YOU are not afraid. You think YOU are afraid. ~Shantimayi~

แล้วคุณมีโลกกันกี่ใบ

โลกของฉันไม่ได้มีแค่ใบเดียว
ฉันสร้างโลกอีกใบขึ้นมา...ในความฝัน
ฉันสร้างบ้านอยู่ในนั้น...ฉันเนรมิตเสียงดงาม
ฉันเอาตัวฉันใส่เอาไว้อยู่ในนั้นด้วย
...อยู่ในบ้านหลังงามหลังนั้น
เพื่อเรียงร้อยถ้อยคำที่ฉันไม่อาจพร่ำเอ่ยได้ในอีกโลกหนึ่ง
เพื่อเรียบเรียงความรู้สึกอันหลากหลายในโลกอีกใบนั้น
ในโลกที่ฉันสร้างขึ้นนี้เอง
ฉันปลดเปลื้องพันธนาการของสังคมออก
ฉันเผยจิตวิญญาณและความรู้สึกอย่างจริงใจ
ฉันจึงเปลือยเปล่า และไร้ซึ่งสิ่งปกปิด
และแน่นอน ฉันจึงเลือกเฟ้นอย่างระมัดระวังว่า
ฉันจะยอมให้ใครเข้าถึงโลกใบนั้นของฉันได้บ้าง

แต่แล้ววันหนึ่ง
มันไม่ใช่การยอมให้คนภายนอกล่วงล้ำเข้ามา
แต่มันเป็นเรื่องของการยอมให้คนในนั้นหลุดออกมา
แต่การเดินทางเชื่อมต่อระหว่างสองโลกนั้น
....ง่ายงั้นหรือ....
ฉันไม่แน่ใจนักว่า “นักเดินทาง”
จะถึงที่หมายปลอดภัย ไร้บาดแผลหรือไม่
และในการเดินทางที่ไร้ซึ่งทิศทางจะย้อนกลับนี้
เขาแน่ใจแล้วหรือว่า ที่หมายนั้นสิ่งที่เขาต้องการ


มีอะไรอยากเขียนมากมาย แต่...
ลืมหมดแล้ว




ส่วนเพลงนี้ก็ เพราะดี




Dancing bears,
Painted wings,
Things I almost remember,
And a song someone sings
Once upon a December.

Someone holds me safe and warm.
Horses prance through a silver storm.
Figures dancing gracefully
Across my memory...

Someone holds me safe and warm.
Horses prance through a silver storm.
Figures dancing gracefully
Across my memory...

Far away, long ago,
Glowing dim as an ember,
Things my heart
Used to know,
Things it yearns to remember...

And a song
Someone sings
Once upon a December




 

Create Date : 13 ธันวาคม 2549
8 comments
Last Update : 13 ธันวาคม 2549 17:35:17 น.
Counter : 967 Pageviews.

 

Good Meaning

 

โดย: PutterZ (ToppuT ) 13 ธันวาคม 2549 18:14:42 น.  

 

มาทักทายค่ะ

 

โดย: นู๋บริท (บริท ) 13 ธันวาคม 2549 19:27:56 น.  

 

ใบเดียวก็แย่แล้วครับ

 

โดย: อุปกรณ์ประกอบฉาก IP: 124.120.187.9 13 ธันวาคม 2549 20:06:21 น.  

 

เคยอยากมีโลกส่วนตัว

แบบสุด ๆ

แต่เมื่อมีไม่ได้

ก็จึงทำได้เพียงเป็นตัวของตัวเอง

ให้มากสุด

ซึ่งก็จะมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ

 

โดย: ก็ทำได้แค่นี้ง่ะ (เจ้าแห่งโชคชะตา ) 13 ธันวาคม 2549 20:18:32 น.  

 

ใครบางคน ที่รู้จักกับคุณ ในโลกใบเล็กใบนั้น
เค้าก็ อยากจะ รู้จักกับคุณในโลกใบใหญ่ ใบนี้ เหมือนกัน นะครับ

บางที คน คนนั้น ก็ อยาก จะ เดินเคียงข้างคุณให้นาน เท่าที่ จะ ทำได้ เหมือนกัน นะครับ

 

โดย: Nuke Skywalker IP: 124.121.4.11 13 ธันวาคม 2549 22:57:57 น.  

 

คนทุกคน มีโลกส่วนตัวของตัวเองทั้งนั้นค่ะ

มีเอาไว้เพื่อฝันเท่านั้น
เราเองก็ชอบฝัน เพราะในโลกส่วนตัวของเรานั้น
เรามี เราได้ เราเป็น ทุกอย่างที่เราต้องการ

คนในฝัน เค้าก็อยุ่ในโลกของเราได้นานเท่านาน

 

โดย: Ning_999 14 ธันวาคม 2549 0:23:34 น.  

 

แสดงว่าคุณยังไม่มั่นใจ (trust) ในใครบางคนที่ยืนอยู่ต่อหน้าคุณคนนั้น ประตูมันเลยยังไม่เปิด คนอื่นเข้าไปไม่ได้ คุณก็ออกมาไม่ได้เช่นกัน ความเชื่อใจบางทีมันต้องอาศัยเวลา เหมือนกับเพื่อน กว่าที่ตัวตนของเราจะออกมาแสดงให้มันเห็น ก็ใช้เวลาเป็นเทอมเป็นปี

ว่าแต่ วันนี้ได้คมดีจริงๆครับ เจอเพลงด้วยเลยอ่านแล้วอิน คิดถึงเรื่องตัวเอง และคิดไปไกล

 

โดย: เพราะผมไม่มี Time Machine 14 ธันวาคม 2549 2:08:33 น.  

 

Is this song from Anastasia??

agree with Ning_999 na krab

 

โดย: KS IP: 81.149.188.53 14 ธันวาคม 2549 8:39:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


gluhp
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Here...
I'm on the rooftop

Between...
pavement and stars.

Here's...
hardly no day
nor hardly no night

There're things...
half in shadow
and half way in light

It's where...
I gather my thoughts
and grow my dreams

which...
are scattered
all around

In my words,
my songs,
my dance.

คน นั่งจ้องชีวิต
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
13 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gluhp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.