Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2566
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
16 ตุลาคม 2566
 
All Blogs
 
No. 1237 เลี้ยงรุ่น (ตะพาบ)

No.  1237   เลี้ยงรุ่น  (ตะพาบ)



.
เดาเอานะว่าคงจะให้เขียน เพื่อน ๆ ที่เรียนจบมาแล้ว ออกหางานได้งานแยกย้ายกันไปนาน
เราน่าจะมาพบปะกันบ้าง... ผมก็คิดเช่นนั้นพอเจอพื่อนบางคน โหทำไมสวยแบบนี้ตอนเรียนอยู่
ไม่ได้เรื่อง หุ หุ..  บางทีสะกิดเพื่อนคนนี้ชื่อไรว่ะ
ส่วนตัวแล้วคุยไม่ค่อยคุยอะไรกับใคร..คือคุยไม่เป็น.... ครั้งที่ทำงานที่ระยอง
จะมีทนายความ พ่อค้าเหล้าเบียร์ ค้าขายผ้า เซลแมน พยาบาลแล้วก็แพทย์ก็หมอที่ รพ.นั่นแหละ
หมอเคยถามว่าน้องทำไมไม่ค่อยคุย เห็นแต่นั่งกรึ๊บ นั่งฟังเขาอยู่
ผมคุยไม่เป็นครับ
เข้าใจแล้วคุณไวน์ฟังคนอื่นคุย.. หลายคนอยากจะให้คนรู้เรื่องตนเองอยู่แล้ว
 อย่างเจอหมอ ก็ถามทำไมเรียนด้านหมอ... นางพยาบาลที่นั่นสวยปะ.. แค่นั้นแหละคู่สนทนาก็คุยไม่หยุด
ผม ๆ  พอเข้าใจแล้วแต่เอะ หมอเป็นอายุรแพทย์ไม่ใช่จิตแพทย์แล้วทำไมคุยเก่งละ หมอ.
นั่นไงคุณไวน์เริ่มเป็นแล้วแสดงว่าเป็นคนช่างสังเกต แก้ปัญหาได้
 
 อะงั้นได้เลยมาเข้าเรื่องเลี้ยงรุ่นได้เลย แต่ขอบอกก่อน
 มีเลี้ยงหลายรุ่นหลายสถาบัน..ขอเริ่มตั้งแต่เลี้ยงรุ่นมัธยมตอนต้น ตอนนั้นน่าจะอายุ 14 ปีได้มั้ง.. ก็แอบกรึ๊บบ้างแล้ว



ภาพซ้ายมือ ประสิทธิ์ สวาสดิ์ญาติ ขวามือผมเองแหละน่าจะ เริ่มเรียนมัธยมตอนต้นนานมาก ๆ ชักลืม 

 
เราเรียนอยู่ที่เชียงใหม่(อีกแล้ว) จะเกาะกลุ่มมี จรูญ (ตั๋น/ชื่อพ่อมัน)  ณรงค์(ป๊อกตัวมันเล็ก) ประสิทธิ พี่สาวมันสวย 555
ไกรทอง อะชื่อมันเชยเจ้าตัวมันก็อาย ผมพามันไปห้องสมุดตรงสี่แยกสามกษัตริย์ค้นหาชื่อและความหมายดี
เฮ้ยไอ้ทอง  กำธร ดีว่ะ เมิงชอบปะ..มันเลยไปขอให้พ่อของมันที่อยู่แถววังสิงห์คำยื่นเปลี่ยน
 
