space
space
space
<<
มกราคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
space
space
18 มกราคม 2556
space
space
space

มกราคม ๒๕๕๖ ๑๘ วันศุกร์และก็สุขจริงๆ

วันนี้วันศุกร์ แต่เราก็เป็นสุขจริงๆ กับวันนี้ ตอนเช้าก่อนออกมาทำงานก็พาแม่ไปเบิกเงินที่ธนาคารก่อน พาแม่กลับมาบ้าน แล้วเราก็เดินทางมาทำงาน เลยทำให้เช้าวันนี้เรามาทำงานสาย โชคดีอย่างแรกเลย ไปธนาคารเรากดบัตรคิวให้แม่ได้คิวลำดับแรกของวัน ได้ทำธุรกรรมก่อน มีคนหนึ่งเค้าจะกดแล้วล่ะ แต่เค้าก็ไม่กด วางมือไว้บนปุ่มกด เราก็เลยกดให้ ได้เบอร์หนึ่ง แต่เค้าบอกให้คิวเบอร์หนึ่งเราก่อน แล้วกดอีกครั้งเป็นคิวที่สอง เค้าเอาคิวที่สอง คนนั้นเค้าก็ไปกับลูกของเค้าเหมือนกัน แต่เราก็พาแม่ไป เขียนใบธุรกรรมให้แม่ เหมือนคนนั้นเค้าก็เขียนให้แม่เค้าเหมือนกัน แต่ว่าต่างกันแค่อายุ คนนั้นเค้ากลางคนแล้ว คือว่าแก่กว่าเรา แต่เรายังอ่อนกว่าเค้า เสร็จธุระตอนเช้าแล้วก็มาทำงานต่อ

โชคดีอย่างที่สอง มาถึงที่ทำงาน พี่ๆ ที่ทำงานถามกันด้วยความเป็นห่วงนึกว่าเกิดอุบัติเหตุเห็นมาทำงานสาย พี่เค้าบอกว่าโทรหาแต่เราไม่ได้รับสาย เราก็ไม่รู้อ่ะ เพราะใช้ระบบสั่นเลยไม่รู้ว่าพี่เค้าโทรมา ก็ซาบซึ้งในมิตรไมตรีของพี่ๆ ที่ทำงาน พอขึ้นมาบนโต๊ะทำงานได้ก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูก่อนอย่างแรก เห็นสองสายไม่ได้รับ พี่เค้าโทรมานั่นเอง ที่เค้าบอกตอนเจอกันข้างล่าง สักหน่อยหนึ่งมีข้อความเข้ามา เป็นข้อความมาจากธนาคารที่เราสมัครบัตรเครดิตไว้ เราก็ว่าเค้าคงแจ้งผลมาให้เรารู้มั้ง เลยกดข้อความดูจริงๆ ด้วย ธนาคารเค้าอนุมัติบัตรเครดิตให้เรา รอรับบัตรอีก ห้าถึงเจ็ดวันทำการ ดีใจอย่างที่สองของเรา ส่วนอีกธนาคารหนึ่งยังเงียบอยู่เลย สงสัยคงไม่ได้แล้ว แต่ไม่เป็นไรใช้บัตรของธนาคารนี้ก็ได้ ไม่จำเป็นต้องมีหลายใบ เดี๋ยวจ่ายไม่ไหว ถ้าใช้เพลิน

สุขอย่างที่สามสุขกับการลงทุน เพราะสีเขียวๆ ทำให้เราดีใจ มันทำให้เรามีความสุข ทำให้เรายิ้มได้อ่ะ เราซื้อเค้ามาเก็บไว้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานี่เอง รวมถึงวันนี้ก็ผ่านมาแล้ว ห้าวัน ถ้านับรวมวันนี้ด้วย ดูเค้าพัฒนาการเงินให้เราอย่างต่อเนื่องเลย กล้วยไม้ของเรา กำลังเบ่งบาน แต่เราสิหน้าบานยิ่งกว่ากล้วยไม้เสียอีก ความอดทนเท่านั้น ที่จะทำให้เราชนะได้ทุกอย่าง ค่อยๆ ดูพัฒนาการของตัวนี้ เราพยายามเก็บหน้าจอไว้ตลอด เพราะเราคิดว่าจะถือให้ยาวและนาน มันจะไปถึงหลักล้านได้มั้ย เราก็ตื่นเต้นกับมันเหมือนกัน

