ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 
23 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
คำถาม - คำตอบ

" มีรูปพี่เค้า ติดอยู่ทุกมุมเลย...แล้วไม่คิดถึงเค้าหรอ.."

คำถามที่หลังจากเพื่อนเดินเข้ามาในห้องแล้วเห็นรูปเค้า..
ฉันตอบไปว่า " มีไว้ ให้นึกถึง จะได้ไม่อยากมีใคร
เก็บตัว เก็บใจไว้ จะได้ไม่ต้องรักใครอีก "


ฟังดูน้ำเน่านะ..แต่ฉันทำจริง
เพื่อนเดินดูรูปเค้า ที่ฉันติดไว้ในห้อง

หลายคนคิดว่า ฉันจะลืมเค้าได้หรอ..ที่ติดรูปเค้าไว้แบบนี้
แต่เชื่อไม๊..
ฉันแทบจะไม่ได้มองรูปเค้าเลย ถึงจะติดไว้ก็จริง
แต่ฉันแทบไม่ได้สนใจเลยกับรูปที่ติดไว้...

เมื่อคืนฝนตกแรงมาก..ถ้าอยู่คนเดียวคงคิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย
ดีนะ ที่เมื่อคืนมีตัวช่วย คือ เพื่อนและอาการเมา..

ทำให้หลับไป ไม่ต้องคิดถึงคำถามที่เพื่อนถามมา
เพื่อนนั่งดูรูปของฉันกับเค้าที่มีอยู่ เพื่อนถามว่า
ไปเที่ยวไหนกันมา แล้วเป็นยังไงบ้าง เค้าติดต่อมาบ้างไหม

ฉันได้แต่ตอบไปว่า " ไม่ต้องถาม ไม่อยากพูดถึง "
พอฉันเอ่ยปากแบบนี้ แทบจะไม่มีใครกล้าถามฉันถึงเรื่องเค้าอีกเลย

ฉันไม่ได้ให้ใครเข้าห้องมานานหละ ตั้งแต่เค้าไป
แต่กับเพื่อนคนนี้ มันมีเหตุบังคับที่ต้องให้มันนอน
เพราะมันมาจากต่างจังหวัด..ปฎิเสธไม่ได้เลย..

ฉันบอกกับเพื่อนทุกคนว่า ฉันหวงห้อง..
ฉันไม่อยากให้ใครเข้า ไม่อยากให้ใครมานอนบนเตียงนี้..

มีเพื่อนคนหนึ่ง คงรู้มาห้องฉันทีไร มันจะปูที่นอนปิกนิก
นอนกับพื้นข้างเตียงตลอด...

ฉันรู้แล้วหล่ะ ว่าฉันชอบอยู่คนเดียว..
อยู่คนเดียวแบบเหงาๆ เงียบ สงบ
คนเดียว..

การได้อยู่คนเดียว ทำให้เราได้คิด..
คิดอะไรกับสิ่งที่ผ่านมา คิดอะไรเพื่อสอนตัวเอง

เย็นนี้ ฝนตกอีกแล้ว ฉันอยู่คนเดียว
เมื่อตอนเย็น เพื่อนคนนั้นโทรมาหาฉัน
แล้วบอกกับฉันว่า " เธอ โทรหาไม่รับ "
ฉันคุยกันเรื่อยเปื่อย มีประโยคหนึ่ง
ที่แกบอกกับฉันว่า " ฉันอยากมีเงิน ฉันอยากทำโน้นนี่
ลงทุนกับเพื่อนหลายคน เปิดร้าน อยากมีเงินก่อนที่
จะแก่ไปมากกว่านี้ ถ้ามีเงินแล้วจะไปขอเธอนะ "

ฉันไม่ได้สนใจหรือตั้งใจฟัง แกคุยมากนัก
เหมือนใจลอยมองถนนไปเรื่อยเปื่อยไม่ได้สนใจฟังมาก
แต่พอแกพูดประโยคนั้นขึ้นมา

ฉัน นึกหัวเราะในใจ แต่ไม่ได้ตอบอะไรไป

" แต่งงาน " การแต่งงาน ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นนะ
แล้วฉันก็ไม่รู้สึกตลกด้วย...

แต่ฉันไม่อยาก ต่อล้อ ต่อเถียงกับแก เพราะแก คงพูดแบบ
สนุกปากไป..แต่ฉันได้ยินคำนี้ จากแก เป็นครั้งที่ 2
เราเป็นเพื่อนกันไม่ใช่หรอวะ..แล้วแกจะพูดหยอกเล่น
แบบนี้ไปเพื่ออะไร..

ถ้าแกไม่เข้าข้างตัวเองจนเกินไป แกต้องรู้ว่าฉันคิดและรู้สึก
อะไรกับแกอยู่..ฉันไม่เคยทำว่ามีใจ มือเราไม่เคยได้แตะกัน
ตลอด 4 ปีที่รู้จักกันมา แกไม่เคยไปบ้านฉัน ฉันไม่เคยไป
บ้านแก เพราะเคยโทรหาแกแล้ว แม่แก เคยด่าฉันกลับมา
หลังจากนั้น ฉันไม่เคยโทรหาแกอีกเลย..

