กันยายน 2555

 
 
 
 
 
 
21
25
26
27
 
 
All Blog
ฝึกน่องกันค่ะ SEATED CALF RAISE WITH WEIGHT

SEATED CALF RAISE WITH WEIGHT

      จันทร์นี้แนะนำการฝึกน่องกันนะคะ  น่องจะได้แข็งแรงและสวยงาม เฟิร์มค่ะ

จังหวะที่ 1

  จังหวะที่ 2

จังหวะที่ 1 ถือดัมเบลล์ด้วยมือทั้งสองข้าง โดยแต่ละข้างให้วางไว้บริเวณต้นขาส่วนล่าง ใกล้กับหัวเข่า (ไม่ต้องเอาดัมเบลล์ปักลงหัวเข่าแบบในรูปก็ได้ครับ ให้ถือแล้วคว่ำมือแล้ววางไว้บนต้นขาส่วนล่าง ใกล้กับหัวเข่าธรรมดาก็ได้) วางปลายเท้าไว้บนก้อนอิฐ ส่วนส้นเท้าปล่อยให้อยู่ต่ำกว่าปลายเท้า ตามภาพในจังหวะที่ 1

จังหวะที่ 2 ยกเส้นเท้าขึ้นช้าๆจนถึงจุดสูงสุด ตามภาพในจังหวะที่ 2  แล้วให้ค้างอยู่ในจังหวะนี้ 2 วินาที

ค่อยๆลดส้นเท้าลงจนมาอยู่ในจังหวะที่ 1 แล้วนับว่า "1"

บริหารซ้ำ แล้วนับว่า "2" "3" ไปตามลำดับ จนครบจำนวนครั้งที่กำหนดไว้ เช่นครบ 12 ครั้ง แล้วถือเป็น 1 เซท พัก 1 นาทีแล้วบริหารเซทต่อไป

คุณอาจเปลี่ยนมาใช้บาร์เบลล์ (ตามรูปข้างบน) โดยเอาผ้าขนหนูปูไว้ที่ตักก่อน หรือใช้ถุงข้าวสาร หรือถุงอาหารสุนัขแทนดัมเบลล์ก็ได้ (ตามภาพข้างล่าง)

ขอบคุณที่มา: //www.tuvayanon.net/6stw.html

เล่าสู่กันฟังแบบตามใจฉัน   วันที่  
          จะเห็นว่าเมื่อวานกินอาหารแบบจัดเต็มทีเดียว แถมมีแป้งมีขนมด้วย  กำลังกายก็ไม่ได้ออกค่ะ กินของเค็มของรสจัดด้วย  แต่เช้ามา  เซอร์ไพส์มาก ๆ ว่าน้ำหนักขึ้นไปแค่  1  ขีด  เป็นสิ่งที่น่าคิดว่า  หรือว่าเราจะเข้าใกล้วิธีการที่กินแบบคนปกติแต่น้ำหนักไม่ขึ้นได้เสียที  (แบบไม่ออกกำลังกายหนักด้วยนะ)  แต่ถ้าออกกำลังกายถือว่าเป็นกำไรค่ะ  วันนี้ก็เลยจัดเต็มไปอีกวัน  บอกแล้วว่าช่วงนี้เป็นช่วงการกินตามใจค่ะ  คือไม่มีหลักอะไรมาก  แค่อยากกินแบบไหนก็กินค่ะ  อย่างวันนี้มีมาม่าแกงเขียวหวาน จัดไปเลยค่ะ 2  ห่อ อิอิ  เอามานั่งกินกรอบ ๆ  เล่น ครึ่งห่อ  แล้วก็กินแบบแกงเขียวหวาน  ห่อครึ่ง อร่อยนะ  แต่ว่า คงไม่กินอีกนานค่ะ มันเลี่ยน  และมัน  จนรู้สึกว่า  พอแล้ว  ไม่เอาแล้วรู้รสแค่นี้พอ  เออดีนะ  จะได้รู้กันไป วันหลังไม่ต้องอยากกินอีก   ยังมีเนื้อไก่ชุบแป้งทอดกรอบอีกนะ  เรียกว่าจัดแป้ง กับไขมันเต็มที่ค่ะ วันนี้ให้เบื่อกันไปเลย  ได้ผลค่ะ  รู้สึกเบื่อไปเลยค่ะ  เคยอ่านหนังสือของแพทย์หญิงท่านหนึ่ง  ท่านบอกว่า กะทิทำให้รู้สึกอิ่มทนและไม่หิว  จริงด้วยค่ะ แถมไม่อยากกินอาหารอื่นด้วย   แต่กระนั้นก็ยังมีช็อกโกแลตมาให้กินเล่นอีกแน่ะ  ก็หวานได้ใจไป   เฮ้อ  หายอยากล่ะ  พ่อบ้านอบขนมปังกินกับน้ำพริกเผา  แบบว่ากลิ่นหอมมาก  ก็ตอดไป 2  คำ  แค่นั้นค่ะ ก็มันยังอิ่มแค่อยากง่ะ  แล้วก็หยุดได้เอง ดีมาก  จะพักหลังตอนกลางวันแล้วล่ะ  แต่ว่า ถ้านอนก็จะเลยเวลากินไปเลยค่ะ  ก็ตอนนี้ตั้งใจจบการกินที่  3  โมงเย็นค่ะ  แล้ววันนี้จะปั่นจักรยานสัก  1  ชม.ด้วย  เอากะทิแกงเขียวหวานออกหน่อย   ช่วงนี้เป็นช่วงฝึกการปรับตัวเรื่องเวลากิน  เพื่อเตรียมตัวทดลองสูตร 9393 nine hour happy ค่ะ ผลคือ ใช้ได้เลยนะคะ พี่ว่า ไม่หิวค่ะ แรก ๆ อาจมีนิดหน่อย แต่ผ่านไป  2  วันก็โอเคค่ะ

