space
space
space
<<
ธันวาคม 2560
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
space
space
15 ธันวาคม 2560
space
space
space

คนที่ใช่กับคนแค่ผ่าน
วันศุกรที่ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๖๐
วันนี้ออกจากบ้านเร็วกว่าทุกวัน
ระหว่างทางตาซ้ายก็ยิบๆ เกือบจะถึงครึ่งทาง
นึกได้ว่าลืมหยิบโทรศัพท์ เลยต้องวนกลับมาบ้าน
อีกรอบ เพราะลืมโทรศัพท์ เสียบชาร์ตแบตแล้วลืม
ปกติจะหยิบมาไว้กองเดียวกันที่ประตูบ้าน
อยู่กันคนละที่เลยลืม แล้วเมื่อเช้าก็ไม่เอะใจว่าลืมอะไร
โชคยังดีที่นึกได้ ไม่ใช่ครั้งแรกหรอกที่ลืม หลายครั้งแล้ว
แต่ถ้าไปไกลแล้วก็จะไม่ย้อนกลับมาบ้าน ลืมก็ลืมไป

เริ่มแก่แล้วก็แบบนี้ หลงๆ ลืมๆ
เช้าก็ไปงานนิดหน่อย เสร็จจากงานก็กลับมานั่งทำงานต่อ
นั่งไปนั่งมาหนาวลมเย็นในห้อง ต้องใส่เสื้อคลุมทำงาน
เดินเข้าห้องน้ำไม่รู้กี่ครั้ง ปวดฉี่ดิ อากาศเย็นเลยฉี่บ่อย
อาหารมื้อกลางวันเป็นขนมไทยๆ เหนียวเพราะทำจากแป้ง
มันคือขนมต้ม แป้งก็เหนียว เคี้ยวไม่ขาด ตกลงเค้าจะทำให้คนกิน
หรือให้ใครกิน เพราะมันเหนียว เคี้ยวติดฟันอยู่นั่นล่ะ
ใส่มะพร้าวก็กวนจนมะพร้าวกับน้ำตาลแห้ง
ตอนกัดไส้มะพร้าวนึกว่ากัดน้ำตาลบีปที่แห้งๆ แข็งๆ
ดีนะกล่องเกียวมีแค่ห้าลูก ลูกเท่าลูกปิงปอง
ฝืนกินด้วยความหิว พอกันเจอร้านไหนทำเหนียวๆ
แบบนี้ ไม่ต้องกินเพราะมันเคี้ยวลำบาก
แทบจะติดคอตาย นึกถึงคนใส่ฟันปลอมกินขนมนี้
ฟันปลอมคงจะหลุดออกมาทั้งปาก เพราะมันเหนียว

ขนมไทยๆ กลายเป็นว่า กินแล้วจะไม่ปลอดภัย
เพราะความเหนียวของแป้ง เคี้ยวจนเมื่อยกราม
สงสัยคนปั้นขนมต้มคงจะปั้นจนกล้ามขึ้นมั้ง
ลูกกลมขนาดนี้

ถ้าให้เด็กเล็กกินตามลำพังไม่ได้นะ อาจจะติดหลอดลมได้
เพราะมันเหนียวจริงๆ

เจอคน คนหนึ่ง ซึ่งเจอกับเค้าเป็นครั้งที่สอง
เลยเป็นที่มา คนจริงคือคนที่ใช่ คนปลอมคือคนแค่ผ่าน
อยากขอบคุณเค้าคนนี้ ทำให้มองเห็น เหตุ และ ผล
คนนี้ที่เจอกันครั้งแรก เค้าอมยิ้มให้ และทักทายผม
ในขณะที่มีคนอยู่อีกหลายคน แต่เค้ากลับไม่ทักหรืออมยิ้มให้
ได้คุยกันนิดหน่อยเพราะคุยกันครั้งแรก
มาวันนี้ผมเจอกับเค้าอีกครั้ง เค้าก็ทักทายผมก่อนอีกเช่นเคย
พูดคุยกับผม เหมือนสนิทกัน ทั้งๆ ที่เจอกันครั้งที่สอง
แต่เค้าบอกผม เค้ารู้จักกับอีกคน และเค้ากับคนนั้น
เค้าได้ล่วงเกินกับคนนั้น เพราะคนนั้นเป็นฝ่ายเริ่มต้นก่อน
จนอารมณ์พากันไปทั้งคู่ แล้ววันนี้คนนั้นก็มา แค่เค้ากลับไม่ทักคนนั้น
ทั้งๆ ที่เค้าผิดผีกับคนนั้น ทำไมเค้าถึงไม่ทัก
สำหรับผมกับเค้า แค่พูดคุยกันตามปกติ แต่เค้าเป็นคนชวนคุยก่อน
วันนี้เค้าก็ส่งยิ้มให้ก่อน ก่อนที่จะชวนคุย
หมายถึงอะไร คนจริงคือคนที่ใช่ ทำให้ผมนึกออกเพราะการกระทำ
ทำให้ผมรู้ ถ้าถูกใจใครสักคน ถึงยังไงก็ต้องเข้าหา
เพราะใจมันเรียกร้องให้ทำ มันเป็นเหตุ ทำให้เกิดผล คือคนที่ใช่
คือคนที่ถูกใจนั่นเอง ผมไม่รู้จักเค้า แต่เค้าพยายามเข้าหา ชวนคุย
แค่นั่งเค้ายังมานั่งใกล้ๆ ผมเลย ไม่ได้เข้าข้างความคิดผมเองนะ
แต่มันฟ้องด้วยการกระทำของเค้า

