ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 
14 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
คำพูดของคนที่ 5

ฉันเหลวไหล..ฉันยอมรับ
วันนี้มาทำงาน 10 โมงกว่า โดยตอนเช้าฉันส่งแมสเสจ
มาหาพี่ที่สนิทว่า " ลาเช้า บอกไป รพ.กับป้า นะ "

แต่จริงๆ แล้วฉันยังนอนอยู่บนเตียง
เพราะเมื่อคืน เสพติดข่าวการเมืองดึกไปหน่อย
แล้วเอาเหตุผลข้างต้นมาอ้าง..
ถ้าเล่าให้เพื่อนฟัง เพื่อนคงด่าว่า " เลว "

เมื่อคืน นั่งเสพติดข่าวอยู่ มีโทรศัพท์ดังขึ้น
เบอร์ไม่คุ้น เพราะไม่ขึ้นชื่อ...
ฉันรับขึ้นมา " ฮะโหล "
คนตอบกลับ " หวัดดีคับพี่ ผม...นะ สบายดีหรอ?
โทรหาพี่ ไม่ค่อยรับเลย "

ฉันก็อ้างเหตุผลร้อยแปดของการไม่รับโทรศัพท์ไปต่าง นานา
น้องคนนั้นก็คุยต่อว่า " พี่..ผมจบปริญญาโทแล้วนะ แล้วก็ได้
งานใหม่เรียบร้อยแล้วหลังจากเปลี่ยนมาหลายที่ "

ฉัน " อืม ก็ดี เลือกให้ที่ดีที่สุด ให้คุ้มกับที่เรียนมา
ได้เกรียตินิยม ได้เหรียญทอง "

น้องคนนั้น " พี่..ผมว่า พี่เปลี่ยนไปนะ ไม่ได้คุยกับพี่นาน
พี่เปลี่ยนไป จากคนเดิมที่ผมเคยรู้จัก ผู้หญิงที่คล่องตัว
เก่งกาจ ฉะฉานในคำพูด คนที่ทำแต่งาน เพื่อเงิน
งานทุกอย่าง ต้องให้ได้เงินมามากที่สุด
ผู้หญิงที่เก่งๆ คล่องๆ หายไปไหน
ทำไม ตอนนี้ผมรู้สึกว่า พี่..เป็นแม่ชี ไปแล้ว
พี่..ทำเหมือนคนที่ปลงทุกอย่าง
ไม่อยากได้ ไม่กระตือรือล้น ไม่อยากได้
อยากดีอะไรอีกแล้ว "

ฉันหัวเราะในลำคอ รู้สึกจุกอก ไปกับคำพูดนั้น
เหมือนกัน...
หรือ..ฉันเปลี่ยนไปจริงๆ
คน คน นี้จะเป็น คนที่ 5 ที่พูดกับฉันแบบนี้
กับการเปลี่ยนแปลง วิถีชีวิต นิสัยใจคอ
ที่เปลี่ยนไป..

หรือ..ฉันยังหาตัวเองไม่เจอนะ
ว่าสิ่งที่ต้องการ สิ่งที่อยากทำคืออะไร
ไม่นะ..งานที่ทำก็สนุกดี สนุกกับมันแล้ว
แต่ฉันเบื่อคน..

ตอนนี้ ฉันรู้สึกเบื่อสังคม เบื่อคน
อยากทำงาน ที่มันสนุกสนาน
ไม่มีคนกดดันมากแบบนี้

ไอ้หัวหน้า หัวนอก ที่มาใหม่
แม่งมีมุมมองที่คิดไม่เหมือนใคร
คิดบ้าอะไร ฉีกแนวจากที่องค์กรเคยทำมา
แม่งบ้าไปแล้ว..
แม่งบ้า ที่นึกอยากได้อะไร
ต้องเสกได้ เพียงข้ามคืน
โดยที่ใช้เงินเสกสรร สิ่งเหล่านั้นขึ้นมา

นึกไม่ชอบใจใคร ก็ย้ายไปนั่งตรงนั้น
ตรงนี้..
วันนี้ ฉันมาถึงออฟฟิส แบบร่าเริง
เพราะมาสาย แต่คำพูดของเพื่อนเลขา..
ที่รายงานให้ทราบว่า
หัวหน้าต้องการจะย้ายฉันให้ไปนั่งที่อื่น
เพราะพวกฉันเสียงดัง...

ค ว า ย . . ..

มรึงนึกจะทำอะไร มรึงก็ทำ
โดยใช้อำนาจในมือ สั่งการ
ควายจริง...

คนแบบหัวหน้าฉันนะ มันสั่งงานฉันทำได้
แต่ฉันจะทำมันแบบหุ่นยนต์ ไม่มีชีวิต จิตใจ
และคนอย่างมันจะไม่ได้ใจและความจริงใจจาก
ฉันแน่นอน...