เทคนิค




Create Date : 09 กันยายน 2555
Last Update : 9 กันยายน 2555 21:19:57 น.
Counter : 2183 Pageviews.

13 comments
  
พี่ปลา ลิ้งค์ไม่ขึ้นนะคะ ตรงคำว่า เทคนิค น่ะค่ะ โชคดีหนูเจอบล๊อกที่พี่ปลาเปิดไว้ บล๊อก 9393 nine hour happy กำลังอ่านอยู่เลยค่ะ เดี๋ยวขอศึกษารายละเอียดให้ถ้วนถี่แล้วไงจะมารายงานนะคะ แต่ดูคร่าวๆแล้วน่าจะเวริ์คนะคะพี่ เพราะนาริการ่างกายหนูก็ทำและศึกษามาบ้างนิดหน่อยแล้วค่ะ..
โดย: araya.m วันที่: 9 กันยายน 2555 เวลา:21:40:01 น.
  
พี่ปลาหนูว่าถ้าพี่ปลาหยุดอาหารมื้อสุดท้ายไว้ที่บ่ายสามได้ น้ำหนักจะลดไปเยอะมากเลยค่ะ เพราะหนูเคยทำ ขอบอกว่า เห็นผลเรื่องน้ำหนักเลยค่ะ แต่ถ้าตอนเช้าก่อนออกกำลังเนี่ยหนูต้องทานอาหารหนักเลย เพราะไม่มีแรง ตื่นมามันหมดแรงออกกำลังเลยค่ะ แต่แล้วแต่สภาวะของแต่ละคนด้วยมังคะ ตอนที่หนูทานมื้อเย็นบ่ายสามเนี่ย หนูทานน้อยด้วยมังคะเลยทำให้หมดแรง จริงๆหนูก็อยากจะทำมื้อเย็นให้อยู่ที่สัมสี่โมงหรือห้าโมงก็ได้ แต่ช่วงระยะเวลานี้หนูต้องไปยิมกว่าจะเสร็จก็หกโมงเกือบทุ่ม เวลามันไม่ค่อยลงตัวเลยค่ะพี่ ยกเว้นว่าตอนเย็นหนูจะไม่ออกกำลังออกแค่ช่วงเช้า เพราะถ้าหนูออกตอนเย็นแล้วไม่ทานไม่ได้เลยค่ะ ไม่มีแรง เมื่อก่อนที่หนูทำได้เพราะหนูจะทำแต่คาร์ดิโอตอนเช้าค่ะ ..

