ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
27 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
เมื่อวานฉันร้องไห้

เมื่อวานตอนเย็นฉันได้รับบัตรฟรีได้ไปดูละครเวทีของน้องๆ นิสิตมหาวิทยาลัย จุฬาฯ เป็นความรู้สึกทีดี ที่จะได้เข้าไปชม
มหาวิทยาลัย อันดับ 1 ของประเทศที่ใครๆ ก็ใฝ่ฝัน ฉันไปถึงก่อนเวลา เดินเล่นชม มหาวิทยาลัย ซึ่งมหาวิทยาลัยสวยมาก ร่มรื่น
ฉันรู้สึกชอบตั้งแต่แรกเห็นมหาวิทยาลัยนี้ เลยช่วงเวลาของการเอ็นซ์ฯ เข้าซะแล้ว เพราะตอนได้เข้ามาที่นี่ ก็เรียนจบไปแล้ว
เลยคิดว่า ถ้าได้เห็นก่อน คงตั้งใจที่จะเอ็นซ์ฯ เข้าที่นี่ ซึ่งมันเป็นความฝันที่ไกลมาก สำหรับหัวสมองแค่ฉัน...
พอละครเริ่ม ฉันเดินเข้าไปยังหอประชุม หอประชุมก็คงเก่าไปตามกาลเวลาของการก่อตั้งมหาวิทยาลัย แต่คงความสวยงามไว้มาก
ละครสนุกนะ แต่ด้วยความที่มันคงดึก แอร์เย็นๆ ทำเอาฉันหลับๆ ตื่นๆ ไปได้ พอถึงช่วงเวลาที่เค้าพัก 15 นาที ฉันจึงขอตัวกลับก่อน
เพราะกลัวจะไม่ทันรถไฟฟ้าที่กลัวจะหมดลงซะก่อน ฉันเดินออกมาจากหอประชุม สิ่งแรกที่ฉันได้เห็นก็คือ...พระจันทร์
คืนนี้พระจันทร์สวยจัง
สวยจน ใครๆ ที่เดินตามหลังฉันมาหลายคน ร้องทักกันอื้ออึง พร้อมกับที่บางคนหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูปเก็บไว้
ฉันยืนมองพระจันทร์ ที่อยู่ตรงกลางระหว่างตึกเก่า บรรยากาศเก่าๆ ของที่นั่นไว้ แบบตะลึง ภาพของตึกเก่า มีต้นลั่นทมอยู่รอบข้าง มีพระจันทร์อยู่ตรงกลาง ทำให้ภาพนั้นสวยงามมาก
ฉันได้แต่เก็บภาพนั้นไว้ในความทรงจำ เพราะไม่ได้หยิบกล้องติดมือมาด้วย จะใช้มือถือถ่ายก็คงไม่สวยงามสักเท่าไหร่แน่นอน

ฉันเดินเรื่อยจนมาขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดิน กรุงเทพก็คือกรุงเทพ ไม่ว่าจะดึกแค่ไหน คนก็ยังพลุกพล่านรีบร้อนกันเหมือนเดิม..
ฉันนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินมาเรื่อยๆ มองคนนั้น คนนี้ ที่เข้าออกกันไป มา คิดกับตัวเองว่า นานแค่ไหนแล้วนะ
ที่ฉันไม่ได้ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินนี้..
นานมากแล้วนะ หลายเดือนแล้วสิ ที่ไม่เคยได้สัมผัสมันเลย

รถไฟฟ้าใต้ดินมาถึงสถานี ที่ฉันควรจะต้องลงแล้ว ฉันเดินถือกระเป๋าเพื่อจะลง มีคนมากหน้าหลายตัวเดินกันไปมา
ฉันแอบยิ้มกับตัวเองว่า มีคนหน้าตาดีดีเยอะเลยเนอะ แต่แค่เราไม่ได้เจอใครแค่นั้นเองหรือเพราะว่า ฉันไม่สนใจมอง....

ฉันเดินมาเรื่อยๆ จนถึงที่จอดรถ เงียบที่จอดรถเงียบมาก เปลี่ยวด้วย เดินขึ้นรถได้ ฉันรีบ ล็อครถ แล้วขับออกมา
ฉันเป็นคนหนึ่งที่ติดเสียงเพลงมาก ถ้าเดินขึ้นรถมา สิ่งแรกที่ฉันจะทำก็คือ เปิดเพลง..

