ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
20 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 

นกหลังห้อง..

วันนี้ไม่รู้เกิดอะไรขึ้นเนอะ ฟ้าถึงได้รั่วขนาดนี้ ฉันออกจากบริษัทมาเกือบ 6 โมงเย็น เพราะรอฝนหยุดตกและรอให้รถหายติด
พอฉันเดินออกจากตัวตึกเท่านั้นแร่ะฝนตกลงมาหนาเม็ดเชียว ทั้งที่ตอนเดินลงมาถึงฉันมองออกไป ฝนหยุดตกแล้ว
กว่าจะเดินถึงที่จอดรถ เล่นเอาฉันหัวเปียกไปเลย...
เฮ้อออ ว่าจะไม่สระผมซะหน่อย ขึ้นรถมาได้ ฉันเอากระดาษทิชชู่เช็ดผมที่เปียก ให้มันหมาดๆ ก็ยังดี

ขับรถออกมา โอ๊ววว แม่เจ้า รถติดสิ้นดี เอาน่าค่อยๆ ไป เราไม่ได้รีบนี่หนา ฉันบอกกับตัวเอง
ขับออกมาเรื่อยๆ เรื่อยๆ ฉันก็ถึงห้อง รถไม่ได้ล้าง ของไม่ได้เก็บ ทำไม รถรกได้ขนาดนี้นี่ ชิโย !!!

เอาน่า ปล่อยมันไม่มีใครนั่งหรอก สาธุ..ขอให้พรุ่งนี้ มีแรงเช็ดรถก่อนที่จะต้องไปธุระด้วยนะ ยัยชิโย !!
ฉันเดินถือของขึ้นห้อง ฝนก็ยังคงตกอยู่ วิ่งหนีฝนเข้ามาถึงตัวตึก เดินเข้าประตูกดลิฟท์ขึ้นห้อง
พอไขกุญแจเข้าห้องมา ฉันเดินไปเปิดม่านตรงระเบียงเพื่อรับลม..ทันใดนั้น ฉันเจอกับอะไร...รู้ไหม

ฉันเจอนกตัวหนึ่ง สีดำ แต่สายตาที่มองออกไปฉันรู้ได้ว่ามันอ่อนแรงมาก ตัวมันเปียกจนขนมันเต็มไปด้วยน้ำที่อาบชุ่มปีกมันอยู่
มันคงเห็นฉัน เปิดม่านมา มันคงจะพยายามบินหนีไป ฉันรีบปิดม่านลงทันที และบอกกับมันเบาๆ ว่า
" อยู่ไปก่อนนะ อย่าเพิ่งไปไหน รอให้ฝนหยุดตกค่อยไปก็ได้ "
พอฉันปิดม่านลง ฉันยังเพียรเดินไปแอบดูมันว่ามันยังคงอยู่หรือเปล่า ฉันเปิดม่านแค่ รูเล็กๆ เพื่อมองดูมัน มันเดินไปหลบอยู่ตรงมุม
ของพัดลมแอร์ แต่พอฉันปิดม่านลงแล้ว มันก็เดินกลับมาอยู่ที่เดิม
ฉันถอดเสื้อผ้าจะอาบน้ำ คิดได้แบบนั้นแล้ว ฉันต้องอาบน้ำโดยการเปิดประตูห้องน้ำ เพื่อจะไม่เปิดไฟในห้องน้ำ
เพราะกลัวรบกวนมัน แล้วจะทำให้มันตกใจบินหนีไป
ฉันเปิดประตูห้องน้ำ เพื่อให้แสงไฟในห้องส่องเข้าไปในห้องน้ำแล้วอาบน้ำ
ฉันถามตัวเองว่า เฮ้ยย ทำไมฉันต้องแคร์แกขนาดนี้ด้วยวะ แกจะบินไปไหนก็เรื่องของแก แต่ฉันแคร์แกด้วย ไอ้นกบ้าเอ้ยย

ในขณะที่ฉันนั่งเขียนบันทึกนี้อยู่ ฉันก็ยังเหมือนเด็กตัวเล็กๆ ที่อยากรู้อยากเห็น เดินไปเปิดม่านรูเล็กๆ เพื่อมองว่ามันยังอยู่ไหม..
และมันก็ยังอยู่ที่เดิม ฉันไม่กล้าแม้แต่จะเปิดไฟมองมัน ว่ามันเจ็บหรือเป็นอะไรหรือเปล่า มันยังคงยืนอยู่ที่เดิม
ความรู้สึกในใจถามฉันว่า หรือปีกมันจะเจ็บ หรือปีกมันเปียกเกินกว่าที่มันจะบินต่อไปได้...มันเป็นอะไรมากหรือเปล่านะ
แปลกจัง..ทำไมมันถึงมาเกาะอยู่ที่ห้องฉันนะ ทั้งๆ ที่ห้องข้างๆ ก็ไม่มีคนอยู่ ห้องนั้นน่าจะสงบกว่าห้องฉันเป็นไหนๆ
แต่ไม่เป็นไร ฉันไม่ไล่แกหรอกนะ รอฝนหยุดตกก่อน แกค่อยไปก็ได้ ฉันอนุญาต
แต่ฝนจะหยุดตกเมื่อไรกัน รังแกอยู่ตรงไหนกันนะ แล้วเพื่อนๆ แก ญาติแก เค้าจะรอและเป็นห่วงแกไหม แล้วแกมีลูกหรือเปล่าหล่ะ
ลูกจะรอให้แกไปกกอยู่หรือเปล่า ฉันคิดไปต่างๆ นานา