หนูว่าจริงๆนะคะ ที่เวลาเราไปจ่ายตลาดเนี่ย มันจะติดเป็นนิสัยว่าจะไม่ซื้อของที่ไม่มีประโยชน์สำหรับตัวเราเข้าบ้าน เห็นขนมที่ชอบอย่างมากก็ไปมองๆ ตัดสินใจอยู่นาน ซื้อไม่ซื้อๆ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ต้องหยุดคิดเลยค่ะ แบบแค่มองยังไม่ชายตามองเลย เหมือนกับว่าพอเราไม่ทานแล้วร่างกายเราไม่ต้องการไปเลยค่ะ ในความคิดหนูนะคะ หนูว่าถ้าจะกินของหวานขนมต่างๆ หนูขอซื้อพวกถั่วมากินแทนขนมดีกว่า อร่อยกว่าได้ประโยชน์กว่ากันเยอะเลยค่ะ หนูก็ดีใจนะคะที่พี่ปลาบอกว่าเริ่มจะทานได้เหมือนคนปกติแล้ว ฮ่าๆ (เอ๊ะยังไงเหมือนคนปกติเนี่ย อิอิ..) แสดงว่าระบบการเผาผลาญดีมากแล้วใช่มั๊ยคะเนี่ย

ว่าแต่ชื่อสูตร 9393 เนี่ย ระวังจะมีคนเอาไปแทงหวยนะคะพี่ เกิดถูกขึ้นมาแล้วพี่ปลาจะว่าไงคะ ฮ่าๆๆ... เวลาได้ทำอะไรใหม่ๆให้กับตัวเองแล้วมันตื่นเต้นเนาะพี่ หนูก็เป็นค่ะ

ส่วนตารางเมนูแรกของ 9 ชม. เนี่ย หนูพอจะทำได้ค่ะ ..เพราะดูแล้ว
- ช่วงเช้าเป็นผลไม้ (แต่หนูไม่ค่อยทานผลไม้ค่ะ อาจจะเป็นโยเกริต หรือกีวี หรือ แตงโม หรือ มะละกอ ผลไม้อย่างอื่นถ้าหวานและปริมาณน้ำตาลมากหนูจะไม่ทานค่ะ )
ช่วงเที่ยงเป็นเนื้อสัตว์ (อันนี้ได้ค่ะ)
บ่ายเป็นข้าว (เป็นอัลมอล์ได้มั๊ยคะ พวกถั่วต่างๆอ่ะค่ะ )
ช่วงเย็น (บ่าย 3 สิ้นสุดการทาน อันนี้ทำได้ค่ะ) พี่ปลาดื่มนม หนูจะทานอะไรดีคะพี่ เป็นผักอย่างเดียวดีมั๊ยคะ เพราะปกตินมเนี่ยหนูจะดื่มก่อนนอน เพราะในนมมีเคซีนที่ร่างกายค่อยๆย่อย ดื่มก่อนนอนเพราะไอ้เคซีนเนี่ยจะไปช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอกล้ามเนื้อ หรือ แคลเซี่ยมด้วยค่ะ


ตาราง 9 วันแรก หนูคิดว่าเวลามันไม่ลงตัวค่ะ เพราะหนูทานอาหารตอนเที่ยง บางทีบ่าย (กว่าจะทำกับข้าวเสร็จ) เลยไปจนถึงบ่ายสอง ถึงจะเป็นการจบมื้อเที่ยงค่ะ ดูแล้วเวลาไม่ลงตัวค่ะ ทำไม่ได้แน่นอนค่ะ

ตาราง 3 วันถัดมา ได้ค่ะ ทานแต่ผลไม้อย่างเดียวนะคะ

ส่วนตารางที่เหลือ หนูดูแล้วถ้าทำจนครบทั้งหมด น้ำหนักหนูต้องลดฮวบไปเหลือแต่กระดูกและความเหี่ยวแน่ๆเลยค่ะพี่ ...แต่ที่หนูจะทำแน่ๆคือ ทานมื้อเย็นตอนบ่ายสาม ค่ะ ขอลองดูสักสองสามวันก่อนค่ะว่าจะทำได้มั๊ย เพราะตอนนี้ที่บ้านหนูตะวันตกดินประมาณสามทุ่ม เลยทำให้ช่วงบ่ายเป็นต้นไปเป็นช่วงระยะเวลาที่ยาวนานมาก ทำให้รู้สึกว่าเมื่อไหร่มันจะค่ำฟระ อะไรประมาณนั้นอ่ะค่ะ
โดย: araya.m วันที่: 10 กันยายน 2555 เวลา:5:49:43 น.
  
