ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
11 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 

.. และฝนก็ยังจะตกต่อไป ..





เจ็ดโมงเช้าวันพฤหัสบดี

ผมตัดใจลุกขึ้นจากเตียงอุ่นๆมาอย่างยากเย็น

ฝนที่ตกตั้งแต่เช้ามืด ทำให้ผมอยากจะนอนอยู่อย่างนั้น

ท้ายสุด ผมจำต้องลุกงัวเงียขึ้นมาเก็บเสื้อผ้าที่ตากไว้ มันชื้นละอองฝนไปเรียบร้อยแล้ว ก่อนจะชงกาแฟเข้มๆให้กับตัวเอง

วันนี้กาแฟแก้วใหญ่กว่าเคย




ผมดื่มกาแฟร้อนๆ บนระเบียงที่มีละอองฝนกระเซ็นเข้ามาเป็นระยะ ให้ความรู้สึกดีทีเดียว

หากเป็นวันหยุดก็ดีสิน๊อ .. ผมพึมพำตามประสาคนขี้เกียจ

เหลือบเห็นพวกเจ้าต้นไม้ประจำบ้าน กิ่งพวกมันไหวไปไหวมาตามแรงลม

มันดูร่าเริง จนผมคิดว่าผมเห็นพวกมันร้องเพลงได้เลยทีเดียว กระดิ่งลมเองก็ส่งเสียงไปพร้อมกัน




นกพิราบเปียกฝนตัวหนึ่งแวะเวียนมาเกาะ มันดูโทรมและหนาวสั่น

มันเกาะนิ่งๆ หันหัวมองหาไปมา บางทีก็มองไปข้างหน้านิ่งๆ นานๆ

อืมม คิดอะไรอยู่นะ

พอผมขยับตัว มันถึงได้รู้สึกว่าเริ่มมีภัยและบินจากไป .. เพื่อเปียกฝนอีกครั้ง

มันดูโดดเดี่ยว ไม่ต่างจากคนหลายคน

บินตัวเดียว เดินคนเดียว เปียกฝนคนเดียว




หึ หึ .. คนเดียว ?


รึผมก็ไม่ใช่เหมือนนกพิลาบตัวนั้นเช่นกัน ?

ผมหวังว่ามันจะหาเพื่อนอีกตัวที่มันมองหาเจอ หาที่ๆจะพักลงอย่างปลอดภัยเจอ

ส่วนผมน่ะรึ ?

อืมม ..

...

...


...



ผมสูดหายใจเอาอากาศชื้นๆเข้าไปลึกๆ

แม้จะต้องการออกซิเจนเข้าไปมากแค่ไหน หัวสมองของผมก็ยังคงไม่มีคำตอบของคำถามข้อนี้ของตัวเอง

ผมมักจะข้ามคำถามข้อนี้ไปเสมอ เหมือนตอนเด็กๆที่ทำข้อสอบ ข้อไหนยากผมก็จะข้ามมันไป แล้วก็มาปิดตาและกามั่วเอาเมื่อตอนจะส่งกระดาษคำตอบ

แต่ดูเหมือนว่า คำถามชีวิตข้อนี้ของผม ผมจะตอบมันด้วยวิธีนั้นไม่ได้สินะ




สักวันหนึ่ง ผมจะตอบคำถามข้อนี้

คนเดียว หรือ สองคน ?

สักวันหนึ่ง เธอก็ต้องตอบคำถามข้อนี้พร้อมๆกับผม

อืมม .. สักวันหนึ่ง






ว่าแต่วันนี้ .. ฝนจะตกต่อไปอีกนานไหมหว่า

ดอกปีบจากต้นปีบหลังหอคงร่วงกราวแล้วแน่ๆ

เดี๋ยวผมคงแวะเก็บมันไปสักกำเหมือนเมื่อวาน แต่วันนี้ผมจะเอามันไปให้ใครอีกคน

เธอดูจะต้องการความสดชื่นจากมันมากกว่าผม



อืมม ... ทำไมบนโลกใบนี้ ถึงได้มีนกโดดเดี่ยวหลายตัวจังน๊อ







MusicPlaylist







 

Create Date : 11 กันยายน 2551
13 comments
Last Update : 11 กันยายน 2551 12:26:43 น.
Counter : 650 Pageviews.

 

ยังไงซะ
ผมก็ว่า หน้าฝน กับ คนเดียว
มันมีอะไรให้ซึ้ง
และมีอะไรๆ ให้คิดฟุ้งซ่าน
ดีกว่า
(ผมว่านะ คนอื่นไม่รู้)
ฮึ ฮึ

 

โดย: greenteamsurvey 11 กันยายน 2551 9:20:36 น.  

 

เจ้าพิราบตัวนั้นคงได้กลิ่นกาแฟหอมๆ มั้งครับ

เฮ ดีใจ

กทม แบ่งฝนจากที่นี่ไปแล้ว

 

โดย: so straight 11 กันยายน 2551 10:35:02 น.  

 

สักวันหนึ่ง ผมจะตอบคำถามข้อนี้

คนเดียว หรือ สองคน ?