เราสอบไล่แต่ยังไม่รู้ว่า ผ่านหรือไม่สมัยนั้น ใครสอบตกก็ต้องเรียนชั้นเดิมไม่มีการสอบฃ่อมขอเกรด...แบบปัจจุบัน
เราไปเลี้ยงรุ่นคือหาเรื่องไปเที่ยวค้างคืนกันแถว น้ำตกช่างเคี่ยนเป็นถนนเล็ก ใกล้สวนโกสิ่ว(ปลูกสตรอเบอรี่แรกของเชียงใหม่)
เลยสี่แยกก่อนถึง ม.เชียงใหม่.. ปั่นจักรยานผ่านบ้านเสาร้อยต้นของนายอำเภอเมืองเชียงใหม่ไปอีกไกล
ถึงบ้านน้าชายของจรูญ จัดการไปซื้อไก่บ้านข้าง ๆ 1  ตัว กับน้ำพรรค์นั้นแหละ หุ หุ เตรียมไว้


 
ไปเล่นน้ำตกเล็ก ๆ ในซอกเขาปัจจุบันศูนย์พิทักษ์ป่า สุเทพ ดอยปุยเลยตรงนี้ปัจจุบันเป็นศูนย์ลูกเสือเชียงใหม่เมื่อก่อนเป็นป่ามีลำห้วยน้ำตกเล็ก ๆ ที่พวกเราไปเล่นน้ำเย็นจนปากเขียวหนาว..


 
 เพื่อน ๆ จำได้ว่าผมก่อไฟเป็น หุ หุ ให้ผมเป็นคนก่อไฟที่หุงข้าวทำอาหารสอบวิชาลูกเสือที่น้ำตกห้วยแก้ว
เมื่อก่อนไม่มีเงินซื้อกล้องถ่ายภาพแพงมาก หุ หุ  เป็นกล้องใช้ฟิล์มใหญ่ขนาด 1.2  นิ้วมั้ง
เฮ้ยให้ไอ้ไวน์มันก่อไฟดีกว่า ตอนที่เราเดินทางไกลลูกเสือครูให้ไม้ขีด 2 ก้าน... ห้ามใช้เกินไม่งั้นหมู่(ลูกเสือ) จะสอบตกว่างั้น
แต่ครูไม่ได้ห้ามอย่างอืนไว้
 
ผมเอาถ่านไม้สีดำใส่กล่องยาระบายบุคแลคเท..น้ำมันก๊าดใส่มันดูซึมเกือบแห้งแล้วปิดฝา..ทำที่บ้านเตรียมไว้ ได้เวลาหุงข้าวลูกเสือ
ครูให้ใช้ไม้ขีดกลุ่มละ 2 ก้านเพื่อน ๆ ยืนบังไว้ผมก็เอาถ่านไม้ที่เตรียมไว้ใส่
ข้างล่างเศษไม้สุม ๆ ไว้... ครูเดินเฉียดมาดูผมเลย ขีดไม้ขีดติดแล้วรีบจ่อถ่าน ลุกพรึ๊บ
เพื่อน ๆ ร้องเฮ้ ดีใจ... เพราะไฟลุกแรง ส่วนหมู่อื่นด่ากันเองเพราะจุดไฟไม่ติดหมดไม้ขีด คงเตรียมการไม่เป็น หุ หุ
เพื่อน ๆ รู้ว่าผมแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้ไม่ผิดกฏด้วยเพื่อนเชียงใหม่มันว่า ไอ้ไวน์วอกนัก(ทำนองหัวแหลมไวเป็นลิง)

(แหง..ครูไม่ได้ห้ามเป็นคำพูดหรือตรากฏหมายไว้นี่นา 55)
 
เย็นนั้นเราต้มข่าไก่ กินน้ำพริกอ่องของน้าชาย น้ำขาว (น่าจะเรียกว่าข้าวหมักหลายวัน L กฮ เยอะ)  กับเหล้าเถื่อนอีก 3 ขวดทำเอา
พวกเราเมากันทุกคนน้าชายส่ายหัวปล่อยพวกเราทิ้ง แกสองคนไปอยู่อีกบ้าน


