ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 
27 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
ไม่เข้าใจ..ทำไม อะไร เพราะอะไร ไม่เข้าใจ ? ? ? ??

ฉันเพิ่งกลับจากบ้านเพื่อน จริงๆ วันนี้เหนื่อยมาก ตอนแรกที่ยังไม่ถึงบ้าน
เพื่อนคิดว่า ถ้ากลับถึงห้องจะนอนเลย กะว่าจะไม่อัพบล็อค
แต่เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้ มันทำให้ไม่เขียนไม่ได้ ทั้งๆ ที่ฉันจะไม่แตะ
การเมืองแล้วเชียว เพราะเห็นว่ามันจบไปแล้ว. ไม่อยากจะรื้อฟื้น
ให้จิตตกไปมากกว่านี้....

ฉันถึงบ้านเพื่อนพอดีเพื่อนไปซื้อกับข้าว ขนม มาให้กิน
เราเลยเดินเข้าไปในบ้านเพื่อน เหมือนทุกครั้งที่เจอ
พ่อเพื่อนจะใส่เสื้อสีแดง มีรูปของท่านนายกคนที่ 23 ติดอยู่
ในบ้าน แทบจะทุกมุม..

ฉันทำใจยอมรับเสมอ ที่จะต้องเดินเข้าบ้านหลังนี้
พอฉันนั่งลงปุ๊ป พ่อเพื่อนถามว่า " เป็นไงบ้าง
กับความเห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น "


ฉันบอก " ไม่มีความคิดเห็นใดใด เป็นกลาง "
เพราะไม่อยากปะทะอารมณ์ด้วย
พ่อเพื่อนบอก " ไม่ได้ ต้องมีข้างใด ข้างหนึ่ง "
ฉันเลยพูดหยั่งเชิงไปว่า " ตอนนี้ฟังความข้างเดียวไม่ได้
สื่อโดนปิดหู ปิดตาหมด.."


พ่อเพื่อนบอก " ถูก "
พ่อเล่าให้ฟังว่า วันนี้มีเพื่อนที่เป็น ตำรวจที่ปลดเกษียณแล้ว
มาที่บ้านและเล่าให้ฟังว่า ที่เสธ.แดง ตายเพราะใครสั่งการ
พ่อเพื่อนบอกต่ออีกว่า เพื่อนตำรวจบอกว่า ลูกน้องที่ตรวจวิถีกระสุน
บอกว่า " วิถีกระสุนมาจาก รร.ดุสิต มาจากห้อง 517
ซึ่งห้องนี้ ใครๆ ก็จะรู้ว่าใครเข้าพักได้ "


แม่เจ้า ฉันฟังแล้ว อยากจะสบถออกมาดังๆ ว่า
" เหี้ย ได้อีก คนที่ปล่อยข่าว เหี้ยจนไม่น่าจะเกิด
มาบนแผ่นดินไทย มึงเกิดมาได้ไง บนแผ่นดินนี้ "


ฉันไม่เข้าใจเลยนะ ว่าคนกลุ่มเสื้อแดงที่ฉันรู้จักและใกล้ชิด
พอเวลาฉันถามถึงเรื่อง ของสถาบัน มีน้อยคนมาก
ที่จะไม่พูดถึงและหมิ่น ทั้งๆ ที่ กลุ่มคนเสื้อแดงบางคน
ออกมาด่ารัฐบาลว่า เอาเรื่องนี้มาเป็นการปลุกระดม
กลุ่มคนที่รักสถาบัน..

ครั้งนี้ ฉันสัมผัสเองได้ว่า เรื่องที่มีการพูดในกลุ่มชุมนุม
มีเรื่องนี้ด้วยแน่นอน เพราะคน คนนี้ เป็นคนใกล้ชิด
ซึ่งคือ พ่อของเพื่อนฉันเอง เล่าให้ฉันฟังขนาดนี้
แล้วมันจะไม่จริงได้อย่างไรกับข่าวที่ออกมา..

พ่อเพื่อนยังบอกต่ออีกว่า " พ่อปลดรูปลงหมดแล้ว
ทิ้งไปหมดแล้วด้วย เดี๋ยวพรุ่งนี้จะเอารูปที่รับปริญญาของ
เพื่อนฉัน รูปรางวัลที่ได้รับมีเหรียญต่างๆ เอาทิ้งให้หมด ทั้งๆ
ที่พ่อเรียนจบมาจาก มหาวิทยาลัยที่ได้ชื่อว่า เรียกร้อง
ประชาธิปไตยมาเนิ่นนาน "


ฉันแม่งรู้สึก กลืนไม่เข้า คายไม่ออก แต่พูดอะไรไม่ได้
เพราะนี่คือพ่อเพื่อนฉัน..
วันนี้ ฉันรู้สึกว่า ฉันทรยศต่อประเทศ ต่อแผ่นดินเกิดมาก
ที่ไม่ต่อต้าน และพูดในสิ่งที่ถูกต้องให้พ่อเพื่อนได้เข้าใจ
และเห็นสิ่งที่ถูกต้อง...