ฉันกำลังคิดอะไรของฉันเนี่ยย คิดแทนมันอีกหละ เอาน่า อยู่ไปก่อนนะ คืนนี้ฉันจะไม่เปิดแอร์นอนหละกัน
จะได้ไม่กวนแก ให้แกยืนอยู่ตรงนั้นของแก จนสบายใจแล้ว แกค่อยกลับรังก็ได้นะ เจ้านก...











 

Create Date : 20 สิงหาคม 2553
15 comments
Last Update : 20 สิงหาคม 2553 21:40:27 น.
Counter : 739 Pageviews.

 

เปียกฝน อย่าลืมกินยากันไว้นะเดี๋ยวจะไม่สบาย

ฝันดีนะ

 

โดย: blog pu 20 สิงหาคม 2553 21:50:50 น.  

 

หวัดดี ชิโย
ฝนตก ผมเปียก สระผมด้วยนะเดี๋ยวเป็นหวัด
เรื่องนก โชคชะตาให้มาพบกันครับ
ถ้าเค้าไม่บาดเจ็บ ฝนหยุดแล้วคงจากไป
ถ้าบาดเจ็บจับตัวได้ ชิโยต้องปฐมพยาบาล
แต่ถ้าเค้าขยับหนีชิโย แล้วตกตึกก็ม้วยครับ

ฝันดีนะครับ

 

โดย: เศษเสี้ยว 20 สิงหาคม 2553 22:19:53 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะ

ปอยว่านะนกก็เหมือนคนนะค่ะ

มันคงจะเหนื่อย คงจะเจ็บ และคงจะไปต่อไม่ไหว เลยต้องหาที่พักพิง เฮ้อ!!

ทุกชีวิตต้องดิ้นรน และต่อสู้กันไปค่ะ

ขอให้มีความสุขในวันหยุดพักผ่อนนะค่ะ

 

โดย: reception hall 21 สิงหาคม 2553 7:30:20 น.  

 

ทักทายค่ะ ฝนตกกซะชุ่มฉ่ำเลย

 

โดย: บางส้มเปรี้ยว 21 สิงหาคม 2553 13:35:14 น.  

 

ฝันดีนะจ๊ะ

 

โดย: blog pu 21 สิงหาคม 2553 21:30:50 น.  

 

นกก็เหมือนคนเนอะ
พอมาอยู่สถานการณ์แบบนี้
คงคิดถึงรัง
คิดถึงแม่


แต่...ชิโยใจดีนะเนี่ย


อิๆ ชอบแขกขาวหรอ
เดี๋ยวก็เจอ

 

โดย: far_sexy1 21 สิงหาคม 2553 21:32:42 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะ

แวะมาทักทายในวันหยุดค่ะ

ขอให้วันนี้มีความสุขในวันพักผ่อนนะค่ะ

 

โดย: reception hall 22 สิงหาคม 2553 7:29:24 น.  

 

morning จ๊ะ พักผ่อนเยอะๆนะ

 

โดย: blog pu 22 สิงหาคม 2553 9:01:47 น.  

 

ทักทายในวันหยุดค่ะ

 

โดย: บางส้มเปรี้ยว 22 สิงหาคม 2553 14:20:22 น.  

 

ไปคลายเครียดดีกว่า
ว่าจะชวน
เห็นเงียบไป
ไว้โอกาศหน้านะ

 

โดย: far_sexy1 22 สิงหาคม 2553 21:37:47 น.  

 

นกน้อยคล้อยบินมาเดียวดาย

 

โดย: Bluejade 22 สิงหาคม 2553 23:21:33 น.  

 

หวัดดี ชิโย
นกเป็นไงบ้างครับ
ทำงานหรือเปล่าวันนี้
สุขใจกับงานวันแรกครับ

 

โดย: เศษเสี้ยว 23 สิงหาคม 2553 10:48:11 น.  

 

ไอ้เราน่ะได้แค่สองอย่าง
แต่ไอ้ลูกน้องน่ะ
มันล่อซะเกือบหมดตลาด
อิๆ
อะไรๆ มันก็บอกว่าถูกหมด
อานะ...แต่บางอย่างสำหรับเราแพงอ่ะ

 

โดย: far_sexy1 23 สิงหาคม 2553 11:15:24 น.  

 

น่ารักจัง แถมใจดีด้วยนะชิโย
นกคงมาหลบฝนหล่ะ

 

โดย: nangkarang 23 สิงหาคม 2553 12:02:14 น.  

 

ทำเป็นแซวยามบ่ายนะ เช็คหลังไมล์ด้วยจิ

 

โดย: nangkarang 23 สิงหาคม 2553 14:22:56 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.