กันยายน 2555

 
 
 
 
 
 
21
25
26
27
 
 
All Blog
ฝึกหัวไหล่ด้านข้าง SEATED SIDE LATERAL

SEATED SIDE LATERAL

หวัดดีค่ะ  วันจันทร์นี้  พาฝึกหัวไหล่ด้านข้างกันนะคะ  ไหล่ดีมีชัยไปกว่าครึ่งค่ะ แต่ขอบอกว่า อย่างเมื่อย  ส่วนใหญ่สาว ๆ ไม่ค่อยชอบฝึกกัน แต่ถ้าให้ครบสูตรก็ต้องหมั่นแวะมาฝึกบ้างนะคะ

 สำหรับท่านี้ เราอาจใช้เทคนิค FORCED REPS (คลิ๊กเพื่ออ่าน) โดยให้คนช่วยพยุงแขนอยู่ด้านหลัง ตามภาพข้างล่างนี้ก็ได้

จังหวะที่ 1

จังหวะที่ 2

จังหวะที่ 3

การบริหารด้วยท่านี้ ดีกว่าการยืนในการบริหารท่า SIDE LATERAL RAISE (คลิ๊กเพื่อดู) เนื่องจากการนั่งบริหารในท่านี้ จะทำให้เพ่งสมาธิไปที่กล้ามเนื้อหัวไหล่ที่กำลังถูกบริหารได้ดีกว่า

จังหวะที่ 1 เริ่มด้วยการนั่งที่ปลายเตียงออกกำลัง ถือดัมเบลล์ไว้ในมือทั้งสองข้าง ปล่อยแขนลงข้างลำตัวโดยธรรมชาติ หันฝ่ามือเข้าหากัน ตามภาพในจังหวะที่ 1

จังหวะที่ 2 ออกแรงไปที่ กล้ามหัวไหล่ด้านข้าง (คลิ๊กเพื่อดู) ยกดัมเบลล์ขึ้นไปทางด้านข้าง พร้อมกับเริ่มหายใจเข้า ตามภาพในจังหวะที่ 2 (ห้ามใช้การเหวี่ยงลูกดัมเบลล์ขึ้นเป็นอันขาด)

จังหวะที่ 3 ยกดัมเบลล์ขึ้นให้สูงจนถึงระดับเดียวกับใบหูของเรา ก็จะหายใจเข้าเต็มปอดพอดี  ค้างไว้ที่จังหวะนี้ 2 วินาที

ค่อยๆผ่อนดัมเบลล์ลง พร้อมกับเริ่มหายใจออก จนเมื่อดัมเบลล์อยู่ระดับต่ำสุด ตามภาพในจังหวะที่ 1 แล้วก็จะหายใจออกหมดปอดพอดี  นับว่า "1"

บริหารตั้งแต่ต้นซ้ำใหม่อีก แล้วนับต่อไปว่า "2" "3" ตามลำดับ จนครบจำนวนครั้งที่กำหนดไว้ เช่นบริหารครบ 10 ครั้ง จึงถือเป็น 1 เซท พักระหว่างเซท 1 นาที แล้วเริ่มบริหารเซทต่อไป

ขอบคุณที่มา : //www.tuvayanon.net/6slr.htl




Create Date : 02 กันยายน 2555
Last Update : 3 กันยายน 2555 11:34:58 น.
Counter : 2029 Pageviews.

7 comments
  
มาเจิมไว้ก่อนค่ะ อิอิ
โดย: araya.m วันที่: 2 กันยายน 2555 เวลา:21:57:12 น.
  
สวัสดีเช้าวันจันทร์ค่ะพี่ปลา วันนี้ตอนเย็นหนูไม่ได้ไปยิมเลยกะว่าจะเล่นพิลาทิสและบอดี้เวทที่บ้านแทน แต่ตอนเช้าออกไปแล้วค่ะ เรื่องกล้ามเนื้อเนี่ยคงจะสร้างกันยากเหมือนกันค่ะพี่ ต้องออกหนักอย่างพี่ปลาแหล่ะค่ะถึงจะได้ และก็คงต้องใช้เวลานานมากกว่าจะได้มาอ่ะค่ะ แต่ตอนนี้หนูก็พอใจกับมวลร่างกายโดยรวมแล้วแหล่ะค่ะ อ้อ..พี่ปลาคะ เค้าคำนวณการเบริ์นของร่างกายยังไงอ่ะคะ หรือว่าหมอเค้าคำนวนให้เราเสร็จสรรพเลยคะ หนูก็อย่ากรู็เหมือนกันว่าร่างกายหนูเมตาบอลิซึ่มมันจะเฉื่อยขนาดไหน ฮ่าๆๆ.. วันนี้หนูว่าจะไปจ่ายตลาดเหมือนกันค่ะ ซื้ออัลมอล์ (อร่อยเนาะหนูชอบ) ซื้อมันหวาน กีวี ฯลฯ วันนี้หิวมากค่ะ ออกกำลังตอนเช้าเสร็จไม่ได้เตรียมของกินไว้ เลยงัดปลาทูน่ามากินอีก ทำแซนวิชทาน เลยต้องทานขนมปังไปหนึ่งแผ่น แหง่วเลยพี่ เพราะวันนี้กะว่าจะทานโปรตีนกับผัก เดี๋ยวพรุ่งนี้เอาใหม่ๆ เตรียมเสบียงให้พร้อม หนูก็เหมือนกันพี่ เวลาหิวนะ โอ้โห เวลาโมโหหิวอ่ะค่ะ แมวเมิววิ่งหนีกันจ้าละหวั่นเลย ฮ่าๆๆ .. อายุมากแล้วถึงเวลาแล้วไม่ได้กินเนี่ยลมออกหูแขนขาอ่อนแรงพี่ปลาเป็นมั๊ยคะ ..

