ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
5 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 

คนที่ชื่อว่า " หัวหน้า "

วันนี้ ฉันโกรธถึงโกรธมาก แต่ต้องทำใจและทำใจ ฉันพยายามท่องไว้ เดินหนีและนึกอยากจะเขียนใบลาออกซะเดี๋ยวนี้...

แต่หลังจากที่นั่งงม นั่งทำไปเรื่อยๆ ฉันต้องโตขึ้น ฉันต้องพยายามปรับอารมณ์ให้ตัวเองโตกว่านี้
ท่องไว้ในใจว่า " เราโตแล้ว ไม่ใช่เด็กแล้ว เรียนรู้งานไว้ เพื่อวันพรุ่งนี้ "

วันนี้มีงานหลายอย่างที่ฉันจะต้องลงไปแจม ลำพังงานของฉันที่ได้รับมอบหมายก็เยอะแยะมากมายอยู่แล้ว
ฉันต้องไปร่วมแจมในงานนั้นๆ ด้วยหรอ? ฉันไม่เข้าใจ หัวหน้าโทรตามฉันตลอดเวลาเรื่องให้มาช่วยงาน
ฉันให้เหตุผลตอบกลับไปว่า " ถ้าไปแล้วงานที่ค้างอยู่ด่วนขนาดนี้ใครจะทำ "
เค้าเลิกตามฉันไปพักหนึ่ง เพราะฉันไม่สนใจที่จะไปช่วยงานชิ้นนั้น ตอนบ่ายเค้าใช้อำนาจในการใช้งานฉัน
ฉันเดินเข้าไปหาเค้าด้วยสีหน้าที่เป็น ตีน ไว้บนหน้า ฉันเดินเข้าไปแล้วถามเค้าว่า " มีอะไรคะ "
เค้าสั่ง สั่ง สั่ง และก็สั่ง ฉันยืนฟังอย่างสงบ ทำสีหน้าเฉยๆ ราบเรียบไม่มีปฎิกิริยาใดใด ทั้งสิ้น

พอเย็นเลิกงานแล้ว เค้าเสร็จจากงานชิ้นนั้นแล้ว เค้าเดินมาสั่งงานฉันว่า " ช่วยส่งข้อมูลให้เลขา CEO ด้วยนะ ขอเดี๋ยวนี้ "
เริ่ดมาก มาบอกเดี๋ยวนี้จะเอาเดี๋ยวนี้ กูขอด่าออกมาหน่อยได้ป่ะ ไอ้เหี้ย...

งานที่ฉันได้รับมอบหมายมาเป็นงานที่จะต้องทำข้อมูลส่งให้ CEO โดยผ่านจากฉันที่เป็นพนักงานระดับล่างๆ ขององค์กรนี่นะ
แม่งตลกป่าววะ แม่งเดินมาสั่งๆ แล้วก็สั่ง แล้วก็บอกว่า ชิโย ทำนะ
ฉันชักสีหน้าขึ้นมาทันที ประสานงานโรงแรมกู ประสานงานหัวหน้าเขตกู ประสานงานจองตั๋วเครื่องบินกู ประสานงานระดับ CEO กู..
จะใช้อะไรกูมากกว่านี้อีกไหม มันเงินเดือนแสน มีหน้าที่สั่ง กูเงินเดือนหมื่น มีหน้าที่ทำงานที่มันสั่ง

ฉันนั่งทำไป ด้วยหน้าตาที่เป็น ตีน แล้วฉันก็ใจเย็นลง ใจเย็นลง แล้วก็ยิ้มรับกับมัน
เอาน่า พรุ่งนี้ฉันจะผ่านมันไปได้ ฉันบอกกับตัวเอง...

เมื่อวานเพื่อนร่วมงาน วันนี้หัวหน้างาน


















 

Create Date : 05 ตุลาคม 2553
10 comments
Last Update : 5 ตุลาคม 2553 20:10:16 น.
Counter : 855 Pageviews.

 

สู้ สู้ นะ ชิโยเก่งอยู่แล้ว ต้องผ่านไปได้ด้วยดีนะ
คืนนี้ฝันดี อย่าเก็บเอาอะไรมาใส่ใจ

 

โดย: blog pu 5 ตุลาคม 2553 20:30:29 น.  

 

งานเท่าช้างแต่เงินเดือนเท่ามด
ไหนๆก็ไหนแล้ว ลุยไปกับมันซะหน่อยครับ
ถือว่าเป็นการพิสูจน์ตัวเองว่าไม่มีงานไหนที่เราทำไม่ได้


ลมหนาวเริ่มมาเยือนนิดๆแล้วดูแลสุขภาพด้วยครับ

 

โดย: Don't try this at home. 6 ตุลาคม 2553 0:19:45 น.  

 

ไม่ได้ติดใจอะไรจ้า แต่ว่าที่ใส่บัตรนะ ทำง่าย เป็นของชิ้นเล้ก ติ๊งทำออกมาก็ไม่ได้ใช้อ่ะ มีคนอยากได้ ก็ส่งให้ค่ะ

กระเป๋าตังค์อยากได้ขจริงป่าว

50% ก้อได้นะ อิอิ


เรื่องงานสู้ๆนะค่ะพี่ชิโย

 

โดย: ่ (thinkcraft ) 6 ตุลาคม 2553 8:42:12 น.  

