"ลุกขึ้นสู้เพื่อตัวของเราเอง อดทนและตั้งใจ สักวันจะเป็นวันของเรา"
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 
21 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 

ท้อแต่ไม่ถอย+++ วันที่ 39 น้ำหนักเริ่มต้น 82 กิโล

สวัสดีเพื่อนๆพี่ๆ ในคลับทุกคนจ้า พักนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยมากๆ แต่ช่วงนี้ขอบอกว่า อากาศ ร้อนมั่กๆ สงสัยโลกเรากำลังจะแตกจิงๆ ยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยนะจ๊ะ อย่าปล่อยให้ร่างกาย อ่อนแอเหมือนเรา





วันที่ 39

ชื่อ>>>ตูน

สูง>>>>160

น้ำหนักเริ่มต้น>>>>
วันที่ 14 ก.ค. 52 หนัก 82 กิโล

-------------ชั่งครั้งที่ 1 3 ส.ค. (20 วัน) ----> เหลือ 80 โล ลดไป 2 กิโลจ้า-----------------

เป้า หมาย>>>> 100 วัน ขอสัก 12 โล ให้เหลือ สัก 70 หลังจากนั้นจะลดอีกรอบ ให้ได้ 60 นั้นคือเป้าหมายที่แท้จิง อยากหนักแค่ 60 อ่ะ สู้ๆ


มื้อเช้า

5.30 น. ดีน่างาดำ น้ำตาลน้อย 1 กล่อง

7.00 น. ข้าว 1 ทัพพี / ผัดอกไก่ใส่ขิง




ของว่าง มะขามคลุก 10 บาท




มื้อกลางวัน

12.00 น. ต้มจืดแฟงใส่อกไก่ 1 ชาม / ยำปลากระป่อง 5 คำ





มื้อเย็น

20.00 น. สุกี้ทะเล ไม่ใส่วุ้นเส้น 1 ชาม





การออกกำลังกายในวันนี้



นอนตะแคงยกขาขึ้น-ลง 3 เซต / นอนหงาย ยกขาขึ้น แยกขาเข้า-ออก 3 เซต

ปั่นจักรยานกลางอากาศ 300 ครั้ง / หมุนจานทวิสต์ 10 นาที

บริหารกล้ามเนื้อก้น 3 เซ็ต


1.การออกกำลังกายแบบฝึกกล้ามเนื้อต้นแขนด้านหน้า

-Biceps Curl / Hammer Curl / Concentration Curl

2.การออกกำลังกายแบบฝึกกล้ามเนื้อต้นแขนด้านหลัง

-Dumbbell Triceps Extension / Close Grip Bench Press /

Lying Triceps Extension

3.การออกกำลังกายแบบฝึกกล้ามเนื้อหน้าท้อง

-Crunch

***ใน 1 เซ็ต จะทำ 15 ครั้ง แต่ละท่าจะทำ ท่าละ 3 เซ็ต

ท่าไหนมีซ้าย-ขวา ก็ทำข้างละ 3 เซ็ต



วันนี้ ก็ยังไม่หายดีเท่าไร แต่ใจมันสู้ ก็เลยลุกขึ้นมาออกกำลังกาย เพราะ พรุ่งนี้ ก็ครบ 40 วัน แล้ว แต่จะชั่งวันอาทิตย์ ซึ้งเป็นวันที่ 41 แทน เลยพยายามฟิตให้เต็มที่สุดๆ