 
ดื่มน้ำขาวเหล้าเถือนเลี้ยงรุ่นสนุกมาก ๆ  อยากอาบน้ำก็ถอดเสื้อผ้าเหลือแต่ กุงเกงในเล่นน้ำลำธารที่ไหลผ่านหน้าบ้านที่เราพัก
ประสิทธิมันดื่มพอ ๆ กับพวกเราหน้าไม่หนาแบบเรา หุ หุ มันยังอายเอาผ้าเช็ดหน้า เหน็บปิดเป้ากางเกง
เลี้ยงรุ่นมัธยมต้นผ่านพ้นด้วยดี ไอ้รุณตั๋นโก่งคอขู่ดินหลายครั้ง
 
รุ่งขึ้นตอนบ่ายเริ่มส่างเมากันบ้างแล้วก็ ลาน้าทั้งสองปั่นรถถีบ กลับบ้านในเมืองแต่ละคนก่อนกลับน้าชายแนะให้
รูดใบมะก๊วย(ใบฝรั่ง)  เคี้ยวให้เยอะจะได้กลบกลิ่นไม่งั้นผมจะถูกพี่สาวคนโตตำหนิเอาได้ หุ หุ


 
เพื่อนกลุ่มนี้ หลังจากผมจากเชียงใหม่ไปเรียนต่อในกรุงเทพ เพื่อนบางคนก็เรียนต่อ มช.หรือธรรมศาสตร์ไม่ได้เจอกันเลย
รู้ข่าวว่า ประสิทธิ์เป็นอาจารย์สอนแถวสามย่าน ไอ้กำธรเป็น อาจารย์สอนที่ราชภัฏเชียงใหม่เคยแวะไปหา
นักศึกษาหญิงพาไปพบที่ห้องพักอาจารย์..โห..เพื่อนภูมิฐานดีใจ จะพาไปเลี้ยงข้าวแต่ผมปฏิเสธรีบกลับกรุงเทพ
ก็ยังเป็นพนักงานต๊อกต๋อยในกรุงเทพนี่นา




ซ้ายมือ  กมล บุญยะสนธิกุล   ขวามือเจอกันในไลน์ ประมวญ  บุญญาวงค์เป็นเพื่อนที่อยู่วิทยาลัยการบัญชี

 
เลี้ยงรุ่นที่วิทยาลัยด้านการเงินบัญชี..  เคยนะครับครั้งเดียว.. เพราะต่างคนต่างทำงานแยกย้ายกันไปหลายที่ที่นั่นผมสนิทไม่กี่คน
มีเพื่อนหญิงธิดาชาวสุพรรณประไพคนเชียงใหม่ มนตรี ตันเถียรจากใต้.. ประมวญ... ณรงค์..โง้ว แสนสุข จารุวรรณ แซ่โค้วแห่งตะลุมพุก
มณีนุช คนอื่นอีกหลายคนจำชื่อไม่ค่อยได้ไม่เจอกัน รึว่า แ กร่..  อ้อมีชัย ราชวัตรนักเขียนการ์ตูน เล็กรองนางงามจักรวาล
 
  ตอนนั้นต่างทำงานกันหลายปี...แล้วก็มีการนัดเลี้ยงรุ่นกันแถว หัวถนนสีลม
เราก็ไปหลัง ๆ เพื่อนนิดเพราะเพิ่งกลับจากต่างจังหวัด เห็นเพื่อนหญิงชายยืนอยู่ 10  กว่าคนจำหน้ากันได้แต่จำชื่อ
ไม่ค่อยได้..เพื่อนคนจัดก็บอกให้พวกเราไปรวมกันในห้องเลี้ยง

