YOU are not afraid. You think YOU are afraid. ~Shantimayi~
เลือกสิ่งแวดล้อมดีๆ บนเฟสบุ๊ค



ถ้าทำได้ เราควรเลือกสิ่งแวดล้อมของเราเอง

ในโลกโซเชี่ยลก็เช่นเดียวกัน

เร็วๆ นี้ เราสังเกตว่าเรามีความหงุดหงิดเพิ่มขึ้น

และเมื่อเช้านี้เองที่เราตื่นมา กินกาแฟ 

แล้วคว้าโทรศัพท์มาเปิดเฟสบุ๊คจะอ่านข่าว

แต่เลื่อนไปเรื่อยๆ เห็นแต่เรื่องของคนอื่น 

เห็นหน้าลูกเพื่อน เห็นเพื่อนถ่ายรูปกับแฟน

เป็นรูปไปเที่ยวกับครอบครัว เห็นรูปเพื่อนๆ ที่สิงคโปร์

ความหงุดหงิดแล่นขึ้นมาเป็นริ้วๆ อีกครั้ง

วางโทรศัพท์แล้วคิด เปิดเฟสทำไมวะ

คือการเห็นชีวิตที่ดีของคนอื่น มันไม่ได้ทำให้เราอิจฉาเขา

แต่มันทำให้เรารู้สึกว่าตัวเองมันแย่ 

คนอื่นเขาไปถึงไหนแล้ว เราทำอะไรอยู่

แต่พอมาคิดดูอีกที เราจะอ่านข่าวนี่หว่า 

ข่าวหายไปไหนหมด ทำไมไม่เห็นเลย


เพิ่งมารู้จากพี่คนหนึ่งที่เคยร่วมงานกันแบบเฉียดๆ อยู่พักหนึ่งว่า

เฟสบุ๊คเขาปรับเปลี่ยน ให้เห็นเพจน้อยลง เห็นเพื่อนมากขึ้น

ทำให้เพจต่างๆ ที่เรากดไลค์ไว้เนี่ย เราจะมองไม่เห็นเลย

วิธีการแก้ก็คือ เราต้องเข้าไปในเพจเหล่านั้น

เอาเม้าส์ไปไว้ที่คำว่า follow และเลือก see first 

นั่นแหละ เพจเหล่านั้น รวมทั้งข่าวด้วย ถึงจะมาขึ้นมา feed เรา


เราเลยรีบจัดการ จากหน้าแรกเฟสบุ๊ค 

มองไปด้านซ้ายหาคำว่า pages

คลิกเข้าไปแล้วเลือก liked pages 

ทีนี้เราจะเห็น page ที่เราเคย like ไว้ทั้งหมด

จัดการเข้าไปในแต่ละเพจแล้วเลือก see first 

วิธีการนี้ทำให้เราได้กลับไปทบทวนว่าเราเคย like อะไรไปบ้าง

อะไรที่เราสนใจจริงๆ เราก็เข้าไปเปลี่ยนเป็น see first 

อะไรไม่สนใจแล้วก็ unlike, unfollow ไปซะ

ก็ดี เป็นการโละๆ อะไรที่มันไม่ใช่ออกไป


พอทำเสร็จแล้ว เข้าไปในหน้า facebook

โอ้โห รู้สึกดีขึ้นเยอะแล้ว

เพจต่างๆ ที่มัน uplift ที่เรารู้สึกชอบ อ่านแล้วรู้สึกชีวิตดี

อ่านแล้วมันฟื้นฟูชีวิตดีมันกลับมาหมดเลย

facebook ไม่ใช่ที่ที่ทำให้ชีวิตหดหู่ และหงุดหงิดอีกต่อไป


ดีจัง




Create Date : 22 มกราคม 2560
Last Update : 22 มกราคม 2560 19:03:22 น. 2 comments
Counter : 1070 Pageviews.

 
ขอบคุณที่แนะนำครับ ผมเคยรู้สึกหงุดหงิดเหมือนจขบ.เหมือนกัน ที่ต้องทนอ่านเรื่องไร้สาระของเพจต่างๆ วันนี้จะอ่านเฟสบุ๊คที่มีสาระดีดีที่เคยไลค์ไว้


โดย: หนุ่มร้อยปี (หนุ่มร้อยปี ) วันที่: 24 มกราคม 2560 เวลา:10:02:03 น.  

 
สวัสดีค่ะ ไม่ได้เข้ามาอ่านบล็อกนี้นานละ และเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง ดิฉันก็ทำแบบนี้ unfollow เพื่อนเกือบจะทุกคน ยกเว้นคนที่สนิทจริงๆ เลือกรับเลือกเห็นเฉพาะเพจหรือบุคคลที่เราสนใจเท่านั้น เฟสบุ๊คนี่ยังมีดีอยู่นะคะ


โดย: settembre วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:19:42:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gluhp
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Here...
I'm on the rooftop

Between...
pavement and stars.

Here's...
hardly no day
nor hardly no night

There're things...
half in shadow
and half way in light

It's where...
I gather my thoughts
and grow my dreams

which...
are scattered
all around

In my words,
my songs,
my dance.

คน นั่งจ้องชีวิต
Group Blog
 
 
มกราคม 2560
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
22 มกราคม 2560
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gluhp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.