------------------วันนี้มีเรื่องแอบเซ็งเล็กน้อย----------------


เบื่อ จัง เบื่อคำพูด ที่มีคนมาทักว่าเราอ้วน ทำไมจะต้องซ้ำเติมกันด้วย เริ่มจากตอนเช้า เรื่องของเรื่องเราซื้อผ้าปูที่นอนราคาถูกมาใช้ แล้วเพื่อนรอบข้าง ก็ซื้อ เราก็เลยถามว่า มีใครใช้แล้ว ผ้ามันขาดบ้างมั้ย พอดีผ้ามันบาง เรานอนแล้ว ผ้ามันขาด ช่วงที่เรานอนพอดี คนรอบข้าง เค้าเลยพูดว่า สงสัย ผ้าเราขาด คงเพราะเรา อ้วนอ่ะดิ เออ เมิง ไม่อ้วนมั้งก็แล้วไป พอผ่านมาเกือบ เที่ยงแล้ว คนรู้จักดันมาทัก ว่าเราดูบวมๆ อ้วนขึ้นป่าวเนี้ย เราก็เริ่ม ซีเรียสแล้วสิ แหมจะทักดีๆหน่อยก็ไม่ได้ พอเมื่อตอนหัวค่ำ เราไปเจอเพื่อนเก่า มันก็ดันมาทักอีกว่า ทำไมอ้วนขึ้นอีกแล้วล่ะ ตอนนั้นยังเห็นผอมอยู่เลย โธ่ๆๆๆๆ จะมาทักอะไรกันนักหนา ตั้งแต่ฉันรู้จักกับแกมา ฉันก็อ้วนมาแบบนี้ตลอดแหละ จะมีผอมอยู่พักนึง เพราะใช้ยา นั้นแหละ ผอมได้ไม่นาน มันก็อ้วนเหมือนเก่า แต่เท่าที่จำได้ ชีวิตฉันมันก็อวบ อ้วน มาตลอด 23 ปีนั้นแหละ

ไอ้เราก็ดูตัวเองในกระจกแล้วนะ ว่าเริ่มผอมลง จนเห็นได้ชัด เสื้อผ้าที่เคยคับ มันก็หลวมแล้ว ได้แต่ปลอบใจตัวเองว่า ช่างมัน ฉันไม่แคร์ วันนี้ ฉันเป็น อิอ้วน ในสายตาคนอื่นให้เค้าหัวเราะเยาะ แต่วันข้างหน้า ฉันจะขอเป็น อิอวบ(เค้าอยากอวบเฉยๆ ไม่อยากผอมมากเกินไป ชีวิตนี้ขอมีน้ำหนัก 60 ฉันก็ภูมิใจสุดๆแล้ว ) แล้วก็เชิดๆ เริ่ด ๆใส่ คน พวกนี้ให้ได้คอยดู วันนี้โดนพูดจาดูถูกถากถาง วันหน้า จะต้องมีคนตะลึง และก็ชื่นชม ว่าฉันทำได้ไง การที่มีคนมาพูดแบบนี้กะเรา มันก็ดีเหมือนกัน ฉันจะได้มีแรงฮึดสู้ จะไม่ยอมแพ้ จะไม่ท้อถอยเด็ดขาด คอยดูก็แล้วกัน


แต่ วันนี้แฟนเราเค้าแวะมาหา เค้าทักเราว่า น่าเล็กลงเยอะเลย ไม่เห็นอ้วนขึ้นตรงไหนเลย เฮ่อ จะเชื่อใครดีเนี้ย เอาเป็นว่า คอยดู น้ำหนัก อีก 2 วันข้างหน้าก็แล้วกัน สู้โว้ย!!!!!



ขอบคุณ สำหรับ กำลังใจ คำแนะนำ และคำติชม ขอให้เพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคน สู้ต่อไป อย่าได้ท้อถอย เราจะทำวันนี้ให้ดีที่สุด วันนี้เรายังไม่ผอม วันข้าง หน้าเราต้อง ผอมให้ได้ สู้ๆจ้า




 

Create Date : 21 สิงหาคม 2552
13 comments
Last Update : 21 สิงหาคม 2552 22:48:49 น.
Counter : 328 Pageviews.

 

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ..... สู้ต่อไป

 

โดย: นางมารสีขาว IP: 124.157.240.54 21 สิงหาคม 2552 23:11:25 น.  

 

สู้ๆต่อไปค่ะ

อย่าท้อนะคะ

 

โดย: chanonmy 21 สิงหาคม 2552 23:13:27 น.  

