space
space
space
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
space
space
6 มิถุนายน 2555
space
space
space

๖ มิถุนายน ๒๕๕๕ ได้ของที่ระลึก

วันนี้ตอนบ่ายได้รับข่าวดีจากบริษัทหลักทรัพย์ที่เราได้ใช้เปิดบัญชีลงทุน บอกเราว่า เราได้รับเสื้อ โทรมาถามขนาดเสื้อที่ใส่ เราก็บอกไปเบอร์เอ็ม เพราะว่าตัวเราเล็ก อยากรู้ว่าสีอะไรเราก็เลยถามกลับไปอีก เค้าบอกสีดำ เดี๋ยวก็คงจะได้รับในเร็วๆ นี่ล่ะ ดีจังแจกเสื้อด้วย แต่ลืมถามไปว่าฟรีหรือเปล่า คิดว่าน่าจะฟรีนะ ถ้าไม่แจกฟรี เค้าคงไม่โทรมาหรอก แต่ก็ไม่แน่บางอาจจะมัดมือชกให้จ่ายเงินก็ได้ ไม่รู้เหมือนกัน ค่อยดูตอนที่รับเสื้อก่อนว่าจะฟรีหรือเสียตังค์

วันนี้ฝนไม่ตก อากาศเลยร้อนอบอ้าวเพราะร้อนฝน รู้สึกขัดๆ ที่หน้าอกด้านซ้าย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะยกดัมเบลหรือว่าเป็นเพราะกล้ามเนื้อ แปลบๆ เวลายกแขนขึ้นลง เบื่อนะอาการขัดๆ เคล็ดๆ โดยที่ไม่รู้สาเหตุว่ามาจากอะไร หรือว่าเป็นโรคหัวใจตีบตัน แต่เราก็ไม่เคยมีปัญหาเกี่ยวกับโรคหัวใจนะ แต่หัวใจเราก็ไม่เคยได้หยุดพักเลยนะ ตั้งแต่เราเกิดมาลืมตาดูโลกใบนี้ มันก็เต้นของเค้ามาตลอดเวลา เราเองยังมีนอนหลับพักผ่อน แต่หัวใจเราไม่เคยได้หยุดพักเลย ถ้าหยุดพักเราก็คงหมดลมหายใจ เอะหรือว่าหัวใจเราใกล้จะได้หยุดพักแล้วอ่ะ เขียนเหมือนเป็นลางบอกเหตุอายุสั้นเลยนะเรา แต่ก็ไม่แน่เนอะ ชีวิตคนเราไม่มีอะไรแน่นอน คืนนี้นอนหลับ เช้าขึ้นมาเราอาจจะไม่ฟื้นตื่นขึ้นมาอีกก็ได้เนอะ

เราเคยเห็นที่โรงพยาบาล คนแล้วคนเล่า เค้าเข็นร่างกายของผู้ไร้ลมหายใจผ่านไปต่อหน้าเรา ไม่รู้กี่คน ร่างที่นอนอย่างสงบนิ่งมีผ้าคลุมตั้งแต่หัวจนปลายเท้า ไม่มีใครเดินตามระหว่างทาง นอกจากคนเข็นรถเข็นที่ร่างนั้นได้นอนอย่างสงบนิ่ง เราก็ได้แต่ภาวนาไปสู่สุขคติเถิด หมดทุกข์ หมดโศก หลับให้สบายนะ ถึงจะไม่ใช่คนที่เรารู้จัก แต่เราจะภาวนาให้ทุกคนที่ถูกเข็นผ่านเราไป เหมือนกับเวลาที่เราเดินผ่านพระพุทธรูปเราก็จะยกมือไหว้ อีกอย่างเวลาเราไปทำงานเจอซากสัตว์อะไรก็ตามที่ถูกรถชนตายบนถนน หรือข้างทาง เราผ่านไป เราก็จะแผ่เมตตาให้ จงเป็นสุข เป็นสุขเถิด

อีกหน่อยเราต้องเขียนเกี่ยวกับธรรมะประจำวันบ้างแล้วล่ะ เพราะในชีวิตก็ไม่ค่อยได้ไปวัดเท่าไหร่ รู้แต่ว่าคืนนี้ได้เวลานอนพักผ่อนแล้ว หวังพรุ่งนี้เช้าเรายังคงตื่นขึ้นมานะ ไปล่ะ




Create Date : 06 มิถุนายน 2555
Last Update : 6 มิถุนายน 2555 22:15:23 น. 1 comments
Counter : 958 Pageviews.

 
ไม่ค่อยไปวัด
แต่ก็ไหว้พระทุกวันพระนะครับ เท่านี้ก็ดีแล้ว :)

หายไปนาน
คิดถึงมะครับ
ฮ่ะๆ


โดย: badinblood วันที่: 8 มิถุนายน 2555 เวลา:22:42:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space