ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 
26 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 

เหนื่อย ดุ งาน

วันนี้ แหกหู แหกตา มาทำงานแต่เช้า
มาถึงออฟฟิส 7 โมงเช้า
แม่เจ้า...ที่จอดรถโล่ง ไม่มีใครแย่ง
แต่..กรูง่วง..
เหตุผลของการมาทำงานเช้า
ไม่รู้ด้วยเหตุอันใด..

ต้องมีคนหลายคนมาดูแลงานนี้ด้วย
คน คนเดียวก็ทำได้..

มาถึง บริษัท ที่แม่งต้องมาทำงาน
แม่งบอกกำลัง On the Way
แม่ง..เดี๋ยวรู้จัก กรู...
กรู..จะโวยให้ สาดดด มรึงมาเอาเงินกรูนะ
มรึงผิดเวลา โดยที่กรูจ้างมรึง มรึงให้กรูมารอ...

Yes,,,, ใช้ได้ กรูหมายหัว มรึงไว้แน่ งานครั้งหน้า
ไม่มีบริษัทมรึงมาให้เสนอหน้าแน่นอน..

พอออกาไนซ์ มาถึง ฉันบรรเลง ก่อนเพื่อนเลยว่า
" นัดกี่โมง มากี่โมง เมื่อไหร่จะได้ทำงาน
นั่งรออะไรกัน ไม่ทำงานหรือ "


ออกาไนซ์ จิกตามองมาที่ฉัน..
ได้...มรึงรู้จัก กรูน้อยไป

ฉันไม่พูดอะไร แต่พอหัวหน้ามา ฉันรายงานยิบย่อยว่า
กว่าจะทำงานกันได้ เสียเวล่ำ เวลา คนอื่นต้องมารอ
ผู้บริหารต้องเสียเวลามานั่งรอออกาไนซ์

ณ บัดนั้น ออกาไนซ์ทุกท่านไม่กล้าสบตา ฉันอีกเลย
อย่า..มรึงอย่ามามีเรื่องกับกรู...เดี๋ยวไม่จบ

กรูทำเรื่องจ่ายตังค์ เดี๋ยวมรึงจะได้เงินช้าน๊า..


หลังจากที่งานยังไม่เสร็จดี แต่จะ 5 โมงแล้ว
ฉันบอกพี่ที่ทำด้วยกันว่า ฉันกลับก่อนนะ
เหนื่อย ง่วง เพลียมาก

ฉันกลับมาที่โต๊ะ เปิดเมล์ดูงานต่างๆ
มีเมล์มาจากหัวหน้าเรื่องงานที่จะต้องทำพรุ่งนี้

ฉันเดินไปหาเค้าแล้วบอกว่า " สไลด์ที่จะให้ทำ
ไม่ต้องแล้วใช่ไหม จะกลับแล้วนะ "

หัวหน้าหันมาถามว่า " กลับแล้วหรอ? "
ฉันตอบ " อืม "
หัวหน้ากำลังจะเอ่ยปากต่อ..
ฉันตอบไปว่า " เห็นงานในเมล์แล้ว พรุ่งนี้จะมาทำให้ "
หัวหน้าพยักหน้าแล้ว มองตามฉันที่เดินจากไป
อย่าได้แคร์...ฉันบอกตัวเอง


ฉันกลับเลยทันทีในเวลา 5 โมงครึ่ง ถึงตอน 6 โมง
แทบจะอยากโดดขึ้นเตียงให้ได้..
เหนื่อยมาก เพลียมาก วันนี้ทำไมรู้สึกเหนื่อยขนาดนี้

พรุ่งนี้ ฉันต้องลุยงานประชุมอีก เสร็จแล้ว
ต้องมาเรียนต่อ กว่าจะได้กลับบ้าน
คืนนี้ ฉันควรเตรียมตัวนอนได้หละ

เดือนหน้า งานเตรียมการประชุมนี้ จะต้องมีฉัน
ทำหน้าที่เต็มตัวหละ ไม่ได้กลัวหรือหวั่นอะไรหรอกนะ
แต่เห็นหละ ว่างานใหญ่อยู่ต่อหน้าอีกเยอะ
เพราะต่อไปนี้ จะเหลือฉันคนเดียวที่ทำ
เพราะ คนที่ทำจะย้ายไปอยู่ส่วนงานอื่นแล้ว...

