space
space
space
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
space
space
30 ธันวาคม 2554
space
space
space

เปลี่ยนยางรถใหม่แล้ว
วันนี้ วันที่ ๓๐ ธันวาคม ๒๕๕๔

วันนี้ตรงกับวันศุกร์ด้วย เหลือพรุ่งนี้อีกวันเดียว ก็จะผ่านพ้นปี ๕๔ แล้ว เขียนบล็อกก่อนสิ้นปี ความรู้สึกยังไงก็บอกไม่ถูก เพราะเหมือนว่ากำลังจากเราไปแล้วของปีนี้ แต่ก็จะเริ่มปีใหม่อีกครั้ง บางทีก็ไม่มีกะจิตกะใจจะทำงานเหมือนกันนะ เพราะอยากอยู่บ้านมากกว่า โดยเฉพาะยิ่งวันนี้ด้วยแล้ว เพราะเป็นวันทำงานวันสุดท้ายของปีนี้ แต่ก่อนที่ยังไม่ได้กลับมาทำงานที่บ้านนะ วันนี้ล่ะตอนบ่ายจะเป็นการเดินทางกลับมาบ้าน แต่คราวนี้อยู่บ้านแล้วไม่ได้เดินทาง แค่เดินทางกลับจากที่ทำงานมาบ้านใกล้ๆ ไม่ไกลมากเท่านั้นเอง

เมื่อวานไปเปลี่ยนยางรถมาแล้ว เปลี่ยนสองเส้น เส้นละ สามพันบาทถ้วน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่เส้นละสองพันเจ็ดร้อยบาท เมื่อวานจ่ายไปอีก หกพันบาท ว่าจะให้ช่างเค้าตั้งศูนย์ให้ด้วยแต่ว่าเค้าทำให้ไม่ทัน เค้าบอกมาให้มาวันอื่นเพราะหมดเวลา ไปใกล้เวลาเค้าจะปิดร้านแล้วด้วย แบบนี้ล่ะต้องทำงานด้วยก็เลยต้องรีบเร่งกันแบบนี้ แต่ก็เปลี่ยนไปเรียบร้อยแล้ว ทีนี่ล่ะก็ใช้ไปอีกห้าปี ค่อยเปลี่ยนกันอีกที เพราะว่าไม่ได้ขับทางไกลเท่าไหร่

วันนี้จะกลับก่อนเวลา หรือว่าตามเวลาเลิกงานดีนะ แต่คิดว่าจะกลับตอนเวลาเลิกงาน จะนั่งทำงานจนหมดเวลา เพราะวันนี้เป็นทำงานสุดท้ายของปีนี้ เดี๋ยวงานเค้าจะคิดถึงเรา ถ้าเรากลับบ้านก่อนเวลาเลิกงานไม่ดี แต่หลายๆ เค้าก็ทยอยกันกลับ บางคนก็จะเดินทางไปหาครอบครัว ไปเที่ยว ไปไหนต่อไหน แต่เราไม่มีที่ไหนต้องไป เพราะมีจุดหมายปลายทางอย่างเดียวคือบ้าน เพราะมีพ่อกับแม่รออยู่ที่บ้าน กลับไปหาพ่อกับแม่ดีกว่า คิดถึงจัง

มีคนเข้ามาเจาะแจะด้วย เค้าพยายามจะโน้มน้าวเราให้จีบเค้าให้ได้ แต่เราก็บอกไปว่า จะเลือกคนที่เค้าสนใจเราเท่านั้น ถ้าเค้าสนใจเรา เค้าก็จะบอกเราเอง เค้าก็ยังบอกอีกว่าแล้วไม่ลองจีบก่อนล่ะ เราก็บอกไปไม่ล่ะ ไม่จีบใครก่อนหรอก คิดอะไรกับเราก็บอกมาดิ อ้อมค้อมไปทำไม ชวนคุยชวนถามอยู่นี่ล่ะว่า มีใคร เคยเจอหรือยังคนที่สนใจ บอกไปแล้วครั้งที่ล้าน ไม่มีไม่เคยเจอคนที่เค้าสนใจ ไม่เห็นยากเลย ถ้าพูดออกมาว่าสนใจเรา มันยากนักหรอ คุณเอ่ยคำถามมาแบบนี้ เราก็รู้อยู่แล้วว่าคุณคิดอะไร แต่กล้าๆ หน่อยสิ เราไม่ดุหรอก ไม่ต้องกลัว รับรองไม่กัด เราก็เลยเปลี่ยนเรื่องคุย คุยเรื่องอื่นแทน สบายๆ จังเลย เพราะเรายังไงก็ได้อยู่แล้ว




Create Date : 30 ธันวาคม 2554
Last Update : 30 ธันวาคม 2554 9:28:58 น. 2 comments
Counter : 776 Pageviews.

 
จขบ. มีความตั้งใจทำงานจัง
ถ้าบ.ไหนมีคนแบบนี้เยอะๆ คงจะดีไม่น้อย

ยางใหม่เนี่ย ใส่ล้อหน้าหรือหลัง?
ถ้ารถทั่วไปขับเคลื่อนล้อหน้า ควรตั้งศูนย์หลังเปลี่ยนยาง
เพราะมีผลโดยตรงต่อความเที่ยงตรงของพวงมาลัยนะครับ
เวลาเกิดเหตุฉุกเฉินเบรกกระทันหันรถจะได้ไม่ปัดหรือเสียหลัก
สวัสดีปีใหม่ จขบ.ด้วยครับ


โดย: shiro (s_shiro ) วันที่: 30 ธันวาคม 2554 เวลา:12:19:19 น.  

 
ขอบคุณมากครับที่แวะมาทักทายกัน
สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๕ คุณ shiro ด้วยครับ

ยางใหม่เปลี่ยนใส่ล้อคู่หน้า แล้วเอาล้อหน้าเก่าไปใส่
ล้อคู่หลังแทน เพราะว่าเปลี่ยนห่างกันแค่ปีเดียว
เมื่อวานก็กะว่าจะให้ช่างตั้งศูนย์ให้ด้วย แต่ว่าไปช้าร้านใกล้
ปิดแล้ว ช่างเค้าบอกให้มาตั้งศูนย์วันอื่น เพราะทำไม่ทัน
เดี๋ยวหลังปีใหม่ไปแล้วค่อยไปตั้งศูนย์อีกที
เพราะปีใหม่นี้คงไม่ได้ขับไปไหน

เที่ยวปีใหม่ให้สนุกนะครับ เดินทางปลอดภัยครับ

เจ้าของบล็อก


โดย: bothlitle วันที่: 30 ธันวาคม 2554 เวลา:13:53:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space