space
space
space
<<
มกราคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
space
space
16 มกราคม 2556
space
space
space

มกราคม ๒๕๕๖ ๑๖ อีกหนึ่งวันที่รู้สึกสบายๆ

วันนี้นะ หลายๆ คนคงมีความสุขกับการลงทุน อย่างเราคนหนึ่งที่มีความสุขและรู้สึกว่ามันสบายๆ มากกับชีวิต เพราะหุ้นหลายตัวต่างพร้อมใจกันขึ้นแข่งกันเขียว กันระนาวกราวรูดไปหมด ถ้าเป็นแบบวันนี้ทุกวันก็ดีสินะ แต่ตลาดมันก็ย่อมมีขึ้นมีลง มีความผันผวนได้ตลอดเวลา ไม่แน่พรุ่งนี้อาจจะเป็นวันอะไรที่ทุกคนไม่อยากให้มีก็ได้ อนาคตเราไม่รู้ แต่ปัจจุบันเรารู้ว่ามันคืออะไร

มีความสุขอย่างบอกไม่ถูก วันนี้วันหวยออกด้วย แต่เราไม่ได้ซื้อหวย หรือซื้อสลากกินแบ่งของรัฐอะไรหรอก แต่สุขใจกับการที่ได้ลงทุนแล้วเห็นว่ามันได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ นี่ล่ะเพิ่งจะเข้าใจชีวิตของคนที่เค้าทำธุรกิจว่ามันมีความสุขแค่ไหนเวลาได้กำไรหรือเป็นช่วงขาขึ้นของธุรกิจ แต่ก็มีอีกมุมหนึ่งถ้ามันไม่ประสบผลสำเร็จ แล้วเป็นช่วงเวลาที่ธุรกิจตกลง มันก็ทำให้กลุ้มใจเหมือนกันนะ แต่ว่าเราสบายๆ กับมัน ปล่อยให้ตัวหุ้นทำงานเก็บเงินแทนเรา

วันนี้พี่ที่ทำงานซื้อชามาฝาก กับโดนัทน้ำตาลนิ่มมาก ชาก็เข้มข้นหวานมันอร่อย เป็นอาหารมื้อเที่ยงไปด้วยเลย เพราะว่าลงมากินข้าวพอดี หลายๆ อย่างที่ได้จากพี่ๆ ที่ทำงาน บางครั้งเราก็เกรงใจเหมือนกัน เราก็ช่วยเหลือพี่เค้าในสิ่งที่เราช่วยได้ แปลกเนอะเวลาเราโตขึ้น ทำไมภาระของเราก็โตตามตัวเราไปด้วย ไม่รู้ดิ รู้แต่ว่าเป็นเด็กหาเงินไม่ได้ ก็ไม่มีภาระอะไร แต่พอโตคนทำงานได้มีเงินใช้ ภาระต่างๆ ก็เริ่มทยอยกันมาหาเราแบบไม่ต้องนัดหมาย ถึงเวลาภาระก็มาเอง แล้วก็มาอย่างประจำสม่ำเสมอไม่เคยขาดห้วงระยะเวลา มันเรื่องจริงๆ เลย

คืนนี้เราว่าอากาศเริ่มปกติแล้ว แต่ว่ายังคงเย็นๆ บ้าง พอรู้สึก แต่กลางวันนี่ดิ แดดแทบจะเผากันให้ตาย ร้อนจริงๆ ที่บ้านก็ผ่านพ้นจากการป่วยเป็นไข้หวัดกัน ยกเว้นเรา ยังไม่ป่วย ยังสบายดีอยู่ พยายามรักษาความอบอุ่นให้ตัวเองอยู่เสมอ เพราะถ้าเราเป็นไข้หวัดทีไร โรคไอสามเดือนก็จะมา ไออยู่สามเดือน แล้วมันก็จะหายไปเอง ปีที่แล้ว จำได้เป็นไข้หวัดตอนเดือนมีนาคม หายไอตอนเดือนพฤษภาคม ไอแบบนานเลย นี่ล่ะที่ไม่อยากเป็นไข้หวัด

"กล้วยไม้ของเรากำลังจะงดงาม" คิดแล้วมีความสุขจังเลย ใครที่กำลังทุกข์ก็ภาวนาให้พ้นจากทุกข์ เอาใจช่วยนะ กำลังใจเท่านั้น ถ้าเราสู้ ทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี เราเชื่อแบบนี้




Create Date : 16 มกราคม 2556
Last Update : 16 มกราคม 2556 21:54:48 น. 0 comments
Counter : 835 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space