Group Blog
 
 
กันยายน 2556
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
18 กันยายน 2556
 
All Blogs
 

ข้าวผัดแฮม+ต้มยำกุ้ง เมนูคู่ขวัญ มีฉันก็ต้องมีเธอ กินเคล้าบรรยากาศ ฉันต้องคู่กับเธอ




ข้าวผัดแฮม+ต้มยำกุ้ง
เมนูคู่ขวัญ มีฉันก็ต้องมีเธอ
กินเคล้าบรรยากาศ ฉันต้องคู่กับเธอ


ถ้าพูดถึงอาหารที่กินอย่างหนึ่งแล้วต้องนึกถึงอีกอย่างหนึ่ง พื้นๆ ก็นี่เลยครับ
ข้าวผัดกับต้มยำ วันนี้รวยเพราะคืนก่อนฝันว่าถูกหวย เลยจะทำข้าวผัดแฮมกับต้มยำกุ้ง
แบบน้ำใส เปรี้ยวจี๊ดบวกเผ็ดพริกขี้หนูแซบๆ


ประสาคนไม่ชอบล้างจานชามกาละมังอะไรทั้งนั้น ผมก็เตรียมเครื่องปรุงทั้งสองอย่าง
วางรอไว้บนเขียง เราไม่ชอบล้างก็อย่าทำให้คนอื่นต้องลำบากล้าง


เขียงที่ 1 เครื่องปรุงต้มยำครับ จะเห็นว่า ไม่มีข่า แต่ก็ไม่ได้มีใครบอกว่า ต้มยำ
ไม่ใส่ข่าแล้วผิดกฏหมาย มันไม่มีก็ไม่ต้องใส่ แต่ใส่หอมแดงหน่อย หอมแดง
ทำให้น้ำแกงหวานหอมดีด้วย กุ้งแกะไว้ยังมีเหงือกติดอยู่ด้วย เก็บไว้เลี้ยง
ไอ้ปู่ป๋องของผมครับ





เขียงที่ 2 เครื่องปรุงข้าวผัดแฮม หั่นแฮมเป็นลูกเต๋าเล็กๆ อย่างอื่นก็ตามที่เห็นครับ
ข้าวและน้ำมันสำหรับผัดไม่ได้แสดงไว้ รวมทั้งซอสปรุงรสด้วย ชอบปรุงด้วยอะไร
ก็ตามอัธยาศัยเลยครับ ของผมใช้ซีอิ๊วขาว น้ำตาลสักหนึ่งหยิบมือและซอสถั่วเหลือง
แถมพริกไทยป่นเล็กน้อย ถ้ามีแตงกวา ต้นหอมผักชีไว้แนมด้วยก็ดี แต่ผมไม่มี
ไม่เคยกระเสือกกระสนต้องมีอะไรที่เห็นๆ อยู่ว่าหาไม่ได้





ต้องทำสองอย่างนี้ให้เสร็จพร้อมกัน ก็เริ่มด้วยเตรียมน้ำซุปใส่หม้อตั้งไฟ วันนี้มีน้ำซุป
น้อยไปหน่อย เลยเติมผงปรุงรสสูตรเจไปบ้าง ใส่หัวหอมแดง รากผักชี และ
ตะไคร้ ต้มให้เดือดแล้วลดไฟรุมๆ ไว้ให้หัวหอมนิ่ม คือผมชอบกินหัวหอม
ในต้มยำแบบนี้แหละ





ระหว่างนี้ก็เริ่มผัดข้าว ชอบข้าวผัดจานนี้แบบแห้งๆ ใส่น้ำมันไม่ต้องมาก เอาแฮม
ลงผัดให้พอแห้งไปหน่อย เกลี่ยไว้ข้างกระทะ ใส่ไข่ลงไปตรงว่างๆ คนไข่
ให้แตก ปล่อยให้สุกด้านหนึ่ง กลับให้สุกอีกด้านแล้วขยี้ให้เป็นชิ้นเล็กๆ
แอบไว้ข้างกระทะอีก










เอาหอมใหญ่และแครอทลงผัดพอให้หอมใหญ่ใสๆ ตามด้วยถั่วฝักยาว แล้วเท
ข้าวหน้าตาดี(สวย)ลงไปผัดคลุก อยากได้ปริมาณเยอะก็ใส่ข้าวเยอะ อยาก
ได้เครื่องเยอะก็ใส่ข้าวน้อย ของเราเอาเครื่องเยอะครับ บำรุงตานขโมย
เติมเครื่องปรุงรสตามชอบทั้งปวงลงไป