ฉันฟังเพลงมาเรื่อยๆ จนจะถึงห้องอยู่แล้ว มีคนโทรเข้ามาขอเพลงๆ หนึ่ง
ซึ่งเพลงนี้ ฉันแทบจะไม่อยากฟังมันเลยและเค้าก็คงไม่อยากฟังเหมือนกัน
เค้าเคยบอกกับฉันตอนที่เรายังไม่ได้อยู่ด้วยกันว่า " เราชอบเพลงนี้มากเลยคุณ ฟังทีไรคิดถึงแต่คุณทุกที "
แค่เสียงดนตรีขึ้นมา น้ำตาฉันเริ่มเอ่อล้น เริ่มไหล ร้องไห้อีกแล้ว ชิโย..ร้องไห้ทำไม เวลามันผ่านมานานแล้ว หลายเดือนแล้ว
เลิกร้องไห้คิดถึงเค้าได้แล้ว เข้มแข็งไว้นะ จำไว้
แต่น้ำตาก็ยังไหลไม่หยุด ใกล้ถึงห้องแล้ว ฉันหยิบกระดาษทิชชู่ ขึ้นมาซับหน้า เพราะถ้าฉันลงรถ ฉันจะต้องเจอใครต่อใคร
คนอื่นไม่ควรเห็นภาพฉันแบบนี้...

มันเป็นความโชคดีมากนะ ที่ชีวิตเราไม่ต้องวนเวียนที่จะต้องเจอกัน เส้นทางของเราทั้ง 2 คน ขีดเป็นคู่ขนานที่ไม่สามารถมาเจอกันได้..
ตั้งแต่วันที่เรารู้จักกันแล้ว มันไม่น่าจะเจอกันได้ เราคงทำบุญหรือมีเวรกรรมร่วมกันมา..
ชีวตเราถึงได้เจอกัน ตั้งแต่คุณหายไป เราคิดกับตัวเองไว้แล้วว่า เราคงทำใจได้ เพราะชีวิตของเราแทบจะไม่ได้โคจร
มาเจอกันเลย เส้นทางชีวิตประจำวันของคุณไม่ต้องผ่านมาตรงที่เราต้องไป เส้นทางของเราไม่ต้องผ่านไปในเส้นทางการเดินทางของคุณเหมือนกัน

โลกคงไม่กลม....ที่จะต้องทำให้เราเจอกันหรอกเนอะ ฉันเคยคิดว่า ถ้าวันหนึ่งเราเจอคุณเดินมากับคนของคุณ เราจะทำยังไง
เพื่อนเราก็เคยถามเหมือนกัน เราได้แต่ตอบไปว่า คงก้มหน้า หรือไม่ก็เดินกลับ
ฉันยังไม่รู้เลยนะ ถ้าเจอเหตุการณ์นั้น ฉันจะทำยังไง และเค้าจะทำอย่างไร

ฉันได้แต่หวังว่า ทฤษฎีโลกกลม คงไม่เป็นจริง...ฉันคิดไว้แบบนั้น













Create Date : 27 สิงหาคม 2553
Last Update : 27 สิงหาคม 2553 13:12:11 น. 18 comments
Counter : 794 Pageviews.

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:13:04:24 น.  

 
หวัดดี ชิโย
ทานข้าวหรือยังครับ
ไปข้างนอกหน่วยงานมาครับ
ร้องไห้เถอะครับ ถ้าปล่อยน้ำตาออกมาแล้วรู้สึกสบายใจ
ช่วยให้ดวงตาชุ่มชื่น ดีกว่าบางคนต้องซื้อน้ำตาเทียม

ผมทำงานระดับพนักงานเล็กๆของหน่วยงานหนึ่ง
ไม่ได้เป็นไก๊ด หรือ ทหาร
มีคนถามหลายคนเห็นผมใช้อีโมทหาร
ในวัยเด็ก ทหารเป็นอาชีพที่ผมอยากเป็นก็เท่านั้นครับ
ภาพที่ถ่ายก็เป็นภาพวันวาน อาจ เป็นเดือน หรือ 2-3 ปี มาแล้ว ส่วนใหญ่ถ้ามีธุระ ก็แวะว่าแถวนั้นมีอะไรน่าเที่ยวบ้าง




โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:13:09:32 น.  

 
อย่าไปห้ามที่จะร้องเลยค่ะ

เด๋วทุกๆอย่างจะค่อยๆดีขึ้นนะ
สู้ๆๆ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:13:32:52 น.  

 
ชิโยใส่แว่นสายตาสั้น........จะเป็นอย่างไรน๊า



โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:13:45:06 น.  

 
มีเพลงมาฝาก ที่ทำงานบล๊อค
ต้องไปเปิดที่พักครับ




โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:15:26:18 น.  

