กันยายน 2555

 
 
 
 
 
 
21
25
26
27
 
 
All Blog
ฝึกเอวและสีข้าง REVERSE TRUNK TWIST

REVERSE TRUNK TWIST

มาบริหารเอวให้คอดกิ่วกันนะคะวันนี้ 

จังหวะที่ 1

จังหวะที่ 2

จังหวะที่ 3

จังหวะที่ 4

ขอบคุณที่มา : //www.tuvayanon.net/6rtt.html

อัพเดทตารางอาหารเมื่อวานค่ะ




Create Date : 05 กันยายน 2555
Last Update : 5 กันยายน 2555 21:17:55 น.
Counter : 2383 Pageviews.

8 comments
  
พี่ปลาขอบคุณที่เป็นห่วงนะคะ หนูค่อยยังชั่วแล้วค่ะตื่นมาเช้านี้ ป้าจะมาช่วงปลายเดือนน่ะค่ะ แต่บางทีหนูจะหงุดหงิดแบบนี้แหล่ะพี่ แต่ไม่บ่อยหรอกค่ะ นานๆเป็นที เรื่องอาหารหนูก็ไม่ค่อยกดดันตัวเองเท่าไหร่ค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้ทานเยอะมากค่ะ แต่ข้าวเนี่ยหนูจะทานสองวันต่อสัปดาห์ค่ะ แต่เมื่อวานทานเยอะค่ะ หนึ่งประป๋องตวงข้าวน่ะค่ะ (ตวงตอนแห้งค่ะ) แต่ตอนสุกเนี่ยได้ครึ่งหม้อหุงข้าวเลย ดีหน่อยที่มันเป็นข้าวกล้องงอกมีโปรตีนเยอะกว่าข้าวธรรมดาค่ะ วันนี้ก็กลับมาสู้ๆใหม่แล้วค่ะ เริ่มจากโปรตีนผัก งดข้าว จนกว่าจะถึงวันอังคารหน้าค่ะ .. อ้อ หนูทานพวกมันหวาน เอามาอบ อร่อยมากค่ะ กินวันละหัวใหญ่ๆ คงจะเลิกซื้อแล้วค่ะพี่ หนูคอนโทรลตัวเองไม่ได้เพราะชอบมากค่ะ กินเยอะจัด เอาไว้วันนี้ซื้อโอ๊ตมาไว้ทานตอนเช้ากับโยเกริตดีกว่าค่ะ ทานโอ๊ตทดแทนข้าวไปช่วงนี้ ชอบทานโอ๊ตเพราะหนูควบคุมปริมาณได้ค่ะ อิอิ..
อารมณ์ดีแล้วค่ะพี่ คาดว่าจะไปยิมตอนเช้า ฝันดีนะคะพี่ปลา

ปล.หนูอ่านบล๊อกเมื่อวานที่พี่ปลาเขียนในเม้นท์แล้วหนูรู้เลยว่าพี่ปลาเป็นห่วง พี่ปลาพูดออกมาจากความรู้สึกใจจริงๆ ขอบคุณมากๆนะคะพี่ปลา คนที่จริงใจจริงๆกับเรา เดี๋ยวนี้หาไม่มีแล้วค่ะ แต่หนูโชคดีที่ยังมีพี่ปลาอยู่หนึ่งคน ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
โดย: araya.m วันที่: 5 กันยายน 2555 เวลา:22:37:02 น.
  