ในขณะที่คนนั้น ซึ่งเค้าได้ล่วงเกินกันและกัน
ซึ่งเค้าล่วงกันก่อนที่เค้าจะมาเจอผม
วันนี้ยังไงไม่รู้ คนนั้นมา แต่เค้าก็ไม่ทักกัน
ทั้งๆ ที่ความเป็น วัวเคยขา ม้าเคยขี่ น่าจะทักกัน
ว่าจริงมั้ย ผิดผีกันซะขนาดนั้น เลยได้ความหมาย
คนปลอมคือคนแค่ผ่าน หมายความว่า ไม่ถูกใจ แต่เล่นๆ สนุกกันไป
เพราะอีกคนเริ่มต้นผิดผีก่อน อีกคนก็เลยคล้อยตามอารมณ์

ฟังดูแล้วมันเจ็บ คนหนึ่งยอมให้คนหนึ่ง แค่อีกคนกลับไม่เห็นค่า
เข้าใจนะว่า อะไรที่ได้มาง่ายๆ มันมักจะไม่มีค่า

ในขณะที่ผม เค้าไม่กล้าล่วงเกิน แต่เค้าก็พยายามสานความสัมพันธ์
มากกว่าเดิม รอยยิ้มและแววตาที่เค้าจ้องมาที่ผม
มันบ่งบอกถึงความจริงใจ หรือเพราะความเขินก็ไม่รู้
เพราะเค้าจะยิ้มให้ตลอด และชวนคุยเสมอ
ถ้าพูดตรงๆ คือเค้าเอาใจใส่ผม เค้ามีอายุแล้ว
กลางกระหม่อมหัว ของเค้าจะบางๆ เริ่มไม่มีเส้นผม
แต่เค้าดูดี แต่ไม่รู้สถานะภาพของเค้า และผมคงไม่ถาม
เพราะมันเรื่องส่วนตัว แต่แปลกใจที่เค้าบอกผม เค้าผิดผีกับคนนั้น
เพราะคนนั้นเริ่มก่อน หรือเค้าคงคิดว่า ผมอาจจะเริ่มก่อนมั้ง

แต่จริงๆ แล้ว ผมคงไม่เริ่มต้นก่อน เพราะผมมีขอบเขต
มันเลยทำให้ตัวผมมีคุณค่าไง มันก็เป็นเหตุผล
ที่ว่าผมเคยขายบริการมาก่อน แต่ตอนนี้ผมเลิกขายตัวแล้วครับ
ผมเจอคนมาเยอะ ถึงอ่านความรู้สึกของคนตรงข้ามได้
ผมก็ดีใจ ที่ได้รู้จักกับเค้า ขอบคุณในความสุภาพ มิตรภาพที่ยื่นให้ผม
แต่ผมไม่รู้ว่าเค้าคิดยังไง แต่ที่สัมผัสได้คือการกระทำของเค้า
คนต้องหลายคน แต่ไม่ชวนคนเหล่านั้นคุย
คนตั้งหลายคน แต่ไม่ส่งยิ้มให้คนหลายคนเหล่านั้น
เก้าอี้ว่างตั้งหลายตัวแต่ไม่นั่ง กลับมานั่งเก้าอี้ที่อยู่ข้างตัวผม
เพราะอะไร บอกเลยเค้ากำลังทำตามใจที่ใจเรียกร้อง
อยากจะพูดตัดบทไปเลย แต่ก็จะไม่ดีอีก ให้คนนั้นมาดึงเค้าคืน
เปลี่ยนใจคน มันคงไม่ยาก ในความรู้สึกของผม
ผมคุยแค่คนรู้จัก เพราะผมไม่ได้คิดอะไร แต่ถ้าหากเค้าคิด
ผมก็จะหยุดความคิดเค้าเอง เมื่อถึงเวลา

น้ำหยดลงหิน ทุกวัน หินมันยังกร่อน
แต่มันใช้กับคนอย่างผมไม่ได้
เพราะใจผมแกร่งพอที่จะไม่เจ็บช้ำ
ถ้าเข้าใจง่ายๆ คือ หัวใจตายด้าน
ผมจะลองทดสอบจิตใจเค้าแล้วกัน

ตัวเราเอวย่อมมีคุณค่า ถ้าเค้ามองเห็นค่า
แต่ตรงกันข้าม ถ้าเค้าไม่เห็นคุณค่า ต่อให้ยอม
แต่ไหน ก็เป็นได้แค่าทางผ่าน
ที่มาที่ไป คนจริงคือคนที่ใช่ คนปลอมคือคนแค่ผ่าน
อยากถามตรงๆ มาถูกอกถูกใจอะไรในตัวผม
มันจะเป็นยังไงถ้าผมไม่คุยกับเค้า
ผมยังตอบไม่ได้ ขอเวลาให้ผมพิสูจน์ก่อน
แล้วจะเขียนบอกอีกครั้ง

๑๕๑๒๒๕๖๐๒๒๕๕



Create Date : 15 ธันวาคม 2560
Last Update : 15 ธันวาคม 2560 22:55:41 น. 1 comments
Counter : 316 Pageviews.

 
แวะมาทักทายจ้าา ^__^ อิอิ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 29 เมษายน 2561 เวลา:17:44:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space