ผัดให้เข้ากันแล้วปิดไฟ ทิ้งข้าวผัดไว้ในกระทะก่อน หันไปเร่งไฟแรงที่หม้อต้มยำ
น้ำเดือดพล่านแล้วใส่ใบมะกรุด ใส่กุ้งเป็นสุดท้าย





กุ้งพอสุกแล้วก็เทใส่ชามแกงที่ใส่ผักชีหั่นไว้ บีบมะน่าวและทุบพริกขี้หนูรออยู่
หน้าตาก็เป็นแบบนี้เลยครับ ผมจัดสวยไม่เป็น [ระวังอย่าเคี่ยวกุ้งนาน
เนื้อกุ้งจะแข็งแล้วไม่อร่อย แถมเหลือตัวเล็กลงให้กลุ้มใจอีก 555++]





ตักข้าวผัดใส่จาน ดูแล้วถ้าชอบใจ กลางวันนี้ก็สั่งร้านข้างที่ทำงานเลยครับ แต่
รับรองนะ ชามข้างบนนั่นแซบถึงใจ(ผม)มากกว่า





เสร็จแล้วครับ เมนูคู่ขวัญ มีฉันก็ต้องมีเธอ ขาดใครได้งัย







ขอบคุณบทเพลงเข้ากั๊นเข้ากัน
ตามนี้เลยครับ


uploaded by LOVEiSCHANNEL





 

Create Date : 18 กันยายน 2556
14 comments
Last Update : 4 พฤศจิกายน 2556 13:55:16 น.
Counter : 5359 Pageviews.

 

 

โดย: ลงสะพาน+++เลี้ยวซ้าย2013 18 กันยายน 2556 9:20:44 น.  

 

ชอบชื่อเรื่องมากเลยคะ เฮีย

ข้าวผัดแฮม+ต้มยำกุ้ง
เมนูคู่ขวัญ มีฉันก็ต้องมีเธอ
กินเคล้าบรรยากาศ ฉันต้องคู่กับเธอ

เนอะ ฉันต้องคู่กับเธอ เข้ากันมากมาย ข้าวผัดเฮียน่ากินอ่ะ ตี๋น้อยต้องชอบแน่เลยอ่ะ
ส่วนต้มยำกุ้ง ชอบนี้ของก็ต้องของนู๋ แซบ ๆ กันไปเนอะ
เด๋วไปเตรียมอาหารเย็นแระ อยากทำแบบเฮียนี่แหละ แต่วัตถุดิบไม่ครบเลย รอก่อนนะลูก

 

โดย: ลงสะพาน+++เลี้ยวซ้าย2013 18 กันยายน 2556 9:23:01 น.  

 

อ้าว เพิ่งรู้ว่าต้องกินคู่กัน
ปกติกินแยกกันตล๊อด ตลอด 555

แถมทำเสร็จพร้อมกัน ทำได้ไงอ่ะ
อิฉันทำได้ทีละอย่างค่ะ ไม่งั้นมีไหม้ ฮาาาาา

ฝีมือทำกับข้าวจัดจ้านต้องบ้านนี้ เห็นแล้วหิวอ่ะ

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 861805 18 กันยายน 2556 9:36:37 น.  

 

ไหน ๆ มาแล้ว
เรื่องอะไรจะกลับไปทำกินเองล่ะนู๋เค็ง
ก็กินซะที่นี่แหละ
มากินคู่กันเหมือนชื่อบล็อกดีกว่า..
เมนูคู่ขวัญ มีฉันก็ต้องมีเธอไงล่ะ
จับคู่เสร็จสรรพแล้ว โซ๊ยค่ะ
(ใครเชิญยะหล่อน 555)

 

โดย: เนินน้ำ 18 กันยายน 2556 9:47:13 น.  

 

หมดยังครับ มาร่วมวงด้วย อดใจไม่ไหวเห็นแล้วชวนกินมากๆ 555

 

โดย: ลุงแอ๊ด IP: 115.87.12.199 18 กันยายน 2556 10:04:23 น.  

 

ข้าวผัดเครื่องตู้มกับต้มยำสีสวยรสแซ่บ
เข้ากันดีเลยนะคะ
เฮียยีไข่เป็นชิ้นได้สวยมากเลย ยิ่งดูน่ากิน
ต้องบอกว่าสองเมนูนี้เข้ากั๊นเข้ากั้น คู่กันจริง
เลื่อนขึ้นไปดูต้มยำกุ้งอีกรอบ น่าซดน้ำสุดๆๆค่ะ






 

โดย: mambymam 18 กันยายน 2556 10:12:39 น.  