ได้มาวันแรกเลย ยังแดงๆ ใหม่ๆ จะรอดไม่รอดไม่รู้ แต่เก็บมาไว้แล้ว นี่ไง เราเริ่มจากศูนย์ก่อนที่จะมาเขียวๆ ให้เราเห็นจนถึงวันนี้

และแล้วเค้าก็มีพัฒนาการให้เราครั้งแรกของสัปดาห์ ที่เพิ่มขึ้นเป็นสีเขียวๆ

แล้วเค้าก็ก้าวที่สอง มันก็เพิ่มขึ้นอีก ตามเท่าที่ได้ของเก่า

แล้วก็ก้าวที่สามของเค้า มันเพลินดีนะเวลาเข้ามาดู ถึงมันจะลงแดง เราก็ไม่ตกใจ รับได้กับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น นี่ไงกล้วยไม้ของเรา รอวันที่มันจะเป็นหลักล้านให้เราได้เห็น ค่อยๆ เดินต่อไปด้วยความมั่นใจและมั่นคง  แต่ระหว่างทางเราก็จิตใจวอกแวกเหมือนกันนะ กลัวจะปล่อยหลุดมือไปก่อนที่จะเห็นหลักล้าน  ลุ้นเหมือนกันว่าจะได้หยุดที่เท่าไหร่

ขอบคุณสิ่งดีๆ ขอบคุณความรู้ ขอบคุณโอกาสดีๆ ที่เราได้เข้ามาอยู่ ณ จุดนี้ได้ มันไม่ยาก แต่มันก็ไม่ง่าย เราว่ามันอยู่ตรงกลาง แล้วก็อยู่ที่ตัวเราว่าจะมั่นคงได้นานแค่ไหน ตลาดเป็นสิ่งเร้าตลอดเวลา แต่ถ้าเราไม่ตามตลาดมากไปนัก เราจะอยู่ได้ ชักจะแกร่งกล้าวิชาขึ้นทุกวันแล้วเรา

เมื่อคืนนอนหนาวมาก หนาวจนเข้ามาในผ้าห่มที่ใช้คลุมนอนเลย คืนก่อนๆ ไม่เคยหนาวขาแบบนี้ คืนนี้จะหนาวแบบโหดร้ายแบบนี้อีกมั้ย

แผ่เมตตาให้กับเจ้ากรรมนายเวร

สัพเพสัพตา สัตว์โลกทั้งหลายที่เป็นเพื่อนทุกข์ เกิดแก่เจ็บตายด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น จงเป็นสุข เป็นสุขเถิด อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย จงเป็นสุขเป็นสุขเถิดได้อาฆาตพยาบาทซึ่งกันและกันเลย จงเป็นสุขเป็นสุขเถิดอย่าได้มีความทุกข์กายทุกข์ใจเลย จงมีแต่ความสุขกาย สุขใจ รักษาตนให้พ้นจากโรคภัยทั้งสิ้นเทอญ

ให้กับเจ้ากรรมนายเวรที่เราได้กระทำลงไปในวันนี้ และขอบคุณความสุขในวันนี้ที่ได้รับด้วยครับ แต่ว่าตอนนี้เราต้องกลับมาทำงานต่อเหมือนเดิม ทำงานล่ะ




 

Create Date : 18 มกราคม 2556
0 comments
Last Update : 18 มกราคม 2556 15:21:22 น.
Counter : 952 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space