|
| 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 |
20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 |
27 | 28 | 29 | 30 | 31 | |
|
|
|
|
- รวม Review หนังสั้นประจำเดือน ตุลาคม-พฤศจิกายน 2550
- รักแห่งสยาม : บทพล่ามถึงความรักที่ลอยอยู่รอบตัวเรา
- รวม Review ภาพยนตร์ประจำเดือน ตุลาคม 2550
- ร่าง พรบ. ฉบับใหม่... กูไม่ใช่เกาหลีเหนือโว้ย!!
- รวม Review ภาพยนตร์ประจำเดือน กันยายน 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ประจำเดือน กันยายน 2550(2)
- รวม Review ภาพยนตร์ประจำเดือน กันยายน 2550(1)
- ชำแหละความชิบหายของ "เพื่อน...กูรักมึงว่ะ"
- รวม Review ภาพยนตร์ประจำเดือน สิงหาคม 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ขนาดยาวประจำเดือน สิงหาคม 2550 (2)
- รวม Review ภาพยนตร์สั้นที่ได้ดูในเดือนสิงหาคม 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ขนาดยาวประจำเดือน สิงหาคม 2550 (1)
- รวม Review ภาพยนตร์ 16 เรื่องจาก Bangkok Film
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนกรกฎาคม 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนมิถุนายน 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนพฤษภาคม 2550
- Memories of Matsuko แค่อยากเป็นคนที่ถูกรัก แค่อยากเป็นคนที่ถูกใครสักคนเข้าใจ
- Pan's Labyrinth มันหนังรัฐศาสตร์ชัดๆเลยครับพี่น้อง!!!
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนเมษายน 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนมีนาคม 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนกุมภาพันธ์ 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนมกราคม 2550
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus (สหรัฐอเมริกา, Steven Shainberg, 2006)
- Open Season (สหรัฐอเมริกา, กำกับสามคน, 2006)
- Thank You for Smoking (สหรัฐอเมริกา, Jason Reitman, 2005)
- Earthcore - หนังสั้นปฐมบทของ "13 เกมสยอง" (ไทย, ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล, อนุโลมว่า 2550 ละกัน)
- Final Score-365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ (ไทย, โสรยา นาคะสุวรรณ, 2550)
- A Stranger of Mine aka Unmei janai hito (ญี่ปุ่น, Uchida Kenji, 2005)
- Velvet Goldmine (สหราชอาณาจักร+สหรัฐอเมริกา, Todd Haynes, 1998)
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาคองค์ประกันหงสา (ไทย, หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล, 2550)
- Dead Poets Society (สหรัฐอเมริกา, Peter Weir, 1989)
- ครูสมศรี (ไทย, หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล, 2528)
- Reservoir Dogs (สหรัฐอเมริกา, Quentin Tarantino, 1992)
- 10 หนังสั้นในโครงการ "ชวนเด็กดูหนัง"
- Conflict (สหภาพโซเวียต, ใครกำกับ?, ปีไหนก็ไม่รู้)
- Takeshis' (ญี่ปุ่น, Kitano Takeshi, 2005)
- Wordplay (สหรัฐอเมริกา, Patrick Creadon, 2006)
- The Black Dahlia (เยอรมนี+สหรัฐอเมริกา, Brian de Palma, 2006)
- Hidden aka Cache (ฝรั่งเศส+ออสเตรีย+เยอรมนี+อิตาลี, Michael Haneke, 2005)
- Perfume: The Story of a Murderer (เยอรมนี+ฝรั่งเศส+สเปน, Tom Tykwer, 2006)
- Blood Diamond (สหรัฐอเมริกา, Edward Zwick, 2006)
- Nanoguy Awards 2006
- Nanoguy Awards 2006 ช่วงที่ 2
- Nanoguy Awards 2006 ช่วงที่ 1
- จมโลกเซลลูลอยด์
- ปิดเทอมผลาญหนัง ตอนที่ 4 : อำมหิตพิศวาส/ เปนชู้กับผี/ Stormy Night/ หมากเตะรีเทิร์น/ mastersOFhorror
- ปิดเทอมผลาญหนัง ตอนที่ 3 : Days of Glory/ Candy/ The Pianist / Infernal Affairs /Monster House
- ปิดเทอมผลาญหนัง ตอนที่ 2 :: The Last Emperor/ DOA/ ผีคนเป็น/ Climates/ 21 Grams/ The Departed
- ปิดเทอมผลาญหนัง ตอนที่ 1 : Cars/ The Ant Bully/ 13 เกมสยอง/ A Soap/ Paris, I Love You/ Rob-B-Hood
- แซ่บหนัง ทั้งเทอม!!