 

แหง่ะ...เค้าไม่ได้ทำแอปเปิ้ลซักกาโหน่ย แต่เป็นสตรอเบอรี่ค่ะ ชอบป่าวคะ

จริง ๆ ส่วนตัวชอบขนมไทยมากกว่า แต่นาน ๆ กินทีก็พอได้อยู่ค่ะ
นั่นสิเนาะทำก็ไม่ยาก แต่ขายแพงจังค่ะ ประท้วงไม่ซื้อกินซะเลย
ยิ่งมาการองยิ่งแพงเว่อร์เข้าไปอีก ไข่ขาวฟองเดียวทำได้ตั้งหลายคู่ ชิ้นนิดเดียวราคาเท่าก๋วยเตี๋ยวชามหนึ่ง ซื้อกินไม่ลงจริง ๆ ค่ะ อะไร ๆ เราก็จะทำเองซะหมด แอบงกค่ะ..555

 

โดย: เนินน้ำ 18 กันยายน 2556 10:29:04 น.  

 

น่ากินทั้งสองเมนูคู่กั๊น-คู่กันค่ะ
ข้าวผัดน่ากินเนอะเครื่องตู้มเลย
กินกะต้มยำรสแซ่บจัดจ้านเรียกน้ำย่อยดีแท้ค่ะ

'ข้าวผัดแฮม+ต้มยำกุ้ง
เมนูคู่ขวัญ มีฉันก็ต้องมีเธอ'
ตั้งชื่อซะโรแมนติกเลยเนอะพี่เรา
แต่นิคขอแจมด้วยนะเฮียนะ
จะว่าเราก้างมั๊ยเนี่ย

 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา 18 กันยายน 2556 11:00:28 น.  

 

55 เฮียเราฝันว่าถูกหวยเลยเนอะ
งั้นจิคะ จัดเต็ม

 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา 18 กันยายน 2556 11:03:55 น.  

 




เนี่ยคู่เหมือนกันค่ะเฮีย
นิคเอามาแจมด้วย
ใช้ได้ป่ะคะ

 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา 18 กันยายน 2556 16:25:32 น.  

 

กา-กรี๊ดดดดดด...อยากได้เชฟกิตติมศักดิ์แบบนี้มาไว้ที่บ้านจัง
น่าทานม๊ากกกกกก...จ๊ะคุณนู๋หล่อ
นั่นจิ ..เราก็งงๆมัยมาหาไม่เจอ โห๊ย..มีเวลาเขียนบล๊อกนอกรอบด๋วย

ขอกรี๊ดดดดอีกรอบ เพลงนี้เราชอบมาก
เรานำมาลงประกอบบล๊อกไว้ด้วยแล้ว
พอเพลงนี้ดังเรายิ้มด้วย เพลงโปรดคร้า...ใจตรงกันปล๊ะ

ลูกสาวเราก็เด็กจบ ตอ.พญาไท เช่นกันจ๊ะ ลูกชายก็เรียนสาธิตจุฬาฯ
เราเลยสามารถหลับตาขับรถไปแถวนี้ได้เลยทีเดียว 14 ปี
ต้องแวะรับ-ส่งคุณลูกที่นี่ตาหลอดคร้า

 

โดย: tui/Laksi 18 กันยายน 2556 22:31:57 น.  

 

น่าทานม้าากกก

 

โดย: urngiiz 25 กันยายน 2556 3:46:13 น.  

 

ปลูกต้นไม้ดอกไม้ได้สวยงาม อิ่มตาอิ่มใจ
เป็นกุ๊กได้อาหารอร่อย อิ่มท้อง
ทักทายดึกๆครับ คุณหนูหล่อ
ถ้าผมทำอาหาร ได้รสจืดอย่างเดียวครับ
ทักทายดึกๆครับ

 

โดย: เศษเสี้ยว 26 กันยายน 2556 0:54:52 น.  

 

เพลงเพราะมากคะ

 

โดย: blue IP: 119.76.97.61 1 กรกฎาคม 2559 11:13:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ภาวิดา คนบ้านป่า
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 140 คน [?]




BG Pop.Award #17
BG Pop.Award #16
BG Pop.Award #15
BG Pop.Award #14
BG Pop.Award #13
BG Pop.Award #12
BG Pop.Award #11
BG Pop.Award #10
BG Pop.Award #9
BG Pop.Award #8
BG Pop.Award #7
BG Pop.Award #6
*****
*****
Friends' blogs
[Add ภาวิดา คนบ้านป่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.