YOU are not afraid. You think YOU are afraid. ~Shantimayi~
คนคิดแปลก

เคยมีความรู้สึกแปลกแยกกันบ้างไหม ความแตกต่างเคยเป็นความภูมิใจสำหรับเรานะ เรายึดถือว่ามันเป็นเอกลักษณ์เสมอมา

เราเป็นคนคิดแปลก และการกระทำก็แปลกไปตามความคิดด้วย คนเขาฟังเพลงกันนับจังหวะได้อย่างเดียวกัน แต่เราดันนับได้อีกอย่างหนึ่ง เพราะไปฟังเครื่องดนตรีอีกชิ้น อะไรอย่างนี้ ตั้งแต่เด็กจนโตก็คิดอะไรไม่ค่อยเหมือนชาวบ้าน

เคยรู้สึกว่ามันสนุกดี ก็ไม่เห็นต้องคิดต้องทำเหมือนใครเลยนี่ เราเป็นเราเอง มีความสุขจะตาย ครูโรงเรียนเก่าคนหนึ่ง เค้าว่าเราควรจะยินดีกับความแปลกอันนี้ เราเลยขั้นคนธรรมดาขึ้นมาแล้ว เรามีความคิดเป็นของตัวเอง และเราก็ควรที่จะรักษามันไว้

รู้สึกมันใกล้เคียงกับคำว่าดื้อแพ่ง ดื้อรั้น อยู่พิกล และเมื่ออายุมากขึ้นทุกๆวินาที เรื่องราวที่พบเจอก็มากขึ้นเรื่อยๆ เราก็ค้นพบว่า ความแปลกไม่เคยปรานีใคร

เพราะมันทำให้เราคุยกับเพื่อนไม่รู้เรื่อง ทำให้เราคิดอะไร และเข้าใจอะไรอยู่เพียงคนเดียว และไม่ว่าสิ่งที่เราคิดมันจะผิดหรือถูกก็ตาม เมื่อมันไม่ตรงกับคนส่วนใหญ่ เราก็จะกลายเป็นคนผิดไปโดยอัตโนมัติ เราต้องระมัดระวังมากขึ้น ไม่ให้ความแปลกของเราไปสวนทางกับกระแสหลัก ไม่งั้นเราจะกลายเป็นคนงี่เง่า หลายครั้งที่สมองแสนซนมันสงสัยอะไรแปลกๆ ก็ต้องรีบกดปุ่ม stop ไม่ให้ความสงสัยนั้นบรรเลงผ่านรูปากให้เป็นที่รำคาญ

กลัวใจตัวเองเหลือเกิน เพราะมันเรียกร้องอยากให้สังคมดูดเอาความประหลาดทางความคิดที่เราเคยหวงแหน ออกไปเสียให้หมด เพราะมันอยากให้เราเป็นคนธรรมดา



เก็บตกของแปลกจากงาน architech 48



วันนี้ซ้อมเต้น Pas de Deux เป็นการเต้นบัลเล่ย์คู่กับผู้ชาย (อ้อ...เราเป็นผู้หญิงโดยกำเนิดนะ) มีครูดูอยู่ 2 คน รุ่นพี่ดูอยู่คนนึง แล้วก็มีรุ่นพี่อีกคนชื่อพี่ O เต้นบทเดียวกับเรา แล้วก็มีพี่ผู้ชายคู่เต้นของเราและพี่ O

เราเต้นไม่ได้....อย่างน้อยๆเราก็เต้นสู้พี่ O ไม่ได้

ความท้อแท้ ความกังวล และความเกรงใจพี่ผู้ชาย (ก็เค้าต้องยกเรานี่) มันคงแทบจะระเบิดออกมาทางแววตา เพราะครูอ่านเราได้ทะลุเลย

ครูบอกว่า ....คนเรามีดีไม่เหมือนกัน พี่ O มีอะไรที่เราไม่มี ในขณะเดียวกัน เราเองก็มีอะไรที่คนอื่นๆไม่มี พี่ O ก็ไม่มี แล้วไม่สามารถเลียนแบบได้ด้วย อยู่ที่เราจะต้องศรัทธากับสิ่งที่เรามีนั้น และเรียนรู้ที่จะนำมันมาใช้ให้ได้....

หรือนี่แปลว่า เราทุกคนแปลกกันทั้งนั้น เพราะเราต่างก็มีอะไรที่คนอื่นไม่มี

เป็นไปได้ว่า เราไม่ได้แปลกอยู่คนเดียว








Create Date : 21 พฤษภาคม 2548
Last Update : 21 พฤษภาคม 2548 2:27:44 น. 3 comments
Counter : 1344 Pageviews.

 
มาทักทายจ้า


โดย: zaesun วันที่: 21 พฤษภาคม 2548 เวลา:4:32:13 น.  

 
^o^ คนเราทุกคนย่อมมีความโดดเด่นเฉพาะตัวของตัวเองเสมอ(ไม่ว่าใคร) และสิ่งนี้เองจะเป็นสิ่งที่ผู้อื่นจะเก็บไปคิดเมื่อนึกถึงเรา....gluhp ยังคงเป็น gluhp ที่ไม่ได้แปลกแตกต่างจากคนอื่นแต่อย่างใด เพราะความคิดของ gluhp ยังคงทำให้ gluhp เป็น gluhp เสมอที่เราจดจำ...just the way you are....


โดย: Canon Phantom IP: 202.28.77.30 วันที่: 24 พฤษภาคม 2548 เวลา:9:31:33 น.  

 
ดีใจที่มี่คนที่มีความคิดแบบนี้
เพราะฉันเองก็ถูกคนรอบข้างว่า
เป็นคนแปลก
เพียงแค่มี่ความคิดแตกต่างจาก
สังคมที่อยู่เท่านั้นเอง
ไม่ได้คิดร้ายใคร
ปัจจุบันยึดหลักว่า
คิดดี ทำดี พูดดี
สบายใจดีจ้า


โดย: ladyharry (ladyharry ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2548 เวลา:19:27:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gluhp
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Here...
I'm on the rooftop

Between...
pavement and stars.

Here's...
hardly no day
nor hardly no night

There're things...
half in shadow
and half way in light

It's where...
I gather my thoughts
and grow my dreams

which...
are scattered
all around

In my words,
my songs,
my dance.

คน นั่งจ้องชีวิต
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2548
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
21 พฤษภาคม 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gluhp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.