space
space
space
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
space
space
14 กุมภาพันธ์ 2555
space
space
space

๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ ทำงานและเก็บเงิน

วนเวียนกลับมาอีกครั้งแล้วสำหรับวันนี้ เมื่อปีที่แล้ว กับคนไร้รัก ปีนี้ก็ยังคงเหมือนเดิม แต่ก็ทำให้คิดได้ว่า เราทำงานและเก็บเงินไว้ดีกว่า บั้นปลายชีวิตของเราจะได้สุขสบาย ค้นหาและไขว่คว้าไปก็เท่านั้น เพราะเราไม่ได้อะไรตอบกลับมาเลย ตามจริงชีวิตของเราเหมาะที่จะอยู่คนเดียวมากกว่า ที่จะเป็นแฟนของใคร ไม่รู้ดิ แต่คิดว่ามันเป็นชีวิตที่มีความสุขแล้วล่ะ เพราะตัวเราก็มีความสุข อยากไปกับใครก็ไป เหมือนลมที่พัดพาเค้าเข้ามา แล้วลมก็พัดพาเค้าออกจากชีวิตเราไป ลมพัดแค่ระยะเวลาสั้นๆ แต่ก็ทำให้เรามีเวลาที่ดีๆ กับความสุข มันก็ดีเนอะ ชีวิตแบบนี้ ไม่ต้องผูกมัดหรือไปผูกพันกับใคร ลงตัวแล้วล่ะชีวิตแบบนี้ เหมาะกับตัวเองมากที่สุด หยุดกับความรัก แล้วมารักตัวเองให้มากขึ้นกว่าเดิม

เมื่อคืนปรับเปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์ใหม่อีกรอบหลังจากที่ใช้แล้วยังไม่ลงตัวทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ว่าลงตัวแล้วนะ แต่ยังก็ไม่ลงตัว เมื่อคืนเปลี่ยนซิมใส่เครื่อง วันนี้โอเคเลย เดี๋ยวรอเวลาอีกสักระยะหนึ่งก็จะปรับเปลี่ยนซิมอีกครั้ง คราวนี้ละพอดีลงตัว ไม่ต้องกลับไปกลับมาอีกแล้ว นั่งคิดหลายรอบกับการใส่ซิมโทรศัพท์ว่าซิมนั้นจะใส่กับเครื่องไหน วุ่นวายดีเหมือนกัน แต่วันนี้พอจะเข้าที่เข้าทางก็เลยลดความวุ่นวายลงไปบ้างแล้ว

ณ วันนี้เราเป็นผู้ใหญ่แล้ว เราต้องทำงานและเก็บเงินไว้ดีกว่า ปีนี้ทำให้เราคิดอะไรได้มากมายหลายอย่างตั้งแต่ต้นปี วางแผนกับชีวิตว่าปีนี้เราต้องทำอะไรเพื่อให้ได้อะไร หลังจากนี้ไปเราจะเป็นอีกคนหนึ่ง คนที่จะทำงานและก็เก็บเงิน เพราะถึงเวลาแล้วที่เราต้องหยุดทำตัวเป็นเด็กๆ เสียที ชีวิตเรามีแต่ข้างหน้าทุกวัน ไม่มีคำว่าย้อนกลับหลัง เพราะมันไม่มีทางจะย้อนคืนกลับมาได้ เราต้องเดินทางไป ไม่ว่าอะไรเราก็ต้องหัดเรียนรู้ไป บางอย่างไม่ยากสำหรับเราที่จะทำได้หรอก แต่มันต้องใช้เวลาและความอดทน

สิ่งหนึ่งที่ทำให้เราคิดได้และมีกำลังใจก็คือทำงานและก็เก็บเงิน มันเป็นสิ่งที่ทำให้เรามีพลังที่จะก้าวต่อไป ตอนนี้เราเหมือนคนคอยบริหารจัดการมากขึ้นทุกวันล่ะ ใจเราก็คิดที่จะทำให้พื้นที่ว่างเปล่า ให้เป็นดอกผลขึ้นมา แต่เรายังไม่แข็งแรงพอ แต่ใจคิดอยากจะทำเหมือนกัน รอให้เราแข็งแรงก่อน ถ้าเรายังขืนทำอะไรลงไปโดยที่เรายังไม่แข็งพอ แน่นอนเราจะพบกับความล้มเหลว ตอนนี้ได้แค่คิดวาดหวังไว้ก่อน จะทำให้มันเกิดประโยชน์และเป็นดอกเป็นผลออกมาให้เราให้ได้ ถ้าเราตั้งใจ เราเชื่อว่าเราทำได้ แต่รอเวลาให้เราแข็งแรงก่อน ช่วงนี้ใช้เวลาดูสภาพแวดล้อม

บางอย่างไม่ได้อยู่ที่การเรียนรู้หรอก แต่อยู่ที่ประสบการณ์และความอดทน แต่ประสบการณ์เรายังน้อย อย่าเพิ่งเสี่ยงกับการลงทุน เพราะจะทำให้เราบาดเจ็บจากการลงทุนได้ แปลกเนอะวันนี้เป็นวันที่ใครๆ ก็จะมีความสุขกัน แต่กับเรามันกลายเป็นวันที่เราจะเริ่มต้นทำงานและเก็บเงิน เพราะเราเริ่มคิดได้แล้วว่าที่ผ่านมาเราเป็นเด็กเกินไป ต่อไปจากนี้เราต้องเป็นผู้ใหญ่แล้ว เป็นฤกษ์ที่ดีสำหรับเรา วันนี้ทิ้งความรักไป แล้วหันกลับมาทำงานและเก็บเงินอย่างเต็มตัว จากนี้ไปเราจะทำงาน ทำให้ได้

แล้ววันหนึ่งเราล้มเหลวหรือบาดเจ็บเราก็จะมาเขียนเก็บไว้ในนี้ เช่นกัน ถ้าเราโชคดีและเฮงๆ เราก็จะมาเขียนไว้ในที่นี้เหมือนกัน เอาล่ะ ก้าวไปอย่างทรนงเพราะเราต้องทำได้ ไปล่ะ




 

Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2555
4 comments
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2555 15:49:50 น.
Counter : 892 Pageviews.

 

เป็นกำลังใจ ให้นะคะ

สู้ๆๆๆ มาเก็บไปพร้อมๆๆกันค่ะ

 

โดย: DiFfeRent of LoVe 14 กุมภาพันธ์ 2555 16:23:55 น.  

 

ดีใจ มีเพื่อนเก็บไปและทำงานไป
เดี๋ยวอาทิตย์นี้จะไปฝากไว้กับธนาคารอีก
ท่องไว้แล้วล่ะ ทำงานและก็เก็บเงิน เท่านั้น

ขอบคุณมากที่แวะมาทักทายกัน

จขบ

 

โดย: จขบ (bothlitle ) 14 กุมภาพันธ์ 2555 22:43:03 น.  

 

:3 อยากทำงานเอง เก็บเงินเองจังครับ

ความจริงกะมาอ่านอะไรหวานๆ จากบล็อกนี้นะเนี่ย :)

 

โดย: badinblood 15 กุมภาพันธ์ 2555 6:49:40 น.  

 

ไม่มีอะไรหวานๆ หรอก เพราะคนโสด จากนี้ไปตั้งใจทำงานกับเก็บเงินอย่างเดียวล่ะ คงสบายดีนะ

 

โดย: bothlitle 15 กุมภาพันธ์ 2555 8:54:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space