ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
26 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
หลายวันที่ผ่านมา

ไม่รู้จะจั่วหัวการเขียนว่ายังไงดี...เอาเป็นว่าเรื่องงานก่อนหละกัน
ฉันเบื่องานมาก...ถึงมากที่สุด ฉันเคยดูดวงและดวงเคยบอกไว้ว่า ฉันจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องงาน ครั้งใหญ่
ซึ่งมันไม่ใช่แค่ดูดวงโดยคำพูด แต่อ่านหลายเล่มในเรื่องดวง ก็มีเรื่องนี้ที่ทำนาย ทายทักเหมือนกัน

คืนวันที่ 19 ตุลาคม 2553 ที่ผ่านมา ฉันไปจัดงานที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว
งานไม่เป็นไปตามที่ฉันคาดหวังไว้
ฉันไปถึงก่อนเวลา ฉันวีนตั้งแต่หัวหน้าจัดเลี้ยง ยัน Sales ที่ประสานงานไว้ ไม่ถึง 20 นาที พนักงานระดับสูงของโรงแรม
ทั้งหมดมายืนเรียงหน้ากระดานแนะนำตัวกับฉันพร้อมกับยื่นนามบัตรกับฉันไว้
ฉันตอบไปแค่ว่า " ขอโทษ ที่ไม่ได้พกนามบัตรติดมา "
ฉันวีนตั้งแต่ระดับ Manager จนถึงระดับพนักงาน แต่คำว่าโรงแรมมันค้ำคอ คนเหล่านั้นอยู่ ไม่มีใครเถียงฉันสักคำ
ทุกคนโค้งนับรับคำด่าของฉันทั้งหมด..แต่ที่ฉันวีน เพราะถ้างานออกมาไม่ดี ฉัน..ก็ต้องเป็นคนที่โดนเล่นงาน
ฉันพยายามแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นให้ดีที่สุดและให้ทันงานที่กำลังจะถึงอีกภายใน 1 ชั่วโมง
งานเสร็จสิ้นไปได้ด้วยดี หลังจากเสร็จงาน ฉันเดินไปยกมือไหว้ ขอโทษทุกคนที่ฉันวีนไป..
เพราะอย่างน้อยคนพวกนั้น ก็อายุมากกว่าฉันหลายเท่า...
ฉันเดินขึ้นรถมากำลังกลับบริษัท คำพูดของคนกันเอง บั่นทอนจิตใจฉันเหลือเกิน ฉันโดนหัวหน้าพูดใส่หน้าว่า
" งานวันนี้ ไลน์อาหารจัดน้อยไปนะ "
ไม่มีคำตอบจากฉัน..เพราะฉันไม่รู้จะพูดอะไรต่อไปอีกแล้ว เพราะฉันถือว่า ฉันทำดีที่สุดแล้ว

เช้าวันรุ่งขึ้นฉันหยุดงานทันที โดยให้เหตุผลว่า บ้านน้ำท่วม ต้องกลับบ้านต่างจังหวัดไปดูบ้าน...
ฉันขับรถกลับบ้าน ผ่านเส้นทางที่น้ำท่วมตลอดเส้นทางฉันเห็นความเดือดร้อนของคนที่ได้รับกับปัญหาที่เจอนี้
น่าสงสารคนเหล่านั้นมากนะ ก่อนที่ฉันจะกลับมาฉันได้รวบรวมเงินเพื่อไปทำบุญได้ประมาณ 4 พันกว่าบาท

ฉันขับรถใกล้จะถึงบ้านอยู่แล้ว ไม่รู้เวรกรรมหรือฉันโง่ ดันเข้าไปตรงที่น้ำท่วม น้ำเลยเข้ารถ ต้องเอารถตากแดดอยู่ 3 วัน
เป็นเพราะความโง่ของฉันเอง...

