ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 
21 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 

ประโยคซึ้งจากหนัง

วันนี้ อากาศร้อนมาก หลังจากกลับมาถึงกรุงเทพ ขอเก็บตัว
ไม่ออกไปไหนดีกว่า..

หาหนังดูหลังจากที่ซื้อมาดองซะนาน ได้ฤกษ์ซะทีในการชมหนัง
ที่ซื้อมาเป็นตั้ง ตอนที่จิตตก...

หยิบมาดูเรื่องหนึ่งคือ เรื่อง " บังเอิญ..รักไม่สิ้นสุด "
ฉันว่า ใครได้ดูเรื่องนี้กับอารมณ์ที่ไม่มีรักแบบฉัน
คงคิดอะไรเตลิดไปไกลเกี่ยวกับความรัก..

หนังสื่อถึงความรัก ที่เหมือนพรหมลิขิต ถ้ารักกันแล้ว คู่กันแล้ว
ยังไงซะ ก็ไม่สามารถแยกจากกันได้

นางเอกกับพระเอก มีเหตุให้ชีวิตต้องเจอกัน แต่ไม่ได้เคยได้พูด
ได้คุยกัน จากที่พระเอกและนางเอก ต่างขึ้นดอยไปพร้อมกัน
แต่ไม่รู้จักกัน นางเอก อธิษฐานว่า ขอให้ตนได้ไปเรียนเมืองนอก
แล้วเธอก็ได้ไปจริงๆ เธอไปเจอพระเอกและได้ใช้ชีวิตอาศัยอยู่ใน
เมืองนอก อยู่ห้องเดียวกันแต่มีเพื่อนของนางเอกอยู่ด้วย

นางเอกคิดว่าเพื่อนรักพระเอก จึงไม่กล้าที่จะแสดงความรู้สึก
พระเอก นางเอก มีเหตุให้ห่างจากกันในหลายครั้ง
แต่ในทุกครั้ง..เธอและเค้า ก็ได้กลับมาเจอกันอีกจนได้

นางเอก ถามพระเอกว่า มันไม่ใช่เหตุบังเอิญ..ใช่ไหม

หลายคนจะคิดไหมว่า ฟ้าลิขิตมาแล้ว กับการมีคู่แต่จะรู้ไหม
ว่าคนไหน เป็นคู่ของเรา อาจเดินสวนกัน เดินผ่านกัน
แต่เราอาจไม่เคยรู้เลยว่า " คน คน นั้น เป็นคู่ชีวิตของเรา "


ตัวแสดง นางเอก พระเอก แสดงได้ซึ้งและโรแมนติกดี
น่าเป็นหนังอีกเรื่องที่น่าหยิบมาดู..

หลังจากเรื่องนี้จบ ฉันหยิบเรื่องปายอินเลิฟมาดูต่อ
ในหนังน่าจะสื่อให้ไปท่องเที่ยว ปาย กันเยอะๆ
พร้อมภาพในหนังมีแต่สถานที่ใน ปาย..

แต่ฉันชอบหลายๆ ประโยคในหนังเรื่องนี้ ที่โดนใจหลายอย่าง เช่น

" บางทีคนเรานี่ก็งี่เง่า มีอะไรก็ไม่พูดกัน แล้วก็คาดหวังว่าอีกฝ่าย
จะรู้ว่าตัวเองคิดยังไง ไม่บอกแล้วจะรู้ได้ยังไงวะ "
" ถ้ามีโอกาสจะรักกันก็รีบรักกันเถอะว่ะ เราเสียดายเวลารักกัน
รักกันแทนที่ คนที่เค้าไม่มีโอกาส ที่จะได้รักกัน "

" เราเลือกรอนะ ทั้งที่ไม่มีความหวังและถ้าเรามีโอกาส เราจะไม่ให้
ความรักของเรา เป็นความลับแน่นอน "


" ถ้าคนที่คุณรักไม่กลับมาหาคุณ คุณจะทำยังไง "
" ไม่เป็นไร ผมไม่ได้รีบไปไหน ผมก็คง..รอเธอไปเรื่อยๆ "

" แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ที่ได้อยู่กับเธอ ผมก็รุ้ว่า ผมรักเธอมากแค่ไหน "
" เพียงเวลาสั้นๆ ที่เราได้พบกัน ทำให้รู้ถึงความรักอีกครั้ง..เราคงรักเธอไม่ได้
ถึงแม้เวลาของเรา สองคน มีทั้งความสุขและความรัก
ความผิดพลาด คงเกิดจากที่เราทั้งคู่ ปล่อยให้ความรัก เป็นความลับต่อกัน ไม่ได้รัก
แต่ก็ไม่ได้หมายถึงเกลียดกัน ใช่ไหม ยังมีความสัมพันธ์อีกตั้งมากมายนะ
ที่ยังทำให้เรา คบหากันได้ "

" เพราะฉะนั้น มันไม่สำคัญหรอกนะว่า เราต้องอยู่กับใครหรือเปล่า
เพราะบางที คนที่เราอยู่ด้วย เค้าอาจคิดถึงคนอื่นอยู่ก็ได้ "



ฉันเป็นคนหนึ่ง ที่เคยใช้ชีวิตแบบคนเดียวเหงาๆ ฉันเคยได้รู้จัก
ผู้ชายคนหนึ่ง แม้ความรู้สึกจะบอกว่า " ไม่ "
และเค้าก็คง " ไม่ " เช่นกัน แต่ช่วงเวลาที่ได้เจอกัน
ในระยะเวลา 4-5 วัน ก็ทำให้รู้สึกได้ว่า

ทำไม โชคชะตา ไม่เป็นฉัน ที่คู่เธอ.. ความรู้สึกดีดีที่ก่อตัว
มันทำให้รู้ว่า อะไรควร ไม่ควร บางที คนข้างๆ อาจไม่ต้องรัก
ก็ได้..เรายังมีสถานะอื่นที่ควรเป็น..