ปล.อีกที ..
อ้อ .. พี่ปลาคะ เห็นพี่ปลาบอกเบื่อหงุดหงิดเหมือนกันเมื่อวานนี้ หรือว่าสงสัยวัยอย่างเราจะเป็นกันคะพี่ อิอิ.. วันอังคารหนูงดทานเนื้อสัตว์เพราะเมื่อก่อนเคยคิดว่าจะงดเว้นชีวิตให้สัตว์ค่ะ แต่ตอนหลังเพิ่งเข้าใจว่าพระท่านก็ฉันท์เนื้อสัตว์ ท่านไม่ได้ทานมังแต่อย่างใด หนูเลยคิดซะว่า ทานเพื่อให้ร่างกายพักผ่อนค่ะพี่ ใช่ค่ะหนูเกิดวันอังคาร คนเกิดวันนี้ส่วนมากจะแร๊งๆๆ เนาะพี่เนาะ ฮ่าๆๆๆ.. เป็นคนเงียบๆ แต่อย่ามางี่เง่าใส่เราแค่นั้นแหล่ะ .. เรื่องเข้าวัดทำบุญเนี่ย หนูน่ะไม่ค่อยได้เข้าเลยค่ะ ทำบุญเนี่ยยิ่งไม่ค่อยได้ทำใหญ่เลย คนที่เค้าปฏิบัติจริงๆนะคะพี่ เค้าจะไม่ค่อยพูดโอ้อวดยกตนแต่อย่างใดเลยค่ะ ใช้ชีวิตทั้งทางโลกและทางธรรมไม่ไปพูดจาเบียดเบียนใครด้วยค่ะ
โดย: araya.m วันที่: 5 กันยายน 2555 เวลา:22:53:07 น.
  
ท่านี้จะจำเอาไว้ลองทำพรุ่งนี้ค่ะ คุณปลา เอวมันจะคอดกิ่วกะเค้ามั๊ยเนี่ย ฮ่าๆๆๆๆ
โดย: Max Bulliboo วันที่: 6 กันยายน 2555 เวลา:4:39:44 น.
  
หวัดดีค่ะน้องอาร์ ก่อนอื่นพูดถึงเรื่องวันเกิดก่อน พี่ก็ว่าทำไมเราคิดคล้ายกันมันต้องมีอะไรเชื่อมโยงกันบ้างล่ะน่า ที่แท้เป็นสาววันอังคารนี่เอง สาววันนี้จริงใจสุด ๆ แบบขวานผ่าซากเลยนะ ตรง ๆ ถ้าไม่ชอบแล้วละก็ไม่ต้องมาวุ่นเลย หางตาก็ไม่แล อิอิ มีความอึดมากเป็นพิเศษ (ถึงว่าออกกำลังกายเป็นบ้าเป็นหลังกันได้ 2 คน) ดูแข็ง ๆ แต่ภายใต้ลักษณะแข็งน่ะ มีความเห็นอกเห็นใจคนสูงมาก มีเซ้นสูงด้วยนะ ว่าใครดีไม่ดีไง เข้าเค้าล่ะ อิอิ แม่สาวดาวมาร์
เมื่อวานพอหนูบอกหงุดหงิด พี่เลยรู้ตัวเองเหมือนกันว่า ฟาดหัวฟาดหางแต่เช้าเลย มันไม่โปร่งใจค่ะเมื่อวาน กำลังคิดว่า หรือวัยทองจะมาหว่า อาการอื่นยังไม่ปรากฎนะคะ คนสุงวัยก็งี้แหละค่ะ ดีตรงที่จะเดินเหิร ยังกระโดดโลดเต้นได้
เป็นห่วงแน่นอนค่ะ ถึงไม่ใช่พี่น้องหรือญาติ แต่เราก็คุยกันเข้าใจกัน จนรู้สึกคุ้นเคยมาก ๆ เหมือนเป็นส่วนหนึ่งไปแล้วค่ะ พี่พูดถึงน้องใหพ่อบ้านฟังบ่อย ๆ ว่าน้องอาร์แบบอย่างโน้น น้องอาร์อย่างนี้ จนเค้าชินและอือออด้วยเหมือนพูดถึงน้องสาวน่ะ
เออ กินข้าวเยอะจริงไรจริงนะ 1 กระป๋องเชียวหรือคะ สงสัยจะหิวอะเปล่า พี่คิดนะคะว่า บางทีถ้าเราคุมคาร์บมาก ๆ มันจะรู้สึกอยากกินคาร์บน่ะ พี่เองก็เป็นเมื่อเช้าอยากกินข้าวมาก ๆ แต่พอทำโจ๊กข้าวโอ๊ตกินแล้วก็แล้วกันไปค่ะ พี่กินโจ๊กชามใหญ่มาก ตบด้วยกาแฟ แถมมีแหนมตุ้มเห็ดอีก 6 ตุ้ม นั่งอิ่มอยุ่นี่ (นึกว่าถ้าไม่อิ่มจะไปจัดข้าวซะให้หนำใจ แต่มันอิ่มก็เลยไม่ไปค่ะ)
พี่ว่าน้องกินได้นะ ตามปริมาณที่บอกน่ะ เพราะว่าไม่ได้นอนเฉย ๆ ก็กินบ้างเว้นบ้างไรงี้ ผลน้ำหนักไม่ขึ้นก็ไม่ต้องห่วงนะคะ สบาย ๆ ทำให้ชีวิตมีความสุข พี่คิดนะว่าชีวิตคนเราน่ะ ความสุขส่วนหนึ่งอยู่ที่การกินอาหาร น้องคิดไหม (หรือเพราะพี่เป็นพวกกินเก่งก็ไม่รู้) ทุกวันนี้ก้พยายามหาวิธีที่กินอาหารได้ตามที่อยากกินแล้วไม่อ้วนขึ้น เอาแค่ไม่อ้วนขึ้นนะคะ ผอมเนี่ยเลิกคิดได้เลยค่ะ หลายปีนี้รูปร่างห่างจากคำว่าผอมมากค่ะ มีแต่ว่าอวบ จะเป็นอวบระยะไหน ก็สุดแต่ค่ะ
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 6 กันยายน 2555 เวลา:7:51:08 น.
  
