"ลุกขึ้นสู้เพื่อตัวของเราเอง อดทนและตั้งใจ สักวันจะเป็นวันของเรา"
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 
27 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 

ท้อแต่ไม่ถอย+++ วันที่ 45 น้ำหนักเริ่มต้น 82 กิโล

กลับมาจากเพรชบูรณ์แล้ว แต่ก็ยังอยู่บ้านคนเดียวอีกตามเคย พ่อแม่ พี่น้อง ยังไม่มีใครกลับมาสักคน ไอ้ตัวเราเนี้ย ลูกเยอะ เลยต้องรีบกลับมาดูแล แหมๆ จะให้ทิ้งแมว ตั้ง 8 ตัวไปได้ยังไง เรากลับมา ลูก ๆดีใจกันยกใหญ่ หิวซก เลยลูกฉัน
วันนี้เริ่มสู่ โหมด fast - 5 วันแรก แต่ยังทำได้ไม่ดีเท่าไรแต่ก็จะปรับเวลาไปเรื่อยๆ จะพยายามเลือกของดีและมีประโยนช์ แต่ที่แน่ๆ วันนี้โดนเต็มๆ เลย กินของอ้วนซะด้วย




วันที่ 44 ( fast - 5 วันที่ 1 )

ชื่อ>>>ตูน

สูง>>>>160

น้ำหนักเริ่มต้น>>>> วันที่ 14 ก.ค. 52 หนัก 82 กิโล


-------------ชั่งครั้งที่ 1 3 ส.ค. (20 วัน) ----> เหลือ 80 โล ลดไป 2 กิโลจ้า-----------------


------------ชั่งครั้งที่ 2 23 ส.ค. (40 วัน)----->เหลือ 78.5 โล ลดไปจากครั้งก่อน 1.5 โล เย้ๆๆๆๆ


เป้า หมาย>>>> 100 วัน ขอสัก 12 โล ให้เหลือ สัก 70 หลังจากนั้นจะลดอีกรอบ ให้ได้ 60 นั้นคือเป้าหมายที่แท้จิง อยากหนักแค่ 60 อ่ะ สู้ๆ



มื้อเช้า


7.00 น. ข้าว 1 1/2 ทัพพี / ต้มจืดผักกาดขาว 1 ชาม / กล้วยน้ำหว้า 2 ลูก



มื้อกลางวัน


10.30 น. หอยแมงภู่ทอด 1 จาน / ไอติม 2 แท่ง ( เป็นเยลลี่ กับรสสับปะรด ร้อนมากๆ ต้องหาไอติมกินคลายร้อน )


13.00 น. หอยแมงภู่ทอด 1 จาน



มื้อเย็น


-------งด------- ต่อไปนี้ถ้าเข้าสู่ fast -5 คงจะไม่มีมื้อเย็นอีกต่อไป นอกจากวันไหนที่หลุดกระจาย




การออกกำลังกาย


เส ริฟหอยทอด เก็บจาน ล้างจาน ยกน้ำ หิ้วน้ำใส่กระป๋อง ไปให้คนทอดหอย เดินแห่ศพ จากบ้านไปวัด วันนี้มีแต่ยืน กับเดิน หอยทอดที่กินไป คงจะเบริน์ ออกไปพอสมควร แบบนี้เรียกว่า ออกกำลังกายอ่ะป่าวเนี้ย แต่สรุปวันนี้เหนื่อย เมื่อย ตั้งแต่เช้า ยันเย็น ก็วุ่นๆ อยู่กับ โต๊ะ หอยทอดนี่แหละ ไม่ยอมถอยห่างไปไหน



ที่เราคิดจะลดแบบ fast - 5 คือเราอยากจะลองดูว่า เราจะสามรถ ทำได้บ้างมั้ย เห็นคนอื่นๆ หลายๆ คนเค้าทำกัน สำเร็จ กันไปก็เยอะ เรื่องของเรื่อง ขี้เกียจ กินมื้อเย็น คือกินมื้อสุดท้ายก่อน 13.00 กินเสร็จเราก็นอนพัก ตื่นมาเราจะได้ออกกำลังกายได้เต็มที่ ไม่ต้องไปห่วงว่า จะหาอะไรกินในมื้อเย็น หรือต้องมานั่งมองนาฬิกา กลัวว่ามันจะดึกเกินไป สำหรับมื้อเย็น