ตลอด 5 วันที่กลับบ้าน ฉันได้ไปแจกข้าว น้ำ ให้กับคนน้ำท่วมในบริเวณแถวๆบ้าน ซึ่งที่บ้านฉันไม่ได้ท่วมแต่อย่างใด
หมู่บ้านที่ฉันเคยเห็นมาตลอดชีวิตที่เกิดมา ฉันอยู่มากี่ปี ที่ตรงนั้นไม่เคยท่วม ไม่เคยมีน้ำท่วม
แต่ปีนี้มีน้ำท่วมที่หมู่บ้านนั้น มันเป็นความรู้สึกที่แย่มาก แย่ที่มนุษย์เป็นคนทำทั้งสิ้น สิ่งทีเกิด เกิดขึ้นเพราะมนุษย์เป็นคนทำ

หลายวันมานี่ เห็นข่าวที่เกิดขึ้น ความรู้สึกหดหู่มากมาย พี่สาวลูกอา ก็มาเสียชีวิตไป ฉันก็ไม่ได้ไปร่วมงาน
ด้วยเพราะสาเหตุน้ำท่วม ไม่สามารถเดินทางไปร่วมงานได้สะดวก จึงได้แต่ไว้อาลัยอยู่กับบ้าน

ฉันกลับเข้ากรุงเทพ เมื่อวานนี้ บ้านหลังหนึ่งที่น้ำยังไม่ท่วมวันที่ฉันเดินทางกลับไป
วันนี้บ้านหลังนั้น โดนน้ำท่วม จนต้องอาศัยเรือในการเข้าออกไปซะแล้ว
ตลอด 2 ข้างทาง มีแต่เรือจอด เพื่อเดินทางเข้าบ้าน หลายคนคงเครียดกับสภาพบ้านของตัวเอง เฮ้อออ ชีวิต...

หลายวันมานี่เป็นวันหยุด เค้าไม่ได้โทรหาฉันหลายวันแล้ว ฉันก็ไม่ได้ขวนขวาย ที่จะโทรหาหรือติดต่อแต่อย่างใด
วันหยุดแบบนี้มันเป็นวันของครอบครัว...ฉันคนนอกไม่ควรยุ่งเกี่ยวใดๆ ทั้งสิ้น ฉันแทบจะลืมและไม่อยาก
รบกวนและยุ่งเกี่ยวอะไรกับเค้าอีกแล้วด้วย คิดว่าเค้าคงไม่อยากลำบากใจที่จะติดต่อมา...

" ฮัลโหล เป็นไงบ้างครับ สบายดีไหม กินข้าวหรือยัง "
" หายไปไหนมาหลายวันคะ สบายดีหรอคะ ไปเที่ยวไหนมาบ้าง "
" ก็ทำหน้าที่ของหัวหน้าครอบครัวไป งานยุ่งมาก ไม่ได้ไปทำบุญเลย "
" เหรอคะ "
" เบื่อที่บ้านมาก ทำไม เค้าไม่เข้าใจเลยเนอะ วันหยุดแบบนี้ แทนที่จะได้ไปทำบุญกัน พร้อมลูก ก็ไม่ได้ไป "
" ทำไมหละคะ "
" ก็เค้ากลัวผิวจะเสียถ้าตากแดดมากๆ เลยไม่ได้ไปไหนกันเลย "
" พี่ไม่บอกเค้าหละคะ ว่าถึงไม่สวย ไม่ขาว ยังไงก็ รักเหมือนเดิม "
" อืม..ชิโย พี่ไม่รู้เลยว่า จะมีคำว่ารักอยู่หรือเปล่า แต่แค่รู้ว่ามันคือหน้าที่ หน้าที่ของหัวหน้าครอบครัวที่ควรกระทำ
พี่รักครอบครัว แต่กับเค้าไม่รู้ว่ารักหรือเปล่า..."
" ค่ะ..น่าอิจฉาเค้านะคะ ที่พี่ดีขนาดนี้ ไม่เคยวอกแวกอะไรเลย แต่เค้ากลับระแวง และไม่ไว้ใจอะไรเลย "
" อืม..พี่ถึงบอกไง ช่วงเวลาที่เหลืออยู่และมีอยู่มันน้อยมากที่จะทำให้เราเจอกันได้อีก "
" ค่ะ...แค่ที่ผ่านมาก็ดีพอแล้วค่ะ ชิโยเข้าใจ เข้าใจพี่เสมอค่ะ ไม่เป็นไร "
" ว่าแต่ ค่าตั๋วเครื่องบินเท่าไหร่ ที่ขอพี่มา พี่จะได้โอนไปให้เราหน่ะ "
" ......"
" ค่าโรงแรมเท่าไหร่ ไว้พี่ไปจ่ายให้นะ แต่เอาค่าตั๋วเครื่องบินไปก่อนหละกัน เที่ยวกับเพื่อนให้สนุกนะ ถ้ามีโอกาสเราคงได้เจอกันนะ "
" ค่ะ "
" ใกล้ถึงบ้านแล้ว ไว้คุยกันนะ ชิโย...ความรู้สึกและความทรงจำ พี่จำไว้เสมอนะ "