อาการพี่เหมือนป้าแดงจะมาค่ะ เจ็บหน้าอกด้วย คาดว่าไม่เกินสัปดาห์นี้แหละ ส่วนตารางที่กินวันนี้รวบอัพพรุ้งนี้นะคะ เพื่อจะได้อัพตารางเดียว มันมีกินนอกแผนอยุ่เรื่อย เมื่อวานลองไม่กินมื้อที่ 6 ไม่หิวอะไรมากค่ะ ก็ใช้ได้นะ พี่น่ะเสียท่ามื้อ 6 มาหลายเพ ลา แล้ว จะต้องจัดการใหม่ ตอนนี้เลยจัดเมนู 5 มื้อค่ะ เดี๋ยวป้าแดงไปจะลองกินอาหารรูปแบบอื่นดูมั่งว่าเป็นไง แก้เบื่อนะคะ อิอิ คราวนี้ผ่านมา 60 วันวันนี้แล้ว น้ำหนักลดจากก่อนเริ่มแค่ 3 กก.นะคะ (พูดถึงรอบการกินโปรตีนและโปรผักค่ะ) รู้สึกมีอาการบวมน้ำ ของคนอายุมากร่วมค่ะ
เรื่องเพื่อนเข้าใจว่า ชีเพิ่งไปค้นพบมาและเพิ่งเริ่มค่ะ ก็เลยตื่นเต้นอยากชักชวนเราน่ะ ที่จริงเราทำอยุ่แล้วเพียงแต่ไม่ได้ไปนั่งปฏิบัติเป็นเรื่องเป็นราวเท่านั้นเองค่ะ เค้าตื่นเต้นหวังดี อยากให้เราได้รับรู้แบบเค้าน่ะ แต่เรารุ้แล้วไง เผอิญเมื่อวานเราหงุดหงิดด้วยนะ ก็เลยรุ้สึกเบื่อน่ะพี่ว่า
วันนี้เข้าที่เข้าทางแล้วก็ดีค่ะ อย่าให้อารมณ์ทุกข์ใจอยู่กับเรานาน คนข้าง ๆ เราเค้าจะไม่สบายใจไปด้วย อยู่อย่างเป็นสุขนะคะ ชีวิตคนนั้นสั้นนัก ไม่รู้ว่าจะอยู่ดูแลกันไปได้แค่ไหน พีอยากให้น้องมีทุกวันด้วยความสุข พี่เองก็จะทำอย่างนั้นเช่นกัน หมั่นถามตัวเองว่าความสุขของเราคืออะไร ไขว่คว้ามากไป เหนื่อยก็ทุกข์นะคะ เราจะสุขได้เสมอเมื่อเราเพียงพอค่ะ แม้ไม่ร่ำรวยมากมาย ถ้าเราพอเพียง เราก็สุขนะคะ
มาค่ะ เรามาทำทุกวันให้มีความสุข รวมทั้งการรักษาสุขภาพ การกินอยู่ การออกกำลังกายด้วยนะคะ
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 6 กันยายน 2555 เวลา:8:00:00 น.
  