___________________________________

เมื่อวาน คนเคยคบสัก 6 ปีที่แล้ว โทรมา..
ฉันไม่ได้รับ และไม่ได้โทรกลับแต่อย่างใด
นึกในใจแค่ว่า " ยังไม่ตายอีกหรอ "

วันนี้ ที่มีงานยุ่งแบบนี้ ฉันคิดว่า ดีแล้ว
ที่ฉันไม่มีแฟน เพราะถ้าฉันงานยุ่งขนาดนี้
ฉันจะเอาเวลาไหนให้เค้ากันนะ
จะเอาเวลาไหน ไปโทรหาจ๊ะจ๋าได้มากมาย
จะเอาเวลาไหน ปลีกตัวไป ถ้าต้องไปกินข้าว
เดินเล่น ตอนเย็น..

ถามว่า งานยุ่งขนาดไม่มีเวลาแบบนั้นไหม...
ก็ไม่ใช่ซะทีเดียว
บางที ความสมดุลของงาน
กับความรัก มันมักจะไปด้วยกันไม่ได้เสมอ

เพราะเมื่อไรที่ฉันเริ่มจะมีรัก ช่วงนั้นงานฉัน
จะยุ่งจนไม่มีเวลา แต่พอช่วงไหนว่าง
ความรักมักจะหายไปจากชีวิต..

หรือเพราะช่วงว่างจากงาน ฉันมีเวลาคิดถึงมัน
มันเลยทำให้รู้สึกว่า " ความรักมันหายไป "




















 

Create Date : 26 พฤษภาคม 2553
12 comments
Last Update : 26 พฤษภาคม 2553 20:23:39 น.
Counter : 798 Pageviews.

 

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 26 พฤษภาคม 2553 20:36:22 น.  

 

สวัสดีตอนค่ำครับ
งานยุ่งนะครับ
สองวัน มาถึงที่ทำงาน 7.30 น.
เหลือจอดช่องสุดท้าย(ร่ม)

 

โดย: เศษเสี้ยว 26 พฤษภาคม 2553 20:57:01 น.  

 

เหนื่อยแทน พักผ่อนเยอะๆนะจะได้มีแรงสู้ต่อไป ที่อึมครึมอ่ะ คนจ๊ะ วันนี้ปุ๊ถูกหางเหวี่ยงแต่เช้า แต่หัวมีพี่รับไปแล้ว นี้ปุ๊โดนแค่หางๆนะ
ฝันดีจ๊ะ

 

โดย: blog pu 26 พฤษภาคม 2553 21:01:43 น.  

 

ลองซื้อใส่สิ มีแบบเยอะเลยนะตอนนี้ แบบเรียบร้อย ไปจนถึงแบบแฟชั่น ของปนัดดาที่ทำกับBSC ก็ดีนะ

 

โดย: blog pu 26 พฤษภาคม 2553 21:56:34 น.  

 

แร๊ง!!!!!
ฮ่าๆๆๆๆ ชิโยจังนี่ช่างเป็นสาวมั่นจริงๆนะครับ

แต่ผมชอบตรงที่ว่า ยังไม่ตายอีกเหรอ ฮ่าๆๆๆ อืม
ผมเคยคิดนะ ผมว่าจะทำอย่างผู้ชายคนนั้น ฮ่าๆๆๆ
แค่ผมอยากจะโทรไปถามข่าวคราวเฉยๆไม่ได้มีอะไรมากมาย
ชุโยจังเคยพูดไว้ประมาณว่า คนเราเลิกกันก็คิดถึงกันได้ไม่เห็นเป็นไร อืม
ฮ่าๆๆๆๆ
ได้ใจจริงๆ

โอเล่

 

โดย: zerxiustor 26 พฤษภาคม 2553 22:03:08 น.  

 

วันนี้ก็พักผ่อนเยอะ ๆ นะครับ

 

โดย: Bluejade 26 พฤษภาคม 2553 22:11:46 น.  

 

นอนหลับฝันดีนะจ๊ะ สาวชิโย

วันนี้พี่ออกจากบ้าน 9 โมงแน่ะ นี่หล่ะ คือเหตุผลที่พี่อยากออกไปดูงานที่ร้านบ้าง ในบางครั้ง 555 ถือโอกาส ได้ทำงานบ้านเยอะแยะเลย ซักผ้า มากมาย ของลูกต้องซักมือ ของพี่หรั่ง ซักเครื่อง แต่ก้อต้องรีด

ตอนเย็นออกมาจากร้าน 4 โมง เอากะพี่ไหมหล่ะ

ช่วงนี้เริ่มขี้เกียจเหมือนกัน

บอกตามตรง เคยถามตัวเองว่า ทำไม ชั้นต้องมาทำให้เค้าด้วยนะ ตอนหลังก้อเลยคุยกันใหม่ แบ่งงานกันทำ ก้อดีขึ้น

