ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
25 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
ค่าความเป็นคนกับตัวเงิน

หลังจากที่มันมีเหตุการณ์หลายๆ อย่างเข้ามาในชีวิต
ฉันไม่เคย เกลียดชังใครทั้งนั้น เพราะถือว่าเป็นกรรมของตัวเอง

ฉันแค่รู้สึกน้อยใจว่า ค่าความเป็นคนมันแลกซื้อได้ด้วยเม็ดเงินเลยหรือ?
การไม่ยุ่งเรื่องของคนอื่นมันจะดีกว่าไม๊? ไม่ต้องรู้ไม่ต้องยุ่ง ไม่ต้องรายงาน
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็คือ ทุกครั้งที่เวลาฉันกลับเข้าอพารท์เม้น
จะต้องมีแมสเสจแปลกๆ กวนประสาทจากคนของเค้ามาหาฉันแทบจะทุก
ครั้ง ฉันเคยสงสัยว่า " อืมเค้าก็ดีเนอะ จ้างคนสะกดรอยตามฉันได้ทุกที่ "

แต่ความจริงก็มาเฉลย ตอนที่เค้ามาบอกฉันเองว่า " มีคนที่อพาร์ทเม้น
โทรไปรายงานคนของเค้า เพราะคนของเค้าจ่ายเงินค่าจ้างไว้ให้ "
ฉันแทบจะอยากบ้า...นี่ฉันจ่ายเงินอยู่ที่นี่ ถือว่าเค้าได้เงินค่าจ้างจากฉัน
ส่วนหนึ่งในเงินเดือนของเธอ เธอยังมีหน้าโทรไปรายงานคนคนนั้น
อีกหรอ? ไม่เข้าใจ แต่ฉันไม่ด่า ไม่พูด แต่แค่เดินผ่านแล้วไม่มองหน้า
แค่นั้นเอง ทุกครั้งที่เดินเข้าออก ฉันจะซื้อขนม นมเนย มาฝากเธอคน
ที่รายงานให้คนของเค้าทราบถึงพฤติกรรมของฉันตลอดเวลา
ฉันไม่ได้ มาทวงบุญคุณหรอกนะ แต่แค่คิดน้อยใจว่า ฉันทำดีกับเธอ
แต่เธอทำแบบนี้กับฉันหรอ? ไม่ได้เสียดายขนม ไม่ได้เสียดายของที่ให้ไป
แต่เสียใจ น้อยใจ ในความหวังดี คิดดีของฉันว่า เธอคงเงินเดือนน้อย
ฉันมีขนมติดไม้ ติดมือมาฝากเธอ ก็คงดี เป็นน้ำใจของฉัน..
แต่..เธอตอบแทนฉันด้วยการโทรรายงานเค้า เพราะแค่เงินของเค้าหรือ?


ไม่เป็นไร ต่อไปนี้ ฉันคงไม่มีน้ำใจ ไมตรี ให้เธออีกแล้ว
เธอกับฉัน จะเหมือนแค่คนรู้จัก คนทำงานของตึกเท่านั้น
ฉันก็จะเป็นเหมือนผู้อาศัยที่ไม่เคยรู้จักเธอเหมือนกัน

เธอถามฉันทำไมว่า " พี่คะ เป็นยังไงบ้างวันนี้ พี่สบายดีหรือเปล่า
แฟนพี่กลับมาไม๊? "
ก็ไม่เพราะเธอหรอกหรือ? ที่ทำให้เค้าโดนสะกดรอยตาม
จนต้องหายไป...

เอาน่า ทุกสิ่ง ทุกอย่างอยู่ที่คน 2 คน เค้าไม่เข้มแข็งพอ
ฉันนิสัยไม่ดีพอ

แต่วันนี้..เค้าก็กลับมาแล้ว และฉันก็คงไม่อาศัยอยู่ที่นั่นอีกแล้ว
แต่มันยังเป็นภาระที่ฉันต้องดูแลต่อไป ทุกสิ่งทุกอย่าง
ฉันสร้างมันไว้ที่นั่น แต่..ฉันกลับไม่ได้อยู่กับมัน..สิ่งที่ฉันสร้างไว้



Create Date : 25 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2553 17:49:38 น. 15 comments
Counter : 993 Pageviews.

 
แวะมา ทักทาย ยามบ่าย คับผม...


ขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยมชม คับ


โดย: benzboonchu วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:43:54 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: TREE AND LOVE วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:54:01 น.  

 
แวะมาทักทายยามเย็นจ้า ^^


โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:15:37 น.  

 
ไม่ต้องไปสนใจค่ะ เดี๋ยวนี้เงินซื้อคน(บางคน)ได้ ถ้าเค้าไม่เสียดายเงินที่จะมาทำเรื่องไร้สาระแบบนี้ก็ปล่อยเค้าไปนะคะ

สู้ๆ ค่ะ


ปล. น้องบอสคือหลานของฮุ้งเองค่ะ (ลูกของพี่ชาย )


โดย: aquaworld วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:18:57 น.  