งานนี้หาภาพเลี้ยงรุ่นบัญชีไม่เจอ

 
แต่ก็เห็นรถเบนซ์ 500  จอดนิ่ม ๆ  ตรงถนนหน้าภัตตาคารคนขับรถวิ่งมาเปิดประตูด้านหลัง..  มีหญิงดูภูมิฐานใส่ชุดสีเข้มผม
สวยแบบแหะ ๆ แบบยีเส้นผมลงมาจากรถ... ยังนึกอยู่ว่าคงจะเป็นคุณหญิงคุณนายหรืออาจารย์มาร่วมงาน
เธอยิ้มให้ผมพลางใช้นิ้วชี้ ๆ มาที่ตัวผม.  ผมก็งง..
เลยรีบยกมือไหว้
เธอผู้นั้นเดินยิ้มกริ่มมาถึงตัว ใช้มือขวาตบไหล่ผมฉาดใหญ่  นี่เธอมาไหว้ฉันทำไม หะ
พอได้ยินเสียงก็จำได้ว่าเป็นเสียงของนงลักษณ์เพื่อนที่ผมเคยลอกงานส่งอาจารย์ เลยหัวเราะ เราจำไม่ได้
จริง ๆ เธอภูมิฐานจริงนะมีคนขับรถส่วนเรา ใช้โฟล์คเต่าเก่า ๆ นี่นะ 555
 
พวกเราพูดคุยกันสนุก เพื่อนคนหนึ่งเป็นเจ้าของหนังสือเกี่ยวกับดารา คนซื้อไว้อ่านระดับต้น ๆ...
วันนี้มีโอกาสได้เขียนเพื่อน ๆ  เลยเขียนระบายว่าผมก็มีเพื่อนดัง ๆ หลายคนนะเออ.. และขออภัยเพื่อน ๆ ว่าเราเป็นคนเก็บตัว
หรือที่เรียกว่า อินโทรเวิร์ต.. ชอบอยู่กับเพื่อนแต่ถ้าห่างเพื่อนก็อยู่เงียบมาก ๆ ไม่ค่อยกล้าคุยกับใคร
มีเลี้ยงรุ่นเมื่อประมาณ 10 ปีมานี้เป็นการเลี้ยงรุ่นไม่ใช่เด็กหนุ่่มสาวแล้ว  นี่ครับ



 
เป็นภาพเลี้ยงรุ่นที่ได้ถ่ายภาพไว้ เราต่างได้รับประกาศนียบัตรเป็น ครูสมาธิ รุ่น 29
 
พวกเราต่างอาชีพกัน เช่นค้าขายทั่วไป...ไกด์หญิง ผู้กำกับหญิง ทนายความ วิศวกร  ดอกเตอร์ นักเขียนนิยาย กรรมการผจก.
พนง.บริษัท ส่วนผมก็ยังเป็น พนง.เหมือนเดิม...ใครว่าครูสมาธิคร่ำครึ ไม่จริงครับ 555 ยังชอบร้องเพลงสังสรรเหมือนเดิม แต่มีความยังยั้งชั่งใจในการทำงานดีขึ้นและที่สังเกตเพื่อนหลายคนมีความคิดสร้างสรรค์หรือที่เรียกว่าคลิเอทเพิ่มขึ้น 



มีเพื่อนหญิงคนหนึ่งเมื่อเราเรียนหลายเดือน เลิกเรียนเพื่อน ๆ จะติดรถ
กลับบ้านสองสามคนคือผมปล่อยลงหน้าปากซอยที่ขับผ่าน เพื่อนหญิงคนนี้เป็นเจ้าของอาคารให้เช่า
ทราบต่อมาว่า เธอ..ขอบวชเป็นภืกษุณีที่ลังกา ต้องใส่ผ้าสีกรั๊กสองสามปึจึงจะได้บวชก็ยอม
คนธรรมดาที่ไฝ่หาความสงบ ความจริง ชอบเรียนรู้ ไม่งมงายมีเยอะเช่นที่ผมกล่าวถึง
 
