Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
16 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
ดอกไม้จีน กำลังใจให้หญิงเหล็กของบ้านที่กำลัง..เดี้ยง






ดอกไม้จีน... ความสดใสเพื่อพี่สาวคนเดียวของเรา







ช่วงนี้บ้านเรากำลังเงียบเหงาอย่างยิ่ง เหตุเพราะพี่สาวคนโต
กำลังไปกำจัดเนื้อร้ายในไทรอยด์ เคราะห์ดีว่าเป็นตรง
จุดนี้จะไม่ลาม และมีโอกาสหายขาดเกือบร้อย
เปอร์เซ็นต์ แต่เราก็ไม่วายวิตกกับไม่กี่
เปอร์เซ็นต์ที่ยังไม่รู้แน่







พี่สาวคนนี้เป็นกำลังสำคัญของบ้านในเรื่องดูแลครอบครัวให้
ปกติสุข เธอทำงานหนัก ประหยัดอดออม มีน้ำใจต่อคน
ใกล้ชิดและญาติมิตร พอล้มป่วยเราก็ไม่ได้นึก
เลยว่าจะเป็นอะไรมากมาย จนพอรู้แน่เรา
ทุกคนก็แทบจะวิ่งชนกันเองเพราะ
ทำอะไรไม่ถูก







อยู่สบายกันมานาน ทิ้งภาระทุกอย่างให้เธอดูแล ทั้งสุขภาพของ
พ่อแม่และทรัพย์สินของครอบครัว ตอนนี้เลยเหมือนครอบครัว
ขาดหางเสือ อยากให้หายเร็วๆ แล้วลุกขึ้นมาสั่งๆๆๆๆ ได้
อย่างเดิม เราไม่เคยเห็นเธอนอนเงียบอย่างนี้มา
ก่อนเลย ใจเสียกันทั้งบ้าน







ข้อดีของเรื่องนี้ก็คงอยู่ที่ทำให้เราทุกคนรู้สึกตัวว่าการที่เราให้
เกียรติเธอดูแลครอบครัวนี้ เหมือนได้ผลักภาระให้เธอ
เหน็ดเหนื่อยเกินกำลังจนร่างกายทรุดโทรม
ต้านทานโรคร้ายไม่ได้ ถึงเวลาที่เรา
ต้องผ่อนแรงเธอให้มากเสียที








ดอกไม้จีนนี้ไม่บานมาหลายปีแล้ว แต่ครั้งนี้บานเมื่อเธอไป
บ้านป่าก่อนเข้าโรงพยาบาล ส่วนเพลงในบล็อกนี้คือ
เพลงโปรดของเธอครับ... แล้วต่อไป เราก็จะเป็น
ฝ่าย ให้เธอ มากๆ ไม่เอาแต่รอให้เธอให้
ฝ่ายเดียวแล้วครับ

ขอให้คุณงามความดีและบุญกุศลที่เธอพากเพียรกระทำมา
ตลอดจงดลบันดาลให้เธอกลับคืนสู่สุขภาพสมบูรณ์
โดยเร็วด้วยเถิด หนูหล่อยินดีแลกทุกอย่างที่มี
เพื่อให้ความปรารถนานี้เป็นจริงได้


















Create Date : 16 พฤษภาคม 2552
Last Update : 18 พฤษภาคม 2552 0:17:58 น. 36 comments
Counter : 3064 Pageviews.

 
ขอให้คุณพี่แข็งแรง กลับมาบัญชาการโดยไวนะคะ

เป็นพี่สาวที่แสนดีจังเลยค่ะ


โดย: หยุ่ยยุ้ย วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:59:52 น.  

 

เมื่อสิบปีก่อนภาก็ตรวจเจอก้อนเนื้อที่ต่อมไทรอยด์ค่ะ แต่หมอบอกว่าไม่น่าเป็นห่วงแล้วก็ให้ยามากินอยู่ปีกว่าๆก็ยุบลงไป รอดจากการผ่าตัดมาได้
แล้วก็มีน้องสะใภ้ที่เป็นคล้ายๆกันตอนนี้ก็กินยาดูอาการอยู่ หมอนัดตรวจอยู่ตลอดค่ะ

.
.
ขอส่งกำลังใจให้พี่สาวของพี่หายป่วยเร็วๆนะคะ
ขอให้ผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยดีค่ะ








โดย: coji วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:04:22 น.  

 
แวะมาส่งกำลังใจให้พี่สาวของพี่หนูหล่อ+พี่หนูหล่อและครอบครัว
ด้วยนะคะ ...