ค่ะ...เค้าวางไปแล้ว ความรู้สึกยังคงอบอวลอยู่แบบนั้น ฉันจะรู้สึกอะไรดี คิดถึง นึกถึง หรือปล่อยวาง...

เค้าดีเสมอ ใจดี น่ารัก เสมอสำหรับฉันและเผื่อแผ่ไปยังเพื่อนๆ ของฉันเสมอๆ

" ทำไม ความรัก..ที่อยากจะรัก จะมาเจอตอนที่มันช้าไปแล้วทุกอย่างนะ ชิโย น่ารักแบบนี้เสมอเลยเนอะ
ชิโย ไม่เคยเรียกร้อง ชิโย ก็เป็นชิโย ไม่งอแง ไม่เรียกร้อง เข้าใจในความเป็นพี่เสมอ "

....คิดว่า ความรู้สึกแบบนั้น เป็นความรู้สึกที่ฉันรู้สึกจริงๆ เหรอ ชิโยก็เป็นคน คนที่มีหัวใจ มีเลือดเนื้อ
หยิกเจ็บ ตบแล้วชาเป็นเหมือนกัน...

แต่วันนี้...ไม่รู้ว่าทุกสิ่งที่เกิดขึ้น กำลังใจรู้สึกหรือคิดอะไร...













>
ชอบ น่ารักดี



















Create Date : 26 ตุลาคม 2553
Last Update : 28 ตุลาคม 2553 16:37:21 น. 20 comments
Counter : 795 Pageviews.

 
เอาครับ...เอาหน้ากันทุกคน
อะไรที่มีอยู่แล้ว ไม่เคยจะดีซักกะอย่าง


โดย: panwat วันที่: 26 ตุลาคม 2553 เวลา:17:29:29 น.  

 
บางครั้งแค่มีความทรงจำดีๆก็ทำให้เรามีความสุขแล้วหล่ะ ผลประเมินออกมาผ่าน หัวหน้าประเมินว่ามีการพัฒนา เดี๋ยวฝากเบอร์ไว้หลังไมล์นะจ๊ะ


โดย: blog pu วันที่: 26 ตุลาคม 2553 เวลา:18:00:21 น.  

 
น้ำท่วมปีนี้ดูรุนแรงกว่าหลายๆปีที่ผ่านมาเลยน่ะครับ
ขอให้กลับสู้สภาวะเดิมเร็วๆเป็นห่วงคนไทยที่เจอ
ปัญหาน้ำท่วมทุกคน
ความรักไม่ว่าจะรู้สึกยังไงคงมีแต่เราคนเดียวที่รู้และตัดสินใจว่าจะเลือกเดินไปทางไหนครับ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 26 ตุลาคม 2553 เวลา:18:09:38 น.  

 
อย่างน้อย ก้อยังมีสิ่งดีดีเข้ามานะ


โดย: kwan_3023 วันที่: 26 ตุลาคม 2553 เวลา:18:13:41 น.  

 
ว่ากันว่า ถ้าเรารักด้วยความเมตตา รัก..ที่พร้อมจะเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ เราก็จะทุกข์ร้อนจากความรักน้อยลงอ่ะนะคะ

มาทักทายยามค่ำ แล้วก็ส่งกำลังใจให้คุณชิโยค่ะ..


โดย: i'm not superman วันที่: 26 ตุลาคม 2553 เวลา:19:03:20 น.  

 
หวัดดี ชิโย
อนุโมนาบุญด้วยสำหรับการช่วยเหลือผู้ประสบภัย
อะไรที่ทำแล้วสุขใจทำไปเถอะครับ
ชีวิตของคนเราสั้นนัก



โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 26 ตุลาคม 2553 เวลา:19:32:07 น.  

