YOU are not afraid. You think YOU are afraid. ~Shantimayi~
ประตูที่ยังเปิดไม่ออก

ฉันมองมันมานานแล้วล่ะ
เดินกลับไปกลับมาอยู่หลายรอบ
นั่งมองเฉยๆเสียก็บ่อย
หลายครั้งก็พยายามที่จะหาวิธีเปิดมันออกมาให้ได้

ใช่ มันถูกล็อคเอาไว้
เหมือนกับประตูบานอื่นๆ
และไม่ว่าฉันจะพยายามใช้กุญแจดอกที่ฉันมีอยู่นี้
ไขมันสักเท่าไรก็ตาม มันก็ยังไขไม่ออกอยู่นั่นเอง
บางทีฉันอาจจะต้องหากุญแจดอกใหม่ แล้วลองใหม่

หลายๆคนถามฉัน ทำไมถึงอยากเข้าไปนัก
คำตอบที่ฉันมีให้คือ
ประตูบานนี้จะเปิดฉันออกสู่โลกที่ฉันอยากรู้จัก

เขาถามฉันต่อว่า ฉันรู้ได้อย่างไร
ฉันตอบเขาว่า ฉันเคยย่างกรายเข้าไปครั้งหนึ่งในฐานะผู้มาเยือน
แล้วฉันก็ได้เห็นว่า

หลังประตูบานนี้เอง
คือสิ่งที่ฉันได้เฝ้าตามหามาตลอดชีวิต

ตัวของฉันเอง


และในครั้งนั้นฉันเดินกลับออกมาพร้อมกับความมุ่งมั่นว่า
ฉันจะต้องย้อนกลับเข้าไปอีกครั้งให้ได้
แต่จนแล้วจนรอด ประตูบานนั้นก็ดูเหมือนว่า
จะไม่เปิดต้อนรับฉันอีกเลย

...

และตอนนี้ประตูบานอื่นกำลังเปิดอยู่
บางคนบอกว่ามันคือบททดสอบ
ไม่ว่าจะเป็นแรงผลักดันจากคนรอบข้าง
หรือข้อเสนออื่นๆอันแสนหอมหวานที่แทรกเข้ามาให้ตัดสินใจ
ถ้าเลือกที่จะไปตาม มันคงพาฉันออกไปไกลเรื่อยๆ
แล้วในที่สุด ฉันก็อาจจะไม่มีแรงบันดาลใจ
ที่จะเปิดประตูบานนี้อีกตลอดไป

หรือว่าฉันยังพยายามไม่มากพอ
หรือว่าฉันกำลังจะเพิกเฉยต่อสิ่งที่ตามหามาทั้งชีวิต

กว่าจะค้นพบ แต่ฉันกลับจะทิ้งมันไปเสีย
เพียงเพราะฉันหากุญแจไม่เจอ






แรงบันดาลใจ.. ฉันต้องการเหลือเกิน
ช่วยต่อลมหายใจแห่งความฝันของฉันที
ฉันพูดจริงๆ


Create Date : 04 กรกฎาคม 2551
Last Update : 5 กรกฎาคม 2551 9:43:33 น. 17 comments
Counter : 1030 Pageviews.

 
ขอให้เปิดได้ไวไว นะค่ะ
เอาใจช่วยค่ะ

บางทีเราอาจมองข้ามสิ่งใดสิ่งนึง
ในชีวิตเราไปบ้าง..แล้วนั่นอาจจะเปนสิ่งที่เราตามหามาตลอด ก้อเปนไปได้ค่ะ


ขอให้มีทุกวันที่ดีค่ะ


โดย: maki-koko วันที่: 4 กรกฎาคม 2551 เวลา:1:33:04 น.  

 
ประตูบางบานกุญแจอาจไม่จำเป็น ลองใช้ใจสัมผัสเบาๆ อาจเปิดออกได้นะคะ เอาใจช่วยคะ


โดย: sawkitty วันที่: 4 กรกฎาคม 2551 เวลา:8:10:22 น.  

 
จำได้ว่าตอนสมัยเรียนสอบวอลเล่ย์บอลตก

ครูบอกว่าเพราะเธอตั้งใจเกินไป

พอมาถึงตอนนี้ก็รู้สึกว่าจริงๆด้วยค่ะ

ทำใจให้สบายๆดีไหมคะ ทำเรื่องจริงเป็นเรื่องเล่น และเรื่องเล่นให้เป็นเรื่องจริง หรือไม่ก็หยุดทำไปสักพัก

โปรแกรมเมอร์ทั้งหลายรู้ดีว่าถ้าเจอบั๊กในโปรแกรมเมื่อไหร่ ทู่ซี้แก้อยู่เกินครึ่งชั่วโมงแล้วล่ะก็ ปิดเครื่องกลับบ้านนอนหรือออกไปกินข้าวกลางวันดีกว่า เพราะพอกลับมาใหม่จะหาที่ผิดเจอภายในเวลาไม่เกินห้านาที

สังเกตดูว่าความคิดดีๆจะมาตอนที่ใจสบายๆว่างๆ นิวตันก็ค้นพบกฎแรงโน้มถ่วงตอนนั่งใต้ต้นไม้ดูแอ้ปเปิ้ลตกจากต้น อาร์คิมีดีสร้องยูเรก้าตอนกำลังอาบน้ำ เพราะเรื่องแบบนี้ไม่ได้มาจากตอนที่กำลังคิด แต่แว้บเข้ามาในหัวตอนที่ใจเลิกคิดไปแล้ว

ส่วนคุณเสี้ยว จะตามหาแรงบันดาลใจพบตอนเล่นเปียโนเพลงโปรดหรือเปล่านะ


โดย: SevenDaffodils วันที่: 4 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:04:24 น.  