ที่พี่ปลาถามว่าหนูทานแบบนับแคลรึเปล่า...
ใช่ค่ะ.. หนูทานแบบคำนวณแคลอรี่นี้มาตั้งนานแล้วค่ะพี่ หนูถึงบอกว่า หนูไม่ชอบทานอะไรที่หนูไม่ทราบแคลอรี่
ส่วนการคำนวณว่าทานเท่าไหร่ อะไรยังไง หนูว่าขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างของแต่ละคนค่ะ ส่วนตัวหนูเอง
หนูลองทานเยอะบ้าง น้อยบ้าง เพื่อดูผลลัพธ์ว่ามันออกมายังไง เพื่อที่จะหาความพอดีให้กับตัวเอง ทำอยู่นานค่ะ
จนหนูรู้ระบบร่างกายหนูว่าควรจะทานอะไรยังไง แค่ไหน .. สำหรับตัวเอง
สิ่งที่หนูค้นพบคือ ..
1.ถ้าหนุต้องการควบคุมน้ำหนัก คือต้องทานไม่เกิน 1500 แคลอรี่ ต่อวัน พร้อมออกกำลัง กระชับกล้ามเนื้อ และ คาร์ดิโอสัปดาห์ละ 2 วัน
2.แต่ถ้าหนูต้องการลดน้ำหนักแบบไม่เร่งรีบ ต้องไม่เกิน 1200 แคลอรี่ต่อวัน ออกกำลัง อยางที่ออกอยู่ และ คาร์ดิโอ วันเว้นวัน
3.แต่ถ้าหนูต้องการลดน้ำหนักแบบเร่งรีบ ต้องไม่เกิน 900 แคล ต่อวัน คาร์ดิโอทุกวัน วันละไม่ต่ำกว่า 1 ชม.

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นของแบบนี้ต้องลองทำและหาผลลัพธ์ของมันด้วยตัวเองค่ะตามความคิดส่วนตัวของหนู
ส่วนอัตราส่วนของการเบรินและอาหารของแต่ละวันที่ตามเวปต่างๆเค้าคำนวณมาให้นั้น
มันเป็นแค่แนวทางเท่านั้นค่ะ ทุกอย่างต้องลองเอง เราถึงจะทราบว่าตัวเราต้องทำอะไรเท่าไหร่ค่ะ

ปัจจัยสภาวะของแต่ละคนนั้น ขึ้นอยู่กับอาหารที่ทาน สภาพแวดล้อม น้ำหนัก อายุ กิจกรรมที่ทำ ระบบการทำงานของอวัยวะต่างๆ
สิ่งต่างๆเหล่านั้น เป็นตัวแปรในการลดน้ำหนักค่ะ
อย่างสมมุติว่า...
หนูทาน 1500 แคลต่อวัน อีกคนก็ทาน 1500 แคล เท่ากันกับหนู แต่ผลปรากฏว่า คนๆนั้น เค้าน้ำหนักขึ้น มันก็เลยต้องขึ้นอยู่กับว่า
เค้าทานอะไรด้วยค่ะ .. ก็เหมือนกับเปรียบเทียบง่ายๆค่ะ คือ หนูทานข้าวกล้อง 200 แคล กับอีกคนทานข้าวขาว 200 แคล ..
หนูทานอกไก่ไร้หนัง 200 แคล อีกคนทาน ข้าวขาหมู 200 แคล .. คิดง่ายๆอย่างนี้เป็นต้นค่ะ แคลอรี่เท่ากันก็ไม่ได้หมายความว่า
ต้องลดน้ำหนักได้เท่ากันด้วยค่ะ ร่างกายคนเนี่ยมันสารพัดนึกค่ะพี่ ฮ่าๆๆ..


ที่พี่ปลาทดลองทำอยู่เนี่ย หนูก็ว่าดีนะคะ เราจะได้รู้ว่า สิ่งที่ร่างกายเรากำลังต้องการและความพอดีมันอยู่ตรงไหนอ่ะค่ะ หนูก็ชอบค่ะ เอาตัวเราเนี่ยแหล่ะมาทดลอง ที่สำคัญค่ะถึงเราจะลองอะไร แต่สิ่งที่เราได้รับคือ เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ และมีสุขภาพที่ดีเนาะพี่


และไม่ว่าพี่ปลาจะทำอะไรยังไง หนูเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ สู้ๆค่ะพี่
โดย: araya.m วันที่: 10 กันยายน 2555 เวลา:6:18:51 น.
  