 
ผูบริหารตำบลที่อาสาเอาของบริจาคไปให้ผู้ประสพภัย
ไงครับที่มุ่งหวัง....หาเสียง


โดย: panwat วันที่: 26 ตุลาคม 2553 เวลา:19:46:31 น.  

 
แวะมาทักทายกันนะค่ะ


แล้วจะแวะมาเยี่ยมเยี่ยนอีกจร้า


โดย: สาวสะตอใต้ วันที่: 26 ตุลาคม 2553 เวลา:21:39:37 น.  

 
อรุณสวัสดิ์จ้า ชิโยจัง..


โดย: i'm not superman วันที่: 27 ตุลาคม 2553 เวลา:9:05:06 น.  

 
จริงครับ ชิโย ละครช่อง 7
มันเน่ายิ่งกว่าน้ำครำข้างคู
ผมดูบ้างก็เพียงผ่านๆครับ
ช่องอื่นๆก็ไม่ต่างกันครับ
.................................
ลืมๆ ไปทานมื้อเที่ยงให้อร่อยเถอะครับ


โดย: panwat วันที่: 27 ตุลาคม 2553 เวลา:12:24:31 น.  

 
หวัดดี ชิโย
เบื่องาน
เบื่อคนร่วมงาน
...
ถ้าเรายังไม่สามารถเปลี่ยนงานได้
ถ้าเราจะต้องทำใจ รักงาน นี้สักครั้ง

สำหรับผม
งานคือชีวิต ชีวิตคืองาน บันดาลสุข
ถึงแม้จะเป็นงานที่ต่ำต้อยก็ตาม

ทานข้าวเที่ยงหรือยังครับ


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 27 ตุลาคม 2553 เวลา:12:50:15 น.  

 
ขออวยพรให้ชิโยสมหวังครับ



โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 27 ตุลาคม 2553 เวลา:13:31:28 น.  

 
พี่ชิโย ติ๊งดันกดลบรูปภาพผ้าไปหมดเลยอ่ะ เลยไม่รู้ว่าจะเอายังไงเลย

เดี๋ยวถ่ายให้ดูใหม่ละกันนะค่ะ

เอาโทนชมพู สตอเบอร์รี่ อะไรประมาณนี้ใช่ป่ะค่ะ แหะๆ ขอโทษด้วยนะค่ะ ขอเวลาสัก2-3 วันนะค่ะ ช่วงนี้ใกล้เปิดเทอมคุณลูก ยุ่งๆ นิดหน่อยค่ะ


โดย: thinkcraft วันที่: 27 ตุลาคม 2553 เวลา:14:00:23 น.  

 
อายุ 22 และมีลูกชายอีก 2 คนย อิิอ


โดย: thinkcraft วันที่: 27 ตุลาคม 2553 เวลา:14:56:33 น.  

 
เราทำดีที่สุดแล้วเนอะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 27 ตุลาคม 2553 เวลา:15:45:57 น.  

 
ลองสิชิโย ไม่ลองไม่รู้นะ แต่ปุ๊เองคงทำอาหารตามสั่งไม่ได้ให้เป็นลูกมือพอไหว


โดย: blog pu วันที่: 27 ตุลาคม 2553 เวลา:20:25:38 น.  

 
เพลงเพราะดีครับ


โดย: boyalonejang วันที่: 27 ตุลาคม 2553 เวลา:20:28:04 น.  

 
ปุ๊อยู่ข้างๆชิโยนะ สู้ สู้ มีอะไรระบายให้เราฟังได้นะ ยินดีรับฟังเสมอ คืนนี้มีปารตี้เหล้าปั้น เดี๋ยวปุ๊ลั้นลาเผื่อนะ


โดย: blog pu วันที่: 28 ตุลาคม 2553 เวลา:18:34:59 น.  

 
...ชิโยก็เป็นคน คนที่มีหัวใจ มีเลือดเนื้อ
หยิกเจ็บ ตบแล้วชาเป็นเหมือนกัน...

เห็นด้วยนะ คนเรามันรู้สึกกันทั้งนั้นแหละ
แต่จะแสดงออกมาแค่ไหนต่างหาก ..





โดย: Life & Learn วันที่: 3 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:57:16 น.  

 
เก็บทุกอย่างไว้ในความทรงจำและคิดถึงกันก็มีความสุขแล้วค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ


โดย: reception hall วันที่: 7 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:46:28 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.