 

มาส่งความคิดถึง แวะไปอ่านประเทศสารขันธ์ มีความสุขกันทุกคนน๊า และขอให้นอนหลับฝันดีค่ะ Deeplove


เรื่องบางเรื่องมันละเอียดอ่อนมาก โดยเฉพาะจิตใจคน..เป็นกำลังใจให้นะคะ..


โดย: deeplove วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:33:58 น.  

 
แวะมาทักทาย และส่งกำลังใจให้นะคะ


โดย: เมื่อต้องกลับไปตั้งต้นใหม่ วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:20:21:38 น.  

 
สวัสดีค่ะ

เขาอาจจะมีความหวัง ว่าคนของเขาจะกลับไปมั๊งคะ ถึงได้ให้คนสะกดรอยตาม

แต่มันก็ไม่มีผลอะไรกับคุณนี่คะ

ยิ่งเขารู้ เรื่องราวเกี่ยวกับคุณ เกี่ยวกับแฟนคุณ ยิ่งรู้ว่าแฟนคุณยังกลับมาเป็นปกติ เขาก็ยิ่งทุกข์มากเท่าที่จำนวนข่าว ที่เขาได้รับ

เขาสร้างปัญหา สร้างทุกข์ให้ตัวเองทั้งสิ้น

คุณเดือดร้อนอะไร ?
อย่าได้แคร์ ....

คุณยังสามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติสุข ยังเป็นสุขอยู่กับแฟน คุณเลือกแล้วนี่คะ ว่าจะอยู่กับแฟนคนนี้ แฟนคนนี้ให้ความสุขคุณได้เพียงพอ คุณก็พอใจก้บความเป็นอยู่ปัจจุบัน..

ส่วนเรื่องการซื้อขนมติดไม้ติดมือฝากคนงาน ก็ไม่ต้องคาดหวังว่าเขาจะรู้สึกดี หรือทำดีๆด้วย..
หากเขามีอคติกับคุณ ต่อให้คุณดีเลิศนางฟ้ายังอาย เขาก็ไม่เห็นว่าคุณจะดีขึ้นมาได้ เพราะอคติบังตา



เหมือนคนที่ทำผิดศีลธรรมจนเกิดความเคยชิน ต่อให้พระมาโปรด หรือใครชี้นำแนวทางดีๆอย่างไร ก็ใช่ว่าเขาจะเห็นดีเห็นงามด้วย

ดีไม่ดี เขาอาจจะนึกโกรธ หรือ รำคาญ เสียด้วยซ้ำ

คุณไม่โกรธเขาน่ะดีแล้ว ทำถูกแล้ว
แต่ถ้าจะให้เป็นสุขยิ่งขึ้น ก็อย่าไปน้อยใจเลยค่ะ

เรื่องเล็กๆ

คนเรา หากไม่มีใจที่ไมตรีต่อกัน ต่อให้เงินนับล้าน ก็ซื้อความจริงใจจากเขาไม่ได้

แต่พี่เชื่ออย่างหนึ่งว่า

จงเอาชนะคนตะหนี่ขี้เหนียวด้วยการให้

จงเอาชนะคนไม่ดี ด้วยความดีค่ะ


สู้ๆค่ะ

อย่าได้แคร์ ...





โดย: LoveTurJang วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:21:13:37 น.  

 
แวะมาอ่านจ้า


โดย: Bluejade วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:10:48 น.  

 
สวัสดีค่ะ

เชื่อเหอะนะ ว่า เงินมันซื้อคนบางคนได้จริงๆ เพราะเห็นและเจอมาแล้วกับตัวเองค่ะ

แวะมาขอบคุณที่ไปทักทายกันที่บล็อคของ Mr_Incredible นะคะ


โดย: JenNy & Tristan @ The UK วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:3:20:25 น.  

 
เที่ยวให้สนุกนะคะ ^^



โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:9:34:42 น.  

 
ผ่านมาทักทายจ้า


โดย: Bluejade วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:26:58 น.  

 

ความยุติธรรม/ความเสมอภาคไม่มีจริง คิดถึงทุกคนค่ะ /Deeplove


รู้สึกดีขึ้นหรือยังคะ...เป็นกำลังใจให้ค่ะ ปล่อยวางไปเลยค่ะ เรื่องของคนมันยากจะเข้าใจค่ะ


โดย: deeplove วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:09:33 น.  

 
เหมือนในละครเลยน่ะค่ะ คนสมัยนี้ เงินมันมีอำนาจมากเลยเนอะ


โดย: nuzine วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:35:19 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ สบายดีมั้ยค่ะ ตอนนี้อัพบล็อกใหม่แล้วน๊า...แวะไปเยี่ยมบ้างนะค๊ะ ^^


โดย: far_sexy คนขี้เหงา วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:58:16 น.  

 
สังคมปัจจุบันทำให้คนเห็นเงินสำคัญกว่าสิ่งอื่นใด

ยังไงก้อสู้ ๆ นะค่ะเป็นกำลังใจให้จร้า...


โดย: duangjai.sk วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:57:03 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.