จะลองดูสักตั้ง ถ้าไม่ไหว จิงๆ คงต้องถอยทัพ แต่ถ้าสู้ไหว เราจะขอสู้ด้วยสูตรนี้ต่อไปเรื่อยๆ จนให้เหลือ 60 เลยคอยดู ฉันจะได้มีสิทธฺ์เลือก ชุดไทย ในวันแต่งงาน ให้มากกว่านี้ จะทำให้คนที่มางานต้องตะลึง ไม่ได้ตะลึงในความสวยนะ ตะลึงที่ ฉันผอมลง จากวันนี้ไง


วันนี้ไปงานศพ พอเดินไปไหว้ญาติ คำแรกที่ได้ยินคือ เค้าถามว่า นี่ไอ้ตูนหรอ อ้าว มันสวยเหมือนกันนิหน่า (แอบปลื้ม ) ส่วนอาเรา ก็เลยบอกว่า อ้าว ไอ้ตูน มันสวยกว่า ไอ้โจ้นะ (พี่สาว ) อันนี้เราแอบคิดในใจว่า ถึงสวยกว่า แต่มันอ้วนกว่านิ แต่ยังไงก็ปลื้มค่ะ และก็รู้สึกดี ที่ไม่ทักมาว่า เราอ้วนจัง ญาติเยอะมากๆ ไม่รู้ใครเป็นใคร บางคนก็เคยเห็นเราแต่นานมากแล้ว บางคนก็เห็นเราบ่อย จนเห็นการเปลี่ยนแปลงของเรา แต่ความจิง พี่เรา กับเรา ก็น่าตาคล้ายๆ กันแหละ แต่มีคน ชอบบอกว่า พี่สาวเราสวย ส่วนเรา น่ารัก ยังเคยมีคนรู้จัก ที่เรารักเหมือนญาติพี่น้องนี่แหละ เค้าเถียงกันเรื่องเรา กับพี่สาวเรา ว่าใครสวยกว่าใคร เราว่านะ มันก็แล้วแต่ มุมมองของคนแหละ แล้วแต่ว่าใครจะมองยังไง พี่สาวเรา เค้าไฮโซ แต่งตัวดี น่าตาเค้าใช้แต่ของดีๆ ส่วนเรา ผิวพรรณ ไม่ค่อยบำรุง แต่งตัวก็ ธรรมดา เราคิดว่า แต่งมากเปลืองมาก เราไม่ค่อยยึดติด กับของพวกนี้ ออกแนว ขี้งก พูดเรื่องไร้สาระมาเยอะแล้ว พอแค่นี้ดีกว่า เดี๋ยวแฟนคลับจะเบื่อ



ขอบคุณ กำลังใจ จาก แฟนคลับ ทั้งเก่า และใหม่ ทุกๆคนเลยนะค่ะ


*** แอบเห็นนะ คนในคลับเรา ที่เป็นรุ่น ลดน้ำหนักมาก่อนเรา เค้าหายกันไปหลายคนเลย หายไปไหนกันหมดน่ะ


ส่วน เรา พักนี้ขอพักผ่อน ร่างกาย ก่อนแล้ว กัน เพลียมาก แต่ถ้าพรุ่งนี้ ใจพร้อม กายพร้อม เราจะออกกำลังกาย ก็แล้วกัน จะออกกำลังกายแบบ ไม่ต้องไป กระทบกระเทือน อะไรกับ ป้าแดง เค้ามาก เกรงใจเค้า


เป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคนนะค่ะ สู้ต่อไปจ้า




 

Create Date : 27 สิงหาคม 2552
18 comments
Last Update : 27 สิงหาคม 2552 20:53:49 น.
Counter : 465 Pageviews.

 

น้องตูนไปช่วยงาน ออกแรงเยอะๆ ถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่ดีมากๆ เลยจ้ะ...ส่วนเรื่อง F5 เนี่ยะพี่เคยลองมาแล้ว แต่ทำไม่ได้ค่ะ ไม่เหมาะกับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่ แต่น้องตูนจะลองดูก็ได้จะเผื่อเหมาะกับน้องตูนน๊า

เรื่องการเปรียบเทียบระหว่างพี่น้อง หรือเพื่อน หรือใครก็ตามมันเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากๆ พี่อยากให้ทุกคนแคร์ความรู้สึกคนอื่นให้มากๆ มีเมตตา เอาใจเค้ามาใส่ใจเราให้มากกว่านี้ แม้จะคนไม่รู้จักกันก็ควรจะแคร์เค้านะคะ โลกจะได้น่าอยู่มากขึ้นกว่านี้โขเลยค่ะ