 

อย่าท้อเลยจ๊ะคนดี พี่โจโจ้จะเปนกำลังใจเสมอ
มันก็แบบนี้แหละ อย่าไปสนใจคำพูดของคนเหล่านั้นเลย
ทำใจให้สบายแล้วพยายามให้เต็มที่น้องรัก

ขอบอกอยยากกินมะขามคลุกม๊ากๆเล้ยยย

 

โดย: latenight_lovesong 21 สิงหาคม 2552 23:20:31 น.  

 

ช่วงนี้อากาศร้อนมากจริงๆ
พาลทำให้ไม่อยากออกกำลังกายไปด้วยเลย
มันอบอ้าวมากๆ
เคยโดนทักแบบนี้เหมือนกัน
ตอนน้ำหนักขึ้นดันทักว่าผอมลง
แต่พอตอนลดน้ำหนักดันทักว่าอ้วนขึ้น
แต่จะมีเพื่อนอยู่คนนึงที่ไม่ชอบให้ลดน้ำหนัก
เหมือนกับว่าเขากลัวจะใช้ยา
เพราะพี่สาวเขาเคยเสียชีวิตจากการใช้ยาอะ

 

โดย: ท้องฟ้า เม็ดทราย สายน้ำ 21 สิงหาคม 2552 23:21:39 น.  

 

อยากให้น้องตูนเก็บคำสบประมาทคำทักว่าอ้วนของคนอื่นๆ มารวมๆ กัน แล้วเปลี่ยนมาเป็นแรงใจในการพยายามลดอ้วนนะคะ ....ทุกคำพูดที่ได้ฟัง อย่าใส่อารมณ์โกรธเข้าไปมากจนเกินไป... คือโกรธไม่พอใจในขณะนั้นได้ได้ แต่อย่าเก็บฝังไว้ในเมมโมรี่สมองน๊า...สลัดมันทิ้งไปตรงนั้นเลย... เพราะมันไม่ดีต่อตัวเราเอง และไม่ได้ทำให้อะไรดีึข้นมาเลยค่ะ

น้องตูนต้องขอบคุณคนอื่นๆ ที่เค้าพูดแบบนั้นกับน้องตูนนะ เพราะเหมือนเค้ามาช่วยเสริมแรงพยายามของน้องตูนค่ะ....เมื่อก่อนพี่ก็เป็นนะ แต่เดี่ยวนี้พี่เปลี่ยนความคิดลบให้เป็นบวกหมด จนเข้าใจที่เคยได้ยินคำสอนของศาสนาคริสต์ที่ว่า...จงรักศัตรูของเรา ไรประมาณนี้ เมื่อก่อนพี่ก็แบบทำไม่ได้หรอกจะให้ไปรักศัตรูได้ไง ในเมื่อเค้าทำไม่ดีกับเราอ่ะนะ....แต่พอมาคิดๆ ดู สิ่งไม่ดีที่ศัตรูทำใส่เรา ถ้าเราคิดบวกอ่ะมันก็คือแรงผลักดัน หรือประสบการณ์ต่างๆ ในชีวิตให้เราเก็บเป็นบทเรียนเอามาแก้ไขปัญหาได้ และได้แรงใจจากแรงผลักเหล่านั้น...และมันก็คือสิ่งที่เราได้จากศัตรูนั่นเองค่ะ พี่ก็ถึงบางอ้อมาไม่นานนี่เอง เหมือนตรัสรู้ข้อคิดอันนี้นะคะ 555

โม้มาซะเยอะ ไงน้องตูนก็สู้ๆ นะคะ ทำใจให้ผ่องใส เบิกบาน รักตัวเอง และเผื่อแผ่ความรัก ความเมตตาแก่คนอื่นรอบข้างด้วย ชีวิตจะมีความสุขมากมาย พี่เป็นกำลังใจให้น้องตูนเสมอเช่นกัน สู้ๆ จ้า

 

โดย: ToY (tiny ) 22 สิงหาคม 2552 3:14:31 น.  

