ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
22 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
บ้าน งาน หน้าที่

ตั้งแต่เค้าจากฉันไป ฉันรู้สึกได้ว่า ฉันอยากได้ " บ้าน "
ไม่รู้จะอยากได้ทำไม เพราะมีก็ต้องอยู่คนเดียว..

แต่อยากได้ แต่เป็นความรู้สึกที่ไกลมาก
ตอนที่ตัดสินใจซื้อห้องนี้อยู่..
ไม่เคยคิดถึงบ้านเลย คิดแค่ว่า พอใจแล้วกับแค่นี้
อยู่แค่นี้หล่ะ เพราะยังไงก็ต้องอยู่คนเดียว
พอเข้ามาอยู่แล้วจริงๆ
ฉัน..รู้สึกอยากได้บ้านมาซะงั้น
ที่อยากได้เพราะ อยากปลูกต้นไม้ ดอกไม้
อยากทำกับข้าว อยากมีพื้นที่กลิ้งไป กลิ้งมา
ในบริเวณที่ไม่ได้มีอยู่อย่างจำกัด

แต่การที่ฉันไม่ซื้อบ้าน ความคิดของฉันอาจดูไร้สาระ
ในมุมมองของบางคน
แต่ฉันก็คิดแบบนั้นจริงๆ ฉันมีความคิดในเรื่อง " กลัว "
กลัวการที่ต้องอยู่คนเดียว กลัวว่าจะมีอะไรภายในบ้าน
แล้วไม่มีใครรู้ ฉันอาจตายอยู่ในบ้าน
ไป 3 เดือนแล้ว เพิ่งมีคนมารู้ว่าฉันตาย 55 ฉันคิดแบบนั้นจริงๆนะ
เลยไม่คิดจะซื้อบ้าน ด้วยเหตุผลคือ " กลัว "


งาน..หน้าที่การงานตอนนี้ คงไม่เข้าตา หัวหน้าสักเท่าไร
แต่เขาไม่กล้าทิ้งฉัน ด้วยเพราะฉันเป็นลูกน้องมานาน
เขาคงอยากจะถีบหัวฉันส่งอยู่มากมาย
แต่มีฉันไว้ อย่างน้อยก็มีคนให้ได้ใช้
เล็กๆ น้อยๆ
และฉันก็เบื่อมากมายกับงานที่ทำตอนนี้
ไม่รู้ด้วยเหตุผลอะไร ถึงเกิดเบื่อมากกับสภาวะ
และสถานะตอนนี้

หน้าที่..ตอนนี้มีภาระหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมาย
จากเจ้านายมากมาย มีงานชิ้นใหญ่ที่ต้องทำ
และหน้าที่จิปาถะแล้วแต่จะสั่งมาจากหัวหน้า
ซึ่งงาน มีแต่คำว่า " ด่วน " กับ " ด่วนฉิบบบ..."
งานอะไรก็เร่งด่วน รวดเร็ว ทันใจ ไปซะหมด
แต่กลับได้รับคำชมกลับมาว่า " งานที่ทำ ไม่มี Value "
โอ๊ววว มันช่างน่าภูมิใจเสียนี่กระไร กับคำชมนี้

ส้นตรีน... ฉันสบถ ในใจ
ไม่มี Value แล้วกูถามหน่อย กูไม่ทำ แล้วเบ๊ ที่ไหนจะทำ
ให้พวกมึง มึงบอกวัดผล ไม่ได้ งานที่ทำ ไม่โดดเด่น
แต่ไอ้การไม่โดดเด่นนี่หล่ะ ที่ทำให้มันต่อไปสู่งาน
ชิ้นใหญ่ของพวกมึง ที่ได้รับผลงานอยู่

เบื่อ...ก็ต้องทน ตอนนี้หน้าที่อีกอย่างที่ต้องทำ
และถ้าทำได้ดี ก็คงดี ก็คือ " การเรียนภาษา "
ฉันโดนส่งให้เข้าคอร์สเรียนภาษาพร้อมกับพี่ๆ อีกหลายคน
สาธุ..ขอให้มันเป็นไปได้ด้วยดี ตักตวงให้ได้ผลประโยชน์
จากนี้มากที่สุด..
เพราะถ้าได้ภาษา..ฉันไปจากที่นี่แน่นอน..


Create Date : 22 เมษายน 2553
Last Update : 22 เมษายน 2553 21:22:03 น. 12 comments
Counter : 814 Pageviews.

 
ไม่ต้องตกใจนะครับ มันเป็นการชุมนุมด้วยความสงบ ("สงบ"ภาษาใต้แปลว่า ตาย เสียหายยับเยิน หยุดนิ่ง) ครับ


โดย: panwat (panwat ) วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:21:45:26 น.  

