ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥

ภูเก็ต

เมื่อคืนกว่าจะได้นอน เล่นเอาดึกเหมือนกัน หยิบโน้นนี่ ใส่กระเป๋า ทาเล็บ กว่าจะแห้ง เช้ามาเล็บถลอกอีก เวร!!
ต้องลุกมาแต่เช้าจัดกระเป๋าอีกรอบ กว่าจะอาบน้ำ เดินลงมาจากบนห้อง ด้วยชุดเกาะอกแซ็กลายจุด พร้อมหมวกใบเก๋สีขาว
ลากกระเป๋าเดินลงมา พร้อมรองเท้าส้นเข็ม คนทั้งตึกมองกันเป็นตาเดียว

ฉันลากกระเป๋าออกมาจะเรียกแท๊กซี่ พอดีเจอพี่คนหนึ่งที่รู้จักเลยทักทายกันแล้วบอกให้เค้าไปส่งที่สนามบิน
ฉันไปถึงโหลดกระเป๋าขึ้นเครื่อง ทำ Boarding Pass เสร็จ ได้ยินให้ประกาศขึ้นเครื่องพอดี เกือบแล้วไม๊หล่ะกู..

ขึ้นเครื่องมา พอดีเป็นสมาชิกนกแฟนคลับ ข้างๆ เลยไม่มีใครนั่งด้วยเลย คงเป็นบริการของนกแอร์เค้า
ฉันเลยหาข้อมูลจากใครไม่ได้เลยว่า ต้องไปยังไง เดินทาง ยังไง กะจะถามคนนั่งข้างซะหน่อย ไม่มีซะงั้น

เครื่องมาถึงก่อนเวลา กัปตันลงนิ่มมาก นิ่มกว่า TG อีก หุหุ พอมาถึง ฉันมาเดินหมุนอยู่หน้าสนามบิน 2 รอบ
แบบ งงๆ ไปไงดีวะ กู.. แล้วก็ขึ้นรถตู้ 150 บาท มาโรงแรม มาถึงโรงแรม ฉันได้แต่คิดว่า กูจะไปไหนดีวะเนี่ย
ไม่เห็นมีอะไรเลย ภูเก็ตมันมีแต่เกาะ เลยไปเดินเล่นที่ จังซีลอน ได้ไดร์เป่าผม มา 1 อัน กรุงเทพไม่มีขายมั้ง

ฉันจำได้ว่า ตั้งแต่ลงเครื่องมา ไม่มีใครพูดภาษาไทยกับฉันสักคน ไม่ภาษาอังกฤษ ก็ญี่ปุ่น
ฉันได้แต่อมยิ้ม ไม่กล้าพูดอะไรต่อ จนมาถึงโรงแรมนี่หละ ตอนเค้าให้ฉัน sign ชื่อ พอเซ็นเป็นภาษาไทย เค้าถึงพูดไทยด้วย
ไปจังซีลอน เจอฝรั่ง ฝรั่งก็มอง คงเพราะฉันแต่งตัวแรงด้วยมั้ง เลยทำให้คนมองและไม่คิดว่า คนไทย

มาที่นี่ฉันเจอฝรั่งหล่อๆ เพียบเลย พอกลับจากจังซีลอน ฉันไปเดินเล่นอยู่ริมชายหาด ตอนพระอาทิตย์ตก
ทะเลที่ไหนก็เหมือนกัน ฉันบอกตัวเอง ไม่เห็นจะต่างกันเลย ทะเลภูเก็ตคงต้องไปเกาะมั้ง ถึงจะสวย

ฉันกลับมานอนดูทีวีอยู่ห้อง และยังคิดไม่ออกเลยว่า โปรแกรมพรุ่งนี้จะเป็นยังไง โทรไปถามว่า จะซื้อแพ็กเกจไปดำน้ำ
ก็ต้องจองล่วงหน้า 2 วัน บริษัทที่พอจะซื้อได้ ก็พูดจาหมาไม่เห่า...
สงสัยได้เดินเล่นชมเมืองในภูเก็ตแน่เลยกู...

ป่าตอง..กลางคืนก็เหมือนพัทยา มองไปทางไหนก็มีแต่ร้านเหล้าและผู้หญิง ฝรั่งหลายคนมองฉันเหมือนกัน
ด้วยเพราะแต่งตัวแรง แต่พอใครหันมาจ้องปุ๊ป ฉันไม่สบตาใครเลยสักคน เพราะฉันไม่ใช่ผู้หญิงแบบนั้น
ป่าตอง..ไม่ดูเป็นเมืองอบอุ่นเลยนะ ฉันเจอแต่คนที่หาแต่ผลประโยชน์ เดินไปทางไหน เป็นเงินไปหมด
คนที่นี่ หน้าเงินกันไปแล้วหรือ..
การท่องเที่ยวของไทย อยากให้คนไทยได้เที่ยวในไทย แต่ของทุกอย่างแพงหมด ฉันรู้ว่าภูเก็ตค่าครองชีพสูง
แต่ก็ไม่น่าจะรวมไปถึงคนไทยด้วย...

