space
space
space
<<
มกราคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
space
space
2 มกราคม 2556
space
space
space

มกราคม ๒๕๕๖ ๒ ทำงานวันแรกของปี

วันนี้ไปทำงานวันแรกของปี แต่งานก็ไม่ยุ่งเท่าไหร่ ได้ของขวัญจากพี่ที่ทำงานมาฝาก แต่เราไม่ได้แจกของขวัญให้ใครเหมือนกัน เพราะว่าเราเป็นเด็ก ไม่ต้องแจกเค้าหรอก คำอวยพรปีใหม่ให้เค้าก็ดีใจแล้วล่ะ ได้ของขวัญเป็นขนมปังสองห่อ กับปากกาหนึ่งด้าม แต่จริงๆ แล้วเราก็ไม่ได้อยากได้ของขวัญจากใครๆ หรอก เหมือนกับว่าเป็นอะไรที่ไม่จำเป็น เราก็แค่เพื่อนร่วมงานคนหนึ่ง เราอยากให้เค้าให้กับคนในครอบครัวของเค้าดีกว่า แต่เมื่อเค้าให้มาเราก็ไม่รู้จะไม่รับก็ไม่ดี เดี๋ยวเค้าจะหาว่าหยิ่งอีก แต่เราก็เอามา แล้วเราก็ให้คนอื่นกินแทนไปแล้ว เหลืออีกถุงหนึ่งเราก็บอกฝากไว้ เดี๋ยวถ้ามานั่งคุยด้วยจะมาแกะกิน แต่จริงๆ แล้ว เราไม่กินหรอก ปล่อยให้คนอื่นกินแทนแล้วกัน

ได้ต้นดอนญ่าสีขาวมาแล้วล่ะ หกสิบบาท ตอนแรกพี่ที่ซื้อมาให้เค้าบอกไม่เอาตังค์หรอก ให้เป็นของขวัญปีใหม่ แต่เราบอกพี่ไปว่าพี่ให้มาหลายครั้งแล้ว เราก็เลยจ่ายตังค์ให้เค้าไป เจ็ดสิบบาท แลกกับต้นดอนญ่าสีขาว แต่ว่ากระถางใบใหญ่มากเลย ยังไม่ได้ปลูกลงดิน กะไว้ว่าจะปลูกพรุ่งนี้วันพฤหัสบดี กลับมาถึงบ้านก็แวะไปธนาคารจ่ายค่ารถ กับฝากเงินเข้าบัญชีด้วย แต่ว่าคนเยอะรอคิวสักพักได้มั้ง แต่ก็เห็นเครื่องฝากเงินอัตโนมัติ ไม่มีใครใช้บริการด้วย ใจก็อยากจะไปฝากกับตู้ฝากเงิน แต่ว่าก็ไม่เคยฝาก กลัวทำไม่ถูก เลยรอคิวฝากหน้าเค้าเตอร์ เมื่อไหร่เราจะกล้าที่จะฝากเงินกับตู้ฝากเงินสักครั้งนะ หลังจากที่ไปฝากกับตู้กรุงไทยมาแล้ว ใส่เงินไม่ถูก ไม่รู้วางเงินแบบไหน เครื่องก็เลยไม่ฝากให้เรา บอกให้เราหยิบตังค์คืนกลับมา คงต้องให้เค้าสอนวิธีใช้ให้สักครั้ง ต่อไปก็จะได้ทำได้เอง อยากสะดวกแต่ก็ยังไม่กล้าพอ

วันนี้หุ้นหลายตัวพร้อมใจกันขึ้นแบบไม่ตั้งใจเลย ขึ้นจนรู้สึกว่าไม่น่าซื้อเลย เหมือนภาพลวงตาหลอกให้เราเข้าไปซื้อ แต่เราก็ต้องราคาไว้เท่าที่เราต้องการ แต่ก็ไมได้หุ้น เพราะราคาไม่ลงมา วันนี้ปล่อยขายตัวหนึ่งไป ได้นิดเดียว แต่ก็เป็นอะไรที่ดีวันแรกของปี ได้กำไรถึงจะน้อยนิดก็ตาม จะฝึกซื้อขายวันเดียว แต่ก็ยังไม่เก่งพอที่จะทำแบบนั้น กลัวขาดทุน เสียดายเงินถ้าต้องทิ้งเงินไปเพราะความโลภ ดีนะที่เราไม่โลภ แต่วันนี้ที่ของออกไปดิ ราคาขึ้นไปสามจุด น่าเสียดาย พอขายแล้ววิ่งขึ้นไปอีกนี่ล่ะ ตอนยังไม่ขายนะ ไม่ขยับไม่เขยื้อนเลยนะ นี่ล่ะมันคือธรรมชาติของหุ้นจริงๆ บางตัวที่มันวิ่งขึ้น เพื่อที่จะหลอกให้เราเข้า พอเข้าไปมันก็ตกลงแบบไร้เรี่ยวแรง ตลกดีตรงที่มีคนนั่งหลอกเคาะราคาให้เราดีใจ แต่ที่จริงมันหวังที่ฟันเงินเราตะหาก แต่เดี๋ยวนี้เราชักเริ่มรู้ทัน นั่งดูเค้าเคาะราคาอย่างเดียว ยากมากเลยที่จะถือหุ้นไว้ให้นานๆ เพราะว่าใจเราร้อนเกินไป แต่เก็บไว้มันก็ไม่ขึ้น หุ้นหนอหุ้น ทำคนรวยและทำคนจน ในพริบตาจริงๆ แต่เราไม่ยอมจนหรอกนะ เพราะเรามีภูมิคุ้มกันคือความประมาณตัวเอง

คืนนี้จะอ่านหนังสือก่อนนอน เริ่มต้นอ่านหนังสือกับปีนี้ กะว่าจะอ่านทุกคืนแล้วก่อนนอน แต่ก็คงจะได้หนังสืออ่านคนอีกตามเคย




 

Create Date : 02 มกราคม 2556
0 comments
Last Update : 2 มกราคม 2556 22:40:10 น.
Counter : 874 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space