เชื่อแน่ว่ากำลังใจของพี่สาวดีแน่นอนเลยคะถ้ารู้ว่าทุกคนเป็นห่วง
และก็จะคอยเป็นกำลังใจให้เสมอๆ ...

เราเองก็ร่วมด้วยช่วยอยู่เบื้องหลังนะคะพี่ ..


โดย: JewNid วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:50:20 น.  

 
ขอให้หายเร็วๆ นะคะ ส่งใจช่วยสุดฤทธิ์เลยค่ะ





โดย: ตุ๊กติ๊ก IP: 112.143.19.75 วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:08:58 น.  

 
แวะมาส่งกำลังใจให้น่ะค่ะ....ขอให้หายเร็ว ๆค่ะ


โดย: เขาพิงกัน วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:11:39 น.  

 
...อืมมม..อี้ง...
เป็นกำลังใจให้พี่หนูหล่อและครอบครัว
ด้วยอีกแรงน่ะค่ะ
เชื่อว่าความดีจะช่วยให้เรามีความสุขเสมอค่ะ
---------------------------------------------------


โดย: mutcha_nu วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:30:54 น.  

 

Photobucket

พี่หนูหล่อคะ....ขอมีส่วนร่วมในการเป็นกำลังใจให้กับพี่สาวด้วยคนนะคะ

ขอให้พี่สาวพี่หนูหล่อหายเร็วๆ นะคะ

นอกจากกำลังใจจากคนในครอบครัวที่เป็นที่รักแล้ว

ยังมีอีกหนึ่งกำลังใจที่ส่งข้ามฟากฟ้า มาจากแดนแสนไกล ขอให้พี่สาวพี่หนูหล่อสู้ๆๆและอย่าท้อนะคะ

เพื่อนๆทุกคนเป็นห่วง และเปิ้ลจะคอยติดตามเป็นกำลังใจให้ตลอดไปค่ะ



โดย: Suessapple วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:51:39 น.  

 
เข้ามาอ่านแล้วก็ซึ้งค่ะ ความรักระหว่างพี่น้อง เป็นความรักที่ยั่งยืนและมั่นคง และก็ผูกพัน

ขอให้พี่สาวพี่หนูหล่อหายไวๆ นะคะ หายแล้วก็รักษาสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรง เชื้อมันจะได้ไม่มาเยือนเราอีก ขออวยพรค่ะ


โดย: เจ๊ดา IP: 114.128.171.24 วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:14:03 น.  

 
มาป่านนี้คงไม่หวังได้เจิมแล้วครับ

ดอกไม้จีนสวยมากครับหนูหล่อ

ขอเป็นกำลังใจให้พี่สาวหนูหล่อผ่านการรักษาไปอย่างราบรื่นและปลอดภัยทุกประการนะครับ


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:35:17 น.  

 
พี่หนูหล่อ ขอส่งกำลังใจให้พี่สาวพี่หนูหล่อด้วยนะคะ
ขอให้หายไวๆ กลับมาเป็นขวัญ กำลังใจที่ดีให้แก่พี่น้อง
และครอบครัวต่อไป...พี่หนูหล่อก็เป็นน้องที่น่ารัก
ที่ห่วงใยพี่สาวแบบนี้ ดีจังเลยค่ะ



โดย: Jiji&Kaka วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:43:19 น.  

 




แรม 1 ค่ำเดือน 6..ตรงวันพระ
ในทุกวันเวลาแต่สำหรับเราทุกสิ่งทุกอย่าง

** ยิ่งไม่รู้ยิ่งสบายใจนะค่ะ **

คนที่อยากรู้คือคนที่มีความกลัวในใจมากกว่าค่ะ
สำหรับความคิดของเรานะ



สพุเพ ตสนุติ ทณุฑสุส สัตว์ทั้งหมดกลัวโทษทัณฑ์
สพุเพ พายนุติ มจุจุโน สัตว์ทั้งหมดกลัวความตาย
อตุตานิ อุปมัง กตุวา เปรียบตัวเองกับผู้อื่นอย่างนี้แล้ว
น หเนยุย น ฆาตเย ก็ไม่ควรฆ่าเอง ไม่ควรสั่งให้คนอื่นฆ่า

สุขกามานิ ภูตานิ
โย ทณุเฑน วิหึสติ สัตว์ทั้งหลายปราถนาความสุขทั้งนั้น

เมื่อใครสักคนหนึ่งทำผิด
ท่านอย่าเพิ่งตำหนิหรือต่อว่าเขา
เพราะถ้าท่านเป็นเขา
และตกอยู่ในสภาพแวดล้อมเช่นเดียวกับเขา
ท่านอาจตัดสินใจทำเช่นเดียวกับเขาก็ได้