หวัดดีค่ะคุณแม๊ก ท่านี้ปลาเองก็ไม่ค่อยได้ทำค่ะ จะทำบ้างตอนฝึกโยคะ แบบว่าพอเล่น ๆ ไปมันมีท่าให้ฝึกเยอะบางครั้งก็ลืมไปได้อ่ะค่ะ มาสู้กันต่อนะคะ
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 6 กันยายน 2555 เวลา:8:01:34 น.
  
พี่ปลา สู้ สู้ นะค่ะ อาการเบื่อๆ เกิดกับแนตประจำค่ะพี่ 555 เป็นไรไม่รู้ พักนี้ พักใหญ่ๆ แล้วละค่ะ มองโลกใน่แง่ร้ายจัง รู้ว่าไม่ดี แต่ก็ยังทำ 55 เนี่ยะนะคนเรา
พี่ปลาออกกำลังกาย แล้วหลังออกกำลังกายหลั่งสารแห่งความสุขออกมาด๋วก็หายเบื่อค่ะ
แนตเองแม้ไม่ได้เข้ามาในบล้อกบ่อยนัก แต่ก็ดูแลการกินอยู่ค่ะ ออกำลังกายด้วย แต่ไม่ได้ทำตามโปรแกรมที่วางไว้ ได้แต่ทำตามใจ คืดท่าไหนได้ ออกท่านั้น
วันนั้นของเดือน ไม่อยากหักโหม อยากพักให้มากๆ เค้าว่าการนอนที่หลับสนิทก็สามารถช่วยการเผาผลาญได้ ดีจัง แค่นอนก็ลด ออกกำลังไปด้วย ยิ่งได้ผลเลย .. พี่ปลา สู้ๆ ค่ะ แวะมาส่งกำลังใจ อย่าเพิ่งเบื่อนะค่ะ พี่ปลาเก่งอยู่ แล้ว
ดูแลตัวเองนะค่ะ
โดย: PrettyNatty วันที่: 6 กันยายน 2555 เวลา:13:03:51 น.
  
หวัดดีค่ะน้องแนต คิดถึงค่ะ เมื่อไหร่จะมาเขียนเป็นเพื่อนกัน ตอนนี้มีกันไม่กีคนค่ะ เห็นจะจริง พอได้ออกกำลังกายแล้วลืมความเบื่อไปเลยค่ะ มีความสุขจริง สงสัยจะติดเสียแล้วล่ะ วันนี้ก็เป็นอีกวันที่ทำได้ดีค่ะ ขอบใจนะจ้ะที่ยังคิดถึง อยากให้หนูกลับมาไว ๆ ค่ะ พี่เชื่อว่าถึงแม้ไม่ได้เข้ามาแต่น้องก็ดูแลตัวเองได้อย่างดีค่ะ ดูแลตัวเองเช่นกันค่ะ รักหนูนะ
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 6 กันยายน 2555 เวลา:19:40:00 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ก่อนถึง_วัยชรา
Location :
จันทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 31 คน [?]



มาสร้างร่างกายใหม่กันไหมคะ คงไม่สายเกินไปที่จะเริ่มน๊า ขอลองฮึดอีกสักรอบค่ะ เริ่มช้า ก็ยังดีกว่าไม่เริ่ม ใช่ไหมจ้ะ เป็นกำลังใจและช่วยเชียร์กันด้วยนะจ้ะ สู้สู้
Friends Blog
[Add ก่อนถึง_วัยชรา's blog to your weblog]