ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 
16 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
แกคิด..หรือฉันคิดเยอะไป

วันนี้ ไม่รู้จะเริ่มต้นเล่าเรื่องราวให้คนอื่นเข้าใจความรู้สึกได้ยังไงดี

ผู้หญิง..ผู้ชาย เป็นเพื่อนกันผิดหรือ?
จำเป็นต้องเป็นแฟน เป็นกิ๊ก อย่างเดียวเลยหรอ...

วันนี้ ฉันไปงานบวชกับผู้ชาย คนหนึ่งที่รู้จักกันมา 4 ปี
ฉันยอมรับว่า แกเข้ามาทำความรู้จักฉันเพราะแกจะจีบฉัน
แต่ ณ วันนี้ ความรู้สึกของ 4 ปีก็ยังเหมือนเดิม..
เพราะเมื่อวันหนึ่งแกบอกกับฉันเองว่า
" เธอ..ฉันไม่จีบเธอแล้วนะ ฉันว่า ฉันมีเธอเป็นเพื่อนดีกว่า
มิตรภาพน่าจะยาวนานกว่า กับความรู้สึกนี้ ที่ฉันจะมีให้เธอ "


ถูกต้อง เพราะมันจะทำให้ฉันรู้สึกไม่อึดอัดและมีอะไร
คุยกับแก ได้ทุกเรื่องและถ้าเราจะไปไหนมาไหนด้วยกัน
ก็เพราะเหตุผล เราเป็นเพื่อนกัน

เมื่อต้นอาทิตย์แกโทรมาบอกฉันว่า " เฮ้ยย เธออาทิตย์นี้
เพื่อนฉันบวชนะ ไปเป็นเพื่อนด้วย ไม่ต้องปฏิเสธ
เพราะฉันบอกล่วงหน้าตั้งแต่ต้นอาทิตย์เลยนะ "


อืม แล้วจะปฎิเสธไงฟ่ะ บอกมาแบบนี้
ฉันตอบรับไปแบบ เออ ไปก็ได้ เห็นว่าเป็นงานบุญนะ

เมื่อคืนแกโทรมาบอกว่าฉันจะมากี่โมงอย่างไร ยังไง
ฉันก็ยังอ้างไปตามเรื่องว่า " เฮ้ยย จะไปยังไง สถานการณ์แบบ
นี้ รัฐแจ้งว่าห้ามออกจากบ้าน "

แกบอกว่า " อย่ามาตลก นี่นอกพื้นที่ชุมนุม "
เหออ สรุปไม่เป็นผล

วันนี้ ฉันเลยตื่นแต่เช้า เพื่อไปตามที่แกขอร้องมา
และอีกอย่างก็เห็นว่า ไปวัด ก็น่าจะไป..
ฉันเดินเข้าไปในงาน ทุกสายตามองมาที่ฉัน

เพื่อนแก คนหนึ่งทักฉันขึ้นมาว่า " หวัดดี คุณนาย
ไม่เจอกันตั้งนาน เกิน 3 ปีได้แล้วมั้ง "

ฉัน ยิ้มตอบให้
แก ยื่นผ้าห่มมาให้ฉันถือร่วมกับขบวนนาค..

แกไม่ได้สนใจอะไรฉันเลย แค่ถามว่า " กินข้าวไหม "
ฉัน ส่ายหน้า แกเดินอยู่ข้างๆ พ่อนาค
ฉันเดินห่างไกลแกมาก..

หลังจาก พ่อนาค เข้าโบสถ์ ก็มานั่งคุยกัน
เพื่อนแก ก็พูดขึ้นมาว่า " คุณนาย วันนี้แต่งตัวถูกใจผมมากเลย
สีสัน ถูกใจพ่อนาคเลย "

ฉันยิ้ม ทุกคนถามแกว่า " แฟนเหรอ "
แกไม่ได้ตอบอะไร เพราะเพื่อนถามเหมือนแซวมากกว่า

จนแก ลุกไป เพื่อนๆ น้องๆ ก็ยังถามไม่เลิก
ฉันเลยพูดขึ้นมาว่า " ถามได้นะสถานะระหว่างฉันกับเพื่อนแก
แค่เพื่อนกัน "

เพื่อนแกก็ยังแซวต่อว่า " เพื่อนกันทำไมต้องมาด้วย "
ฉันไม่ตอบหละ ไม่แก้ตัวหรืออธิบายอะไรใดใดแล้ว
เพราะถึงจะพูดยังไงก็ไม่เชื่อ..
เอาเป็นว่า ฉันและแกรู้ตัว ว่าแค่ไหน ยังไงก็พอ..

ในงานแกแทบจะไม่ได้สนใจอะไรฉันเลย
นั่งก็ไม่ได้นั่งโต๊ะเดียวกัน
แกแค่เดินมาดูว่า ฉันจะกินไรอีกไหม
แล้วก็เดินเอา ฝอยทองมาให้ เพราะเห็นฉันอยากกิน
เพื่อนแกก็แซวว่า " ทำไม เพื่อนกันต้องเทคแคร์ "
เลิกพูด..ขี้เกียจตอบ ยิ้ม ให้เกียรติแก พอ..กรูรักษาหน้า
มรึงนะเนี่ยย ไม่อยากให้มรึงหน้าแหก..