 

หนูก็โดนพี่!!
มันคับแค้นมาก ไปนั่งทานข้าวกับเพื่อนมันก็ล้อว่านั่งกินที่
ผึ้งนั่งคนเดียวโต๊ะยุบเลย อะไรประมาณนี้
นำคำสบประมาทไว้เป็นแรงผลักดันค่ะ
หนูลดน้ำหนักจนตอนนี้หนูเอวเล็กกว่าคนที่เคยว่าหนูอีก

เรื่องโหยนั้น มันมีอยู่ทุกวันแหละค่ะ
แต่เริ่มหาวิธีมาจัดการกับมันได้แล้ว
อ่านหนังสือพระพุทธบ้างล่ะ หนีขึ้นไปทำการบ้านชั้นบนบ้างล่ะ
คือพยายามเลี่ยงห้องครัวช่วงหลังเที่ยงค่ะ
ส่วนช่วงก่อนเที่ยง
ต้องไปโรงเรียน งานมันเยอะ อ่านหนังสือเรียน ต้องเตรียมสอบอีก
พยายามใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์สูงสุด
ถ้ามัวแต่นั่งกินเหมือนเมื่อก่อน คงต้องช้ำใจเพราะมีคนด่าว่าอ้วนอีก
ไม่อยากกลับไปมีสภาพแบบนั้นแล้วค่ะ เข็ด จำ!

แล้วก็อีกอย่าง
เหมือนที่พี่ทอยบอก
ทำใจให้เบิกบาน เผื่อแผ่ความรักความเมตตาให้คนรอบข้าง
เป็นการคิดที่ดีค่ะ จิตใจเราจะได้โล่งสบาย ไม่เครียด

เมื่อวานช่วงเย็นมีอาการโหยอย่างรุนแรง
แต่หนูก็วิ่งขึ้นห้อง ไปหลบอ่านหนังสือ
พอดึกๆแล้วค่อยลงมาออกกำลังกายต่อ
ออกกำลังกายมันทำให้สดชื่นได้จริงๆนะ

 

โดย: บุษบาริมรั้ว 22 สิงหาคม 2552 4:21:23 น.  

 

หมูแนนก้ออ้วนมาตลอดชีวิต ค่ะ

เกิดมาก้อ3โลกว่า

จำได้เลยว่าไม่เคยผอม

มีตอนกินยา ที่ลงไป60 กว่า

ยังไม่แตะ50เลย

สู้ ๆนะค่ะ

สวยไม่สวยไม่ว่า แต่ขอสุขภาพดีค่ะ

 

โดย: หมูแนน 22 สิงหาคม 2552 9:39:04 น.  

 

เวลาคนทักว่าเราอ้วนขึ้นทั้งที่นน.เราลงนั่นคือสิ่งที่เจ็บปวดจริง พี่เเค่นน.ไม่ลงดีก็เครียดเเล้ว เเต่ นั่นคือสิ่งที่กำลังจะเริ่มบอกอาการว่า ร่างกายเรากำลังปรับตัว กับการลดนน.นะ
ตอนนี้พี่คิดได้เเล้ว ไม่มีอะไรทำปุ๊บได้ปั๊บ ขอให้เรามีกำลังใจ อีกไม่นานนะ บอกกับตัวเอง "ช้านจะต้องผอมลงๆ"

มาลดพร้อมๆกันนะ

 

โดย: Sea Water 22 สิงหาคม 2552 11:41:46 น.  

 

หวัดดีจ้า อย่าท้อนะค่ะเอาที่เขาว่าเรานั้นแหละเป็นแรงใจและกำลังใจให้เรา

ยังไงพี่ก็เป็นกำลังใจให้นะค่ะ
พี่ก็เคยโดนทักแบบนี้ค่ะรู้ว่าน้องรู้สึกยังไง


สู้สู้นะค่ะ

 

โดย: under-star 22 สิงหาคม 2552 12:13:12 น.  

 

แวะมาทักทายจ้า

 

โดย: ฟ้าทลายโจร (ป้าอิ่ม ) 22 สิงหาคม 2552 13:31:37 น.  