เพราะฉันพูดกับทุกคนเลยว่า
" คนเหี้ยๆ แบบนั้น ขอให้แม่งเจริญ ลูกเต้าแม่งเรียนจบมา
ขอให้เจอแบบกูบ้าง เจอหัวหน้าเหี้ยแบบที่กูเจอ "


ใครทำอะไรไว้มักจะได้แบบนั้น ...































Create Date : 14 พฤษภาคม 2553
Last Update : 14 พฤษภาคม 2553 14:09:15 น. 15 comments
Counter : 693 Pageviews.

 
ทักทายตอนใกล้เที่ยงจ้ะชิโย
กินข้าวกันนะ ... หิว หิว


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:43:41 น.  

 
สวัสดีวันศุกร์สุดๆๆครับ


โดย: bondsp วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:50:59 น.  

 
พอดีเช้านี้ยังไม่ได้รับหนังสือพิมพ์เลยครับ
ข่าวอะไรอ่ะ


โดย: bondsp วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:54:11 น.  

 
อืมมม
อยู่แบบเงียบๆ ดีกว่าเนาะ
ทีวีก็ดูหนัง
เวปก็เอาไว้อัพบล็อก...
ไปพลางๆ
สบายใจกว่าแยะ


โดย: bondsp วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:59:29 น.  

 
ใครทำอะไรก็ได้แบบนั้นแหละ ไม่ต้องคิดมาก บอกหัวหน้าไปเลยว่านอกจากจะย้ายโตะแล้วขอย้ายหัวหน้าด้วยได้ป่าว เบื่อมากๆ


โดย: blog pu วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:28:05 น.  

 
ปุ๊แนะนำให้ย้ายหัวหน้าเชียวเหรอ...ทำได้ง่ายก็ดีสิเน๊อะชิโย
ปายก็คงได้แต่บอกให้คิดบวกมองบวกไว้
เป็นผลดีต่อตัวเราเองนะ
สงครามประสาทไม่ก่อผลดี
ที่สำคัญ...เราจะเครียดนี่ดิ
แต่ปายก็ไม่ได้อยู่ในสมรภูมิ
ชิโยอาจมีวิธีการเอาคืน...คิดอะไรได้ก็ทำไปนะ
จะได้โล่ง ๆ เพื่อน



โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:37:03 น.  

 
ใจเย็นๆค่ะ ใช้สติอยู่กับตัวเอง ว่าเราต้องการอะไรมากที่สุด


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:29:22 น.  

 
เย็นนี้มีปาร์ตี้พันซ์แก้เครียดหรือป่าวน๊า


โดย: blog pu วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:46:40 น.  

 
ม๊ะ ชนแก้วกันดีกว่า


โดย: blog pu วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:01:48 น.  

 
อีกสองสามชั่วโมงก็เลิกงานแล้ว
อดทนหน่อยนะตัวเอง
พรุ่งนี้อะไร ๆ มันอาจจะดีขึ้นก็ได้
ใจเย็นไว้เพื่อน
สติ...สติ


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:07:55 น.  

 
เง้อ!..แบบนั้นก็เซ็งตายเลยดิ
ถ้าเป็นเราคงเอาสำลีอุดหูเข้าไปว่ะ อิอิ
ทุกวันนี้วันนั้นป๊าเรียกเค้าไปด่า
เรายังเอาสำลีอุดหูเลย
ด่าต่อหน้าเลขาด้วย ฟังแล้วเครียดว่ะ
เอาตัวรอดให้ได้นะเพื่อน
เอาใจช่วย


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:19:42 น.  

 
เป็นไงบ้างชิโย สู้ สู้ นะ


โดย: blog pu วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:41:07 น.  

 
คนจะปกครองคนเค้าต้องใช้พระคุณ
ไม่ใช่พระเดช...บ้าอำนาจมากก็อยู่ไม่นานหรอก
มันไม่ได้ใจอ่ะ
...
แล้วตัวเองโดนอะไรมั่งป่าว


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:27:25 น.  

 
ผมไม่ค่อยได้นั่งรถไฟนะ แต่ก็นั่งได้แหละ ไม่ใช่คุณชายอะไรเลย

(จะไปเที่ยวเมื่อไรบอกได้ บอกมาในหลังไมค์ก็ได้จ๊ะ)

ปล อย่างน้อยคุณชิโย ก็สนุกกับงานเนอะ ผมน่ะเริ่มเบื่องานแล้วล่ะ มันเครียดมากมาย แต่ก็ต้องสู้รอรับโบนัสก่อน อิอิ


โดย: Bluejade วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:01:38 น.  

 
สวัสดีครับ
ดึกแล้วอากาศเป็นไงบ้างคร้บ


โดย: bondsp วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:34:39 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.