น้องตูนเองอย่าเก็บเรื่องหรือคำพูดต่างๆ พวกนี้มาเป็นปมเลยนะคะ ทุกคนโลกล้วนยูนีค อย่าลืมว่ามีเราแค่คนเดียวเท่านั้นในโลกนี้ เราเป็นเรา ต้องมั่นใจในตัวเรา เรามีดีของเราคนเดียว คนอื่นก็มีดีของเค้า เราภูมิใจในเรื่องของเรา เค้าก็ภูมิใจในเรื่องของเค้า

ต่างกันแค่ว่าเราเลือกสิ่งบวกหรือลบเข้ามาในชีวิต และเดินทางไปกับสิ่งไหนที่จะทำให้เรามีความสุขได้ก็เท่านั้นเองค่ะ ยิ้มให้กับทุกคนนะคะน้องตูน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ชีวิตเรามีความสุขก็พอแล้วค่ะ แล้วอย่าลืมเผื่อแผ่ความสุขให้คนอื่นด้วยน๊า สู้ๆ ค่ะ พี่เป็นกำลังใจให้ น้องตูนต้องเป็นเจ้าสาวที่สวยที่สุดได้แน่นอนค่ะ สู้น๊า

 

โดย: ToY (tiny ) 27 สิงหาคม 2552 21:51:01 น.  

 

เย้ๆ น้องตูนกลับมาแล้วว

อ่านไปด้วยขำไปด้วยกับการออกกำลังกายของตูน
ดีนะค่ะเก็บจาน ล้างจาน ยกน้ำ หิ้วน้ำใส่กระป๋อง ถือว่าเป็นการออกกำลังอย่างหนึ่ง
แถมได้บุญด้วยค่ะ

อย่าลืมพักผ่อนนะจ๊ะ ขอให้ป้าแดงหายไวๆนะจ๊ะ

 

โดย: latenight_lovesong 27 สิงหาคม 2552 23:04:12 น.  

 

หวัดดีจ้า
ป้าแดงเราจะมาเหมือนกัน
เบื่อเนอะ
สู้ สู้ นะจ๊ะ

 

โดย: emmycookie 27 สิงหาคม 2552 23:56:06 น.  

 

ช่วยงานยืนทั้งวันก็ออกกำลังเหมือนกันค่ะ
คำวิจารณ์บางทีก็เป็นกระจกส่องตัวเรา
ถ้าคนวิจารณ์เขาเป็นกลางนะคะ
ถ้าหยุมหยิมก็อย่าเก็บมาใส่ใจเลยค่ะ
ฉันจะผอมสวย ใครจะทำไม อุอุ

 

โดย: พริกน้ำส้ม 28 สิงหาคม 2552 0:29:34 น.  

 

เฟรชเพิ่งอัพบล็อคค่ะพี่ตูน
เป็นกำลังใจให้เหมือนเดิมค่ะ

 

โดย: refreshy 28 สิงหาคม 2552 0:52:33 น.  

 




 

โดย: yoja 28 สิงหาคม 2552 6:32:00 น.  

 

เป็นปลื้มเลยละสิ มีคนชมแบบนี้ อย่างนี้คงมีกำลังใจขึ้นอีกเยอะเลยเนอะ...
ส่วน Fast-5 พี่ก็คิดว่ากำลังจะทำ แต่พี่ชอบหิว บ่าย ๆ ซึ่งเกินเวลาของ fast-5 ไป แต่มื้อเย็นพี่งดได้นะ 3 วันแหละ แอบดีใจเล็ก ๆ ที่ตัวเองก็ทำได้ แต่ออกกำลังกาย ช่วงมีป้าแดงพี่ยังไม่ค่อยหายดี เลยไม่อยากจะทำอะไรมาก แต่ก็มีออกกำลังระว่างวัน เดินไป เดินมา ขึ้นบันไดบ้าง บางวันก็ปั่นจักรยานในอากาศบ้าง มันก็คงพอช่วยได้ไม่มากก็น้อย เดี๋ยวให้ป้าแดงหายสนิทก่อน แล้วพี่จะไปวิ่ง วิ่ง วิ่ง ลองดูสักตั้งเหมือนกัน...สู้ ๆ

 

โดย: massupa 28 สิงหาคม 2552 8:04:29 น.  

 

หวาดดีค่ะ น้องตูน แอบอ่านของน้อง
ตูนมาเกือบ ทุกวันเลย ค่ะ ความอดทนสูงดีค่ะ ออกกำลังกายก็เก่ง สู้ๆ อดทนเข้าไว้นะคะ ท่องไว้ ชุดเจ้าสาว
เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: ดินสอสีม่วง 28 สิงหาคม 2552 8:48:44 น.  

