YOU are not afraid. You think YOU are afraid. ~Shantimayi~
ชอบคิด ชอบเขียน ขี้เกียจพูด

คำนิยามที่ให้ตัวเองไว้ใน //www.thaipoem.com
ตั้งแต่ปีอะไรก็ไม่รู้ 2549 ล่ะมั้ง
จนวันนี้ อะไรๆก็ไม่เคยเปลี่ยน

บอกฉันหน่อยได้ไหม
นี่ฉันเป็นคนแปลกหรือเปล่า
อยากรู้ว่าคนอื่นเป็นอย่างไร

คือรู้สึกว่าตัวเองแปลก
ที่ไม่อยากพูดกับใครเรื่องงาน
และจะหงุดหงิดมากเวลาที่คนมาถาม
ว่าวันนี้ไปทำอะไรมามั่ง ที่ทำงานเขาให้ทำอะไร
ต้องไปสัมภาษณ์ใคร เพื่อนๆที่เจอเป็นอย่างไร
ใครเป็นหัวหน้างาน แล้วก็อีกสารพัด
ไม่รู้สิ ไม่อยากตอบน่ะ ไม่รู้ตอบแล้วจะได้อะไรขึ้นมา
ความรู้สึกที่ไม่ดี ความอ่อนแอที่ซ่อนไว้
ระบายเป็นตัวหนังสือในนี้ กับในสมุดไดอารี่ ก็พอแล้วมั้ง
พูดออกไปให้ใครฟังแล้ว จะมีประโยชน์อะไร
ฉันไม่ชอบพูด สำหรับฉัน การเขียน ง่ายกว่าการพูดเสมอ
และการเขียนก็ให้ประโยชน์มากกว่า
เพราะมันทำให้ฉันได้คุยกับตัวเอง
ใครเป็นเพื่อนฉัน ก็คงจะรู้ และยอมรับฉันได้บ้างแหละ
แต่กับคนที่ฉันอยู่กับเขามา 23 ปี
การถามคำตอบคำ มันกลายเป็นการชวนทะเลาะไปเสียทุกที

ยิ่งหลังๆจะทะเลาะกับคนที่บ้านทุกวัน
เพราะความไม่อยากพูด ไม่อยากเล่านี่แหละ
กลายเป็นเรื่องใหญ่โต ที่รุนแรงขึ้นทุกที
ก็คงจะเพราะเราเป็นคนแปลกๆจริงๆแหละ
บางทีมันก็แค่ไม่อยากจะพูด ไม่อยากจะเล่า
ไม่อยากแสดงความรู้สึก ไม่อยากให้ใครๆรู้ว่าเราคิดอะไร
ไม่ชอบให้ใครถามว่าเป็นยังไง รู้สึกดีขึ้นหรือยัง
ไม่ชอบ ไม่อยากเผชิญหน้ากับความอ่อนแอของตัวเอง



Create Date : 11 เมษายน 2551
Last Update : 11 เมษายน 2551 0:07:12 น. 13 comments
Counter : 1171 Pageviews.

 
บางทีความอ่อนแอก็ไม่ได้แย่เสมอไปนะครับ
ลองยิ้มให้กันบ้าง..พูดคุยกันบ้างในบางเรื่อง เราอาจเข้มแข็งมากขึ้น
...
...
อย่ากลัวว่าใครจะเห็นความอ่อนแอของเรา
เพราะไม่มีใครที่ไม่เคยอ่อนแอหรอกครับ

+++แวะผ่านมาเป็นกำลังใจให้ครับ


โดย: หนึ่งในชาวโลก วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:0:37:23 น.  

 
ต้องรู้จักและกล้าเผชิญกับความอ่อนแอ จึงจะทำให้เข้มแข็งขึ้นได้


โดย: <เซ็นเซอร์> วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:0:43:59 น.  

 
ไม่แปลกหรอกค่ะ...


โดย: ลิตช์ (Litchi ) วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:1:13:42 น.  

 


โดย: sawkitty วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:8:07:05 น.  

 
ดาวสวยค่ะ แหงนมองนะคะ อย่าก้มดูแต่ดิน


โดย: kangsadal วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:10:07:31 น.  

