space
space
space
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
space
space
21 พฤศจิกายน 2554
space
space
space

ดีเกินไปก็ไม่ดี

คืนนี้ คืนวันที่ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๔

สัจจะธรรมแห่งชีวิตที่ค้นพบอย่างถ่องแท้ อีกเสี้ยวหนึ่งของชีวิต ก็คือ ดีเกินไปก็ไม่ดี แนะนำให้เค้าได้รู้จักกัน เราทำตัวเป็นสะพานเชื่อมสัมพันธ์ให้เค้าได้รู้จักกันโดยที่เค้าไม่ได้ร้องขอ อีกคนหนึ่งก็เล่นตัว เรื่องมากอยากรู้อะไรก็ไม่ถามเค้าคนนั้นเอง แต่จะถามเราตลอด คนนั้นเค้าให้เบอร์มา บอกเบอร์ให้เค้าโทรไปก็ไม่โทร แต่ขอเบอร์เค้าให้คนนั้นไป คนนั้นโทรกลับมาหา ในชีวิตของคุณ คุณจะเจอคนดีแบบนี้บ้างมั้ย คนที่เค้าแนะนำให้รู้จักกับคนอื่น แต่ตัวคุณกลับสร้างปัญหาขึ้นมาเอง มองกลับไปคุณเคยทำดีอะไรให้เราบ้าง คำตอบไม่เคย แต่เราก็เห็นความสำคัญ ไม่งั้นคงไม่แนะนำให้รู้จักกันแบบนี้หรอก บางครั้งถ้าเราเรื่องมากกับคนอื่นๆ มันก็จะเป็นปัญหา เราอึดอัดเพราะเราเป็นสะพานเชื่อมต่อให้เค้า จริงๆ แล้วเราเองก็ผิดเองนะ ที่ไปเชื่อมต่อให้เค้า เค้าไม่ร้องขอ ไม่ใช่ธุระอะไรสักหน่อย แต่ว่าเราดันไปยุ่งเอง เลยค้นพบว่า ทำดีเกินไปก็ไม่ดี เลิกเสียเถอะอย่าทำดีกับคนแบบนี้เลย ท่องไว้ให้ขึ้นใจ

สมาร์ทโฟน เอนดรอย ราคาถูก ในที่สุดก็ได้เวลาลาจากกันเรียบร้อยแล้วเมื่อเย็นนี้ หลังจากที่แบตบวมอย่างมาก เมื่อเย็นเห็นบวมผิดปกติเลยตัดสินใจทิ้งแบตไป เหลือแต่เครื่องไม่มีแบต ก็ไม่สามารถใช้งานได้เพราะแบตไม่มี แถวนี้ก็ไม่มีแบตขายด้วยเพราะเป็นรุ่นที่เค้าไม่นิยมใช้กันเพราะมันด้อยราคา คนอื่นเค้าเมินกัน เพราะมันไม่แพง ศูนย์บริการก็อยู่ที่พระรามเก้า คงไม่ได้ไปเพื่อจะซื้อแบตก้อนใหม่ ก้อนเดียวหรอก ทิ้งไว้แบบนี้ล่ะ มีโอกาสเข้า กทม ค่อยแวะไปซื้อทีหลัง ไม่อยากเสี่ยงใช้งานเดี๋ยวระเบิดคามือ จะอันตรายกว่าเดิม ซ้ำร้ายตัวเองจะได้รับบาดเจ็บอีกตะหาก ทิ้งมันไปก่อน ก่อนที่มันจะทำร้ายเรา หลังจากนี้ให้เวลาแก่พักผ่อน อยู่เฉยๆ ก่อนนะ ได้แบตมาใหม่แล้วค่อยใช้งานกันต่อ

ส่งเอสเอ็มเอส ทางเวปของดีแทค ตกใจหมดเลยเค้าส่งข้อความมาบอกว่าลืมโทรศัพท์ไว้ที่บ้าน แก่แล้วก็แบบนี้ล่ะ หลงๆ ลืมๆ เอ๊ะ แต่เค้าก็ไม่ลืมเรานะ ลืมโทรศัพท์แต่เค้าก็ยังคิดถึงส่งข้อความมาบอกเราให้เรารู้ เก่งจังเลย รู้อีเมลล์ รู้เบอร์ อีกหน่อยก็มาบ้านเราถูก โดยที่ไม่ต้องมาถามหาแผนที่ทางมาบ้านเรา แล้วเราจะหนีรอดมั้ย โลกมันยิ่งกลมอยู่ด้วย

ส่งเอสเอ็มเอสไปแล้วนะ รีบนอนแต่วันล่ะ อย่านอนดึก เดี๋ยวหัวฟูไปทำงานอีกนะ อยากบอกว่าแปลกใจทำไมถึงส่งข้อความมาบอกล่ะ ดูสิเราไม่ได้เป็นอะไรกันสักหน่อย แต่เค้าก็ทำตัวอยู่ในโอวาท ว่านอนสอนง่าย น้ำตาจะไหลกับข้อความที่เค้าส่งมาบอก ถามหน่อยดิ คิดถึงใช่มั้ย ถึงส่งข้อความมา งั้นมากอดกันทีหนึ่ง จะได้หายคิดถึงกัน นอนได้แล้วล่ะ แก่แล้วต้องรีบนอนแต่วัน อย่ามัวแต่คิดถึงเด็กน้อยอยู่ ถ้าจะสัมผัสอากาศเย็นๆ ก็ไม่ต้องห่มผ้ารับรองได้เย็นจนเป็นไข้แน่ ฝันดีแล้วกัน คืนนี้ส่งเข้านอนแค่ล่ะ

ทบทวนความจำ เพราะอะไรทำให้เรามารู้จักกันได้อ่ะ ยังได้จำได้มั้ย
คนแก่นอนได้แล้วนะ อย่ามัวนั่งอ่านแล้วก็นั่งอมยิ้มอยู่คนเดียวล่ะ เลิกเขียนล่ะ ง่วงนอน นอนก่อนแล้วกัน ฝันดีราตรีสวัสดิ์ทุกคน




 

Create Date : 21 พฤศจิกายน 2554
0 comments
Last Update : 21 พฤศจิกายน 2554 22:56:27 น.
Counter : 853 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space