YOU are not afraid. You think YOU are afraid. ~Shantimayi~
เหงา

..ฉันพยายามไม่ดูเขาเต้น เพราะเขาทำให้ฉันคิดถึงเพื่อนของฉันมาก..
คือข้อความที่จิ้มๆ เก็บไว้ในไอโฟนเมื่อห้าวันก่อน

แปลกดีเนอะ สิ่งที่ไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นได้ มันก็กลับเกิดขึ้น
คนเราหนอ ตัวเรายังเปลี่ยนแปลง ใครเขาจะคงเดิมล่ะ

เกิดมามีเพื่อนที่ทำให้เราร้องไห้อยู่สองคน
คนหนึ่งเป็นเพื่อนสาวที่เรารักมากจากตั้งแต่เด็กจนแก่
โตมาด้วยกัน แยกกันไปนานเท่าไหร่ กลับมาก็ยังด่ากันได้เหมือนเิม
ด่ากันจนร้องไห้มาไม่รู้เท่าไหร่แล้วตอนเป็นเด็กๆ

คนที่สองก็คนนี้แหละ ร้องไห้เป็นวรรคเป็นเวร
เป็นเพื่อนที่ทำให้เรารู้สึกได้สุดในทุกๆ ขั้วอารมณ์
สุขมาก เศร้ามาก เต็มมาก ขาดมาก ภูมิใจมาก อิจฉามาก

พยายามจะบอกตัวเองให้เลิกคบ 
ทั้งๆ ที่ต้องเจอหน้ากันทุกวันเนี่ยแหละ
จะได้ไม่ต้องเจ็บตัวเจ็บใจมากไปกว่านี้ 
แต่ก็ยอมรับว่าทำไม่ได้จริงๆ เคยรักยังไงก็รักอย่างนั้น
แต่สักวันเถอะ หัวใจจะเรียนรู้
ว่าความเป็นเพื่อน มันเป็นข้างเดียวไม่ได้
ถ้าอีกคนเขาไม่ยอมเป็นด้วย ความเป็นเพื่อนที่เราให้ไปมันก็ฝ่อไปเองแหละ

แต่เหงาชิบเป๋งเลย

มีคำพูดฝรั่งประมาณนี้ 
.. ถ้าเราสำคัญกับชีวิตใคร เขาก็จะเหลือพื้นที่ในชีวิตเขาให้คุณเองโดยที่คุณไม่ต้องพยายาม ..
.. ถ้าเขาไม่พอใจการมีอยู่ของตัวคุณ ก็จงทำให้เขาพอใจในการหายตัวไปของคุณซะ ..

จริงๆ นี่คือสาเหตุที่เลิกเล่น facebook นะ (แต่จะเลิกได้นานเท่าไหร่ไม่รู้ เพราะเหงามาก)
instagram เราก็เลิก follow เขาแล้ว เพราะเขาเลิก follow เรา
พิมพ์แล้วอยากจะด่าตัวเองว่างี่เง่า ทำตัวเป็นเด็กประถม
..ก็ใครว่าเราไม่ใช่ล่ะ เรื่องความรู้สึก เรามันไม่ยอมโต 

คิดมาก

แต่บางทีก็อาจจะดีที่เราไม่ยอมโต เพราะคนที่โตแล้วอาจมีแค่สองทางให้มองความรู้สึก
หนึ่งคือ มองว่าความรักนั้นบริสุทธิ์และชนะทุกอย่าง ชีวิตอยู่ได้ เพราะทำเพื่อคนที่เรารัก
สองคือ มองว่าความรักนั้นบรมห่วย และไม่ต้องมีมันเลยเสียจะดีกว่า

เชื่ออย่างนั้น (มั้ง)

:(

อีกไม่นานเราก็กลับบ้านแล้ว แต่เพื่อนเรายังอยู่ต่อ
จากกันคราวนี้ไม่รู้ว่าอีกนานเท่าไหร่ถึงจะได้กลับมาทำงานร่วมกันอีก
สิ่งหนึ่งที่คิดไว้ในหัว ก่อนไปจะบอกเพื่อนว่า .. 
ขอโทษ ที่เราเป็นเพื่อนอย่างที่เธอต้องการไม่ได้ แม้ว่าเราจะพยายามแล้วก็ตาม
ขอโทษ ที่เราไม่ได้ใช้เวลาอย่างคุ้มค่า เวลาที่เราได้อยู่ด้วยกันที่นี่
แล้วจะกอดเพื่อนแน่นๆ นานๆ แล้วบอกเพื่อนอีกคำว่า
..รู้มั้ย ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันที่นี่ เราคิดถึงเธอโคตรๆ เลย..

โวะ! น้ำตาไหล

 T T



Create Date : 25 ตุลาคม 2555
Last Update : 25 ตุลาคม 2555 23:17:15 น. 14 comments
Counter : 1994 Pageviews.

 
เมื่อก่อนพี่ก๋าเลือกการเดินหนีกับบางคนและบางความรู้สึก

แต่ตอนนี้เดินชนลูกเดียวครับ 555

อาจเพราะพี่ก๋ามีอายุเป็นอาวุธนะครับ 5555

ยิ่งรู้สึกว่าตัวเองเริ่มจะแก่แล้ว
เวลาในชีวิตเหลือไม่มากแล้ว

โกรธเกลียดรักชอบใคร
บางทีก็ไม่อยากเก็บไว้ในใจครับ

ที่เกลียดก็หาทางอภัย
ที่รักก็หาทางประนีประนอม

น้องเสี้ยวยังไม่แก่
ไม่เป็นไรนะครับ
ค่อยๆคิด 555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 ตุลาคม 2555 เวลา:12:47:08 น.  