 
เข้าใจว่าบางทีมันก็เหนื่อยขี้เกียจ อธิบายใช่มั๊ยครับ



แต่สำหรับคนที่รอฟัง เค้าอาจเป็นห่วงก็ได้นะ ถึงได้ถามซักไซ้

จนบางทีคนถูกถามก็รำคาญ

อิอิ ผมเข้าใจถูกป่าวครับ


โดย: jone500 (max_pressure ) วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:12:35:15 น.  

 
พูดดีกว่า จ๊ะ

พูดสิ่งที่อยู่ในใจออกไป

เพราะไม่ได้ระบายจึงปะทุอยู่ตลอดเวลา

เปนกะลังจัยให้ จ๊ะ


โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:13:06:21 น.  

 
พูดในสิ่งที่คิด อย่างน้อยที่สุด ครอบครัวก็น่าจะเป็นที่แรกที่ยอมรับในสิ่งที่เราเป็นได้ เราต้องกล้าที่จะยอมรับความจริงค่ะ อย่าคิดมากนะค่ะ สงกรานต์แล้ว พักผ่อนเยอะๆนะค่ะ ไปเล่นน้ำที่ไหนก็ระวังหน่อยนะค่ะ

มีความสุขทุกวันค่ะ
อากาศ


โดย: yonongi IP: 203.144.211.242 วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:17:09:15 น.  

 

บางทีการที่เราได้พูดความรู้สึกออกไปบ้าง อาจจะทำให้คนรอบข้างเข้าใจเรามากขึ้นก็ได้นะคะ


โดย: nang_sida วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:21:58:38 น.  

 


โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:8:34:49 น.  

 
ความเงียบที่เป็นคำตอบของคนรอบๆตัวเรานั้น ไม่ได้แปลว่าเราจะไม่พูดอะไรเสมอไป(จริงมะงิ)
แต่ความเงียบ คือคำตอบที่ดีที่สุดของหลายๆคำถาม


โดย: ผู้กำกับขยับพุง IP: 58.9.144.228 วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:9:56:40 น.  

 
ไม่แปลกหรอกครับ

ผมว่า ผมเองก็เข้าข่าย 'ชอบคิด ชอบเขียน ขี้เกียจพูด' เหมือนกัน
: )

.....

หลายๆครั้งความรักความห่วงใย มันก็มาในรูปแบบที่เราไม่ต้องการ

ผมเชื่อว่าเรามีสิทธิอย่างเต็มที่ที่จะปฏิเสธ 'รูปแบบ' ที่เราไม่ต้องการ

แต่ผมก็คิดว่าเขาและเธอเหล่านั้น ก็มีสิทธิที่จะรับรู้เช่นกันว่า
เรารู้สึกขอบคุณและซาบซึ้งแค่ไหน กับ 'ความรักความห่วงใย' ที่เราได้รับ


บางที แค่เพียงแสดงความรู้สึกเหล่านี้ ออกมา
ก็อาจจะไม่จำเป็นต้องพูดอะไรกันมากก็ได้
: )


โดย: Amygdala วันที่: 17 เมษายน 2551 เวลา:22:38:34 น.  

 
ใช้คำพูดนั้นชั่งแสนจะง่าย จะพูดไปทางไหน ดีหรือเลว เราก็เคยเป็นปัญหามันก็อยู่ที่การไม่พูดไม่คุย เข้าใจไปฝ่ายเดียวนี้สิ ... คุยเสียดีกว่า อย่าเก็บไว้คนเดียวน่ะ


โดย: ตอ เต่า ตัวนี้(เดิม) IP: 124.121.0.133 วันที่: 25 เมษายน 2551 เวลา:6:26:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gluhp
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Here...
I'm on the rooftop

Between...
pavement and stars.

Here's...
hardly no day
nor hardly no night

There're things...
half in shadow
and half way in light

It's where...
I gather my thoughts
and grow my dreams

which...
are scattered
all around

In my words,
my songs,
my dance.

คน นั่งจ้องชีวิต
Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
11 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gluhp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.