กลุ่มเพื่อนนี้น่าจะ อินโทรเวิร์ตบางคน ส่วนผมไม่แน่เป็นบ้าง หุ หุ เวลาเลี้ยงสังสรรค์ร้องเพลง
เย้าแหย่กันเล่นเหมือนเดิม..  
มีความสุขดีที่ได้เป็นเพื่อน.....สักวันคงได้เจอกันอีก
กลุ่มแรกเราจะเรียนด้วยกัน ที่เรียนเฉพาะแห่งนี้ เกือบ 200  คนหลังจากเรียนจบก็ ยังช่วยกันเป็นพี่เลี้ยงให้น้อง ๆ  ที่เข้าเรียนพวกเราเกาะกลุ่ม 15 - 25  คนนำอาหารติดตัวมาเช่น ชอบข้าวมันไก่่ก็ซื้อมา 1  ห่อ + เผื่อเพื่อน 1  ห่อ.. ไม่มี L กฮ. หรือไม่มีเวลาก็ไม่เป็นไรเราเลี้ยงรุ่น 29  กันปีกว่านับว่ารวมกลุ่มได้นานพอสมควร รุ่นนี้มีสิทธิเดินธุดงค์ 2500  กว่าคน (เดินจากฐานเทพ ขึ้นดอยอินทนนท์ไปนอนในป่า)



เป็นการสอบภาคสนาม เพื่อนคนที่นั่งเรียนกับผมทุกวัน สอบไม่ผ่านพวก ทฤษฏี ปฏิบัติ 1 คนส่วนคนอื่นทำชั่วโมงเรียนไม่ได้น่าจะกว่า 50 คนคงเพราะหน้าที่การงานไม่เอื้อ
แต่เพื่อนชื่อตี๋ ที่นั่งเรียนทุกวันโกรธ..อยู่ 2  ปี..โทรมาขอยืมตำราแล้วเรียนต่อจนสำเร็จน่าชื่นชม เขาใจเย็นลงมีเหตผลและน่าจะไปสถาบันบ่อยกว่าผม  555   ชักอาย
ขอบคุณเพื่อนผู้เอื้อเฟื้อภาพ
St.จำนวนผู้เข้าอ่าน  2,656,447.
ขอบคุณเพื่อนผู้แวะมาเยือนกรุณาเม้นท์ข้างล่างหรือทิ้งร่องรอยนิดผมจะได้กลับไปเยือนตอบแทนถูกครับ
 
งานเขียน Diarist
 



Create Date : 16 ตุลาคม 2566
Last Update : 16 ตุลาคม 2566 5:17:41 น. 16 comments
Counter : 1023 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณtanjira, คุณkae+aoe, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณThe Kop Civil, คุณกะว่าก๋า, คุณปัญญา Dh, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณ**mp5**, คุณเริงฤดีนะ, คุณทนายอ้วน, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณtoor36, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณnewyorknurse, คุณหอมกร


 
สวัสดีค่ะคุณไวน์

สมัยนั้นเรามักเรียกชื่อพ่อแทนชื่อเพื่อนนะคะ
เรียกจนลืมไปว่าเพื่อนชื่ออะไรหว๊าาาา

จริงค่ะ เจอกันครั้งแรกหลังจากกันไปนานๆ จำกันไม่ได้
มีแอบกระซิบคนนั้นชื่ออะไร เหมือนกันค่ะคุณไวน์
การันตีว่าคุณไวน์พูดไม่เก่ง แต่เขียนเก่งนะคะ



โดย: tanjira วันที่: 16 ตุลาคม 2566 เวลา:7:21:51 น.  

 
สวัสดีครับพี่
เห็นภาพคลองแล้วอยากลงไปเล่นน้ำมากเลยครับ คิดถึงบรรยากาศแบบนี้ที่บ้านที่ต่างจังหวัดครับ กลุ่มเพื่อน ๆ ผมจะมีเลี้ยงรุ่นกันเป็นประจำทุกปีเหมือนกันครับ เมื่อปีที่แล้วมีเพื่อนเสียไปคนนึง นับจากนั้นเพื่อนหลาย ๆ คนก็เลิกดื่มกันไปเลยครับ รวมทั้งผมด้วยดื่มนิดหน่อยครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 16 ตุลาคม 2566 เวลา:9:17:43 น.  