ปล.อีกที ขอบคุณสำหรับท่าบริหารน่องอันนี้นะคะ ชอบมากค่ะ เพราะสามารถใช้อะไรก็ได้ที่บ้านมาวางบนตักแล้วบริหารได้เลยไม่ต้องไปทำเครื่องที่ยิม หนูต้องทำบ่อยๆแล้วค่ะกล้ามเนื้อน่องจะได้แข็งแรง
โดย: araya.m วันที่: 10 กันยายน 2555 เวลา:6:22:57 น.
  
หวัดดีค่ะน้องอาร์ อิอิ สำหรับสูตรที่คิดมาน่ะ ยังไม่ได้ทดลองค่ะ ยังไม่ได้การันตีผลหรอกค่ะ แค่คิดหาอะไรสนุก ๆ ทำแค่นั้นเองค่ะ ช่วงแรก 24 วัน คือ สูตรช่วง 9393 เป็นการกินปรับระบบการเผาผลาญนะคะ พี่ไม่แน่ใจว่าจะเปลี่ยนจากข้าวเป็นอัลมอนด์ได้หรือเปล่า เพราะว่ายังไม่ได้ลองทำ น้องลองดูก็แล้วกันค่ะ เผื่อจะดี แต่พี่คิดสูตรนี้มาเพื่อจะกินข้าวน่ะค่ะ แบบกินข้าวเป็นล่ำเป็นสันน่ะ แล้วดูว่าเป็นไงบ้างอะไรประมาณนี้ มันไม่ตายตัวค่ะ เพราะแค่คิดด้านทฤษฎีและความเป็นไปได้ ยังไม่ได้ทดลองทำนะ กำลังเตรียมพร้อมการทดลองค่ะ สำหรับช่วงเวลา น่าจะเป็นไลฟสไตส์ของแต่ละคนด้วยว่า จะกำหนดช่วง 9 ชั่วโมงไว้ในเวลาไหนบ้างนะคะ ของพี่วางแผน ตั้งแต่ 7 โมงไปถึง บ่าย 3 โมงเย็นค่ะ ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่จะกินอาหารตามปกติ เมื่อจบช่วง 9393 ไปแล้ว เรียกว่าก่อนเริ่มช่วง nine hour happy ต้องผ่านช่วง 9393 ไปก่อน 24 วันค่ะ ประมาณนี้นะจ้ะที่คิดน่ะ
สำหรับพี่คิดว่า ตารางที่น้องจัดเพื่อการกินปัจจุบันเนี่ยดีแล้วค่ะไม่จำเป็นต้องปรับอะไรนะ
เรื่องการทดลองกินสูตรที่พี่คิดเนี่ย ถ้าไม่พร้อมหรือไม่สะดวก ไม่ต้องลองก็ได้ค่ะ มันยังยืนยันอะไรไม่ได้ เพราะแต่ละคนต้องปรับตามแนวตัวเองค่ะ น้องไม่ได้มีปัญหาน้ำหนักหรือไขมันอะไร ทำตามปกติก็เพียงพอแล้วล่ะ พี่เองก็ไม่ได้เน้นอะไรในเรื่องการลดเพราะทำอะไรแบบนี้เป็นนิสัยแล้ว เพียงแต่อยากหาอะไรมาทดลองสนุก ๆ เผื่อได้ผลดี ก็เป็นแนวทางให้คนอื่นต่อไปได้ อะไรประมาณนี้แหละ ทดสอบความอดทนของตัวเองด้วยว่า ทำได้ดีแค่ไหน เพราะต้องมีการวางแผนมีวินัยสูงน่ะ
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 10 กันยายน 2555 เวลา:10:00:08 น.
  
อ๋อ น้องอาร์ ไอ้ 9 ชั่วโมงเนี่ย น้องลองตั้งเวลาของตัวเองมาค่ะ แต่ให้ได้ภายใน 9 ชั่วโมงแหละ จะเริ่มจากช่วงไหนตามความสะดวกค่ะ เวลาที่บ้านหนูกับเมืองไทยไม่เท่ากันค่ะ ต้องปรับตามสภาวะแต่ละที่นะพี่ว่า
เรื่องการหยุดเวลาในช่วง 3 โมง ถ้าทำได้ตลอดน้ำหนักน่าจะกระเตื้องกว่านี้ค่ะ แถมเป็นการพักระบบย่อยน่ะ พี่แค่คิดว่าถ้าเรากินแบบที่เรากินปกติ แล้วลองไม่กินหลัง 3 โมงจะเป็นไง ก็เลยเป็นที่มาของการคิดสูตร ผนวกกับไปอ่านหนังสือเรื่องการปรับระบบการย่อยของร่างกาย พี่มีปัญหาเรื่องการย่อยค่ะ ก็เลยคิดว่าน่าจะลองปรับการย่อย ให้มันย่อยเป็นอย่าง ๆ ไปเผื่อจะดีค่ะ
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 10 กันยายน 2555 เวลา:10:39:25 น.
  