- แซ่บเรื่องหนัง(7-จบ) : The Wind that Shakes the Barley, WTC, The Devil Wears Prada, The Child
- แซ่บเรื่องหนัง(6) : Me and Youฯ, The Thomas Crown Affair, The Host, Seasons Change, Death Note
- แซ่บเรื่องหนัง(5) : Jasmine Women/ My Super Ex-Girlfriend/ Dreamer/ An Inconvenient Truth/ Cube
- แซ่บเรื่องหนัง(4) : โคตรรักเอ็งเลย/ The Lake House/ House of Wax/ Miami Vice/ United 93/ Brick
- แซ่บเรื่องหนัง(3) : Superman Returns/ แก๊งชะนีกับอีแอบ/ The Alibi/ Lady in the Water/ Sad Movie
- แซ่บเรื่องหนัง(2) : Don't Tell/ X-Men 3/ หนูหิ่น เดอะมูฟวี่/ The Bow/ Pirates of the Caribbean 2
- แซ่บเรื่องหนัง(1) : Sympathy For Mr Vengeance/ The Lover/ Spirited Away/ The Omen/ Scary Movie 4
- ต้มยำรวมมิตร(3-จบ) Poseidon/ มอ๘/ Match Point/ The Da Vinci Code/ Kinsey/ Always/ ก้านกล้วย
- ต้มยำรวมมิตร(2) ลาง-หลอก-หลอน/ The Wild/ Red Lights/ Perhaps Love/ Date Movie/ Ice Age 2/ M:I:3
- ต้มยำรวมมิตร(1) Capote/ V For Vendetta/ Inside Man/ Where the Truth Lies/ Hoodwinked/ She's the Man
- จับฉ่ายตอนอวสาน : The Constant Gardener/ Transamerica/ Final Destination 3/ A History of Violence
- จับฉ่ายตอนที่ 2 : Paradise Now/ กระสือวาเลนไทน์/ Walk the Line/ Munich/ เด็กหอ/ Invisible Waves
- จับฉ่ายตอนที่ 1 : Memoirs of a Geisha/ Brokeback Mountain/ Sophie Scholl : The Final Days/ Tsotsi
- When Crash was crashed, เมื่อ Crash กลายเป็นแพะ
- Rashomon ธรรมชาติของมนุษย์
- March of the Penguins วิบากแห่งเผ่าพันธุ์
- Nanoguy Awards 2005
- The Chronicles of Narnia : The Lion, The Witch and the Wardrobe แฟนตาซีอลังการส่งท้ายระกาศก
- King Kong ลิงยักษ์ที่คนต้องเสียน้ำตาให้
- Harry Potter and the Goblet of Fire ขาดหาย ตกหล่น พอทน ดูไป
- Nana สองสาว สองฝัน แต่ชื่อเดียวกัน
- เที่ยวนี้ ว่าด้วยความตาย Corpse Bride / Saw 1-2
- คอมโบหนังโรง Into the Blue / Flightplan / 3-Iron / อหิงสา จิ๊กโก๋มีกรรม
- คอมโบอีกซักทีดีไหม? Cinderella Man/Red Eye/เพื่อนสนิท
- Charlie and the Chocolate Factory หนังเด็ก ที่น่าให้ผู้ใหญ่ดู
- คอมโบอย่างบ้าคลั่ง กับหนัง 4 เรื่องรวด
- Team America : World Police เสียดสี ดีเดือด เลือดพล่าน
- The Machinist หลอนได้ที่ สยองได้ใจ
- The Island มนุษย์หนอมนุษย์...