 
ตาลว่าบางทีที่เราชอบทำอะไรที่เรากลับมามองดูแล้วคิดว่างี้เง่า ก็เป็นเพราะเราแคร์คนๆนั้นมากๆนั่นเหละค่ะ พอมีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ก่ะชาวบ้านทีไรตาลก็อยู่ไม่สุขเหมือนกาน คุณไม่ลองไปสานความสัมพันใหม่ให้ติดดูหล่ะค่ะ บางทีห้ามตัวเองมากๆก็ทรมาณหัวใจเกินไปหน่า ความเหงาชอบทำให้เราอ่อนแอทุกทีแต่ถ้าผ่านไปได้คุณคงแกร่งขึ้นมากๆเลย อิอิ แต่สู้ๆน่ะค่ะคุณนักเต้นคนเก่ง ^^


โดย: ยัยน้ำตาลเปรี้ยว วันที่: 29 ตุลาคม 2555 เวลา:1:13:20 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องเสี้ยว








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:6:04:01 น.  

 
น่าอิจฉาครับ...
ผมไม่ได้งอนเพื่อนมาหลายสิบปีแล้ว

อ้าวว..ผู้ชายเค้าไม่งอนกันนี่หว่า อิอิ

จะสุขหรือจะเศร้า ถือซะว่าชีวิตมีรสชาติ..ปล่อยนานมันจืดเน้อ





โดย: หน้าม้ารับจ้าง วันที่: 22 พฤศจิกายน 2555 เวลา:0:07:40 น.  

 
สุขสันต์วันเกิด มีความสุขมากๆนะคะ


โดย: เจ้าหญิงแห่งความเหงา วันที่: 22 พฤศจิกายน 2555 เวลา:0:39:42 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดครับน้องเสี้ยว

ขอให้น้องเสี้ยวมีความสุขกับทุกสิ่งที่ทำ
ขอให้เป็นปีที่ดีในทุกๆเรื่อง

สุขภาพแข็งแรงนะครับ










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 พฤศจิกายน 2555 เวลา:6:05:17 น.  

 




โดย: ต้นกล้า อาราดิน วันที่: 22 พฤศจิกายน 2555 เวลา:9:09:41 น.  

 


โดย: deco_mom วันที่: 22 พฤศจิกายน 2555 เวลา:9:29:31 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดค่ะ
ขอให้มีชีวิตที่เป็นสุขในสิ่งที่ทำ
และสมความปรารถนาตามที่ตั้งใจ

:)


โดย: คำเดิม IP: 223.205.64.150 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2555 เวลา:12:52:16 น.  

 

ป้าเชิญนางฟ้า...มาอวยพรวันเกิดค่ะ
ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ คนที่ดีมีจิตใจดี
เหตุการณ์ดีๆสุขภาพที่แข็งแรง
รวมทั้งความรัก
ที่ดีที่สุดในชีวิตนะคะ




โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 22 พฤศจิกายน 2555 เวลา:17:45:27 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆ คิดสิ่งใดขอให้สมปรารถนา
มีความก้าวหน้าทั้งในชีวิตและหน้าที่การงาน
สุขภาพแข็งแรงตลอดปี และตลอดไปค่ะ




โดย: pantawan วันที่: 22 พฤศจิกายน 2555 เวลา:23:24:43 น.  

 
ส วั ส ดี ปี ใ ห ม่ 2 5 5 6 ค รั บ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 มกราคม 2556 เวลา:6:50:47 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องเสี้ยว








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 มกราคม 2556 เวลา:6:06:32 น.  

 


.. ถ้าเราสำคัญกับชีวิตใคร เขาก็จะเหลือพื้นที่ในชีวิตเขาให้คุณเองโดยที่คุณไม่ต้องพยายาม ..
.. ถ้าเขาไม่พอใจการมีอยู่ของตัวคุณ ก็จงทำให้เขาพอใจในการหายตัวไปของคุณซะ ..

... T T ... ขอบคุณมากค่ะ ...

บล้อกนี้มันเศร้าจัง ...

ไม่รู้จะปลอบคุณยังไง แต่เพื่อนเรามักจะบอกเราเสมอว่า 'ให้ทำในสิ่งที่เราอยากทำมากที่สุด' ... และ ... 'เราเลือกผลของมันไม่ได้หรอก' ...

ตอนนี้คุณเสี้ยวอยากทำอะไรมากที่สุดคะ ...

... สิ่งที่เขียนไว้บนนั้นใช่มั้ยคะ ... งั้นทำมันซะนะคะ ... :: ) ... เอาใจช่วยค่ะ ...

ปล. สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังค่ะ ...


โดย: yourstarlight วันที่: 12 มกราคม 2556 เวลา:10:17:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gluhp
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Here...
I'm on the rooftop

Between...
pavement and stars.

Here's...
hardly no day
nor hardly no night

There're things...
half in shadow
and half way in light

It's where...
I gather my thoughts
and grow my dreams

which...
are scattered
all around

In my words,
my songs,
my dance.

คน นั่งจ้องชีวิต
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
25 ตุลาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gluhp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.