ความประทับใจกับป่าตองของฉันในคืนนี้

Last Update : 28 กันยายน 2553 20:58:59 น. 10 comments

เที่ยวต่อให้สนุกนะคะพี่ชิโย

โดย: nuzine วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:22:20:42 น.

มันก็จริงที่ค่าครองชีพภูเก็ตสูง โดยเฉพาะที่ป่าตอง คุณไม่ลองเข้ามาเที่ยวในเมือง ดูวัฒนธรรมต่างของภูเก็ตล่ะ บางทีคุณอาจจะได้เจออะไรที่ดีๆก็ได้ หรืออยากให้เราพาไปไหนก็ได้นะ จากคนภูเก็ต

โดย: MhuUto วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:22:25:01 น.

หวัดดี ชิโย
นิหน่อย
...จะซื้อแพ็กเกจไปดำน้ำ
ก็ต้องจองล่วงหน้า 2 วัน
ถ้าให้ทางโรงแรมจองให้น่าจะได้ก่อนนะครับ
ผมไปภูเก็ตตั้งใจไปเกาะพีพี เค้ามีแวะให้ดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นไปติดต่อทัวร์เองแพงมาก
ถ้าคนในพื้นที่ราคาและเวลาได้เหมือนลัดคิว

เที่ยวให้สนุกนะครับ

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:22:39:54 น.

ลุย
ดูแลตัวเองดีดีนะ

โดย: kwan_3023 วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:8:04:56 น.

ไม่เคยไปค่ะ แต่มีเพื่นอทำงานอยู่ที่นั่นเยอะมาก
ไม่รู้ทนกันได้ยังไงเนอะ

โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:14:10:04 น.

ชิโย น่ารักจังเลยน้อง มา up blog ให้ทราบความคืบหน้าด้วย พี่อยากโทรไปหาเหมือนกันแต่เกรงใจอ่ะ
เที่ยวให้สนุกนะจ๊ะ ดูแลตัวเองด้วย อย่าไปกับคนแปลกหน้ากร้ากก พี่คิดได้ไงฟระ

วันนี้มีอะไรสนุกๆ เล่าให้ฟังบ้างนะ เอาฝรั่งตาน้ำข้าวมาฝากด้วย

แรงมากน้องใส่ส้นเข็มเที่ยวทะเล กรี้ดดดด แรงมากนะเธอ กลัวเข็มไม่จมทรายหรือไงฮึ 555

have a nice trip ja

โดย: Always & Forever วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:16:07:45 น.

สวัสดีค่ะพี่ชิโย

เล่าได้สนุกมากเลยค่ะ ... เห็นภาพเหมือนปอยไปกับพี่เลยอ่ะ

ที่ไหนมีฝรั่งที่นั่นคือธุรกิจหมดค่ะ ค่าครองชีพสูงเหยียดเพดานเชียวค่ะ

เช่นเกาะสมุย เด่วนี้กลายเป็นเกาะธุรกิจ ที่ไม่น่าท่องเที่ยว เพราะเขาต้อนรับแต่คนต่างชาติ หากเห็นคนไทยเขาจะเมินหน้าที่หมดค่ะ บางแห่งเงินไทยไม่รับด้วยนะค่ะ รับแต่เงินดอลล่าร์ กำ

พี่ชิโยเที่ยวให้สนุกแล้วกันนะค่ะ

แล้วจะแวะมาอ่านอยู่เรื่อยๆๆ ค่ะ

โดย: reception hall วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:17:51:35 น.

วันที่สอง ภูเก็ต อันดามัน
หวัดดี หวัดดี ชิโย
สนุกหรือยัง
หลุดเฟรมบ้างจะได้สนุก
ดูแลตัวเองด้วยนะ

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:18:47:59 น.

เป็นไงบ้างชิโย สนุกหรือเปล่า พักผ่อนให้เต็มที่เลยนะ ฝันดีจ๊ะ

โดย: blog pu วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:20:19:28 น.

วันที่สาม หลังจากเที่ยวหนุกๆ มา สองวัน
หวัดดี หวัดดี ชิโย
เที่ยวทั่วภูเก็ตหรือยัง
ไปพีพีได้ไปจับปลิงทะเลหรือเปล่า
สนุกเต็มที่ครับวันที่สาม

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 30 กันยายน 2553 เวลา:8:03:22 น.

ชิโยจัง

ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥

Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..

now here (Up)
[Add ชิโยจัง's blog to your web]