**อับราฮัม ลินคอน **

ผู้ใดเอื้อเฟื้อเกื้อหนุน จะแทนคุณจนกว่าจะอาสัญ
แม้นไม่มีสิ่งใดจะให้ปัน ก็จะหมั่นสรรเสริญเจริญคุณ

*************
ชอบเสมอค่ะคำคมที่อ่านเจอ
วันนี้วันพระค่ะ
อนุโมทนาค่ะ..กัลยาณมิตรทุกๆๆคน
ที่แวะเข้าหาด้วยความรู้สึกที่ดี



สวยมากเลยค่ะพี่ชาย..
มีความสุขวันฝนฉ่ำนะค่ะ
ขอบคุณมากค่ะแวะทักทายน้องสาวที่ถูกลืม
อิอิอิ



โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:48:20 น.  

 
สวัสดีค่ะ
ขอเป็นกำลังใจให้พี่สาวคุณหนูหล่อด้วยคนนะคะ
ขอให้แข็งแรงและปราศจากโรคภัยโดยเร็วค่ะ



โดย: busabap วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:33:14 น.  

 


มาส่งกำลังใจให้ค่ะ...
ขอให้พี่สาวพี่หนูหล่อแข็งแรงและหายไวๆนะคะ




โดย: Fullgold วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:05:38 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่หนูหล่อ

มาส่งกำลังใจให้พี่หนูหล่อ
และพี่สาวของพี่หนูหล่อ

ขอให้ท่านหายป่วยเร็วๆนะครับ















โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:47:49 น.  

 
มาส่งกำลังใจให้อีกวันค่ะ

เป็นไปได้ก็จะมาทุกวันเลย


โดย: coji วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:18:55 น.  

 
ขอให้คุณพี่ของพี่หนูหล่อแข็งแรงเร็วๆ นะคะ
น้องๆ ฝากความปรารถนาดีมาให้หอบใหญ่ค่ะ


โดย: Guga IP: 125.24.165.61 วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:02:47 น.  

 
แวะมาหาเจ้านี้เป็นที่หนึ่ง
ก็รู้ถึงเรื่องราวพี่สาวสหาย
เหตุไทรอยด์ทำพี่เจ้าไม่สบาย
ขอให้หายไวไวนะกานดา

ในบางครั้งความดียากมองเห็น
ดุจดั่งเป็นนกน้อยยากเห็นฟ้า
เหล่ามัจฉายากยั่งถึงนภา
จงมองค่าสิ่งสำคัญใกล้ใกล้ตัว

..ขอให้พี่เจ้าหายไวไวนะ


โดย: tiensongsang วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:15:31 น.  

 
ยิ้มนะ

สู้ๆล่ะ


โดย: เราชอบดอกแก้ว (tanH2O ) วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:18:58 น.  

 
เป็นกำลังใจให้ทั้งคุณหนูหล่อ และขอให้พี่สาวของคุณหนูหล่อมีพลังใจมากมาก และหายไวไวนะคะ
เอาใจช่วยค่ะ ^ ^


โดย: ดอกไม้หน้าฝน วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:11:19 น.  

 
แวะมาอีกครั้ง แก้กลอนข้างบนน่ะ

เหล่ามัจฉายากยั่งถึงธารา

แล้วจะมาเยี่ยมใหม่เด้อ


โดย: tiensongsang วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:00:41 น.  

 
สวัสดีครับคุณลุงแอ๊ด เพื่อนๆและน้องๆที่รักทุกท่าน

หนูหล่อขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่กรุณาเข้ามา
ให้กำลังใจเรา

คนป่วยกลับบ้านแล้วครับ กำลังใจดี ทำตัว
ตามปกติทุกอย่าง แต่ยังจะต้องไปรับการ
รักษาพยาบาลอย่างคนไข้นอกอีกตาม
หมอสั่ง

แล้วคงจะได้ตามไปขอบคุณทุกท่านที่
บ้านครับ




โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:53:24 น.  

 
แวะเข้ามาอัพเดทอาการของพี่สาวพี่หนูหล่อ....ดีใจจังค่ะที่คนป่วยออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว ตอนนี้ก็ขอให้หายไวไวนะคะ ...เราเอากำลังใจมาฝากเหมือนเดิมค่ะ.........


โดย: Suessapple วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:18:52 น.  

 
กินได้ไหมหนอ

กลับมารายงานตัวครับ


โดย: endless man วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:19:57 น.  