ฉันนั่งจนเพื่อนแกกลับหมดแล้ว ฉันเลยโทรไปหาแกว่า
" จะกลับแล้วนะ "
แกแค่ถามฉันว่า จะไปไหนต่อ

ฉันกลับมาบ้านญาติที่เคยอยู่
ป้าถามฉันว่า ฉันเลิกกับแฟนแล้วจริงเหรอ
ฉันตอบไปว่า " ถ้าไม่เลิกต้องเห็นหรือไม่ก็แต่งกันไปแล้ว "
ป้าคงไม่อยากเซ้าซี้และถามต่อ เพราะเห็นฉันตอบแบบนั้น

สักพักฉันโทรหาแก เพราะนานๆ แกจะมา กทม.สักที
และแกก็จะกลับพรุ่งนี้แล้ว ชวนแกไปเดินเล่น กินข้าว
แกรีบมาตามที่ฉันบอก ฉันเดินเล่นกับแกแล้วก็ไปนั่งกินข้าวกัน

ฉันนั่งคุยกับแกว่า " ไมเพื่อนแก ถามว่า ฉันเป็นแฟนแกวะ " ระหว่างนั่งคุยฉันส่งรูปให้แกไปด้วย
แกเลยตอบมาว่า " ในโทรศัพท์ฉัน มีแต่รูปเธอ แล้วเธอคิดว่า
พวกมันจะคิดยังไง "

ฉันเงียบ ระหว่างนั่งกิน แกคุยโทรศัพท์ไปด้วย
คุยกับใครไม่รู้แต่รู้สึกได้ว่า ผู้หญิง
พอแกวาง ฉันก็ไม่ได้สนใจถามไถ่ ว่าใคร ยังไง
อะไร เพราะไม่รู้ว่า ฉันจะรู้ไปทำไม..

" แก กับข้าวในงานวันนี้ไม่อร่อยเลยว่ะ ฉันแทบไม่ได้
แตะอะไรเลย เพราะแมร่งแหลกไม่ได้เลย"
" เอาไว้งานฉัน จะเลือกให้อร่อยนะ "
" งานไรวะ บวชก็ไม่บอกกรู กรูเพื่อนมรึงป่ะ
เนี่ยย ไอ้บร้า "
" เออ งานแต่ง แต่ไม่รู้จะได้แต่งกับเค้าหรือเปล่าว่ะ "


-------- เงียบ ------

ฉันคิดในใจว่า แกกำลังจะสื่ออะไรกับฉันวะ..


" เฮ้ยย คนนั้น แฟนเพื่อนแกหรอวะ แมร่งห้าวจังวะ "
" เออ ไอ้...มันแอบชอบผู้หญิงคนนี้ แต่ผู้หญิงมีแฟนแล้ว "
" แล้วไงวะ มีแฟนแล้ว แมร่งดู กิ๊กกันน่าดู "
" ก็มันคงชอบมั้ง ชอบในความเป็นตัวตนของผู้หญิงคนนั้น
ชอบเพราะรู้จักกันมานาน จนผูกพัน "
" อืม แล้วไงวะ แต่เค้ามีแฟนแล้วนะโว้ย "

" บางที คนเรา ชอบใครสักคน มันอาจไม่หวังอะไรก็ได้นะ
บางที คุยแล้วสบายใจ คุยแล้วถูกคอ ก็อาจอยากอยู่ใกล้ๆ
ก็เป็นได้ "



เฮ้อออ วันนี้ มรึงเป็นไรมากป่าววะ...

หลังจากกินเสร็จ เช็คบิล แกคงคิดจะเลี้ยงฉัน
แต่พอจ่ายตังค์จริงๆ ฉันก็เอาเงินคืนแก
หารคนละครึ่ง เพราะฉันกับแก เป็นเพื่อนกัน
แกไม่ต้องมาเสียเงินเพื่อฉัน..
เพื่อนกัน ควรแชร์กัน..

ไม่รู้หรอกนะ ว่าแกจะรู้สึกอะไร คิดยังไง
แต่แกจำไว้ได้เลย ...

สัมพันธ์ภาพของเราจะยั่งยืน
เพราะสถานะนี้ ถ้าแกคิดมากกว่านี้
ทุกอย่างจะหยุด..ลงแค่นี้อีกเหมือนกัน

เพราะฉันคิดว่า ฉันมีแกเป็นเพื่อนแล้วสบายใจ
แกไม่เคยคิดแตะอั๋งฉัน ไม่เคยคิดหาเศษ หาเลย
จากฉัน..( แม้ใจแกจะคิดหรือไม่คิดก็แล้วแต่ )

แต่ฉัน มีแกเป็นเพื่อนแบบนี้ สบายใจสุดแล้ว
และมันก็คงไม่แปลกอะไรที่..

ผู้หญิงกับผู้ชาย เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน
บริสุทธิ์ใจให้กัน..

เพราะฉะนั้น อย่าคิดในทางที่ไม่ดี...






















Create Date : 16 พฤษภาคม 2553
Last Update : 17 พฤษภาคม 2553 0:27:16 น. 0 comments
Counter : 773 Pageviews.

ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.