เรื่องคลิปออกกำลังที่หนูเอาลงในบล๊อกหนูเพิ่งจะนึกออกว่าพี่ปลาบอกว่าพี่ปลาเล่นก็เหนื่อยเหมือนกัน จริงๆเหรอคะ หนูคิดว่าหนูเล่นแล้วเหนื่อยอยู่คนเดียวสะอีก ยังคิดว่าตัวเองที่เหนื่อยคงจะไม่แข็งแรงพอ แต่ท่าอื่นๆหนูพอได้ไม่เหนื่อยมาเหนื่อยเอาท่าแรกที่ วิดพื้นแล้วกระโดดเนี่ยแหล่ะค่ะ ตอนนี้พี่ปลาก็เพิ่มปริมาณเวทเป็นสิบโล โฮะๆๆ แค่สามโลหนูก็เซแล้วค่ะ พี่ไปเร็วมากๆเลย ได้ลุงไหมเป็นเทรนเนอร์ให้เนี่ย สุดยอดเลยค่ะ ตัวจริงเสียงจริง หนูเห็นเค้าไปจ้างเทรนเนอร์ทีสองสามหมื่นแหน่ะ แพงมากเลย ว่าแต่ลุงแกไปแข่งรึยังอ่ะคะ เห็นวันก่อนพี่ปลาบอกว่าเค้าไปแข่งกันแล้วถ้าจำไม่ผิด ระดับจังหวัดหรือว่าประเทศคะพี่ แล้วพี่ปลาจะเอากล้ามขนาดไหนคะ ของหนูขอแค่เฟริมก็พอ เรื่องของเรื่องยกน้ำหนักไม่ไหวค่ะ อิอิ..

พูดมาแล้วก็ขำค่ะ พอเห็นคนในรูปออกกำลังนี้แล้ว หนูนึกถึงเวลาหนูไปเล่นเวท บางทีก็มีคนยิ้มให้แบบนี้แหล่ะค่ะ ทีแรกหนูก็นึกในใจว่า อย่ามายิ้มให้ฉัน ฉันไม่อยากคุยยยย.. แต่ที่ไหนได้ เค้ายกเวทมันหนักหน้าเค้าเลยเป็นแบบในรูปสุดท้ายอ่ะค่ะ เหมือนยิ้มให้เราเลย แห่ะๆ..แหมๆ พี่ดูดีๆสิคะเค้ายิ้มแฉ่งซะอย่างนั้นจะให้หนูคิดไงเนาะ ฮ่าๆๆ...

วันนี้พี่ปลามีแผนเล่นอะไรบ้างคะเนี่ย เดี๋ยวหนูได้เวลาไปตลาดแล้วค่ะ ชีวิตนี้คงจะตายในหน้าที่อย่างแน่นอนเลยค่ะ เหอะๆ..เฮ่อ..
โดย: araya.m วันที่: 3 กันยายน 2555 เวลา:7:30:34 น.
  
อ้อ..ถั่วแมคคาเดเมียก็ดีค่ะพี่ ว่าแล้วก็เพิ่มในรายการจ่ายตลาดของหนูมั่งดีกว่าไม่ได้ทานมานานแล้วด้วย
โดย: araya.m วันที่: 3 กันยายน 2555 เวลา:7:36:09 น.
  