 
เครียดเรื่องงานหรือครับ .....อดทนครับเพื่อความหวังในพารากร้าปสุดท้ายนั่นแหละครับ เห็นด้วย


โดย: panwat (panwat ) วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:21:48:22 น.  

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:22:49:26 น.  

 


โดย: Scorchio วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:23:19:24 น.  

 
การเริ่มต้น ถ้าหมายถึงช่วงที่จีบกันใหม่ ๆ
เราว่าเราชอบนะ มันตื่นเต้นลุ้นระทึกดี
แต่ถ้าเป็นการเริ่มต้นชีวิตครอบครัว
อันนี้ไม่ want เลย เราไม่ค่อยศรัทธาสถาบันครอบครัว
ถ้าเป็นไปได้ เราอยากหยุดเวลาไว้แค่คนรักกันแค่นี้จริง ๆ
เราไม่อยากพัฒนาไปเป็นคู่ชีวิต
เรากลัวตอบจบอ่ะ หรือไม่ก็ตอนกลาง ๆ
แต่คนเรา..ฟ้าคงลิขิตมาแล้ว อยู่ที่ว่าแต่ละคน
จะเจออะไรเมื่อไหร่ ยังไงแหละเน๊อะ
...
อะไรที่เป็นประโยชน์กับตัวเอง
ก็ขอเป็นกำลังใจให้ชิโยนะ ขอให้ทุกอย่างราบรื่นจ้ะ
...
Good night ja.


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 23 เมษายน 2553 เวลา:1:09:40 น.  

 
หวัดดีจ้า ของน้องยังดีนะที่ยังมีที่ระบายอ่ะ ของพี่อ่ะ ลูกน้องไม่เห็นหัวเลย เมื่อวาน มันจะลาไปไหน มันก้อไม่บอก จู่ๆ มันก้อ เดินออกไป แล้วถึงวันที่จะให้พี่เซ็นใบลาให้ มันก้อเอาใบลามาให้เซ็น ไอ้ที่จะไม่เซ็นให้ มันก้อกระไรอยู่ พี่ก้อเบื่อมากๆ เลย เพียงแต่ว่า พี่พยายามที่จะไม่คิดอะไรมาก คิดซะว่า ออฟฟิศไช่ของเรา เราและมันก้อเป็นลูกจ้างเหมือนกัน

ขอโทษนะที่พี่ใช้คำแทน ไม่สุภาพ แต่คนแบบนี้ ไม่ให้เกียรติเรา แล้วเราจะให้เกียรติทำไม

ปล. บางครั้ง พี่มีความโกรธ พี่ก้อทุกข์ พี่ก้อใช้ธรรมะ นี่หล่ะดับทุกข์
เรื่องไปวัด ให้พี่หรั่ง(คุณพ่อเรโน่เลี้ยงจ้า) น่าจะพอไหวอ่ะนะ

วันที่ 3 พ.ค. นี้ เป็นวันครบรอบ 2 ปี ที่ลูกสาวพี่เสียจ้า พี่ไม่ทันได้เห็นหน้าเค้าหรอก แต่พี่คลอดเค้ามาเอง เค้าเสียชีวิตในท้องจ้า ก้อเลยอยากไปทำบุญให้เค้าจ๊ะ

เห็นไหม ทุกคนเค้ามีปัญหากันทุกคน เพียงแต่ว่าเราจะทำให้เกิดความทุกข์ในใจเราหรือป่าว แค่นั้นเอง

สู้ๆๆ จ้า


โดย: nangkarang วันที่: 23 เมษายน 2553 เวลา:9:17:42 น.  

 
สู้ๆค่ะ เราต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดค่ะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 23 เมษายน 2553 เวลา:12:59:01 น.  

 
วันนี้ไปทำงานเป็นไงบ้าง
สถานการณ์แถวนั้นแย่เลย
ระมัดระวังตัวด้วยนะจ๊ะ
กลับบ้านดี ๆ นะ


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 23 เมษายน 2553 เวลา:15:18:24 น.  

 
แวะมา Good night จ้ะ
ฝันดีนะชิโย


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 24 เมษายน 2553 เวลา:1:18:03 น.  

 
ตั้งใจเรียนนะ เพราะความรู้ที่ได้จะติดตัวเรา


โดย: blog pu วันที่: 24 เมษายน 2553 เวลา:14:34:51 น.  

 
ฝันดีจ้า


โดย: nangkarang วันที่: 24 เมษายน 2553 เวลา:22:42:32 น.  

 
Good night นะจ๊ะชิโย


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 24 เมษายน 2553 เวลา:23:50:44 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.