 
กว่าจะค้นพบ แต่ฉันกลับจะทิ้งมันไปเสีย เพียงเพราะฉันหากุญแจไม่เจอ
|
|
สำหรับพี่แล้ว ถึงจะพบกุญแจ เมื่อสาย ก็เป็นไร ก็จะเข้าไขเข้าไปอยู่ดี เพราะ สิ่งนี้ เป็นสิ่งที่เราตั้งใจจริงๆ

ไม่มีคำสาย สำหรับความฝันหรอก





โดย: มาเฟียหัวใจง้องแง้ง วันที่: 4 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:54:42 น.  

 
สู้ๆๆค่ะ
ถ้าคนเราตั้งใจต้องพุ่งๆๆๆๆๆ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 4 กรกฎาคม 2551 เวลา:11:13:24 น.  

 


โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 4 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:24:41 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 4 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:28:59 น.  

 
ถ้าว่าแรงบันดาลใจเป็นpassive
มันก็ฟังดูเหงาหงอยไปเฝ้าคอยหน่อย

ถ้าว่าแรงบันดาลใจเป็นactive
มันก็ฟังดูพยายามเสแสร้งไปหน่อย

จริงๆมันอาจจะเป็นreflectiveก็ได้นะ




โดย: ปุ๊กกู่ IP: 58.8.204.164 วันที่: 4 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:39:06 น.  

 


สู้ๆๆๆนะค่ะ


โดย: whitelady วันที่: 4 กรกฎาคม 2551 เวลา:21:38:19 น.  

 
ถ้า"ไร้ประตู" ได้ล่ะก็...
แจ่มเลยครับ



โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 5 กรกฎาคม 2551 เวลา:7:17:19 น.  

 
เปิดให้ได้ไวไวนะจ๊ะ
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยม ช่วงนี้พี่ก็ยุ่งเหมือนกัน website น่ะจ้ะ
กำลังตรวจและรอส่งมอบงาน
มีความสุขในทุกๆวันนะจ๊ะ


โดย: t_karnya (t_karnya ) วันที่: 5 กรกฎาคม 2551 เวลา:19:30:02 น.  

 
กำลังใจ เป็นสิ่งเดียวที่สามารถหล่อเลี้ยงให้คนเรามีชีวิตอยู่ต่อไปได้

หาเจอรึยังค่ะ ว่าอยู่ที่ไหน
ถ้าเป็นที่นี่ ไม่ต้องหานะค่ะ เพราะว่ามันมีมากมายเลยค่ะ

ทำในสิ่งที่เราต้องการ เพราะเราจะไม่มีวันเสียใจกับมัน

ขอให้เปิดประตูได้ไวๆนะค่ะ

มีความสุขทุกๆวันค่ะ
อากาศ

ปล. ช่วงนี้อาจหายไป (ไม่ค่อยติดต่อโลกภายนอกค่ะ)

ปล. ไปงานทีวี บูรพาไหมค่ะ



โดย: yonongi IP: 158.108.225.43 วันที่: 5 กรกฎาคม 2551 เวลา:23:26:20 น.  

 
(รู้ได้ไงอะว่าจะไป ฮ่าๆๆๆ ใจตรงกันนะเนี่ย)


โดย: gluhp วันที่: 6 กรกฎาคม 2551 เวลา:0:24:31 น.  

 
หวัดดีครับครูเสี้ยว

หมิงหมิงตาเจ้าเล่ห์นะผมว่า 55555

หลังๆอ่านงานอาจารย์เสกสรรค์
ยิ่งอ่านยิ่งชอบนะครับ



โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) วันที่: 6 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:52:41 น.  

 
ลมหายใจแห่งฝันไม่มีวันเหือดหายไปไหนหรอกนะ..ถ้าเรายังแน่วแน่

แวะมาทักทายและเป็นกำลังใจให้ครับ

ดาว กลางดง


โดย: ดาว กลางดง IP: 58.136.74.156 วันที่: 7 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:03:09 น.  

 
บางที...
แรงบันดาลใจ อาจจะอยู่
หลังประตูบานนี้เอง

บางที...
คำตอบอาจจะไม่ใช่
การเปิดประตูที่ยังเปิดไม่ออกบานนี้
แต่เป็นการทลาย 'กำแพง' ลงต่างหาก

เพราะ...
หากไม่มี 'กำแพง' แล้ว ประตูยังจะขวางกั้นอะไรได้?

: )



โดย: Amygdala วันที่: 8 กรกฎาคม 2551 เวลา:5:13:56 น.  

 
รับปริญญารึยังค่ะ

อากาศ


โดย: yonongi IP: 58.8.137.253 วันที่: 11 กรกฎาคม 2551 เวลา:20:27:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gluhp
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Here...
I'm on the rooftop

Between...
pavement and stars.

Here's...
hardly no day
nor hardly no night

There're things...
half in shadow
and half way in light

It's where...
I gather my thoughts
and grow my dreams

which...
are scattered
all around

In my words,
my songs,
my dance.

คน นั่งจ้องชีวิต
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
4 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gluhp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.