หวังว่าคำตอบที่ไดคงทำให้คุณมีความสุขนะคะ

สายฝนคงตกเหมือนสั่งลา ก่อนที่ลมหนาวจะมาเยือน

 

โดย: คนอ่อนไหวกับใจอ่อนหวาน 11 กันยายน 2551 11:05:06 น.  

 



ทุกท่านฮะ

 

โดย: ภูติ 11 กันยายน 2551 12:27:43 น.  

 

เวลาฝนตก มันง่ายต่อความรู้สึกฟุ้งซ่านและอ่อนไหวง่ายเสมอค่ะ

นกโดดเดียวมีหลายตัวก็จริง แต่นกที่มีคู่ ก็ไม่น้อยไปกว่ากันนะคะ

 

โดย: แค่คนหนึ่งคน 11 กันยายน 2551 13:01:18 น.  

 

ถามผมว่าเมื่อไหร่ฝนจะตก
ยังจะตอบง่ายเสียกว่า...

 

โดย: พลทหารไรอัน 11 กันยายน 2551 13:10:11 น.  

 


กระซิบกระซาบให้นกฟัง
นกมันจะเข้าใจมั้ยน่อ...

..

บ่ายนี้ ฝนก็ยังทำท่าว่าจะตกต่อไป

 

โดย: พิม IP: 125.24.87.72 11 กันยายน 2551 15:45:14 น.  

 

มองสายฝนหลังห้อง..
มองนกข้างหน้าต่าง..

มองต้นไม้ลู่ลมเปียกฝน

มองไปรอบ ๆตัว ..

หนาว .. รู้สึกหนาวที่ยืนตรงนี้

....

ได้กาแฟอุ่นสักแก้วคงดีคะ ^^

 

โดย: Inmylife IP: 124.121.164.141 11 กันยายน 2551 16:23:10 น.  

 

อืมม ... ทำไมบนโลกใบนี้ ถึงได้มีนกโดดเดี่ยวหลายตัวจังน๊อ

นั่นสินะ ... ทำไมบนโลกใบนี้ ถึงได้มีนกโดดเดี่ยวหลายตัวจังคะ

 

โดย: wann IP: 124.121.183.166 11 กันยายน 2551 18:52:59 น.  

 

ทุกคำถามต้องมีคำตอบ

รึป่าว?

 

โดย: HHG 11 กันยายน 2551 18:56:28 น.  

 



หวัดดี ฟ้า
เห็นเข้าไปดูกระเป๋าใส่ศพพี่ ที่บ้านชมพู... เอ่อ.. กระเป๋าใบใหญ่ของพี่น่ะ
ใบใหญ่เท่าของฟ้าจริงๆ หรอ... ก็สมแล้ว ที่เพื่อนจะแซวเอา
พี่กะว่า จะเอาไว้ใช้ใส่ของช้อปปิ้งแทนถุงพลาสติก
แต่พอลงมือเย็บ แล้วกว่าจะเสร็จ ก็คงไม่กล้าเอาไปใช้สุ่มสี่สุ่มหกแบบนี้หรอก
คิดว่า จะเอาไว้ใส่สัมภาระตอนไปเรียนเย็บผ้า หรือไม่ก็ใส่เสื้อผ้าหนีตามผู้ชายไปสักวันสองวัน

อ้อ! ถ้าใส่ศพได้จริง.......
ตอนนี้พี่อยากจะเข้าไปมุดตัวอยู่ในนั้น ไม่ขอรับรู้ปัญหาปวดกะบาล ณ ตอนนี้เลย
ปีนี้จะจบสิ้นไหมก็ไม่รู้ เวรกรรมตามทันกันยาวนับปีเลย -- เอาเข้าไปชีวิต

ป.ล.
มีเศษตังค์ให้ยืมสัก ล้าน ไหม? (เงินบาทนะ เงินกีบมะอาววว)

 

โดย: แม่ส้มแป้น 11 กันยายน 2551 23:56:59 น.  

 


สู้ๆค่ะพี่ส้มแป้น ให้ผ่านพ้นปัญหาไปด้วยดีนะ


ส่วนเงินล้านเนี่ย ไม่มีอ่าค่า



ปล. แต่สนใจกระเป๋าจริงๆนะฮะ หาพี่เรียนเย็บเรียบร้อย ทำออกมาแล้ว ว่าจะขอซื้อสักใบ

 

โดย: ภูติ 12 กันยายน 2551 7:26:05 น.  

 

..

วันก่อนบนทางด่วน
ฉันเห็นนกหัวฟูอีกแล้ว
คราวนี้มันเกาะอยู่บนสายไฟข้างทาง

ถัดไปเพียงไม่กี่เมตร
ก็มีนกอีกตัวเกาะอยู่

หัวฟูเหมือนกัน


ฉันแอบลุ้น
ให้มันหันมาสบตากันค่ะ
^^

 

โดย: azamiya^^2551 IP: 118.174.164.61 12 กันยายน 2551 23:22:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.