทำให้เราปรับตัวไม่ทัน แล้วอีกก็จะเจ็บคอเวลาตื่นเช้ามา เหมือนทอมซิลอักเสบ แต่พอสายๆ ก็จะหายไปเอง แบบนี้ทุกเช้า หลังจากที่ลมหนาวพัดเข้ามา

แต่ไม่อยากให้หนาวเต็มฤดู เพราะว่าอาการคันตามผิวหนังของเราก็จะกลับมาอีก ชอบคันที่เอว ตามแนวเข็มขัดขอบกางเกง หน้าหนาวทีไร เราจะคันทุกที พอหายหนาว แล้วก็หายไปเอง ใครๆ ก็บอกว่าผิวหนังแห้ง ขาดความชุ่มชื่น ทำให้รู้สึกคันตามผิวหนัง ก็คงจะจริง นี่ถึงไม่อยากให้หนาวตามฤดู เพราะเราจะคัน แล้วก็จะเกา จนผิวแสบถลอกเจ็บตัวอีก ทาครีมแล้วก็ยังไม่หาย ทำไงดี อยากได้วิธีป้องกันโรคนี้ช่วงฤดูหนาว คนในบ้านไม่มีใครเป็น นอกจากเราคนเดียว แล้วก็จะเป็นตอนช่วงอากาศเย็นๆ แห้งๆ หนาวๆ แบบนี้ล่ะ ความคันกำลังจะกลับมาหาเราอีกแล้วหรือนี่

วันนี้มีงานบุญแถววัดที่บ้าน เป็นงานบุญกฐิน แต่วันนี้เรามาทำงานก็เลยฝากแม่ไปทำบุญด้วย อธิษฐานอะไรบางอย่างก่อนฝากแม่ไปปักต้นกฐินในงานที่วัดด้วย อากาศครึ้มๆ ยังไงก็ไม่รู้ เหมือนว่าฝนจะตก แต่ไม่ตก มันไม่ปลอดโปร่ง เย็นๆ ก็กลับบ้าน




 

Create Date : 26 ตุลาคม 2556
0 comments
Last Update : 26 ตุลาคม 2556 11:35:23 น.
Counter : 824 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space