ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
22 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
คำถามที่..ไม่อยากตอบ

เมื่อวันเสาร์กลับไปบ้านต่างจังหวัดมา วันเสาร์เป็นวันดี เป็นวันที่ทางศาสนา
เรียก กันว่า " เสาร์ ๕ " เลยแวะ ซื้อนม ไปถ่ายพระที่วัด ที่เพื่อนเคยพา
ไปทำบุญและเคยไปกับเค้าด้วยเหมือนกัน

พระอาจารย์ถามว่า " เป็นยังไง มาจากไหน "
เราก็ตอบไปว่า ยังไง บลา บลา....

พระอาจารย์เลยบอกว่า " วันนี้ วันดี พระอาจารย์ให้พระไปหละกัน "
เรารับพระมาแล้ว ก้มลงกราบ แล้วก็เดินทางกลับบ้านต่อ

มาถึงบ้าน พ่อกับแม่ มีงานตลอด เพราะเป็นคนของสังคม
งานสังคมจะเยอะมาก

ช่วงเย็นแม่พาไปวัด ที่เราและแม่ เคยไปบวช แม่พราหมณ์ที่เคยบวชด้วยกัน
ตอนนี้ โกนหัว บวชชีไปเรียบร้อยแล้ว ฉันรู้สึกปลง ยังไงก็ไม่รู้
ชีวิตไม่มีอะไรแน่นอนเลย แม่ชี ทักเราว่า " มาครั้งนี้ ดูเรียบร้อย สงบ ไป
เยอะเลยเนอะ " เราร้องตอบในใจว่า " เพราะมันมีเรื่องในใจไง ถึงได้สงบ "
เรายิ้มรับ แม่ตอบว่า " โตขึ้นมั้ง เลยเรียบร้อยขึ้น "
ก่อนกลับ เราก้มลงกราบพระในโบสถ์ ขอให้ทุกสิ่งทุกอย่างผ่านพ้น
ไปด้วยดี หมดทุกข์ หมดโศก กันซะที ทุกอย่างที่อยู่ในใจขอให้ผ่านพ้น
ไปให้หมด...

มาเจอพ่ออีกทีตอนดึกแล้ว หลังจากพ่อกลับมาจากงานสังคมของพ่อ
พ่อมานั่งดูทีวีใกล้ๆ แล้วบอกว่า
" พ่อกับแม่ แก่แล้ว ไม่รู้จะตายวันไหน ลูกอยู่ไกล ก็เป็นห่วง ว่างๆ ก็กลับ
มาดูพ่อแม่บ้าง "

ฉันไม่ได้มองหน้าพ่อตอนพูดหรอกนะ ได้แต่พยักหน้า พ่อเดินเข้าห้อง
ไปแล้ว ฉันยังนั่งดูทีวีอยู่ ฉันคิดในใจว่า " ฉันกำลังทำอะไรอยู่วะ ถ้าพรุ่งนี้
พ่อแม่ เป็นไรไปจริงๆ ฉันจะเสียใจไหม? ที่ไม่ค่อยกลับมา "

เฮ้อออ ฉันรู้สึกว่า
พักนี้ ตั้งแต่มีเค้า ฉันห่างครอบครัวไปเยอะมาก แต่ตอนนี้ไม่มีเค้าแล้ว
ก็ไม่ค่อยกลับ ไม่ค่อยได้
มาหา แต่ฉันก็ โทรหาบ่อยๆ นะ แต่จะเป็นกับแม่ ซะมากกว่า
แม่จะรู้เรื่องของฉันดี ตลอดเวลา เพราะคนของเค้าจะไปตามวีน
กับแม่ฉันบ่อยๆ
ฉันรู้สึก บาปและผิดมากเลย ที่แม่จะต้องมารับหน้าบ่อยๆ

อีกคำถามที่เจอใครก็แล้วแต่ ต้องถามว่า " เมื่อไรจะแต่งงาน "
เบื่อ ฉันเบื่อกับการตอบคำถามนี้..
อายุ เวลา ของฉันสมควรแล้วใช่ไหม..กับการมีครอบครัว
ถึงมีคำถามนี้บ่อยๆ

ไม่เห็นแปลกนี่...ฉันก็อยู่ได้ มีงานทำ มีเงินใช้
ฉันเลี้ยงตัวเองได้...







Create Date : 22 มีนาคม 2553
Last Update : 22 มีนาคม 2553 17:18:22 น. 19 comments
Counter : 809 Pageviews.

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:11:03:22 น.  

 
สุ้ๆน่ะค่ะ

ไม่ไม่เขา เราก็อยุ่ได้ค่ะ



เป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: Girl_lov_Star วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:11:55:52 น.  

 
ต้องลองกินดู

อาหารไทยๆ

สมุนไพรอีกเพียบ

:))


โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:12:06:45 น.  