อย่างน้อย เวลาคนที่เรารู้สึกดี เค้านึกถึงเราเวลาทุกข์ใจ
มันก็ควรสุขใจแล้วไม่ใช่หรือ..
เรื่องที่โทรมาระบาย มาพร่ำบ่นให้ฟัง ทั้งๆ ที่เป็นเรื่องที่เรา
ไม่ควรรับรู้ แต่..อย่างน้อย เค้าคนนั้นก็โทรมาเล่าให้ฟัง
เพราะถือว่า เราเป็นเพื่อนที่สนิทคนหนึ่ง...

ความรู้สึกของการที่ " ไม่ได้ถูกรัก "
มันก็ยังมีสถานะอื่นที่อยู่บนโลกนี้ได้อีกมากมาย

อย่างน้อยก็ถือซะว่าได้เป็น " เพื่อนร่วมโลก " ที่อยู่บน
โลกใบเดียวกัน....





















 

Create Date : 21 พฤษภาคม 2553
15 comments
Last Update : 21 พฤษภาคม 2553 20:38:41 น.
Counter : 1070 Pageviews.

 

ยอมรับเลยครับว่า ถ้อยคำที่คุณชิ นำมาเสนอไว้...พันวัตต์ได้ประสบมาแล้วจริงๆ และยังซึ่งใจไมเคยลืมมาจนทุกวันนี้....แต่มันไม่ได้สมหวังตามที่หวัง...แต่มันมิได้ลืม

 

โดย: panwat 21 พฤษภาคม 2553 21:13:26 น.  

 

คงต้องหามาดูบ้างแล้วหล่ะ ปุ๊ไม่เป็นไรหรอกจ๊ะ แค่งานยุ่งมากช่วงนี้ไหนจะต้องเดินสายพบลูกค้าต่างจังหวัด และไหนจะถูกเคอร์ฟิวอีก เลยอดจัดปาร์ตี้เหล้าปั่นเลย แต่ปุ๊บอกแม่ไว้แล้วหล่ะ ประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวเมื่อไหร่ จะปาร์ตี้ 7 วัน 7 คืนไม่กลับบ้าน ดีนะแม่ไม่ขว้างอะไรมา งั้นได้ไปปาร์ตี้ที่โรงบาลแทนแน่เลย
ฝันดีนะชิโย

 

โดย: blog pu 21 พฤษภาคม 2553 21:31:58 น.  

 

ไปดูดอกไม้กัน :)

 

โดย: sierra whiskey charlie 21 พฤษภาคม 2553 21:46:50 น.  

 

นิดหน่อยเองครับ คุณชิ

 

โดย: panwat 21 พฤษภาคม 2553 21:50:54 น.  

 

ยังไม่เคยดูทั้งสองเรื่องที่กล่าวมาเลยจ้า คุณชิโย

แต่ถ้าประโยคที่ชอบจากหนัง

ผมชอบประโยคหนึ่งจากหนังเรื่อง Moulin Rouge (มูแรงลูจ)

“The greatest thing you'll ever learn is to love and be loved in return''

 

โดย: Bluejade 21 พฤษภาคม 2553 22:42:05 น.  

 

ครับความหมายที่ว่า"ไม่โกงกิน" ก็เป็นไปอย่างที่คุณชิโยจังว่าทุกประการครับ

 

โดย: panwat 22 พฤษภาคม 2553 1:57:39 น.  

 

สวัสดีสายๆครับ

 

โดย: panwat 22 พฤษภาคม 2553 10:08:24 น.  

 

วันนี้ทำงาน สนุกจัง

 

โดย: blog pu 22 พฤษภาคม 2553 11:10:56 น.  

 

ดูหนังจบไปกี่เรื่องแล้วเพื่อนเรื่องไหนสนุกแนะนำบ้างนะ อยากหาหนังดูแก้เซ็งน่ะ

 

โดย: blog pu 22 พฤษภาคม 2553 13:09:14 น.  

 

ทำงานอีกชั่วโมงก็จะได้กลับบ้านแล้วหล่ะ ทนไปเนอะปุ๊เนอะ อิจฉาคนหยุดจังวุ้ยยยย

 

โดย: blog pu 22 พฤษภาคม 2553 15:53:21 น.  

 

เป็นคนชอบดูหนังโรแมนติก แล้วมักจะคิดว่าเป็นนางเอกของเรื่องอยู่บ่อยๆ เพ้อเนอะ 555+

 

โดย: บางส้มเปรี้ยว 22 พฤษภาคม 2553 17:53:31 น.  

 

กลับมาจากที่ทำงาน แทบจะสลบเลยหล่ะ ฝันดีนะ

 

โดย: blog pu 22 พฤษภาคม 2553 20:00:57 น.  

 

แวะมาทักทายจ้า ชิโยจัง

 

โดย: Bluejade 22 พฤษภาคม 2553 20:56:24 น.  

 

morning จ๊ะชิโย วันนี้วันหยุดแต่ตื่นเช้า ยังงงตัวเองเหมือนกัน

 

โดย: blog pu 23 พฤษภาคม 2553 8:18:58 น.  

 

วันนี้เล่นกับหลานทั้งวันเลย ถึงหลานจะเล่นด้วยบ้างไม่เล่นด้วยบ้าง ตอนนี้ฝนกำลังตกเลยหล่ะ สงสัยคืนนี้นอนหลับสบายแน่ๆเลย
ฝันดีนะชิโย

 

โดย: blog pu 23 พฤษภาคม 2553 20:50:42 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.