YOU are not afraid. You think YOU are afraid. ~Shantimayi~
จำให้ได้ หมายให้รู้

บันทึกประจำวัน

1. โยคะคือศีลของฉัน มันทำให้ชีวิตเป็นปกติ
2. เมื่อวอร์มจนเครื่องติดแล้ว การได้สอนไม่ใช่ความเครียดอีกต่อไป แต่มันคือความหมายของแต่ละวัน
3. การได้เป็นพยานรู้เห็นความสุขของคนอื่นคือความสุขของเรา
4. ฉันอยากตายด้วยอารมณ์อิ่มอกอิ่มใจ แต่ในเมื่อชีวิตนี้เราไม่รู้จะตายเมื่อไหร่ก็ควรใช้ชีวิตให้อิ่มใจกับปัจจุบันในทุกขณะ เพื่อให้พร้อมตายในทุกขณะ
5. การได้สร้างความสุขให้คนอื่น และเป็นพยานรู้เห็นความสุขนั้น คือความอิ่มใจของเรา
6. เป้าหมายชีวิตคือสะสมความอิ่มใจนั้น เพราะคนเราล้วนอยู่เพื่อเตรียมตัวตาย
7. อาจจะเป็นไปได้ว่า เราเคยเกิดเป็นนักเต้นมาก่อนแล้ว และคงได้อธิษฐานอะไรไว้ถึงเรื่องการ "ไปต่อ" ในภพชาตินี้ การเป็นนักเต้นจึงไม่เคยเพียงพอกับภารกิจในชีวิตนี้
8. มีเหตุผลที่ส่งเรามาอยู่ที่นี่ชีวิตจะจัดสรรให้เราเป็นไปตามที่เราได้ตั้งจิตอธิษฐานไว้
9. มีเหตุผลที่ทำให้เราเริ่มเรียนเต้นตามปกติ และชื่นชอบมัน จนได้เจอเหตุการณ์ต่างๆ มาและเบื่อการเต้นเหล่านั้น
10. การเรียนเต้นทำให้เราจำได้ว่าในจิตนี้เคยตั้งใจสิ่งใดไว้และมันทำให้เราพร้อมที่จะเดินทางสายจิตวิญญาณที่ตั้งใจไว้มาแต่ก่อนที่ความจำของกายนี้จะเข้าถึง
11. การเรียนเต้นหรือเรียนสิ่งต่างๆ ของเด็กๆ นั้นล้วนมีเหตุผลของมัน การเติบโตทางจิตวิญญาณมีลำดับขั้นของมันเอง

สิ่งที่เรียนรู้จากเจ้านายที่เราไม่ชอบคือ
1. ความเมตตา เมตตาต่อเขา เห็นใจเขาที่เป็นแบบนี้
2. การอยู่กับปัจจุบัน มีสติ โฟกัส ไม่นับถอยหลังนาฬิกา
3. ความหนาของอีโก้ ทั้งของเขา และของเรา
4. ฝึกสติ ฝึกความกรุณา ฝึกจิตให้เย็น เป้าหมายนั้นคือนิพพาน


Create Date : 15 มิถุนายน 2558
Last Update : 25 มิถุนายน 2558 23:34:32 น. 0 comments
Counter : 983 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gluhp
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Here...
I'm on the rooftop

Between...
pavement and stars.

Here's...
hardly no day
nor hardly no night

There're things...
half in shadow
and half way in light

It's where...
I gather my thoughts
and grow my dreams

which...
are scattered
all around

In my words,
my songs,
my dance.

คน นั่งจ้องชีวิต
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2558
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
15 มิถุนายน 2558
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gluhp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.