ได้แต่ถามแกว่า " แม่หรือเมียวะ ดุฉิบหาย "
แกแค่ตอบว่า " ฉัน ลูกหลาน คนเดียวในบ้าน ก็เลยหวง
เป็นธรรมดา "


มีอะไรให้น่าหวง..วะ

เฮ้อออ ฝนตก..คิดอะไรไปเรื่อยเปื่อยอีกแล้ว ฉัน..


















Create Date : 23 พฤษภาคม 2553
Last Update : 23 พฤษภาคม 2553 21:06:10 น. 11 comments
Counter : 854 Pageviews.

 
อย่าเมาบ่อยนักนะครับคุณชิ


โดย: panwat วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:00:25 น.  

 
มีเพื่อนแบบนี้เหมือนกันค่ะ..แต่หลังจากคำปฏิเสธ..มิตรภาพยังคงอยู่ตราบจนทุกวันนี้..แวะมาส่งกำลังใจค่ะ..


โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:10:32 น.  

 
วันนี้ฝนก็ตกอีกแล้ว

คิดในแง่ดี มันก็อากาศเย็นดีนะ


โดย: Bluejade วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:29:52 น.  

 
มาส่งเข้านอนจ้า

หลับฝันดีนะน้องสาว

พี่ก้อนั่งฟังเสียงฝนไปเรื่อยเปื่อยเลยอ่ะ

พรุ่งนี้ต้องไปทำงานแล้ว กลับมาเบื่อกับรถติดอีกลแล้ววว


โดย: nangkarang วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:31:36 น.  

 
หวัดดียามเช้านะ
บางครั้งเวลาที่เราได้อยู่เงียบๆๆคนเดียว มันก้อทำให้เราได้คิดอะไรๆๆได้มากขึ้นนะ
แต่ คนเดียวหัวหาย หลายคนเพื่อนตายนะ


โดย: kwan_3023 วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:30:26 น.  

 
เห็นละอองฝนเกาะพราวอยู่ที่กระจกหน้าต่าง

แสงแดดอ่อนๆแทรกตัวผ่านช่องว่างของผ้าม่านเข้ามาในตอนเช้า

แล้วจึงรู้ว่าเพื่อนที่ชื่อ "ความเหงา" ออกจากห้องไปแล้ว


โดย: komyooth วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:04:12 น.  

 
ครับคุณชิ...เมื่อวานได้มีโอกาสไปช่วยขัดถูกรุงเทพฯกับเขาด้วยมั้ยครับ


โดย: panwat วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:25:36 น.  

 
ถิ่นกำเนิดครับ....อืม ก็คนไทยใจดีคนนึงนี่แหละครับ


โดย: panwat วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:41:40 น.  

 
โคกโพธิ์ครับคุณชิ...พันวัตต์ไม่ได้กลับไปเยี่ยมบ้านมา 4 ปี แล้ว คุณแม่ท่านไม่ให้ลงไป นัยว่า พันวัตต์จะเป็นคนแปลกหน้าสำหรับแถวๆบ้านนะครับคุณแม่ท่านเลยนั่งรถไฟขึ้นมาเยี่ยมเอง...สำหรับบ้านที่เห็น (บ้านแก้วใจ) เป็นบ้านพันวัตต์ที่ภาคกลางนี่แหละครับ...เหตุการณ์..สำหรับคนที่นั่นก็จะชิน เขาก็พูดกันอย่างงั้นแหละ "ไม่มีอะไร..แค่สร้างสถานการณ์" คนตาย 3 บาดเจ็บ 5 อะไรทำนองนี้...แต่ความเคยชิน ทำให้มองเป็นธรรมดาไป...คุณชิเข้าไปอ่านกลอน "ปัตตานี ยะลา นราธิวาส" ของพันวัตต์สิครับ แล้วช่วยบอกด้วยว่าน่าเศร้ามั้ย...


โดย: panwat วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:22:36 น.  

 
วันฝนตกเราชอบนั่งเหงา แล้วก็คิดถึงคนไกลๆ 555+
แบบนี้เรียกว่า เพ้อ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:25:16 น.  

 
ทุกครั้งสินะพี่ชิโยจัง

ผมเข้ามาบล๊อกพี่แล้วผมต้องตามติดชีวิตพี่ตลอด
ผมว่ามันมีแง่มุมที่น่าสนใจดีครับ
มันเป็นมุมมองของผู้หญิ๊ง ผู้หญิงต่อเรื่องราวของความรักที่พี่มักบอกว่าเรื่อยเปื่อย

สำหรับพี่มันอาจจะไปเรื่อยๆนะ แต่ผมก็พยายามติดตามไปเรื่อยๆ
ตอนแรกที่อ่านพี่บอกว่าติดรูปไว้ทั่ว
แต่พอเปลี่ยนอารมณ์เข้าเรื่องแต่งงานพี่เหมือนกลายเป็นอีกคนยังงัยไม่รู้สิครับ
ฮ่าๆๆๆๆ

อย่าถือสาผมเลยคับ
ผมก็แค่ผมชมที่ก้มหน้าอ่านเรื่องของพี่ไปเรื่อยๆ
มีอะไรมาเล่า ก็เชิญนะคับ เดี๋ยวจะแวะกลับมาอ่านอีกครั้ง
ฮ่าๆๆๆๆ

ขอบคุณมากๆนะครับที่แวะไปเที่ยวด้วยกัน


โดย: zerxiustor วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:54:16 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.