โหหหยย บ้านนี้เค้าคุยกันแบบนี้เน๊อะ เป็นวิทยานิพนธ์ได้เลย แหล่มมว๊าก
โดย: kaikamja วันที่: 10 กันยายน 2555 เวลา:11:05:22 น.
  
^
^
^

พี่ปลา..หนูอายจังเลยพี่ โดนแซวจนได้เลย ฮ่าๆๆๆ ..
โดย: araya.m วันที่: 10 กันยายน 2555 เวลา:11:23:47 น.
  
อิอิ หวัดดีค่ะคุณแอนมีเวลาเข้ามาแซวด้วยหรือคะเนี่ย ว่าแต่วันนี้หม่ำอะไรไปบ้างแล้วคะ อุ๊ยโทษที ยังไม่ถึงเวลากินของคุณใช่ไหม ปลากำลังกินอาหารอยู่ค่ะ วันนี้หิวเร็วมาก
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 10 กันยายน 2555 เวลา:11:37:13 น.
  
พี่ปลาพรุ่งนี้หนูจะเริ่มทานอาหารมื้อสุดท้ายตอนบ่ายสามนะคะ คิดว่าจะออกกำลังแค่ช่วงเช้าค่ะ จะลองดูสักวันสองวันก่อนว่าจะรอดไม่รอด บางอย่างหนูคิดว่าเคยทำได้ แต่พอจะทำอีกทีมันทำไม่ได้แล้วพี่ .. อิอิ.. แต่จะลองดูค่ะ เพราะช่วงหลังๆมาเนี่ยหนูทานดึกมาก บางทีสี่ทุ่มยังทานอยู่เลยค่ะ .. ต้องใช้วิธีหักดิบค่ะ ไปนอนแล้วนะคะ
ปล.มีความสุขกับอาหารมื้อนี้นะคะพี่ปลา
โดย: araya.m วันที่: 10 กันยายน 2555 เวลา:12:02:57 น.
  


แวะเอาตำไทยมาฝากค่ะคุณปลา ^_^
โดย: andrex09 วันที่: 10 กันยายน 2555 เวลา:12:23:49 น.
  
หวัดดีค่ะน้องอาร์ หลับฝันดีค่ะ กำลังพิมพ์ไป กินอาหารว่างไปค่ะ ใกล้จบมื้ออาหารวันนี้แล้วค่ะ อันนี้กินก่อนไปออกกำลังกายค่ะ ลองดูค่ะเดี๋ยวก็รู้ว่าทำได้หรือไม่ได้นะคะ ไม่มีอะไรเสียหายค่ะ เราลองกับตัวเราเอง รู้เองแหละไหวไม่ไหว พี่เองก็ยังไม่ได้แน่ใจนะว่าสูตรที่คิดมาจะเวิร์ค แค่คิดว่าน่าจะเป็นไปได้ แต่ยังไม่ได้ทำยังไม่รู้หรอกค่ะ มีความสุขกับอาหารว่างมาก ๆ มีธัญพืชบาร์ อัลมอนด์ และแอปเปิลเขียวค่ะ อ๋อ แต่ว่าวันนี้ หลังเล่นดื่มนม 1 กระป๋องค่ะ เตรียมไว้แล้วแทนเวย์
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 10 กันยายน 2555 เวลา:14:50:08 น.
  
แวะมาขอบคุณที่อวยพรวันเกิดให้จ้า
โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ วันที่: 10 กันยายน 2555 เวลา:17:49:55 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ก่อนถึง_วัยชรา
Location :
จันทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 31 คน [?]



มาสร้างร่างกายใหม่กันไหมคะ คงไม่สายเกินไปที่จะเริ่มน๊า ขอลองฮึดอีกสักรอบค่ะ เริ่มช้า ก็ยังดีกว่าไม่เริ่ม ใช่ไหมจ้ะ เป็นกำลังใจและช่วยเชียร์กันด้วยนะจ้ะ สู้สู้
Friends Blog
[Add ก่อนถึง_วัยชรา's blog to your weblog]