 

จ้ะสวยที่จิตใจ ใช่สวยที่ใบหน้า เป็นความงามที่ถาวรค่ะ (ร่างกายเมื่อเวลาผ่านไปก็จะเปลี่ยนแปลงได้) แต่จิตใจจะคงอยู่กับเราต่อไป

 

โดย: peepa2009 28 สิงหาคม 2552 10:48:45 น.  

 

ตูน ถ้ารู้สึกว่าบรรยากาศเหมือนกำลังเข้ามาเปรียบเทียบ เรื่องความอ้วน น่าเกลียดหรืออะไรก็ตาม จ้องหน้าเค้าเลย เหมือนตั้งใจฟังเค้า เเต่เราไม่ต้องตอบอะไรนะ คนพูดไม่มากก็น้อยต้องทบทวนว่า พูดมากไปป่าว ส่วนตัวตูนเอาคำพูดเค้ามาปรับปรุงเเล้วบอกตัวเองนะ ว่า "ช้านจะผอมให้เธอๆๆดู"
ถ้าผอมเเล้วก็มาเเบ่งปันความเข้าอกเข้าใจให้กับทุกคนอีกทีนะ เเล้วนี่ละจะเป็นความภูมิใจของตูนตลอดไป สู้ๆๆ

 

โดย: Sea Water 28 สิงหาคม 2552 10:56:49 น.  

 

สู้ ๆ นะค่ะ

โย้ว ๆๆๆ

จะได้ลดลงอีก เยอะ ๆ

 

โดย: หมูแนน 28 สิงหาคม 2552 11:06:24 น.  

 

มาอัพแล้วจ้า
จะบอกว่าอยากกินหอยทอดอยู่พอดีเลย
เมื่อวานออกไปตลาดเจอเข้าเต็มๆ
เกือบซื้อมากินเหมือนกัน
แต่เห็นช้าไป ซื้อของกินมาเรียบร้อยแล้ว
ไม่อย่างงั้นก็คงเรียบร้อยไปแล้ว
ส่วนเรื่องสูตรการลดน้ำหนัก
ถ้าตูนทำได้ก็ดีนะ
แต่สำหรับพี่คงต้องขอยอมกับวิธีทุกวิธี
รู้สึกไม่เหมาะกับตัวเองอย่างแรง
ใช้วิธีตามใจฉันดีที่สุดสำหรับตัวเอง

 

โดย: ท้องฟ้า เม็ดทราย สายน้ำ 28 สิงหาคม 2552 13:32:26 น.  

 

แวะมาสวัสดีและทักทายกันครับ ขอขอบคุณสำหรับคำขอบคุณของคุณตูนที่กระทู้ผมนะครับ

ขอให้คุณตูนพยายามต่อไปนะครับ อย่าเพิ่งท้อแท้และท้อถอยถ้าน้ำหนักเราไม่ลง บางทีน้ำหนักไม่ลดลง แต่สัดส่วนลดลงเยอะก็มีนะครับ เพราะร่างกายได้เสริมสร้างกล้ามเน้ือมาแทนที่ไขมันนั่นเองครับ ผมขอเป็นกำลังใจให้ครับ

สมาชิกเก่าๆที่ประสบความสำเร็จ ไม่ได้ล้มหายตายจากไปแต่อย่างไรหรอกครับ ก็ยังวนเวียนไปมานั่นแหละครับ (เช่นผมนานๆมาที) แต่พวกที่เก่งๆแล้วจะไม่ค่อยอยากจะตอบแล้วครับ ส่วนหนึ่งเพราะต้องคอยตอบคำถามเดิมๆ ซ้ำไปซ้ำมา และอีกอย่างคือเปิดโอกาศให้สมาชิกใหม่ๆที่เก่งกว่าได้ตอบกันบ้าง

ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่เคยประสบความสำเร็จจาก Fast-5 มาตั้งแต่ต้นปี 2551 ผมยังมีไดอารี่ตอนที่ผมทำอยู่ที่ blog ผม รวมทั้งการออกกำลังกายที่เคยรวบรวมไว้เล็กน้อยให้เพื่อนๆได้ดูกัน ถ้าสนใจอยากลองศึกษาขอเชิญได้ที่ blog ผมครับ

 

โดย: enlightened 28 สิงหาคม 2552 15:48:54 น.  