 
ร้องไปเถอะค่ะ อย่างน้อยมันเคยเป็นสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข พูดไม่เก่งนะคะ แต่เข้าใจค่ะ เป็นกำลังใจนะคะ


โดย: ชมชล วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:16:22:06 น.  

 
ปุ๊ผ่านมาตั้งหลายปี บางครั้งยังแอบร้องไห้เลย คงเป็นเรื่องปกติ เพราะคนเราบ้างครั้งก็ต้องมีอามรณ์อ่อนไหวได้เหมือนกัน


โดย: blog pu วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:18:35:40 น.  

 
ดีจังเนอะที่ไม่ต้องเจอกันอีก
แต่ฟ้าสิต้องเจอกันเกือบทุกวัน
เลยทำใจลำบาก


โดย: far_sexy1 วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:19:30:25 น.  

 
ฝนตกไหมครับ


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:20:09:04 น.  

 
ระวังให้ดีนะเพราะโลกไม่เพียงแค่กลม

มันยังแคบด้วยละ


โดย: kanit2425 วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:20:25:27 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณชิโย...

พี่ก็ชอบมองท้องฟ้ายามค่ำคืน...

บางครั้งยังนึกถึงวันที่เคยนอนเคียงข้างนับดาวด้วยกัน

บางครั้งยังนึกถึงวันที่เคยนอนเคียงข้างชื่นชมพระจันทร์ด้วยกัน..

นั่นเป็นความทรงจำที่ช่างมีความสุข และทำให้พี่ยิ้มทุกๆครั้งที่นึกถึง..

ความรัก เป็นสิ่งที่สวยงามเสมอ..

เก็บความทรงจำดี ๆ ไว้ คิดถึง อบอุ่นใจ และ เป็นสุข ในยามคิดถึง..

จงร้องไห้เถอะ.. เมื่อรู้สึกอยากร้อง...

อย่างน้อย น้ำตา ก็ช่วยล้างตาได้...
อย่างน้อย น้ำตา ก็ช่วยบ่งบอกว่าเรายังเป็นมนุษย์ธรรมดๆ คนหนึ่ง ที่มีสุข มีทุกข์..

คุณชิโย ยังร้องไห้ .. ก็ไม่แปลกอะไร..

ยังคงเป็นกำลังใจให้นะคะ

พี่แฟนต้า...


โดย: LoveTurJang วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:11:42:55 น.  

 
แหะๆๆ ก็ไม่เชิงท้อนะ ชิโย

แต่มันกลัวกับสิ่งที่มันมองไม่เห็น ไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้นอะ

ชิโย ก็เข้มแข็งนะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:13:17:18 น.  

 

อ้อมแอ้มอยากรู้เหมือนกันนะค่ะว่า..
ถ้าถูก Lottery รางวัลที่ 1 และแจ๊คพอร์ตด้วย
ไม่รู้ว่ากี่ล้านดี อาจจะเป็นสัก 10-20 ล้านบาท
จะเอาเงินนั้นไปทำอะไรบ้างค่ะ..
ถามเล่นๆเอาไว้ก่อน...
เผื่อถูกจริงๆจะได้แบ่งสรรปันส่วนถูกค่ะ..ฮิๆ



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:16:30:09 น.  

 
ฝันดีนะชิโย


โดย: blog pu วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:21:20:10 น.  

 
แวะมาฟังเพลง ชิโย
ไปเที่ยวมาสนุกไหมครับ
พรุ่งนี้ทำงาน 1 วัน


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:23:25:28 น.  

 
วันหยุดเที่ยวไหนจ๊ะ ที่อยุธยาฝนตกปุ๊เลยไม่รู้จะไปไหนเลย รู้แต่ว่าวันนี้ต้องไปออกกำลังกายไปขนของที่บ้าน น้ำท่วมแล้ว สุขสันต์วันหยุดนะจ๊ะ


โดย: blog pu วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:8:10:51 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าค่ะคุณชิโย

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ สักวันคุณต้องลืมได้ค่ะ และอยู่กับตัวเองอย่างมีความสุขค่ะ

ร้องไห้ออกมาเถอะค่ะ ถ้าอยากจะร้องและทำให้คุณสบายใจค่ะ


มีความสุขสำหรับวันพักผ่อนกันดีกว่านะ


โดย: reception hall วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:9:32:00 น.  

 
น้ำขึ้นเยอะเลยชิโย เมื่อวานนะขึ้นนิดเดียวเอง แต่พอเช้ามาขึ้นมาถึงตรงครัวเลย ขึ้นเร็วมากเลย


โดย: blog pu วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:16:23:38 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.