 
พี่ไวน์มีเพื่อนหลายกลุ่มเลย

ตอนนี้หมิงอายุ 15
เพื่อนร่วมชั้นก็ชอบดื่มกันแล้วครับ 555

นึกภาพตาม
คุณนงลักษณ์ต้องดูภูมิฐานมากๆ
รูปร่างหน้าตาต้องเปลี่ยนไปพอสมควร
พี่ไวน์ถึงยกมือไหว้ก่อนเลย 555

อิสราเอลกับปาเลสไตน์
ขึ้นอยู่กับจับประวัติศาสตร์ยุคไหนมาคุยกันนะครับ
ถ้า 2 พันปีก่อนก็เป็นพื้นที่ของชาวฮิบบรูแน่ๆ
แต่ถ้าถ้ายุคร้อยกว่าปีก็เป็นของชาวมุสลิม
เรืิ่องมันก็เลยยุ่ง เพราะไม่รู้จะตีความประวัติศาสตร์กันยังไงดี
รบไปรบมาประชาชนตายซะเป็นส่วนใหญ่ด้วยนะครับพี่
น่าสงสารจริงๆครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 ตุลาคม 2566 เวลา:10:24:10 น.  

 
สวัสดีครับคุณไวน์


โดย: ปัญญา Dh วันที่: 16 ตุลาคม 2566 เวลา:10:44:35 น.  

 
สวัสดียามบ่ายค่ะ คุณไวน์

เพื่อน..นานๆเจอกันทีก็มีเรื่องสนุกๆคุยกันได้จนแยกย้ายเลยค่ะ

จากบล็อก
ไม่ได้ดูหนัง2เรื่องติดมานานแล้วค่ะ ดูแต่ซีรีส์ลากยาวจนจบเรื่อง 555555
เมื่อวานร้อนมากค่ะ ร้อนจนซักผ้าได้หลายถังเลย


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 16 ตุลาคม 2566 เวลา:15:41:02 น.  

 
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ


โดย: **mp5** วันที่: 16 ตุลาคม 2566 เวลา:16:28:13 น.  

 
เลี้ยงรุ่นกลุ่มผธรรทะ ดี
ที่ผู้ปฏิบัติคิดดี มีสติ
เรียกว่า..ศีลเสมอกัน
น่านิยมและน้าชื่นชมนักค่ะ..
ที่บล็อกอ้อรอผลฟุตบอลคืนนี้ก่อน
พรุ่งนี้เย็นๆค่อย ขีดเขียนตะพาบ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 16 ตุลาคม 2566 เวลา:19:22:42 น.  

 
กล้องใช้ฟิล์มผมเคยใช้แบบ 30 กว่ารูปมั้ง/ต่อม้วน

พูดถึงไม้ขีด 2 ก้าน สมัยผมก็โดนแบบนี้เหมือนกัน แต่เพื่อนผมมันฉลาด มันแอบเอาไฟแช็คมาครับ แถมเป็นแบบจุดง่ายด้วย เด็กๆ ก็กดได้ พอจุดติดก็เฮกัน แถมแบ่งไฟให้หมู่อื่นตามกฎของลูกเสือว่าต้องรู้จักแบ่งปันกัน

เลี้ยงรุ่นเจอกันยังสบายดีมันก็รู้สึกดี แต่หลายๆ ครั้งหลายๆ คนไม่ค่อยไหวแล้วก็มีเหมือนกัน


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 16 ตุลาคม 2566 เวลา:22:32:37 น.  

