space
space
space
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
space
space
21 กุมภาพันธ์ 2555
space
space
space

๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ วันนี้วันพระ
วันนี้วันพระ รู้สึกไวมาก วันพระที่แล้วตรงกับวันพุธ เมื่อวานกลับบ้านไปตอนเย็น พี่บอกพรุ่งนี้วันพระต้องไปซื้อดอกไม้อีกแล้ว เลยมองดูปฏิทินอ้าวพรุ่งนี้วันพระจริงด้วย ไวมาก เปลี่ยนดอกไม้กำใหม่แล้วก็ไหว้พระก่อนออกจากบ้านแล้วก็มาทำงาน เมื่อเช้าตื่นนอนมารู้สึกอากาศเย็นๆ กลางวันตอนนี้บ่ายสองล่ะร้อนนิดหน่อยแต่อยู่ในที่ทำงานก็ไม่ร้อนเท่าไหร่

หวั่นใจกับการใช้เทคโนโลยี เพราะเห็นหลายๆ คนเจอปัญหาเกี่ยวกับการใช้องานอิเล็กทรอนิกส์ทางด้านการเงิน เติมเงินผ่านธนาคารแต่เงินไม่เข้าโทรศัพท์ โชคดีที่ไม่ได้เป็นเรา แต่เป็นคนอื่น เราก็เลยรู้สึกหวั่นใจ เพราะเราเองก็ต้องใช้มันบ่อยเกี่ยวกับการเงิน เงินถูกหักไปแล้ว แต่ปลายทางไม่ได้รับ ติดต่อธนาคารก็บอกให้ติดต่อเครือข่าย เลยรู้สึกไม่มั่นใจแล้ว ต้องทำรายการผ่านทางคนเท่านั้นแล้ว อาศัยเทคโนโลยีสบายจริง แต่บางครั้งทำให้หนักใจ ตามเรื่องก็ยาก เห็นแล้วรู้สึกเห็นใจหลายๆ คน ที่เค้าเจอกัน เติมเงินโทรศัพท์แต่เงินไม่เข้าโทรศัพท์ เงินในบัญชีถูกตัดเรียบร้อย

เราเองก็หวั่นๆ เพราะเติมครั้งหนึ่งเยอะ ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้เรียกว่าขาดทุนจนแทบหมดตัวเลย แต่เรายังไม่เคยเจอ เติมทีไรเราก็ได้รับทุกครั้ง แต่เราก็ไม่รู้ว่าเราจะโชคร้ายวันไหน เพราะว่าถ้าเกิดขึ้นธนาคารก็ช่วยเหลืออะไรไม่ได้ เพราะบัญชีตัดเงินไปเรียบร้อย จะได้รับค่าโทรหรือไม่ได้ ไม่เกี่ยวกับธนาคารแล้ว นี่ล่ะสิ่งที่น่ากลัว ยิ่งถ้าหากระบบล่มด้วยแล้ว ยิ่งเหมือนกับว่าเราโยนเงินทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย

ปรับเปลี่ยนใหม่ ซื้อค่าโทรจากคนขาย ของทรู ของวันทูคอล ไม่มีปัญหาเพราะเคยไปใช้บริการอยู่ แต่ของดีแทค ต้องลองถามเค้าดูก่อนว่าเค้าสามารถเติมค่าโทรให้เราได้มั้ย แต่ก็มีเบอร์คนขายออนไลน์อยู่ วันนี้หวั่นใจมากยิ่งอ่านในห้องมาบุญครองยิ่งหวั่นๆ กลัวเราจะโชคร้ายอย่างที่คนอื่นเจอก งั้นเราก็ต้องกันไว้ก่อนเปลี่ยนซื้อค่าโทรจากคนขายเท่านั้น กันไว้ดีกว่าแก้

นั่งหาโปรเนตไว้สำหรับใช้ในโทรศัพท์ไว้เวลาจำเป็นจริงๆ แต่ก็ดูแล้วล่ะไม่เลือกแบบราคาแพงมาก เพราะไม่ค่อยได้ใช้ อยู่ที่ทำงานที่บ้านก็มีเนตให้ใช้ตลอด ยกเว้นตอนออกจากที่ทำงานที่บ้านล่ะ ช่วงเวลานิดหน่อย แต่ก็ดูไว้ว่าจะใช้ แบบ 30 บาท หรือ 50 บาท ดี ยังสรุปไม่ได้ ถ้าสามสิบบาทได้สามชั่วโมง แต่ถ้าห้าสิบบาทได้ หกชั่วโมง ไม่เลือกแบบคิดตามปริมาณข้อมูลแล้วเพราะกินเมกะไบต์อย่างมาก หมดเร็ว เลือกเป็นแบบชั่วโมงแทน มีแบบให้เลือกใช้ได้แบบ สามสิบวัน หรือแบบรายเดือนต่อเนื่องกันไปเอง ถ้าสามสิบบาทก็ตกวันละบาท แต่ก็คงจะไม่ได้เปิดจากมือถือเท่าไหร่ คิดว่าจะลองใช้ตัวนี้ดูก่อน แบบสามสิบบาทสามชั่วโมง ถ้าไม่พอค่อยเปลี่ยนโปรใหม่

เมื่อเช้ามีเบอร์ 02 โทรเข้าซิมเติมเงิน เราก็รับสาย บอกโทรมาได้รับข่าวและดูดวงฟรีกับปู........... เราเลยวางสายไป จะมามัดมือชกกันอีกแล้ว แต่เราไม่รู้ว่าจะมีข้อความเข้าเครื่องหรือเปล่านะ เดี๋ยวต้องตรวจสอบ แต่เงินในเครื่องเหลือหกบาท เพราะไม่ได้ใช้ไว้สำหรับเติมเงินให้ลูกค้าอย่างเดียว เราก็ลืมไปว่าเบอร์เติมเงินเราไม่เคยให้ใคร จู่ๆโทรมา เราก็ดันรับสาย แต่ทีนี้ล่ะซิมเติมเงินเราจะไม่รับสายใคร เบื่อเหมือนกันกับการทำนาบนหลังคน สงสารคนที่เค้าไม่รู้เรื่อง เค้าไม่รู้จะยกเลิกได้อย่างไง ปล่อยให้มันเกาะกินเงินในโทรศัพท์ไปเรื่อยๆ ทำไมต้องมีธุรกิจแบบนี้ด้วย

ดูแลโทรศัพท์มือถือกันด้วย หมั่นตรวจดูว่ามีอะไรเข้ามาในเครื่อง ก่อนที่เราจะเสียเงินโดยที่เราไม่ได้สมัครหรือใช้บริการ วันนี้ไปล่ะ


Create Date : 21 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 21 กุมภาพันธ์ 2555 14:22:50 น. 0 comments
Counter : 756 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space