- A Snake of June อสรพิษ=ตัณหา
- War of the Worlds ถึงมนุษย์ผู้หลงลำพอง
- Mr and Mrs Smith อารมณ์เดียวกับ "มหาลัยเหมืองแร่"
- มหาลัยเหมืองแร่ กินได้ แต่ไม่กลมกล่อม
- Star Wars Episode 3 : Revenge of the Sith เหมือนจะไม่ดี แต่ก็เหมือนจะดี...
- Sin City โหด ซาดิสต์ ถึงลูกถึงคน ถึงเลือดถึงเนื้อ...
- Kingdom of Heaven รบกันไปเพื่อ???
- I Am David เรียบๆ เฉยๆ พอดูได้
- Bangkok:Dangerous ร่วมกันยืนไว้อาลัยออกไซด์ แปง...
- The Interpreter เมื่อสามออสการ์โคจรมาพบกัน
- Hide and Seek ใครบอกตอนจบ บ้านบึ้ม...
- The Fog of War ม่านหมอกแห่งสงคราม
- And all razzies go to........ The Eye 10
- The Chorus หนังดีแบบดูง่ายๆ
- The Motorcycle Diaries เรียบๆ แต่ลุ่มลึก
- บุปผาราตรี เฟส 2 หนังเอามันส์ กระชากจิต...
- Hotel Rwanda กับความจัญไรของใจคน
- ความแตกต่างของหนังผู้หญิงและหนังผู้ชาย
- หลวงพี่เท่ง...ง่ะ
- ย้อนอดีต อันดากับฟ้าใส...
- เก็บตกสถิติออสการ์ (น่าอ่าน)
|
|
|
|
|
เก็บตกสถิติออสการ์ (น่าอ่าน)
Chapter 1 ผู้สมหวัง
The Aviator 5 รางวัล ได้แก่ ดาราสมทบหญิงยอดเยี่ยม (Cate Blanchett) , ถ่ายภาพยอดเยี่ยม , ตัดต่อภาพ , กำกับศิลป์ ,ออกแบบเครื่องแต่งกาย Million Dollar Baby 4 รางวัล ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม , ผู้กำกับยอดเยี่ยม (Clint Eastwood) , ดารานำหญิงยอดเยี่ยม (Hilary Swank) , ดาราสมทบชายยอดเยี่ยม (Morgan Freeman) Ray 2 รางวัล ได้แก่ ดารานำชายยอดเยี่ยม (jamie Foxx) , บันทึกเสียงยอดเยี่ยม The Incredibles 2 รางวัล ได้แก่ ภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยม , ตัดต่อเสียงยอดเยี่ยม Sideways 1 รางวัล ได้แก่ บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม Eternal Sunshine of the Spotless Mind 1 รางวัล ได้แก่ บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม Spider-Man 2 1 รางวัล ได้แก่ เทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events 1 รางวัล ได้แก่ แต่งหน้ายอดเยี่ยม Finding Neverland 1 รางวัล ได้แก่ ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม The Motorcycle Diaries 1 รางวัล ได้แก่ เพลงประกอบยอดเยี่ยม (Al Otro Lado del Rio) The Sea Inside 1 รางวัล ได้แก่ ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม
Chapter 2 ผู้ผิดหวัง
หนังที่มือเปล่ากลับบ้านแบบผิดหวังที่สุดก็คงหนีไม่พ้น Vera Drake ที่เข้าชิง 3 รางวัล แล้วก็พลาดไปหมด เท่ากันกับ Hotel Rwanda , The Polar Express , The Phantom of the Opera และ The Passion of the Christ
รองๆลงไปก็เป็นหนังที่เข้าชิง 2 รางวัลแล้ววืดหมด ได้แก่ Collateral , Closer , Shrek 2 , A Very Long Engagement(France) , Harry Potter and the Prisoner of Azkaban และ The Chorus(France)