 

ดีจ้า น้องตูน ไม่ได้ตกข่าวหรอกจ้า พี่เพิ่งกินสมุนไพรพี่มุก วันนี้เป็นวันที่ 2 เอง สิ่งที่เห็นได้ชัดคือ เข้าห้องน้ำทุกวัน ถ่ายสบายท้อง และวันนี้พี่ก็ไปชั่งน้ำหนักมาได้ 73.2 แล้ว มันลดไปเกือบกิโล...

แต่ก็ต้องควบคุมอาหารด้วย.. ถึงจะได้ผลได้
สู้ ๆ นะจ๊ะ ไปแหละ Bye Bye

 

โดย: massupa 22 สิงหาคม 2552 15:02:11 น.  

 

เชื่อตัวเองค่ะ ใครจะว่ายังไงก็ช่างมานนน
เดี๋ยวพอตูนผอมก็ต้องมีคนไม่เชื่อว่าลดด้วยตัวเอง
หาว่าใช้ยา เชื่อพี่เจอมาแล้วค่ะ
ถ้าเขาทักด้วยเจตนาดีก็รับฟังแล้วอธิบายความจริงค่ะ
คนที่มีอคติอธิบายยังไงก็ไม่เข้าใจหรอกค่ะ ต้องแผ่เมตตาให้

 

โดย: พริกน้ำส้ม 22 สิงหาคม 2552 15:50:20 น.  

 

อย่าไปสนใจคำพูดแบบนั้นเลยคะ พี่ก็เคยเจอ จนชินชาแล้วละ... แต่อย่างน้อยสุดที่รักของน้องก็บอกว่า ผอมลงแล้วนิ ได้กำลังใจดีดีแบบนี้ ต้องอดทน ผอมวันผอมคืนนะน้อง สู้ ๆ

อืม...หายไวไวด้วยไข้หวัดอะ

 

โดย: massupa 22 สิงหาคม 2552 20:42:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สวรรค์บันดาล
Location :
ลพบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รู้สึกผิดกับตัวเองอย่างแรง ที่พอลดน้ำหนักได้แล้ว ก็กลับมากินใหม่ น้ำหนักเด้งกลับมาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้จะขอสู้ตาย ไม่ว่าจะเหน็ดเหนื่อยสักแค่ไหน จะต้องอดและทน ให้ถึงที่สุด ถึงแม้ว่าจะต้องใช้เวลานานเป็น เดือน หรือเป็นปี ก็จะทำ เพื่อ 60 กก. ที่ฉันใฝ่ฝันหา อยากผอม อยากสวย สู้โว้ย


อาจจะต้องล้มลุกคลุกคลานแค่ไหนก็จะยอมทน เพราะทนเห็นสภาพตัวเองในทุกวันนี้ไม่ได้แล้ว

วันที่ 30 ส.ค. 53 น้ำหนัก 78.5 กก.


กฎของการลดน้ำหนัก

1. งดของทอด ขนมของหวานทุกชนิด แกงกะทิ หรือกับข้าวที่มีแคลลอรี่สูง อาจจะมีหลุดบ้างแต่อย่าให้บ่อยจนเกินไป

2. พยายามออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อย สัปดาห์ละ 3 วัน

3.ดื่มน้ำให้ได้วันละ 3 ลิตร

4. อย่างน้อยใน 1 เดือน ต้องหาวัน ดีท๊อกซ์ ล้างสารพิษให้กับตัวเองให้ได้ เพื่อสุขภาพที่ดี

5.หากวันไหนนอนดึก ให้ดื่มนม 1 กล่อง

6.พยายามหลีกเลี่ยงอาหารรสจัด ของหมักดอง กินได้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง

7.ก่อนที่จะกินอะไร ต้องกินโปรตีนนำไปก่อนสัก 2-3 คำ

8.พยายามท่องให้ขึ้นใจว่าสิ่งที่เราทำไป ไม่ใช่เพื่อใครแต่เพื่อตัวเราเอง เพื่อหุ่นสวย และสุขภาพดี อดทน และตั้งใจสู้กันต่อไป
Friends' blogs
[Add สวรรค์บันดาล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.