 

หวัดดี หวัดดี ชิโย
ตอนนี้ที่ทำงานก็เปลี่ยนระบบโปรแกรมคอมพิวเตอร์ใหม่
ระดมคนลงไปช่วย ขอคนละ 1 ช.ม. ผมลงไป 8.00-9.00
แต่หัวหน้ามาโน่น 9 โมง เปลี่ยนระบบ ตั้งแต่ 1 ต.ค.
ผมทำเบิกเงินโอที บอกให้หัวหน้าเซ็นชื่อด้วย บอกยุ่ง ไม่มีเวลา ก็มา 9 โมง (หัวหน้าเป็นผู้หญิง)

เรื่องงาน ขอให้นึกถึงคำสอนของท่านพุทธทาสครับ
งานคือชีวิต ชีวิตคืองาน บันดาลสุข
มีคนมาต่อสร้อยเพิ่ม
ทำงานให้สนุก เป็นสุขเมื่อทำงาน

ช่วงนี้ฝนตก เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวเย็น
รักษาสุขภาพนะครับ
เดี๋ยวจะกลายจากสุขภาพดีถ้วนหน้า เป็น ป่วยถ้วนหน้า

 

โดย: เศษเสี้ยว 6 ตุลาคม 2553 9:37:24 น.  

 



นครปฐมฟ้าครึ้มทั้งวัน จังหวัดอื่นเป็นไงกันบ้างจร๊า.. ~*
ยกไว้บนหิ้ง แล้วเก็บไว้ อย่าไปแตะต้องให้ระคายมือเลยค่ะ 555+

 

โดย: ป้าโบราณ 6 ตุลาคม 2553 10:13:07 น.  

 

แอบสงสัยเรื่องเพื่อนร่วมงานเมื่อวาน

คนนั้นเค้าเป็น ลูกท่านหลานเธอป่ะ ทำไมสปอยล์กันจัง

ถ้าเราเป็นชิโย เราก็พูดเหมือนที่ชิโยน่ะแหล่ะ


^o^

 

โดย: Life & Learn 6 ตุลาคม 2553 10:30:21 น.  

 

เยี่ยม !!! ให้ A+ เลย

สุโค่ยยยยยยยยยย มากพี่ชิโย

ปอยไม่ผิดหวังจริงๆๆ ที่เรารู้จักกัน

อ่านเรื่องของพี่เหมือนได้อ่านเรื่องของตัวเองเลยจ้า


----------------------------------------------

ว่าแต่เที่ยงนี้อย่าลืมทานข้าวนะจ้า

เป็นกำลังใจให้เสมอ .....

 

โดย: reception hall 6 ตุลาคม 2553 12:41:35 น.  

 

ชิโย ดีมาก ทำใจยอมรับดีแล้ว
ชิโย มีปัญหากะหัวหน้า
พี่มีปัญหากับลูกน้องที่ไม่เคารพเชื่อฟัง เชอะ แค่คิดก้อปวดตับแล้ว

วันนี้พี่มีประเมินผลงาน ก้อเล่าเรื่องการไม่ปฏิบัติตามคำสั่งให้ผู้ใหญ่ฟัง เค้าบอกว่า ถ้าไม่ไหว ลองสั่งงานตาม step ดู ถ้าไม่ทำ จะโลเทดไหม หรืออะไร สามารถทำได้นะ

พี่ว่าจะลองดูสักตั้งอ่ะ

เป็นกำลังใจให้นะ

 

โดย: Always & Forever 6 ตุลาคม 2553 13:23:35 น.  

 

อ่านแล้ว เข้าใจอารมณ์คุณชิโยเลยค่ะ ส่วนตัวแล้วก็มีบ้างค่ะ แต่คงไม่หนักเท่า
สู้ ๆ นะคะ

 

โดย: ดงดอกรัก 6 ตุลาคม 2553 14:57:36 น.  

 

เช่นกันครับ
เมื่อก่อนผมก็คิดแบบคุณนั่นแหละ
พอเป็นหัวหน้างานเริ่มรู้สึกว่า เป็นหัวหน้างานนี่มันอะไรวะ
หน้าที่มี ๑ ๒ ให้ทำ ๓ ๔ ๕ แต่ก็ทำใจและทำไป
พอได้เป็นหัวหน้าฝ่ายฯ เริ่มเข้าใจระบบ ตอนนี้ผมก็เริ่มทำแบบที่หัวหน้าคุณทำเหมือนกัน

สรุป มีงานทำและทำให้สนุกกับการทำงาน
ดีกว่าไม่มีงานทำแถมถ้าเครียดกับการทำงานและไมาสนุกในงานที่ทำ จะเป็นลูกน้องเค้าอยู่วันยังค่ำ

 

โดย: kuk-42 7 ตุลาคม 2553 16:19:10 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.