 

เอาใจช่วยค่ะ ส่วนเอิงตอนนี้ไม่ต้องพูดถึงค่ะ 555

 

โดย: Madam_Hatyai 28 สิงหาคม 2552 17:31:41 น.  

 

พี่หลุดไปแล้วจ้า Fast-5 อะ วันนี้ทำงานเหนื่อยมากก็เลยฟาดนอกเวลาไปซะ แอบเซ็งอย่างแรง ตอนนี้หิวข้าวมากด้วย แต่ต้องอดใจไว้ เพราะกินไม่ได้

 

โดย: massupa 28 สิงหาคม 2552 19:42:45 น.  

 

สวัสดีฮะ น้องตูน
ขอบคุณนะฮะ ที่เข้าไปให้กำลังใจ

น้องตูนอายุนิดเดียวเอง ยังลดง่าย
มีเพื่อน ๆ เข้ามาให้กำลังใจเยอะเลย

ส่วนพี่ อายุมากแล้ว ยากนิ๊ดดดดดนึง
และยังไม่มีเป้าหมาย ไม่มีสูตร

เป็นกำลังใจให้น้องตูน เต็มที่เลยฮะ

 

โดย: paeuan 28 สิงหาคม 2552 21:11:55 น.  

 

น้องผึ้งกลับมาเกิดใหม่แล้วค่ะ
หลังจากหวัดกินไปหลายวัน
เกิดใหม่คราวนี้ พกไขมันติดพุงมาด้วย- -*
(น้ำหนักขึ้นนั่นเอง)

F5 เคยทำตอนลดน้ำหนักแรกๆ
หลังๆเริ่มหย่อน เริ่มทานเกินเวลา(น้ำหนักเลยลดช้า)
มาอ่านบล็อกพี่ตูนแล้วเกิดฮึกเหิม
อยากให้คนชมว่าสวยขึ้นมั่ง ตั้งใจจะF5เหมือนตอนแรก
มีวินัยกับตัวเองมากกว่าเดิม

 

โดย: บุษบาริมรั้ว 28 สิงหาคม 2552 21:32:14 น.  

 

สู้ๆนะคะ
หนูใหม่มาเป็นกำลังใจให้อีก 1 แรงค่า

 

โดย: numainew 28 สิงหาคม 2552 21:38:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สวรรค์บันดาล
Location :
ลพบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รู้สึกผิดกับตัวเองอย่างแรง ที่พอลดน้ำหนักได้แล้ว ก็กลับมากินใหม่ น้ำหนักเด้งกลับมาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้จะขอสู้ตาย ไม่ว่าจะเหน็ดเหนื่อยสักแค่ไหน จะต้องอดและทน ให้ถึงที่สุด ถึงแม้ว่าจะต้องใช้เวลานานเป็น เดือน หรือเป็นปี ก็จะทำ เพื่อ 60 กก. ที่ฉันใฝ่ฝันหา อยากผอม อยากสวย สู้โว้ย


อาจจะต้องล้มลุกคลุกคลานแค่ไหนก็จะยอมทน เพราะทนเห็นสภาพตัวเองในทุกวันนี้ไม่ได้แล้ว

วันที่ 30 ส.ค. 53 น้ำหนัก 78.5 กก.


กฎของการลดน้ำหนัก

1. งดของทอด ขนมของหวานทุกชนิด แกงกะทิ หรือกับข้าวที่มีแคลลอรี่สูง อาจจะมีหลุดบ้างแต่อย่าให้บ่อยจนเกินไป

2. พยายามออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อย สัปดาห์ละ 3 วัน

3.ดื่มน้ำให้ได้วันละ 3 ลิตร

4. อย่างน้อยใน 1 เดือน ต้องหาวัน ดีท๊อกซ์ ล้างสารพิษให้กับตัวเองให้ได้ เพื่อสุขภาพที่ดี

5.หากวันไหนนอนดึก ให้ดื่มนม 1 กล่อง

6.พยายามหลีกเลี่ยงอาหารรสจัด ของหมักดอง กินได้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง

7.ก่อนที่จะกินอะไร ต้องกินโปรตีนนำไปก่อนสัก 2-3 คำ

8.พยายามท่องให้ขึ้นใจว่าสิ่งที่เราทำไป ไม่ใช่เพื่อใครแต่เพื่อตัวเราเอง เพื่อหุ่นสวย และสุขภาพดี อดทน และตั้งใจสู้กันต่อไป
Friends' blogs
[Add สวรรค์บันดาล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.