space
space
space
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
space
space
26 สิงหาคม 2554
space
space
space

คืนหลังฝนตก

คืนนี้ คืนวันที่ ๒๖ สิงหาคม ๒๕๕๔
เมื่อคืนไม่ได้เขียน เพราะว่าง่วงนอนและเหนื่อยจากการทำงาน เลยงดเขียนหนึ่งคืน มาคืนนี้เลยได้มีโอกาสว่างนั่งเขียนบล็อก หลังจากที่ฝนตกอย่างหนัก น้ำท่วมขังรอบบ้านเลย ตั้งแต่ตอนห้าโมงครึ่ง ตกนานมาก ได้ยินแต่เสียงฝนกระหน่ำเหมือนคนบ้าเลย แต่ก็น่าตกหนักอยู่หรอก เพราะก่อนกลับจากที่ทำงานก็เมฆมืดครึ้มมาแต่ไกลๆ เลย โชคดีที่กลับมาถึงบ้านก่อนได้เกือบชั่วโมงฝนถึงได้ตก

ฝนหายไปแล้วก็เหมือนอยู่ในภาวะโลกใบใหม่ อากาศเปลี่ยนไป อากาศเย็นตัวลง เพราะความเย็นของน้ำฝน ทำให้อากาศชื้นกว่าเดิม ไม่ร้อนอบอ้าว แต่ก็ได้ยินเสียง กบ เขียด จิ้งหรีด ส่งเสียงร้องกันระงม รอบบ้านเลย บ้านชนบทก็แบบนี้ล่ะ อยู่กับธรรมชาติท่ามกลางทุ่งนา สระน้ำ เสียงสิ่งมีชีวิตร้องกันอย่างร่าเริงเลยในคืนนี้ หลังจากที่ฝนหยุดตกแล้ว เหมือนเค้าร้องกันด้วยความดีใจที่ฝนตก เพราะเค้าจะได้ดำรงชีวิตอย่างมีความสุข ก็ดีไปอีกอย่างหนึ่ง คล้ายเสียงดนตรีที่ขับกล่อมเวลานอนของคืนนี้

แต่ที่ไม่ค่อยได้ยิน และไม่ค่อยจะร้องแล้ว ก็คือตัวจั๊กจั่น เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้ยินเสียงร้องเลย เหมือนมันสูญหายสูญพันธ์ไปแล้ว แต่ก่อนในป่าจะมีจั๊กจั่นอยู่ บางครั้งมันก็จะลากคราบตัวมันออกอยู่บนต้นไม้ ทิ้งร่างเดิมของเค้าไว้กับต้นไม้ ที่เค้ามาอาศัยในการลอกคราบ จำได้ว่าตอนเด็กๆ เสียงจั๊กจั่นร้องดังลั่นที่สุดเลย เป็นแมลงที่ตัวไม่ใหญ่แต่ร้องได้เสียงดังกว่าแมลงตัวอื่น

วันศุกร์สุดสัปดาห์นี้ไม่มีอะไรแปลกใหม่ ชีวิตยังคงเหมือนเดิม แต่มีสิ่งหนึ่งที่กำลังจะก่อตัวเกิดขึ้น มีคนมาจีบ คุยกันในเอ็มกันทุกวัน เค้าเริ่มเปรยๆ บอกว่า เค้ารู้สึกคิดถึงขึ้นมากกว่าเดิม แล้วเค้าก็จะถามว่าคิดถึงเค้ามั้ย แต่เค้าก็จะบอกอยู่ตลอดเวลาว่า เราไม่ได้เป็นอะไรกันสักหน่อย แต่เวลาเค้าจะไปไหน เค้าก็จะบอกเสมอว่าไปไหน แต่เค้าบอกแต่เค้าไม่ต้องขออนุญาต เหมือนเค้าต้องการบอกให้ผมรู้ว่าเค้าไปไหน แต่ไม่ใช่เค้าต้องขออนุญาต แล้วเค้าจะต้องมาขออนุญาตทำไม คิดไปเองอีกล่ะ อยากไปก็ไปสิ ไม่ต้องบอกก็ได้นิ ในเมื่อเราไม่ได้เป็นไรกันสักหน่อย จริงป่ะ อยากไปก็ไปเลย ไม่ต้องบอกหรอก บางทีเค้าก็มีอาการน้อยใจ

บางครั้งคุยกับเพื่อนในเอ็ม ก็หาว่าเค้าไม่ใช่คนสำคัญ ไรกันอ่ะ คนในเอ็มที่ผมคุยด้วยเค้าคือเพื่อนผมทุกคน ผมให้ความสำคัญเท่ากัน คือคุยกัน แต่ถ้านอกเหนือจากการคุย มันก็จะเป็นเรื่องของผมกับอีกคนเท่านั้นที่จะตกลงกัน ขนาดไปเรียนนะ นั่งเรียนในห้องยังจะเปิดบีบีแชทมาคุยกับผมอีก บอกให้ตั้งใจเรียน ก็ย้อนตอบผมมา ว่าตั้งใจเรียนแล้ว บอกให้เลิกแชท แล้วเรียนซะ ก็บอกมา งั้นไม่คุยก็ได้ ไม่ต้องมาไล่ ไรกันนี่ ความหวังดีกลายเป็นว่าไม่ค่าอะไรในตัวเค้า

แต่ดูเหมือนเค้าจะจ้องที่จะมีไรกับผมให้ได้เลยอ่ะ เหมือนเค้าจะไม่ยอมปล่อยถ้าเค้ายังไม่ได้ในสิ่งที่เค้าต้องการ แต่โชคดีนะตรงที่ว่าผมกับเค้าอยุ่ไกลกัน เค้าอยู่ กทม ผมอยู่ ตจว ดีรอดเงื้อมมือไป แต่ก็ไม่แน่วันหนึ่งเกิดเค้าบ้าบุกมาถึง ตจว ผมก็อาจจะหนีไม่พ้น ถ้าชะตาชีวิตเค้ากำหนดมาแล้วว่าผมหนีเค้าไม่พ้น ผมก็จะยอมฟัดกับเค้า แบบว่าให้สะใจกันไปข้างหนึ่งเลย เค้าจ้องจะจีบ หรือ เค้าจ้องจะอย่างอื่นกับผมกันแน่ บ้าจริงๆ เลย ทำไมเจอแต่คนบีบบังคับใจเหลือเกิน ผมไม่ใช่จำเลยรักของใครสักหน่อย

นอนล่ะ ภาวนาขอพร พรุ่งนี้ตื่นเช้ามาขอให้เจอกับคนดีๆ อย่าเจอกับคนบ้าๆ เลย ก่อนนอนกราบหมอนไหว้พระทุกคืน ช่วยให้รอดพ้นจากคนบ้าๆ ด้วยเถอะ สาธุ นอนล่ะ ฝันดีทุกคน




 

Create Date : 26 สิงหาคม 2554
0 comments
Last Update : 26 สิงหาคม 2554 22:21:54 น.
Counter : 861 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space