ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
23 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 

.. คืนนี้ ..




"ทำไมยังไม่นอนอีก"


อืมม .. เสียงจิ้งหรีดดังไป ผมตอบเขาในใจ แต่ปากบอกไปว่า ยังไม่ง่วง



ใจกลางเมืองหลวงอย่างนี้ ผมยังได้ยินเสียงธรรมชาตินี้ได้อยู่

โชคดีของผม ที่ได้อยู่ในพื้นที่ที่มีต้นไม้ครึ้มพอสมควร ค่ำคืนที่นี่จึงมีเสียงสัตว์เล็กสัตว์น้อยคละไปกับเสียงเครื่องยนต์รถที่ดังมาจากไกลๆ

หากฝนเพิ่งตก ก็จะมีเสียงกบ เสียงอึ่งอ่าง

หากฝนแล้งนานหน่อย ก็จะมีเสียงจิ้งหรีด ดูท่าแล้วพวกมันคงไม่ชอบวันฝนตก

หากเช้ามืดหน่อย ถ้าผมตื่นทัน ก็จะได้ยินเสียงกาเหว่า

แต่กาเหว่าบางตัว ก็ดันตื่นเช้าเกิน ร้องซะตีสี่ .. ได้ยินทีไร นึกอยากยิงตูดมันสักที ที่มันขยันตื่น

สายอีกหน่อย ก็เป็นเวรของนกเอี้ยง ที่จะตบตีแย่งมุมตึกเพื่อเกาะ

ตึกก็มีอยู่ตั้งสิบกว่าชั้น ดันมาตีกันเอาชั้นที่ผมอยู่ จะเกาะเรียงกันไปตัวละชั้นไม่ได้

อืมม .. ทำเลของชั้นนี้ต้องมีอะไรดีๆแน่นอน




เขาวางหูไปแล้ว เราเพียงแต่ทักทายกันสั้นๆเท่านั้น

ได้ยินเสียงใครบางคนก่อนนอน มันก็ดีเหมือนกัน

ได้ยินเสียงใครบางคน ปลุกเพื่อตื่นนอนก็ดีเช่นกัน



เมื่อเช้า ผมตื่นพร้อมกับเสียงเรียกชื่อผมในฝัน

เท่าที่จำได้ ผมลืมตาทันทีที่ได้ยินเสียงนั้นในฝัน

ผมไม่รู้หรอกว่า ความฝันมันเกิดจากอะไร ภาพในฝัน มีสี มีกลิ่น มีรสอย่างไร

แต่ผมรู้สึกว่า เสียงที่ผมได้ยินในฝัน มันคือเสียงของเธอ

และผมก็ลืมตาขึ้นเพราะมันคือเสียงของเธอ


ผมตื่นมาแบบกังวลนิดหน่อย จึงกดโทรศัพท์ไปหาเธอ

"หากฝันถึง ก็แสดงว่าเราคิดถึงคนๆ นั้น" เธอบอกผมว่างั้น

อืมม .. นั่นสินะ ในวันที่ผมเหนื่อยมากๆ เธอคือหนึ่งในไม่กี่คนที่ผมจะนึกถึง

"แม่ไม่ได้เป็นอะไรหรอกลูก" เธอยืนยันกับผมว่าอย่างนั้น

ผมคงคิดถึงเธอมากนั่นเอง








เกือบเที่ยงคืนแล้ว

เสียงจิ้งหรีดเงียบลงไปแล้ว มันคงพักผ่อนกันละมั้ง

ผมเองก็ต้องไปนอนเช่นกัน

ผมไม่รู้ว่าผมจะฝันอีกไหม ไม่รู้ว่าจะฝันถึงใคร ไม่รู้ว่าตื่นมาตอนเช้าจะเป็นอย่างไร



แต่นาทีนี้ คืนนี้ ทุกอย่างยังดูโอเคดี







MusicPlaylist
MySpace Music Playlist at MixPod.com







 

Create Date : 23 มิถุนายน 2552
8 comments
Last Update : 25 มิถุนายน 2552 17:54:24 น.
Counter : 634 Pageviews.

 

ฝันดีนะ

 

โดย: U can call me anytime 24 มิถุนายน 2552 0:25:04 น.  

 

เมื่อคืนฝนตก
มีค้างคาวมาอยู่ ท่าทางจะหลงมา
มีปูตัวเล็กๆ เดินผ่าน
เราตื่นเต้นที่ได้เห็น
อาจเป็นเพราะเราไม่เคยสังเกต ก็ได้

 

โดย: สายลมอิสระ IP: 125.26.186.99 24 มิถุนายน 2552 7:35:34 น.  

 

เหนื่อยคะ เมื่อวานทานยาหลับตั้งแต่สองทุ่ม
เช้าของอีกวันตะกายไปทำงานไม่ไหว
แปลกใจตัวเอง ..ทำไมง่วงตลอดเวลาก้อไม่รู้
..
ปวดเมื่อยตัวด้วยคะตอนนี้
..
ปล. วิ่งมาอ้อน ... ฮี่ฮี่ ^^

 

โดย: ::ดิน:: IP: 124.121.166.93 24 มิถุนายน 2552 12:18:24 น.  

 

.. คืนนี้ ..




"ทำไมยังไม่นอนอีก"












ดูบอล ก๊าบบบ


GO GO GO USA

 

โดย: . IP: 58.11.78.124 25 มิถุนายน 2552 2:29:25 น.  

 

ที่นกมันแย่งกัน..

ก็เพราะชั้นนั้นมีปลาทอง(ขี้เกียจ)อยู่น่ะซี้ ...

:)

 

โดย: petit IP: 124.120.226.248 25 มิถุนายน 2552 14:45:54 น.  

 

แวะมาเยี่ยมครับ

เดี๋ยวนี้นกกระจอกไม่ค่อยปลุกผมเท่าไรเลย รึผมตื่นสายเกินไปรึเปล่าเนี่ย

 

โดย: garnet19th 25 มิถุนายน 2552 15:54:18 น.  

 


อืมมมม
มักจะได้ยินเสียงใครก็ไม่รู้ ..
เรียกให้รู้สึกตัว ในวันที่ตื่นสาย

เป็นประจำเลย


 

โดย: inmemoir 25 มิถุนายน 2552 16:40:16 น.  

 

ขอบคุณค่ะที่แวะไปบอกชื่อดอกไม้

ช่วงนี้ฝนตก เจอแต่ตัวหนอน ทั้งสีเหลือง สีดำ ...

ไม่ชอบให้ใครมาถามว่าทำไมไม่นอน .. เพราะไม่รู้จะตอบยังไง

ไม่ชอบให้ใครมาปลุก แม้ว่าจะสายแค่ไหนก็ตาม เพราะรู้ตัวดีว่าควรจะตื่นเมื่อไหร่

ปล. เพลงเพราะดีค่ะ

 

โดย: แค่เพียงสายลม 25 มิถุนายน 2552 17:49:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.