space
space
space
<<
มกราคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
space
space
15 มกราคม 2556
space
space
space

มกราคม ๒๕๕๖ ๑๕ เริ่มต้นสิ่งที่เติบโต

คืนนี้เป็นอีกหนึ่งคืนที่ดาวสวย ดาวขึ้นเยอะมากช่วงนี้ แล้ววันนี้เราก็ได้เริ่มต้นลงทุนในหุ้นที่กำลังจะเติบโต เพราะวันนี้มันทำให้เกิดสีเขียวขจี ให้เราได้เห็นตลอดทั้งวันตั้งแต่เปิดตลาดตอนเช้ามา อีกตัวหนึ่งก็เขียวเดี๋ยวก็แดง สลับกันไปมาแบบนี้ แต่ตัวแรกนั้นเขียวอย่างต่อเนื่อง เลี้ยงไว้เหมือนกล้วยไม้เลย รอเวลาออกดอกออกผล คงจะทำให้เรามีความสุขมากเลยทีเดียว พรุ่งนี้ก็คงจะได้ไปต่ออีก แต่อาจจะยาวนานอีกหน่อยเพราะมันวิ่งมาหลายรอบแล้ว คงต้องพักเหนื่อยบ้าง หวังว่าปลายปี คงได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าเหมือนกันนะ รอคอยกันต่อไป

อยากให้พ้นความหนาวเย็นไปเร็วๆ เพราะความแห้งของอากาศทำให้ผิวเราแห้ง แล้วเป็นขุยๆ คันตามแขน ขา มันคันจริงๆ เลย หนาวทีไรเป็นแบบนี้ทุกปี ทรมานกับความคันตามตัว หน้าหนาวปีที่แล้วก็จำได้ว่า ต้นเดือนธันวาคม ที่แล้วก็เริ่มคันแบบนี้ สรุปแล้วหน้าฝนนี่เราไม่ค่อยเป็นไร หน้าร้อนก็ร้อนไม่สบายตัว หน้าหนาวก็คันผิว ทาครีมก็เอาไม่อยู่ คันอยู่ดี หน้าฝนไม่เป็นไร นอกจากไข้หวัดกับตากผ้าไม่ค่อยแห้งเพราะฝนตกบ่อย ออกไปไหนก็ไม่สะดวกเพราะมันจะเปียก จะมีหน้าไหนบ้างที่จะเหมาะกับชีวิตของเรา อยากให้หน้าฝนมาไวไว คงจะหนาวถึงสิ้นเดือนนี้มั้ง เพราะว่าปีนี้อากาศเย็นช้ากว่าปีก่อนๆ

เขียนบล็อกรอบสอบนะของวันนี้ เพราะตอนบ่ายนั่งเขียนที่ทำงานแล้ว พอจะอัพโหลดบล็อก เนตหลุด สิ่งที่เขียนไว้หายเกลี้ยง หมดเลย ทั้งรูปหุ้นที่เขียวๆ กะว่าจะเก็บไว้ดูสักหน่อย หายเกลี้ยงหมด สุดท้ายต้องกลับมาเขียนที่บ้าน แต่ไม่อยากตัดแปะภาพบัญชีหุ้นแล้ว ก็เลยไม่ลงไว้ในบล็อกนี้ วันนี้สัญญาณเนตที่ทำงานรวนตลอดทั้งวัน ติดๆ ดับๆ หรือว่าเป็นเฉพาะเครื่องเราเครื่องเดียวเปล่านะ แบบนี้ล่ะเวลาที่จังหวะการลงทุนดีๆ มักจะมีอุปสรรคกั้นขวางเสมอเลยชีวิตเรา วันไหนไม่เหมาะกับการลงทุน วันนั้นเนตดีตลอดทั้งวัน ก็ยัง งง อยู่กับเนตที่ทำงาน ว่าวันนี้เป็นอะไร หรือไม่อยากให้เราเปิดดูหุ้นก็ไม่รู้ คงจะกลัวว่าเราจะขายก่อนที่จะอดทนเก็บกำไรไว้เยอะล่ะดิ

อดทนเท่านั้น ที่เราต้องฝึกฝนอีก ใจต้องนิ่ง ท่องไว้




 

Create Date : 15 มกราคม 2556
0 comments
Last Update : 15 มกราคม 2556 22:42:09 น.
Counter : 778 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space