ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
25 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 

.. จังหวะที่ไม่ตรงกัน ..




บ่ายแก่ๆ วันทำงาน

ผมกระดกกาแฟที่เหลือค้างแก้วตั้งแต่เมื่อเช้าจนหมด

ผมรู้ว่ามันแก้อาการมึนและอาการไข้รุม ๆ ไม่ได้

คาเฟอีน ไม่ช่วยให้หายเป็นไข้ มันดีแต่จะทำให้เส้นเลือดบีบตัวมากขึ้น

เวลาส่วนใหญ่ของผม ผมมักทำตามอารมณ์ และละเลยที่จะฟังเหตุผล



ผมตัดสินใจชงกาแฟอีกแก้ว

ห้องพักของผมไม่เคยมีกลิ่นกาแฟฟุ้งในตอนบ่ายแบบนี้

ผมไม่เคยได้อยู่ห้องในตอนบ่าย ยกเว้นบางวันอย่างวันนี้

กาแฟเสร็จพร้อมดื่ม พร้อม ๆกับเสียงมือถือที่ดังขึ้น


หน้าจอบอกชื่อเขา แต่เสียงคนที่ทักผมมาคือเธอ พวกเขาออกไปเดินเล่นด้วยกันนั่นเอง

ผมไม่ได้รู้สึกอิจฉา แต่รู้สึกเสียดาย

เธอชวนด้วยคำที่คุ้นเคยว่า ไปซื้อกาแฟกัน

ผมมองแก้วกาแฟในมือ และบอกเธอว่าผมไม่ได้อยู่ที่ทำงาน

จังหวะเวลาเราไม่ตรงกันวันนี้



เมื่อวานผมรอจะไปดื่มกาแฟกับเธอ แต่ผมกลับได้เดินไปซื้อกาแฟกับเขาแทน

จังหวะเวลาการดำเนินชีวิตของผมตอนนั้น มันเดินมาตรงกับเวลาของเขาพอดี

คนสองคนที่ว่างพร้อมกัน ย่อมจะสวนเจอกันได้ในที่ทำงานที่ไม่กว้างนักของเรา

เวลาที่ว่างตรงกันและใจที่คิดเห็นเหมือนกัน

เราจึงเดินไปพร้อมๆ กัน



ก็คงเหมือนเขากับเธอวันนี้น่ะละ ที่มีจังหวะเวลาตรงกันและใจที่ตรงกันพอดี จึงได้ไปด้วยกัน

และพวกเขาก็คงคิดว่า คงดีไม่น้อยหากในเวลานั้นจะมีผมรวมเข้าไปด้วย จึงได้โทรมาชวน









บางทีผมก็นึกสงสัย

ว่าทำไม คนหลายๆ คน จึงสามารถมาพบกันได้ ในช่วงเวลาหนึ่ง ๆ โดยไม่ได้นัดหมาย

ทางศาสนากับทางวิทยาศาสตร์ อาจจะมีคำตอบให้ผมไม่เหมือนกัน

แต่ผมไม่คิดจะค้นหาหรือพิสูจน์คำตอบหรือข้อสันนิษฐานใดๆ

เรื่องบางเรื่องไม่จำเป็นต้องรู้เหตุผลก็ได้




จังหวะชีวิตที่เวียนมาทับกันพอดี

กับบางคน ผมก็อยากให้จังหวะชีวิตของผมตรงกับของเขา หรือของเธอบ่อยๆ เหมือนกัน








MusicPlaylist
MySpace Music Playlist at MixPod.com







 

Create Date : 25 มิถุนายน 2552
3 comments
Last Update : 25 มิถุนายน 2552 20:01:12 น.
Counter : 662 Pageviews.

 

ไข้รุมๆ หายหรือยังคะ
หายไป เป็นห่วง

 

โดย: .. IP: 119.31.87.56 25 มิถุนายน 2552 23:08:33 น.  

 

นาฬิกาหัวใจมั้งคะ ...
ที่ทำให้จังหวะชีวิตของเราเดินมาตรงกันได้
..
เคยนึกสงสัย ..
บางครั้ง ..โผล่พรวดไปในทุก ๆครั้ง
ที่ใครบางคนกำลังนินทาหรือนึกถึงเราเสมอ..
..
..
ด้วยแรงบ่นถึง
ด้วยแรงคิดถึง ..
..
นาฬิกาหัวใจคงเดินไปด้วยแรงนั้น .. อิอิ ; p

 

โดย: ::ดิน:: IP: 124.121.162.141 25 มิถุนายน 2552 23:32:34 น.  

 


ยังมีไข้อยู่ฮะ

หวังว่าจะไม่ใช่ไข้หวัดใหญ่

 

โดย: ภูติ 26 มิถุนายน 2552 7:20:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.