space
space
space
<<
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
space
space
22 เมษายน 2555
space
space
space

๒๒ เมษายน ๒๕๕๕ ยังไม่ได้รับซิม

วันนี้ผ่านไปทั้งวัน ณ เวลานี้ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับซิม รู้สึกว่ามันผิดปกตินานเกินไป เค้าส่งตั้งแต่วันพฤหัสก่อนเที่ยง ส่งอีเอ็มเอส ตอนนี้ได้แต่ทำใจห้าสิบห้าสิบ เพราะเรายังไม่รู้ว่าจะยังไง พรุ่งนี้เช้าไปที่ทำงานเราค่อยเปิดเลขพัสดุเชคดูอีกทีว่ายังไงกันแน่ เค้าส่งมาให้ทาง เอสเอ็มเอส แต่เราลบทิ้งไปแล้ว แต่ก็จดเก็บไว้ที่ทำงาน แต่วันศุกร์ไม่ได้หยิบติดมากลับมาด้วย เดี๋ยวพรุ่งนี้รู้เรื่องว่าลงเอยยังไง กับเงินที่โอนไปจำนวน สองร้อยเก้าสิบเก้าบาท รอเชคพรุ่งนี้อีกครั้ง

วันนี้นั่งอ่านเกี่ยวกับหุ้นทำให้รู้รายละเอียดบ้างแล้วเกี่ยวกับการเปิดบัญชีหุ้น เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็จะโทรไปขอข้อมูลว่าต้องส่งเอกสารไปที่ไหน มีค่าอากร สามสิบบาท นี่ล่ะ เค้าจะให้เราส่งให้ทางไหน คงจะเลือกของ บัวหลวง เพราะไม่มีขั้นต่ำในการฝากเงินเข้าบัญชีหุ้น เริ่มเล่นแต่น้อย ค่อยๆ ระดมทุนสำรองไว้ก่อน มีทุนมากพอค่อยขยายหุ้นให้โตขึ้น แต่ตอนนี้ต้องศึกษารายละเอียดปลีกย่อยให้เข้าใจถึงคำว่าหุ้นให้ได้ก่อน เราต้องตั้งรับกับหุ้น แต่ในระหว่างช่วงนี้ที่รอเปิดบัญชี เราก็ต้องอ่านหุ้นเยอะๆ

ช่วงนี้เข้าอ่านแต่ห้องสินธร เพราะมีหลายๆ คนที่เค้าก็จะเริ่มเล่นหุ้น เราก็ได้ความรู้จากคำถามและคำตอบ ของการเริ่มต้นเล่นหุ้นสำหรับมือใหม่ป้ายแดงอย่างเรา แต่บางอย่างก็อ่านแล้วไม่เข้าใจหรอก เพราะมันลึกเกินที่เราจะรู้ แล้วอีกอย่างเราไม่ฐานความรู้เกี่ยวกับหุ้นมาก่อนด้วย ยิ่งทำให้เรามืดแปดด้าน เราต้องดูราคาค่าหุ้นก็คือตัวเลขที่วิ่งไปมานั่นล่ะ คือตัวเลขจำนวนบาทของไทยทั้งหมดใช่หรือเปล่านะ เช่น 53 นี่ใช่ราคาหุ้นที่จะซื้อขายกันมั้ย หรือง่ายๆ ก็คือทุนใช่มั้ยนะ อย่างถ้าเราวันนี้เราซื้อมาที่ 53 บาท จำนวน 100 หุ้น ก็เป็นเงิน 5,300 บาท นี่คือทุนของเราใช่มั้ย แต่ถ้าพรุ่งนี้หุ้นตัวนี้ขยับขึ้นมาที่ 53.50 บาทถ้าเราขายออกไปพรุ่งนี้ ขาย 100 หุ้น เราจะได้เงินจากการขายหุ้น 53.50x100 = 5,350 บาท บวกลบกับทุนแล้ว 5,350-5300=50 บาท นี่คือกำไรใช่มั้ย เราเข้าใจถูกเหรือเปล่า ต้องหาอ่านเองถึงจะได้เข้าใจ

แต่ถ้าหากหุ้นราคาลดลง แต่เรายังถือไว้ มันจะเป็นไรมั้ย เพราะหุ้นมีขึ้นมีลง แต่ก็นานกว่ามันจะขึ้นมาใหม่ เพราะถ้าเราขายตอนที่มันตก เท่ากับเราขาดทุน เราก็ต้องทนถือไว้ก่อน เหมือนกับน้ำมาให้รีบตัก หุ้นขึ้นให้ขาย แต่เราจะเปิดบัญชีรอไว้ก่อน เข้าใจสักหน่อยค่อยลงซื้อหุ้นเก็บไว้ การบ้านอีกอย่างเค้ากำหนดซื้อหุ้นมั้ย หรือว่าซื้อได้ตามจำนวนศรัทธา เงินมากก็ซื้อมาก เงินน้อยก็ซื้อน้อย แต่อ่านมาก็ไม่เจอนะว่าบังคับให้ซื้อ เพราะแรงซื้อกับแรงขายไม่เท่ากัน ต้องหาข้อมูลอีกเยอะเลยกว่าจะเข้าใจคำว่า "หุ้น" ไม่ได้ง่ายอย่างที่เราคิด ไปล่ะ




Create Date : 22 เมษายน 2555
Last Update : 22 เมษายน 2555 20:01:31 น. 0 comments
Counter : 760 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space