เมื่อเป็นครอบครัว ต้องแชร์ พี่เพิ่งรู้ซึ้งคำนี้ แชร์ทุกอย่าง 555

เมื่อเช้าให้แม่หาคนมารีดผ้าให้ ตกเย็นถามแม่ว่า แม่มีคนจะรีดผ้าให้หรือยัง ป้าที่พี่จะจ้างรีด เค้าฝากบอกมาว่า ทำไมแม่เรโน่ไม่รีดวันเสาร์ แม่พี่ก้อเลยบอกว่า ป้าเคยเห็นแม่เรโน่อยู่บ้านบ้างไหม เสาร์ อาทิตย์หน่ะ
555 ก้อพี่มันชอบเที่ยวอ่ะ ทำไงได้
จะบอกว่า ตอนเรียน พี่เคยทำสถิติเที่ยวกลางคืน 7 วันรวด
สุดท้าย น็อค นอนยาว นอนหลับข้ามวัน

เคยเมาอ้วก ที่ร้านซูซี่ ที่ตรอกข้าวสาร อ้วกใส่พี่หรั่ง อ้วกใส่ข้างทาง 555

ปีใหม่ กลับบ้านต่างจังหวัด ไปเที่ยวกับเพื่อน เมาหนัก เปิดประตุรถ อ้วก แทบไม่ทัน พ่อขอร้อง อย่าทำแบบนี้อีกนะลูก

555 ไม่รู้ชีวิตผ่านมาได้ไง

พี่กับพี่หรั่งคบกันมา 10 ปี กว่าจะแต่งงาน
รู้จักกันตั้งแต่ ปี 2 อ่ะ แต่คนละมหาลัยนะ
คบเรื่อยๆ

พอบอกเพื่อนว่าจะแต่งงาน กะใคร
เพื่อนตกใจ มรึง แต่งกะพี่หรั่งเหรอ โห ทรหดว่ะ

ทำไมเน๊าะ มันแปลกตรงไหน

เอ๊ะแล้วพี่เล่าซะยาวเลยยย

ไปหล่ะนะ

อืม พี่อ่านที่น้องเขียนมา อืมสะใจดีว่ะ
เจ๋งมากกกก พี่อยากกล้าแบบนั้นบ้างจัง
พี่อยากจะด่าลูกน้องตัวเอง พี่หรั่งยุพี่ทุกวัน แต่พี่ไม่ทำ
ยอมรับ ว่า ไม่อยากทำ เพราะไม่อยากให้พวกเค้าเกลียดเรามากกว่านี้แล้ว

น้องว่าเอาไงดี

แต่วันนี้พี่ไม่เข้าออฟฟิศ รู้สึกสบายใจจัง :)

 

โดย: nangkarang 26 พฤษภาคม 2553 22:54:47 น.  

 

แวะมาให้กำลังใจ ก่อนพี่จะเข้านอน

พรุ่งนี้ สู้ๆ แล้วมันก้อผ่านไป 555

ส่วนพี่กำลังคิดว่า พรุ่งนี้ จะเข้าออฟฟิศดีไหมว้า

หรือว่า เข้าไปก่อนแล้วค่อยออก

วันหยุดยาวไปเที่ยวไหน

พี่ไปพัทยา สนใจป่ะ

ไปด้วยกันไหม ?

ถ้าไปแสดงว่าสุดยอดดดดดด

 

โดย: nangkarang 26 พฤษภาคม 2553 23:19:10 น.  

 

ประชุมเป็นไงบ้าง หาอะไรทานด้วยนะจะบ่ายแล้ว

 

โดย: blog pu 27 พฤษภาคม 2553 12:53:21 น.  

 

ใจเย็นๆจ้า ใจร้อนเด๋วอะไรก้อแย่

 

โดย: บางส้มเปรี้ยว 27 พฤษภาคม 2553 16:05:13 น.  

 

สู้ๆนะ อดทน อดทน

 

โดย: blog pu 27 พฤษภาคม 2553 16:38:04 น.  

 

แวะมาทักทายอีกแล้วจ้า

ไม่ได้แซวคุณชิโยจังนะ เรื่องฟาดงวง ฟาดงา ในที่ทำงานอะ

ปล เป็นกำลังใจให้จ้า

 

โดย: Bluejade 27 พฤษภาคม 2553 22:53:30 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.