และหนังที่เข้าชิงเพียงรางวัลเดียวแล้ววืด ได้แก่ Being Julia , Maria Full of Grace(Colombia) , Kinsey , hark Tale , Before Sunset , House of Flying Daggers(China) , Troy , The Village และ I, Robot
กลับมาโฟกัสที่หนังได้รางวัลกันอีกที หนังได้รางวัลที่ "วืด" มากที่สุด ได้แก่ The Aviator และ Finding Neverland ที่พลาดไปเรื่องละ 6 รางวัลทั้งคู่
รองลงมานี้ พลาดไปเรื่องละ 4 รางวัล ได้แก่ Ray และ Sideways
พลาดไปเรื่องละ 3 รางวัล ได้แก่ Million Dollar Baby และ Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events
พลาดไปเรื่องละ 2 รางวัล ได้แก่ The Incredibles และ Spider-Man 2
พลาดไปเรื่องละ 1 รางวัล ได้แก่ Eternal Sunshine of the Spotless Mind และ The Motorcycle Diaries
ซึ่งปีนี้ไม่มีหนังแบบเดอะลอร์ด ที่กวาดเรียบแม่.งทุกรางวัลที่เข้าชิงน่ะนะ
Chapter 3 สถิติอื่นๆ ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง
เริ่มกันที่สถิติด้าน "ตัวบุคคล" กันก่อน
Clint Eastwood คว้าออสการ์เป็นตัวที่สองในการกำกับภาพยนตร์ หลังเคยได้มาแล้วจาก Unfirgiven เมื่อปี 1992 แต่ลุงก็ยังไม่เคยได้รับรางวัลด้านการแสดงเลยแม้แต่ครั้งเดียว
Jamie Foxx ได้รางวัลไปตั้งแต่การเข้าชิงครั้งแรก วึ่งไม่แปลกเท่าไหร่นัก แต่ถ้าจะบอกว่า เขาเป็นชายผิวดำคนที่ 3 ที่ได้รางวัลนี้ ต่อจาก Sidney Poitier(1963) กับ Denzel Washington (2001)
Hilary Swank ได้ออสการ์เป็นตัวที่สอง จากการเข้าชิงสองครั้ง หลังจากที่ได้ตัวแรกไปเมื่อปี 1999 จากเรื่อง Boys Don't Cry
Morgan Freeman เพิ่งได้รางวัลออสการ์เป็นตัวแรก จากการเข้าชิงมาแล้วเกือบสิบครั้ง
Cate Blanchett ได้ออสการ์เป็นตัวแรก หลังจากที่พลาดท่าแพ้ Gwyneth Paltrow เมื่อปี 1998
คราวนี้มาที่สถิติด้านตัวรางวัลกันบ้างล่ะ
ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 23 ปี ที่ภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลมากที่สุด ไม่ได้รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม โดยครั้งล่าสุดคือเมื่อปี 1981 ซึ่งภาพยนตร์ยอดเยี่ยมคือ Chariots of Fire ได้ไป 4 รางวัล แต่ Raiders of the Lost Ark ได้ไป 5 รางวัล (ตัวเลขเหมือนออสการ์ครั้งนี้อีกแน่ะ คิดดู)
ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี ที่ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและดารานำหญิงยอดเยี่ยมมาจากเรื่องเดียวกัน ครั้งล่าสุดคือปี 1998 ซึ่ง Gwyneth Paltrow ได้รางวัลดารานำหญิงจากเรื่อง Shakespeare in Love (ซึ่งถูกค่อนแคะจนบัดนี้ว่ากรรมการให้เพราะเธอสวยเวอร์)
ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี ที่ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและดาราสมทบชายยอดเยี่ยมมาจากเรื่องเดียวกัน คัร้งล่าสุดคือปี 1992 ที่ Gene Hackman ได้รางวัลดาราสมทบชายจากเรื่อง Unforgiven (สังเกตให้ดีว่าเป็นหนังปู่คลิ้นท์กำกับเหมือนกัน!!!)
ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 21 ปี ที่ดารานำหญิงยอดเยี่ยมและดาราสมทบชายยอดเยี่ยมมาจากเรื่องเดียวกัน ครั้งล่าสุดคือปี 1983 ที่ Shirley MacLaine กับ Jack Nicholson ได้รางวัลจากเรื่อง Terms of Endearment
ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี ที่ผู้กำกับยอดเยี่ยมและดารานำหญิงยอดเยี่ยม มาจากเรื่องเดียวกัน ครั้งล่าสุดคือปี 1991 ที่ John Demme กับ Jodie Foster ได้รางวัลจากเรื่อง The Silence of the Lambs
ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี ที่ผู้กำกับยอดเยี่ยมและดาราสมทบชายยอดเยี่ยมมาจากเรื่องเดียวกัน ครั้งล่าสุดคือปี 2000 ที่ Steven Soderbergh กับ Benicio del Toro ได้รางวัลจากเรื่อง Traffic
ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 21 ปี ที่ผู้กำกับยอดเยี่ยม , ดารานำหญิงยอดเยี่ยม และดาราสมทบชายยอดเยี่ยม มาจากเรื่องเดียวกัน ครั้งล่าสุดคือปี 1983 ที่ James L. Brooks , Shirley MacLaine และ Jack Nicholson ได้รางวัลจากเรื่อง Terms of Endearment
ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 21 ปี ที่ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม , ผู้กำกับยอดเยี่ยมและดารานำหญิงยอดเยี่ยมมาจากเรื่องเดียวกัน ครั้งล่าสุดคือปี 1983 ที่ James L. Brooks กับ Shirley MacLaine ได้รางวัลจากเรื่อง Terms of Endearment
ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 21 ปี ที่ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม , ผู้กำกับยอดเยี่ยม และดาราสมทบชายยอดเยี่ยม มาจากเรื่องเดียวกัน ครั้งล่าสุดคือปี 1983 ที่ James L. Brooks กับ Jack Nicholson ได้รางวัลจากเรื่อง Terms of Endearment
ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 21 ปี ที่ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม , ผู้กำกับยอดเยี่ยม , ดารานำหญิงยอดเยี่ยม และดาราสมทบชายยอดเยี่ยม มาจากเรื่องเดียวกัน ครั้งล่าสุดคือปี 1983 ที่ James L. Brooks , Shirley MacLaine และ Jack Nicholson ได้รางวัลจากเรื่อง Terms of Endearment
The Incredibles เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องแรกในประวัติศาสตร์ ที่ได้รางวัลอื่น นอกจาก "ภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม" "ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม" และ "เพลงประกอบยอดเยี่ยม" หลังคว้ารางวัลตัดต่อเสียงยอดเยี่ยมจากเวทีออสการ์มาได้อย่างสมภาคภูมิ
อ่านแล้วอาจจะเบื่อๆ กัน แต่ก็ทนอ่านหน่อยละกันนะ ควันหลงๆๆ
หยวนๆน่า...
Create Date : 01 มีนาคม 2548 |
Last Update : 1 มีนาคม 2548 14:08:46 น. |
|
3 comments
|
Counter : 886 Pageviews. |
|
|
|
โดย: นักสืบเอกชน วันที่: 1 มีนาคม 2548 เวลา:14:25:32 น. |
|
|
|
โดย: MadSatan IP: 202.133.139.23 วันที่: 9 มีนาคม 2548 เวลา:6:11:36 น. |
|
|
|
|
|
|
|
Location :
กรุงเทพ Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
|
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]
|
คนในสังคมจารีตที่มีความคิดทางเวลาแบบไตรภูมิจะไม่ให้ความสำคัญแก่เวลาตามประสบการณ์ กล่าวคือไม่ให้ความสำคัญแก่การเปลี่ยนแปลงที่เป็นจริงของชีวิตและสังคมว่าดำเนินมาและดำเนินไปอย่างไร เชื่อในการคลี่คลายเปลี่ยนแปลงของชีวิตและสังคมซึ่งจะต้องเป็นเช่นนั้นตามกฎแห่งเวลาของพุทธศาสนา
- อรรถจักร สัตยานุรักษ์ (จากบทความ "ความเปลี่ยนแปลงความคิดทางเวลาในสังคมไทย" วารสารเศรษฐศาสตร์การเมือง 4 ตุลาคม 2531)
Let this song rhyme our souls when your voice and mine become one and whole.
Let it carry us high above When we recite our poetry of love that when there's love then there's hope.
Your love is my light, and it'll get us through this lonely night.
- รักแห่งสยาม (ซับไตเติ้ลอังกฤษเพลง กันและกัน ท่อนฮุค)
|
|
|
|
|
|
|