 
มันก้อจริงนะ คนที่รักเราบางครั้งเราก้อลืมนึกไป แต่ก้อไม่สายนี่ เนอะ


โดย: kwan_3023 วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:12:50:47 น.  

 
กินกระชายดีนะ

แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ

:))

ตอนนี้ใส่โค้ตไว้ที่ไหนเอ่ย

ตรงสคริปแอเรียใช่มั๊ย

ถ้าตัวเองจะใส่ให้แต่ละหน้าต่างกัน

ก็ลบโค้ตที่สคริปแอเรียออก

แล้วเอามาใส่ต่อท้ายเนื้อหาที่พิมพ์ในแต่ล่ะหน้านะ

เปลี่ยนแค่ url ของภาพที่จะใช้จ๊ะ


โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:12:59:23 น.  

 
5555+

จริงๆ เค้าส่งโค้ตให้ตะเองหลังไมค์ไปแล้วอ่ะ


โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:13:57:31 น.  

 
แป๋วไม่ได้เก่งอะไรมากมายหรอกค่ะ
แต่เชื่อว่าถ้าคนเราสามารถยอมรับความรู้สึกของตัวเองได้จริงๆ
เราก็จะเข้าใจและมีวิธีรับมือกับสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น

อืม...เจอคำถามเดียวกันเลยนะคะ
"เมื่อไหร่จะแต่งงาน"
ตอบยากจังว่าเมื่อไหร่จะแต่ง
แต่ทำไมต้องแคร์ใคร ในเมื่อเราก็อยู่ด้วยตัวเองได้
จริงมั้ยคะ


โดย: nupaew วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:13:57:42 น.  

 
ต้องใช้วิชามารพอกันเลย 55555+


โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:14:48:58 น.  

 
ถ้าอยู่ได้ด้วยตัวเอง ก็ไม่จำเป็นต้องง้อใคร ใช่มั้ยค่ะ ??
Have a nice day
ให้วันนี้เป็นวันดีๆอีกหนึ่งวันนะค่ะ


โดย: bb_plumeria วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:14:51:01 น.  

 
เลิกงานยัง??

ตอนนี้เค้าถึงบ้านล่ะ

"ความสุขของกะทิ"

ยังไม่เคยดู

เอาไว้ต้องหาแผ่นมาดู :))


โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:16:55:51 น.  

 
สี่โมงครึ่งปั๊บล้อเคลื่อนเลยล่ะ 555+

กลับบ้านข้ามจังหวัดก็จริงนะ

(เขตติดต่อนครปฐม - ราชบุรี)

แต่ใช้เวลาครึ่งชม.ถึง



โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:17:19:01 น.  

 
หวัดดีค่ะ เข้ามาอ่านโดยบังเอิญค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ แล้วลืมเค้าให้ได้นะคะ พ่อแม่ของเราสำคัญที่สุดค่ะ ไม่ต้องคิดมากนะ ถ้าไม่รังเกียจก้อปรึกษาพี่ได้นะ หลังไมล์ก้อได้ เพราะพี่ผ่านเรื่องร้ายมาเยอะค่ะ


โดย: nangkarang วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:17:57:34 น.  

 
กลับมารายงานตัวแล้วจ๊ะ เอาความสุขมาฝากเพียบเลยนะ


โดย: blog pu วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:19:45:58 น.  

 
คำถามที่คนเบื่อจะฟังผมตอบ...
"เมื่อไหร่แต่งงาน"
"ตอนนี้ผมก็สุขดี จะให้ผมไปตกนรกแบบพี่เหรอ ไม่เอาหละ แง่บๆ"
.....
โหย เขาไปวีนถึงแม่คุณเลยเหรอครับ
แรงแฮะ แง่บๆ


โดย: itoursab วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:20:07:32 น.  

 
แวะมานั่งเหงาเป็นเพื่อนค่ะ
คืนนี้ฝันดีนะค่ะ Zzzz


โดย: bb_plumeria วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:20:33:57 น.  

 
สู้ ๆ ครับ ว่างๆ ก็กลับไปทักทายคุณพ่อ คุณแม่บ่อย ๆ เด้อ


โดย: Bluejade วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:22:33:28 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าค่ะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ


โดย: ladysamui วันที่: 23 มีนาคม 2553 เวลา:8:20:10 น.  

 
สวัสดีค่ะ

น่าสงสารคุณแม่นะคะ

ท่านคงจะอึดอัดน่าดู
เวลาที่ผู้หญิงอีกคนมาวีนท่าน คนเป็นแม่ ย่อมปกป้องลูกของตัวเองอยู่แล้ว

แต่เมื่อความจริง กระจ่างอยู่ในใจ

...

สงสารท่านค่ะ


โดย: LoveTurJang วันที่: 23 มีนาคม 2553 เวลา:13:01:39 น.  

 


โดย: thanitsita วันที่: 28 มีนาคม 2553 เวลา:20:32:19 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.