พ่อเพื่อนยังพูดต่ออีกว่า " ทำไม ต้องเรียกทหาร รักษาพระองค์
มีอะไรให้รักษา ทหารต้องรักษาประเทศชาติ แผ่นดินของชาติ
วันๆ ทำอะไรกัน นอกจากมอบปริญญาบัตร แล้วรับเงินค่าหัวไป
วันๆ มอบสายสะพายให้คุณหญิง คุณนายแลกเงิน 30 ล้าน "


ฉันแม่งฟังแล้ว อดรนทนไม่ไหว ลุกหนี ไปไกลๆ ก่อนจะตบ
หน้าพ่อเพื่อนซะ..

ฉันแม่งรับไม่ได้ว่ะ รับไม่ได้อย่างมาก ทำไม อะไรที่ทำ
ให้กลุ่มคนพวกนี้ คิดได้แบบนี้..
คิดได้ยังไง เรื่องภาษีประชาชน ที่วันๆ ไม่ทำอะไร
แล้วเอาเงินภาษีของประชาชนไปใช้ คิดได้ยังไง..
เอาอะไรคิดวะ...


ฉันว่า คนที่รักและปกป้องสถาบัน ควรทำอะไรมากกว่านี้
ก่อนคนพวกนี้ แม่งจะทำให้ประเทศย่อยยับ ไปเพราะคำพูด
ของพวกเหี้ย ที่กล่อมคนกลุ่มนี้ไปหมดทั้งประเทศ..


รัฐบาลไม่น่าให้อภัยแกนนำ แค่การเข้าคุกหรือรับผิดแล้ว
ลดโทษให้ มันไม่ถูกต้องเลยกับสิ่งเหี้ยๆ ที่แม่งทำกัน

คนพวกนี้ ต้องฆ่าให้ตายอย่างเดียว อย่าให้แม่งอยู่
รกประเทศ.....และหนักแผ่นดินต่อไป

ขอให้ประเทศไทยคงอยู่ตลอดไป ใครที่คิดร้ายต่อประเทศชาติ
ต่อแผ่นดินเกิด ขอให้ชีวิต มันฉิบหาย
อย่าได้เจริญก้าวหน้าในชีวิตอีกเลย...

วันนี้ เสียใจและโกรธตัวเองมาก
ที่ทำอะไรไปไม่ได้มาก..ที่ต้องอยู่ต่อหน้า
คนกลุ่มนี้

เสียใจจริง...จริง
























Create Date : 27 พฤษภาคม 2553
Last Update : 28 พฤษภาคม 2553 0:00:20 น. 8 comments
Counter : 893 Pageviews.

 
อืม...


โดย: panwat วันที่: 28 พฤษภาคม 2553 เวลา:1:38:23 น.  

 
อืม....หมายความว่ารับรู้ตามที่บอก...และเข้าใจตามที่บอก...แต่ไม่กล้าออกความเห็นครับ...


โดย: panwat วันที่: 28 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:55:53 น.  

 
เอาละครับ...คนพวกนี้มันขี้ครอก (คนชั้นต่ำที่โง่ยิ่งกว่าควาย)..หลงตนว่าวันนึงมันจะพบความสุขภายใต้ความเป็นทาสของผู้นำแบบเฮี่ยๆที่มนหลงชมว่าดี....สมัยก่อน..กระแสรักชาติราชวงศ์ศักดิ์สิทธิ์มากๆ...เป็นเพราะ ทหาร..ตำรวจ...รัฐบาล..ล้วนรักและบูชาราชวงศ์..ไม่ต้องเอ่ยเอื้อนจนถึงขั้นหมิ่นเลย...แต่เดียวนี้...เหล่าทหาร ตำรวจ..รัฐบาล...ไม่จริงจังเรื่องรักสถาบัน....มันห่วยมาก...งานนี้เห็นกับคุณชิ แบบเต็มๆครับ


โดย: panwat วันที่: 28 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:07:43 น.  

 
ครับ


โดย: panwat วันที่: 28 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:09:13 น.  

 
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ



โดย: ภายใต้ วันที่: 28 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:27:29 น.  

 
ผมนั่งคุยกับแม่เรื่องนี้
แม่ผมบอกว่า ไอ้คนที่คิดอย่างนี้ คือคนที่มีปัญหาทางด้านสมอง คนที่เกิดมาในครอบครัวที่ไม่ได้รับการสั่งสอน
พวกเค้าไม่เคยคิดเลยว่าพวกเค้ายืนอยู่ได้ทุกวันนี้เพราะใครพวก
พูดแล้วขึ้นว่ะ
ผมเข้าใจอารมณ์ชิโยจังนะ แหม ถ้าชิโยจังตบเรียกผมไปถีบด้วยนะ เอาแม่งให้ตายเลย


โอเล่


โดย: zerxiustor วันที่: 28 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:19:18 น.  

 
คนบางคนไม่มีสมองส่วนคิดสร้างสรรค์จริงๆ นะครับ
มันเลยคิดจะทำลายบ้านตัวเอง
อยู่บ้านเค้าแท้ๆ ยังจะมาด่าเจ้าของบ้านอีก


โดย: ชายพจน์ (ครีมโซดาซ่า ) วันที่: 28 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:48:25 น.  

 
วันนี้ไปวัดทำบุญมากมาย อิ่มบุญสุด ๆ


โดย: Bluejade วันที่: 28 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:47:15 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.