 
ดีใจด้วยนะค่ะหนูหล่อ
คนป่วยกลับบ้านได้แล้ว
ระหว่างนี้ก็พัก และรักษาสุขภาพให้มากกว่าเดิม
แม้ร่างกายไม่พร้อม
แต่จิตใจพร้อม ก็เป็นสุขนะค่ะ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:6:45:32 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่หนูหล่อ

มาส่งกำลังใหเพี่หนูหล่อและครอบครัวครับ














โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:39:51 น.  

 
กลับบ้านได้แล้วก็ดีใจด้วยนะคะพี่

มาส่งกำลังใจให้เหมือนเดิมเลยค่ะ


โดย: coji วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:31:21 น.  

 


เป็นกำลังใจให้คนป่วย ทานแยะๆ หายไวๆนะครับ


โดย: endless man วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:28:29 น.  

 


โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:25:13 น.  

 


พี่หนูหล่อคะ
ีดีดีคิดถึงค่ะ :)




โดย: d__d♥ (มัชชาร ) วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:51:11 น.  

 


พี่หนูหล่อคะ
ีดีดีคิดถึงค่ะ :)


ูู
ู^
^
^

ส่งข้อความข้างบนไป
ตอนแรกบอกว่าไม่ได้เป็นสมาชิกส่งไม่ได้
รอบสองบอกข้อความไม่สุภาพ
แง แง
บล็อกไม่รักดีดีเร้ยยยยย








โดย: d__d♥ (มัชชาร ) วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:52:48 น.  

 


แวะมาอีกรอบค่ะ
วันนี้เม้นต์ไป 2 ครั้ง
โดนข้อหาคำไม่สุภาพ
โดนแบบไปเรียบร้อยเร้วววว

ไปอ่านดูเลยค่ะ
ว่าไม่สุภาพตรงไหน
แง แง




โดย: d__d♥ IP: 114.128.67.86 วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:08:57 น.  

 


โดนข้อหาไม่ล็อกอินด้วย
ดูจิ :)


โดย: d__d♥ IP: 114.128.67.86 วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:09:37 น.  

 
สวัสดีค่ะ
คุณพี่กลับบ้านได้แล้วเหรอคะ ยินดีด้วยค่ะ
ต่อแต่นี้ก็ต้องดูแลกันอย่างดีนะคะ เพื่อจะได้แข็งแรงเป็นปกติโดยเร็ว
เป็นกำลังใจให้ค่ะ



โดย: busabap วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:38:56 น.  

 
อย่าลืมให้พี่สาวได้พักผ่อนมากๆนะครับหนูหล่อ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:39:45 น.  

 
พี่หนูหล่อจ๋า
ขอบคุณสำหรับดอกกล้วยไม้หว้านหวานน่ะค่ะ
เจ้าตัวนี้ไม่ใช่ปอยค่ะ(คือคำเรียกไม่ใช่)
แต่เป็นพวกแวนด้าป่าของไทยเหมือนกันค่ะ
เห็นเค้าเรียกกันว่า ฟ้ามุ้ยแคระ ค่ะ
ตัวนี้ที่บ้านไปสวรรค์แล้วค่ะ..ไม่ทันออกดอกด้วย
แบบไม่แย่งซื้อแม่ค้ามา..สลบมาเชียว..
ปั๊บหัวใจไม่ทันค่ะ

---------------------------------------------------
ว่าแต่พี่หนูหล่อซุกไม้แปลกๆไว้แยะเลยน่ะเนี้ยะ
ท่าทางต้องไปเยี่ยมประชิดตัวซะแล้วมั๊งเรา..
---------------------------------------------------
ฝันดีน่ะค้า....


โดย: mutcha_nu วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:30:05 น.  

 
ชอบดอกไม้จีนค่ะ

เหมือนดอกลิลลี่นะคะ....สีสวยจัง....
ขอให้พี่สาวหายไวไวค่ะ
ใจเข้มแข็ง...สู้ๆ...นะคะ


โดย: noklekkaa (papagearna ) วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:08:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ภาวิดา คนบ้านป่า
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 140 คน [?]




BG Pop.Award #17
BG Pop.Award #16
BG Pop.Award #15
BG Pop.Award #14
BG Pop.Award #13
BG Pop.Award #12
BG Pop.Award #11
BG Pop.Award #10
BG Pop.Award #9
BG Pop.Award #8
BG Pop.Award #7
BG Pop.Award #6
*****
*****
Friends' blogs
[Add ภาวิดา คนบ้านป่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.