 

มาส่งกำลังใจค่ะ
บรรยากาศธรรมชาติดีจัง


โดย: newyorknurse วันที่: 17 ตุลาคม 2566 เวลา:3:12:23 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ไวน์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 ตุลาคม 2566 เวลา:5:20:11 น.  

 
สวัสดีครับพี่ไวน์

จริงครับ พอเรียนจบ เพื่อนมักสวยขึ้น เค้าถึงบอกว่า จีบตอนนี้ แถมตอนโต
จะจีบตอนโตก็ไม่ทันแล้ว เพราะคู่แข่งเยอะ 5555

แสดงว่าพี่ไวน์เป็นสายตี้ได้แต่บันเทิงด้วยการนั่งฟัง คนอื่นๆ เล่า
ฟิล์มในความทรงจำผม พ่อจะบอกแสมว่าแพงมากนะ แม่ให้พ่อถ่ายรูปผมกับพี่ได้แค่ปีละม้วนแค่นั้น 5555
รูปผมกับพี่สาวส่วนใหญ่เลยมาจากคุณปู่คุณย่าครับ คุณปู่ถ่ายไม่ยั้ง


พี่ไวน์จุดไฟเก่งนี่เป็นความหวังของเพื่อนๆ แน่นอนเป็นผมผมก็ฝากปากท้องไว้ที่พี่ไวน์ครับ
เหล้าขาวผมไม่ชอบเท่าไหร่เพราะแสบคอและมีกลิ่นแรง
เมื่อก่อนดื่มกันคงสนุกมากนะครับ ต้มเองตามบ้านก่อนมีกฎหมาย

ตลกตรงที่เพื่อนลุคคุณนาย ตีกระยังมาแล้วพี่ไวน์จำไม่ได้


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 17 ตุลาคม 2566 เวลา:11:45:45 น.  

 
คนปีนยอดเขาสูๆ
รู้ว่าเสี่ยงแต่ขอลอง

ส่วนผมคงไม่ลองครับพี่ 555
แต่ผมอยากไปถ่ายภาพภูเขาสวยๆอยู่ครับ

20 กว่าปีที่แล้ว
มีคนมาชวนผมซื้อที่ดินจับจอง
ดีที่ผมไม่ได้ซื้อครับ
ตอนแรกทุกคนก็หวังว่าจะได้โฉนด
แต่สุดท้ายทางการยึดคืนเป็นของหลวง
มีคนทำรีสอร์ทเยอะมาก
สุดท้ายถูกยึกหมดเลยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 ตุลาคม 2566 เวลา:13:10:53 น.  

 
รูปหลังโอเค รูปแรกไม่น่าจะใช่รุ่นอายุเดียวกันพี่ไวน์



โดย: หอมกร วันที่: 17 ตุลาคม 2566 เวลา:15:43:47 น.  

 
จากบล๊อก

ผมนี่ตัวเอว Sparkling ไปเปิดริมทะเลเลยครับ ซื้อแก้วแชมเปญพลาสติกไปนั่งกินจะได้ไม่แตก ไม่ต้องล้าง
ชาวบ้านเค้าก็ดื่มเบียร์นั่นแหละครับ 555 แต่ผมไม่เขิน ถือว่าเราเป็นคนกทม 5555

พี่ไวน์สายฟัง จริงๆ ผมก็สายฟังครับ แต่จะยิงเป็นระยะ ๆ แต่ถ้าให้คุย ผมก็ชวนคุยได้เหมือนกัน อย่างที่บอกว่าผมเป็นคนเฟรนลี่


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 17 ตุลาคม 2566 เวลา:16:43:26 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ไวน์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 ตุลาคม 2566 เวลา:5:18:26 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ไวน์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 ตุลาคม 2566 เวลา:5:31:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ไวน์กับสายน้ำ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 92 คน [?]





เขียนการเดินทาง
ด้านธรรมชาติ
จักรยานเสือภูเขา



หลังไมค์ครับ
Friends' blogs
[Add ไวน์กับสายน้ำ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.