หวัดดีค่ะน้องอาร์ เอาเรื่องที่ทำให้อมยิ้มก่อนเลยนะคะ ก็เรื่องคนที่เวทหนัก ๆ แล้วต้องทำหน้าแบบน้องว่าแหละค่ะ บางคนก็ส่งเสียงแบบ โอ้ย ๆ ก็มีนะคะ พวกเราก็เลยแซวกันว่า รู้ว่าหนักแล้วยกกันทำไม เวลายกก็ร้องอ๊ากกกกก ๆ แต่พอหมดเซตก็เห็นใสเหล็กเพิ่มตลอดง่ะ กลายเป็นโจ๊กไป แล้วแต่ละคนนะเวลายกเสร็จพักยกก็นั่งไว้อาลัยเหมือนที่หนูเคยบอกแหละค่ะ
ส่วนลุงไหมยังไม่ไปแข่งค่ะ ตอนนั้นพาน้อง ๆไปแข่งค่ะ เป็นการแข่งระดับจังหวัดเอง บอกแล้วว่าสาว ๆ อยากเห็น แกบอกว่าตอนนี้ยังไม่สวยพอ เอาไว้กล้ามดี ๆ แล้วจะให้ถ่ายรูปมาโชว์ค่ะ ตอนนี้ในยิมก็กำลังอดกันหน้าเขียวหน้าเหลืองเลย แต่ว่า ลดได้เร็วมาก ๆ ค่ะ บางคนเป็น 10 กก.แล้วกล้ามชัดเชียว เค้าอดกันนะ แต่ก็มีแรงออกหนักด้วย ทำได้ไงฟ่ะ พี่เองน่ะพอไม่กิน เรี่ยวแรงไม่มีค่ะ ร่างกายเราคงไม่ชินนะ ถ้าเรามีอาชีพแบบนั้นเราก็คงทำได้ค่ะ ความพยายามยังไม่มากพอค่ะ ตอนนี้ เอาสบายไปก่อน
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 3 กันยายน 2555 เวลา:7:58:15 น.
  
พี่ว่าร่างกายน้องตอนนี้น่ะ สุดยอดแล้วค่ะ พี่เองก็อิจฉานะคะ อยากทำได้มั่ง ก็พยายามอยู่ค่ะ เรื่องบอดี้เวท พี่ขอบอกว่าสู้น้องไม่ได้จริง ๆ ค่ะ มีโอกาสฝึกน้อยด้วย พี่มันพวกถึก ต้องยกของหนักอ่ะค่ะ ท่าที่น้องเอามาลงเป็นคลิปแรกน่ะ ที่วิดพื้นกระโดดเนี่ย โค ตะ ระ เหนื่อยค่ะ ใจแทบหลุด ส่วนท่าอื่นที่เป็นแบบนอน ๆ เอียง ๆ น่ะ ทำพอไหวค่ะ อ๋อ เรื่องอัตราการเผาผลาญ เครื่องคำนวณให้ค่ะ เค้าปริ้นมาให้เสร็จ ก็เลยรู้ว่า แย่แล้วเรา อิอิ ก็ต้องพยายามกันต่อไปนะคะ พี่ว่าการเผาผลาญน้องไม่น่ามีปัญหาอะไรมากนะคะ เพราะเฟิร์มขนาดนี้ ตราบใดที่เรายังออกกำลังกายไปเรื่อย ๆ การเผาผลาญน่าจะดีขึ้นค่ะ พี่จะสู้ไปเรื่อยๆ แล้วค่อยไปตรวจปีหน้าว่าเป็นไง เรียกว่าสู้กันปีต่อปีค่ะ เดี๋ยวตุลาคมนี้ก็จะไปตรวจสุขภาพประจำปีค่ะ ว่าจะตรวจคลื่นไฟฟ้าด้วยค่ะ
พูดถึงถั่ว ชอบมาก ๆ ค่ะอร่อยดีแล้วอยู่ท้องมาก แต่ก็ต้องคุมปริมาณค่ะ วันนี้ว่าจะกินโปรล้วน คงไม่ได้แล้วล่ะ เช้าเล่นโจ้กข้าวโอ๊ตไปแต่เช้าเลย อิ่มมาก ๆ ข้าวโอ๊ตเนี่ย คิดแคลยังไงคะ ทราบไหม
เมื่อวานเย็นกินข้าวด้วยค่ะ แล้วจัดหนักมาก เพราะกลับมาแล้วมันเย็นมาก หิว ทั้งลูกชิ้น ทั้งข้าว ทั้งผลไม้ เช้ามาเออ น้ำหนักก็ไม่ขึ้นนะ แสดงว่าการเผาผลาญน่าจะดีขึ้นล่ะ เมื่อก่อนไม่ได้เลยนะ กินเย็นเยอะเป็นเรื่องทีเดียวค่ะ
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 3 กันยายน 2555 เวลา:8:06:49 น.
  
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
โดย: ดินสอสีม่วง วันที่: 3 กันยายน 2555 เวลา:8:50:23 น.
  
หวัดดีค่ะน้องเป้ แวะมาทักทายกันแต่เช้าเลยนะคะ ขอบคุณค่ะ
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 3 กันยายน 2555 เวลา:12:45:34 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ก่อนถึง_วัยชรา
Location :
จันทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 31 คน [?]



มาสร้างร่างกายใหม่กันไหมคะ คงไม่สายเกินไปที่จะเริ่มน๊า ขอลองฮึดอีกสักรอบค่ะ เริ่มช้า ก็ยังดีกว่าไม่เริ่ม ใช่ไหมจ้ะ เป็นกำลังใจและช่วยเชียร์กันด้วยนะจ้ะ สู้สู้
Friends Blog
[Add ก่อนถึง_วัยชรา's blog to your weblog]